สวัสดีค่ะทุกๆท่าน เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับช่วงหยุดยาวในเดือนที่ผ่านมา  หลายๆท่านคงจะได้พักผ่อนจากความเหนื่อยล้าทั้งเรื่องงาน และเรื่องต่างๆมาจนหายเหนื่อยกันเลยทีเดียว มีแรงมาเตรียมตัวลุยงานกันต่อได้อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกันกับทางบาริโอ ก็พร้อมที่จะลุยโปรเจคต่างๆที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ที่มาจากการได้รับความไว้วางใจจากแฟนๆบาริโอนั่นเอง และยังทำให้ความขยันขันแข็งในการทำงานของเราทวีคูณขึ้นไปอีก

      มาพร้อมกับ New Project ในเดือนนี้ที่เอาใจคนรักงานกันสักหน่อยค่ะ ใครที่มีความคิดว่าอยากจะมีทั้งบ้านและพื้นที่ทำงานรวมไว้อยู่ในที่เดียวกัน จะต้องห้ามพลาด New project ในเดือนนี้เลยล่ะค่ะ บ้านที่ครบครันตอบสนองการใช้งานได้อย่างหลากหลาย มีพื้นที่ถึง 500 ตร.ม. เพราะภายในบ้านหลังนี้มีโซนของ Home Office ที่ถูกจัดสรรไว้ที่บริเวณชั้นล่างของบ้าน โดยไม่ดูแบ่งแยกไปจากชั้นบนที่ใช้เป็นที่พักอาศัย พร้อมทั้งยังถูกดีไซน์ให้สะดวกสบายเอื้ออำนวยต่อการใช้งาน

 

 

      บรรยากาศที่ผ่อนคลายแทรกซึมเข้ามาตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาสัมผัส ความสะอาดตาจากสีโทนสว่างทำให้ผู้มาเยือนไม่รู้สึกอึดอัด ตัดกันได้อย่างดีกับพื้นไม้สีเข้มที่ texture ของความเป็นธรรมชาติเข้ามามีส่วนร่วม ให้มีความรู้สึกเหมาะแก่การนั่งพักผ่อนเพื่อรอติดต่องานภายในบริเวณโถงหน้า office  ทางด้านขวามือจะพบกับมุมสีแดงของเจ้าที่ ที่โดดเด่นขึ้นมาไม่ขัดตากับส่วนต่างๆภายในห้อง รายละเอียดของงานออกแบบกลายเป็น first impression ของแขกผู้มาเยือน

 

 

      มุมรับแขกที่มีการจัดวางองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างเรียบง่าย สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน การใช้โทนสีที่สะอาดตา สร้างความหรูหราด้วยสีทองจากผ้าม่านและการยกฝ้าสูงเสริมขอบคิ้วต่างๆ  และนอกจากนี้ยังเพิ่มมิติของห้องด้วยกระจกเงา ทำให้เกิดมุมมองที่หลากหลาย

 

 

      ความสบายจากการได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ภายในบริเวณด้านใน Office พาให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นไอเดียไม่มีสะดุด

 

 

      การเลือกใช้กระจกใสบานใหญ่แทนผนังทึบ เป็นส่วนสำคัญที่จะสร้างบรรยากาศในการทำงานให้ผ่อนคลายและไม่ตึงเครียดจนเกินไป สีเขียวของแมกไม้ภายนอกยังเข้ามาเป็นตัวช่วยในการสร้างสภาพแวดล้อมให้สดชื่นได้เป็นอย่างดี

 

 

      ห้องทำงานผู้บริหาร แสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่ทันสมัยจากการเลือกใช้สีดำเข้ามาตัดกับสีโทนสว่างของผนังห้อง มาพร้อมกับความเรียบโก้ของชุดโต๊ะทำงานและเก้าอี้สีดำที่โดดเด่นอยู่บริเวณกลางห้อง เติมเต็มความครบครันด้วยตู้และชั้นเก็บของ ที่สามารถเลือกใช้ให้เหมาะสมตามประโยชน์การใช้สอย อีกทั้งสะดุดตาไปกับการเพิ่มลูกเล่นด้วยกระจกสีทองซ่อนไฟ เกิดเป็นแสงสีทองอร่ามรูปตัวแอลช่วยสร้างมิติให้กับมุมนี้ได้อย่างน่าสนใจ

 

 

