Linen Legacy : Sweet Contemporary in Bangkok (Part 2)

Bang Na, Bangkok, Thailand

Two-story Home 5 Members 5 Bedrooms Grand Contemporary Style
About

“ส่วนต่อขยายของบ้านพักอาศัยที่ดูมีชีวิตชีวา เน้นการใช้สีโทนวานิลลาอย่างขาว เทาอ่อน น้ำตาลและทองที่มาในสไตล์ Grand Contemporary ในย่านบางนา ทำเลทองแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร”

(อ่านส่วนแรก กดที่นี่)

Space

ห้องนอน (5 ห้อง)

Living Area

Family Room

Foyer

ห้องพระ

Dining Area

Pantry

Style & Story

            ‘Grand Contemporary Style’ เป็นสไตล์ที่เจ้าของบ้านที่เป็นสามีภรรยาเจ้าของกิจการและลูกๆ ต้องการจะใช้เป็น theme หลักของบ้านส่วนโทนสีของบ้านอยากให้เน้นการใช้สีขาวและมี wallpaper ที่มีสีสันและลวดลายมาตัดในบางจุด ‘Contemporary’ เป็นคำที่ใช้เรียกสไตล์ที่เข้ากับสมัยนิยม จะทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศของความทันสมัย หรือ ‘ความปัจจุบัน’ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามความนิยมของแต่ละสมัยที่จะเปลี่ยนไป ดังนั้น ‘Grand Contemporary’ จึงเป็นงานออกแบบที่ดูหรูหรา มีเสน่ห์และทันสมัยนั่นเอง

            ส่วนที่ต่อเติมออกมาจากดีไซน์เดิมนั้นเองก็ดีไซน์ออกมาให้อยู่ในโทนและสไตล์เดียวกันเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็เพิ่ม materials ใหม่ๆ ที่เริ่มมีการนำเข้ามาใช้ในส่วนต่อเติมด้วยเช่นกัน

Designer’s Choice

            สีโทนสว่างอย่างสีขาว ครีมและน้ำตาลอ่อน เมื่อมาอยู่รวมกับสีทองจะทำให้เกิดความรู้สึกที่หรูหราแต่ผ่อนคลายและสดใสจากส่วนเดิมของบ้าน ได้ถูกนำมาสะท้อนในส่วนต่อเติมของบ้านหลังนี้ซึ่งได้แก่ Bedroom 4, Bedroom 5 และ Living Area

            แต่เดิมนั้น Living Room ของบ้านหลังนี้จะเน้นความเรียบง่ายและปลอดโปร่ง การใช้โทนสีสว่างเพื่อเป็นสีหลักเพื่อทำให้บ้านดูน่าอยู่และต้อนรับการกลับมาของคนในบ้านเสมอ ในส่วนของห้องนั่งเล่นที่ถูกต่อเติมออกไปนั้นเชื่อมต่อกับห้องรับแขกเดิมและได้รับการตกแต่งด้วยสีโทนขาวและทอง ฝ้าเพดานของพื้นที่ตรงส่วนนี้นั้น Designer ได้เลือกที่จำทำให้เป็นฝ้าดรอปหลุมและพ่นด้วยสีทองเพื่อทำให้ส่วนรับแขกตรงนี้ดูหรูหรา และเมื่อรวมเข้ากับความโดดเด่นของแผงหลังโทรทัศน์ที่เป็นกระจกเงาสีชาดำและกระจกเงาสีทองแล้วก็ยิ่งทำให้ห้องดูสง่างามยิ่งขึ้น

            Bedroom 4 เป็นห้องที่มีการตกแต่งด้วยโทนสีเทาและสีไม้ธรรมชาติ ที่บริเวณผนังหัวเตียงนั้นเป็นกระจก Glass Coat สีเทาขนาดใหญ่ที่สามารถเปิดออกได้ เมื่อเปิดออกแล้วก็จะพบกับบานหน้าต่างที่ซ่อนอยู่ด้านหลังเพื่อรับแสงจากภายนอก หรือหากปิดลงแล้วก็จะเป็นผนังตกแต่งที่บริเวณซุ้มรอบๆ ซ่อนไฟ LED ที่เมื่อเปิดแล้วทำให้บรรยากาศของห้องผ่อนคลายและน่าอยู่

            จุดเด่นของ Bedroom 4 คือห้องเสื้อผ้าหรือ Walk-in-Closet ขนาดใหญ่ที่มีตู้เสื้อผ้าอยู่ทั้งสองฝั่ง หน้าบานของตู้นั้นใช้ material เป็นกระจกใสเพื่อทำให้ห้องไม่อึดอัดและสามารถมองเห็นเสื้อผ้าที่อยู่ข้างในได้ บริเวณโต๊ะเครื่องแป้งนั้นยังมีการเพิ่มลิ้นชักเพื่อรองรับการใช้สอยของเจ้าของ ส่วนบนโต๊ะเครื่องแป้งเองก็มีตู้เก็บของที่มีหน้าบานเป็นกระจกเงาเพื่อช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย

            และในส่วนของ Bedroom 5 ซึ่งเป็นห้องนอนแขกนั้นก็ตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับ Bedroom 4 คือสีขาว เทาและสีไม้ธรรมชาติ ตกแต่งด้วยลายเส้นตั้งเพื่อให้ห้องดูภูมิฐานและเหมาะแก่การรับแขกหลายประเภท สำหรับดีไซน์ของห้องนี้เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยและเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง Designer ของเราได้ตัดสินใจแบ่งพื้นที่ส่วนหนึ่งของตู้เสื้อผ้าให้กลายเป็นโต๊ะเครื่องแป้งที่เมื่อดึงหน้าบานออกมาจะกลายเป็นเก้าอี้นั่งแต่งหน้า ซึ่งเป็น Gimmick ของห้องนี้ที่ต่างจากห้องอื่นๆ นั่นเอง

Photos