      หลังจากเหนื่อยล้าจากการทำงาน ยังมีมุมพักผ่อนที่โอบล้อมไปด้วยโทนสีนุ่มนวลอย่างสีวานิลลาช่วยสร้างสุนทรียภาพทางอารมณ์ในยามพักผ่อนอย่างแท้จริง สามารถนั่งอ่านหนังสือหรือพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานได้อย่างผ่อนคลาย ยังคงแทรกความหรูหราเข้ามาด้วยเฟอร์นิเจอร์และคิ้วสีทองที่ทำจากวัสดุมันเงา ทำให้การตกแต่ง ไปในทิศทางเดียวกันทั้งหมด

 

 

      บริเวณกลางโถงชั้นล่าง โดดเด่นด้วยความคลาสสิคที่ร่วมสมัย รายละเอียดอันประณีตบรรจงของลายฉลุและมุมแขวนภาพ ถูกถึงมาเป็นตัวเอกของมุมนี้ ความแวววาวของโต๊ะสไตล์คลาสสิคแบบฝรั่งกลายเป็นความหรูหราที่ชวนน่าหลงใหล

 

 

      โซนนั่งเล่น เอื้อต่อการเป็นมุมพักผ่อนและคุยงาน ความตระการตาจากโมเสกสีทองช่วยเพิ่มมิติให้บริเวณนี้ดูมีความเรียบหรู จัดเป็นความลงตัวที่คงไว้ซึ่งความสง่างาม

 

 

      ลักษณะที่โค้งมนตลอดแนวของพาทิชั่นเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังห้องรับประทานอาหารได้อย่างไม่ขัดตา ถือเป็นการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

 

 

      ในส่วน Dining  มีการเลือกใช้โต๊ะอาหารชุดใหญ่ที่สามารถรองรับแขกพิเศษได้หลายท่าน ซึ่งโซนนี้จะให้ความรู้สึกโอ่อ่าจากสีทองที่หยอกล้อกับแสงไฟที่สาดส่องมาได้อย่างพอดี แต่ขณะเดียวกันกลับดูอบอุ่นด้วยบรรยากาศโดยรอบ

 

 

      ในส่วนของแพนทรี่ ตอกย้ำความทันสมัยด้วยดีไซน์เรียบเก๋ ของเฟอร์นิเจอร์ สอดผสานกับความโก้หรู ที่สะท้อนออกมาจากความแวววาวของคิ้วสีทอง ทำให้บรรยากาศคล้อยไปในทางเดียวกัน

 

 

      ห้องนอนชั้นล่างเป็นส่วนที่ใช้รับรองแขกผู้มาเยือน จึงออกแบบให้ดูสบายตาในโทนสีครีมทอง เปรียบเสมือนการต้อนรับอันแสนอบอุ่นจากเจ้าบ้าน

 

 

      เมื่อขึ้นมาที่บริเวณชั้นบนของบ้าน ความคลาสสิคค่อยๆแสดงออกมาผ่านดีเทลผนังรูปแขวนขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งคิ้วยกขอบพร้อมกรุกรอบกระจกเงาสร้างมิติที่ไม่เรียบง่ายจนเกินไป

 

 

      ภายในบริเวณเดียวกันนี้ยังมีการใช้งานพื้นโถงทางเดินก่อนเข้าห้องนอนให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานในส่วนตู้เก็บของเพิ่มเข้ามา ทำให้มุมนี้ดูไม่จืดตา การแบ่งตู้เป็นสองส่วนช่วยเอื้อต่อการเก็บของได้จุใจอย่างเป็นระเบียบ

 

 

      ความละมุนละไมของ Master Bedroom ถูกขับออกมาด้วยโทนสีนุ่มนวลสบายตา การตกแต่งแบบร่วมสมัยมีความเรียบหรู เพื่อเน้นการพักผ่อนเป็นหลัก บริเวณหัวเตียงเพิ่ม Volume ความหวานด้วยการบุผ้าดึงดุม เกิดเป็นเสน่ห์ที่น่าสัมผัส

 

 

      สลับมายังอีกด้านจะพบกับชุดโซฟาสีเปลือกมังคุดที่เสริมสร้างบรรยากาศให้เกิดความผ่อนคลายอย่างลึกซึ้ง  การจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเพื่อให้ห้องดูไม่อึดอัด

 

 

      ในส่วนห้องแต่งตัวยังคงเน้นการออกแบบให้ไปในทิศทางเดียวกัน หน้าบานเปิดเลื่อนของตู้เสื้อผ้าติดกระจกเงาเพื่อเพิ่ม Space ให้ดูกว้างขึ้น

 

 

      ในส่วนของโต๊ะเครื่องแป้งถูกจัดองค์ประกอบไว้อย่างลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายของความคลาสสิค เสริมความน่ามองด้วยคิ้วไม้ยกขอบตกแต่งรูปภาพสร้างเสน่ห์ให้กับผนัง

 

 

      มุมเก็บกระเป๋าคู่ใจ ถูกออกแบบให้เป็นหน้าบานกระจกใสเพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้งาน  มีลูกเล่นการเลือกใช้กระจกเงาติดอยู่ตามมุมห้องเพื่อสะท้อนพื้นที่ภายในห้องให้ไม่อึดอัดขณะเข้ามาใช้งาน

 

 

      Family room ที่แสนอบอุ่นจากการเลือกใช้สีโทนขาวตัดกับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ  มุมนั่งทำงานถูกบรรจงใส่รายละเอียดด้วยลายแพทเทิร์น พร้อมช่องซ่อนไฟ led ทำให้เกิดเป็นมิติการหักเหของแสงเงาอย่างสนุกสนาน สร้างความกระตือรือร้นขณะทำงานได้เป็นอย่างดี

 

 

      โซนดูหนังของครอบครัว ถูกเติมเต็มด้วยโซฟารูปตัวแอลขนาดใหญ่ เสมือนเป็นการเชื้อเชิญให้สมาชิกในบ้านได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันอย่างเต็มอิ่ม

 

 

      เมื่อมองไปรอบๆห้องพระ จะสัมผัสได้ถึงความบริสุทธิ์จากสีขาวซึ่งเป็นสีหลักของห้องเสริมความเรียบหรูด้วยสีทอง ซึ่งภายในห้องพระแห่งนี้ เสริมความโดดเด่นด้วยผนังไม้ตกแต่งด้านหลังองค์พระ ที่ใช้เทคนิคการเซาะร่องรูปทรงข้าวหลามตัดพร้อมซ่อนไฟ lighting ถือเป็นจุดรวมสายตา ที่ดึงเอาความสนใจมาหยุดที่หน้าองค์พระประธาน

 

 

      ห้องนอนของลูกสาวคนเล็ก ถูกดึงเอาความทันสมัยเข้ามามีส่วนร่วมกับการตกแต่ง สีฟ้าเทอร์ควอยซ์ช่วยเติมแต่งให้บรรยากาศภายในห้องสดชื่นได้มากขึ้น การจัดสรรพื้นที่ห้องยังอำนวยต่อการพักผ่อนได้เป็นอย่างดีด้วย รูปแบบการกั้นพื้นที่ใช้สอยด้วยแผงไม้ลายฉลุ ทำให้ห้องมีความเป็นสัดส่วน และไม่ดูคับแคบ เหมาะที่จะใช้เวลาส่วนตัวอยู่ภายในห้องนอนของตัวเองได้อย่างเต็มที่

 

 

      ถัดมาเป็นห้องของลูกชาย ที่ปกคลุมไปด้วยบรรยากาศแห่งการพักผ่อนอย่างแท้จริงการใช้สีเทาเข้ามาในงานตกแต่ง ทำให้สะท้อนถึงบุคลิกของผู้ชายท่ามกลางความหรูหราของสีทองแดงที่ถูกนำมาแต่งเติมได้อย่างลงตัว

 

 

      ความสวยงามในสไตล์คลาสสิคสื่อถึงความเป็นผู้หญิงไว้ได้อย่างเด่นชัด ซึ่งนี่คือห้องนอนของลูกสาวคนโตของบ้าน  กระเงาเจียปรีวางลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัดยังเข้ามาลดทอนความอ่อนหวานให้อยู่ในระดับที่พอดี

 

 

      มุมแต่งตัว ถูกเน้นไปที่ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ภายในห้องเสริมด้วยดวงไฟส่องสว่าง ช่วยขับความหรูหรา และจุดเด่นของแสงไฟกลมๆที่สาดมาจากด้านหน้ายังเอื้ออำนวยให้ทุกช่วงเวลาที่ปรากฏตัวอยู่หน้ากระจกเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของหญิงสาวทุกคน

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกท่าน  ถูกใจคอคนรักงานแบบเต็มๆไปเลยใช่ไหมคะ ความครบครันของพื้นที่การใช้สำหรับทำงาน ผนวกเข้ากับพื้นที่สำหรับอยู่อาศัยมีการจัดสรรได้อย่างลงตัวสุดๆ แถมยังไม่เกิดการแบ่งแยกระหว่าง 2 พื้นที่ที่ลักษณะการใช้งานแตกต่างกันอีกด้วย สำหรับใครที่ได้อ่านนิวโปรเจคในครั้งนี้แล้วเกิดไอเดียอยากจะมี Home Office แบบบ้านหลังนี้บ้าง ก็สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาพูดคุยกับทางบาริโอได้เลยนะคะ บาริโอยินดีต้อนรับเสมอค่ะ และพบกันใหม่ในเดือนหน้านะคะ สวัสดีค่ะ 🙂