Sense & Serenity

Phatum Tani, Thailand

Two-story Home 3 Members 4 Bedrooms Modern Japanese
About

     บ้านพักอาศัยมีเต็มไปด้วยบรรยากาศสงบนิ่งและเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของงานออกแบบสไตล์ญี่ปุ่น หรือ สไตล์ Modern Japanese สีโทนอ่อนที่ทำให้บ้านดูโปร่งและสบายตา รวมไปถึงการออกแบบ ที่ใส่ใจในรายละเอียดและฟังก์ชันการใช้สอยอย่างเต็มที่

Space
  • ห้องนอน (4 ห้อง)

  • Living Area

  • Foyer

  • Dining Area

  • Kitchen

Style & Story

     ‘Modern Japanese Style’ เป็นสไตล์ที่เน้นการออกแบบให้มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่น โดยดึงเอกลักษณ์ของการเน้นใช้วัสดุธรรมชาติโดยเฉพาะไม้หรือไม้ไผ่, การใช้สี Earth Tone ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และการมีพื้นที่เปิดโล่ง กว้าง ทำให้ทั่วทั้งบริเวณดูสบายตาและเชื่อมต่อกัน เป็นการออกแบบอย่าง Minimal และ การสร้างบรรยากาศสงบนิ่งหรือ ‘Zen Atmosphere’ ให้กับพื้นที่นั่นเอง

Designer’s Choice

     Living Room ของบ้านเน้นความเรียบง่ายและปลอดโปร่ง การใช้โทนสีสว่างเป็นสีหลักของบริเวณนี้ทำให้บ้านดูน่าอยู่และต้อนรับการกลับมาของคนในบ้านเสมอ Designer เลือกใช้วัสดุเป็นไม้เมเปิ้ลย้อมขาว มาเสริมบรรยากาศที่ดูเป็นมิตรให้กับห้องนั่งเล่นมากขึ้นแต่ยังคงด้วยการเน้นสีโทนอ่อน ตรงแผงโทรทัศน์เรียบ ทั้งสองข้างนั้น เมื่อเปิดออกมาแล้วจะสามารถใช้เป็นตู้เก็บของได้ เช่นเดียวกับแผงกั้นซึ่งอยู่ด้านข้าง ที่นอกจากจะเก็บของได้แล้วยังเป็นตัวช่วยบังไม่ให้มองเห็นห้องครัวจากทางเข้าหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย

     ในส่วนห้องรับประทานอาหารนั้นสามารถใช้ได้ทั้งเป็นบริเวณกินข้าวและพื้นที่ทำงาน ดังนั้นจึงได้มีการซ่อนปลั๊กเอาไว้ที่แผงระแนงไม้ทั้งสองข้างของเก้าอี้แบบ Built-in Sofa ติดกับผนัง เพื่อให้งานดีไซน์มีความ Minimal แต่ขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่

     ห้องครัวที่อยู่ติดกันนั้นแต่เดิมเป็นห้องขนาดไม่กว้างนัก Designer จึงตัดสินใจใช้เฟอร์นิเจอร์แทนผนังกั้นระหว่างห้องครัวกับห้องกินข้าวไปเลยเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย นอกจากนี้ผนังลาย Subway ลายอิฐและเพดานไม้เซาะร่องสีขาวนั้นยังช่วยเพิ่ม Texture และมิติให้กับห้องครัว คล้ายกันกับส่วนบันไดทางขึ้นชั้นสองติดกับห้องรับประทานอาหาร ที่ด้านหลังแผงโทรทัศน์จะมีการตกแต่งด้วยซี่ระแนงไม้ดูโปร่งตาและเพิ่ม Texture ให้กับบริเวณ นอกจากนี้ส่วนด้านหลังแผงโทรทัศน์ระแนงไม้ยังมีการซ่อนประตูห้องเก็บของใต้บันไดเอาไว้

     Master Bedroom มีจุดเด่นที่พื้นยกสเต็ปเพื่อใช้เป็นส่วนเตียงนอนฟูกแบบญี่ปุ่น Materials ภายในห้องจึงเข้ากันด้วยการเน้นงานไม้ ลามิเนตลายไม้และไฮกรอสสีขาวกับครีมตัด ด้วยเส้นสีเทาเพื่อเพิ่มลูกเล่นให้กับห้อง ผนังบริเวณหัวเตียงนั้นจะเป็นตู้เก็บของที่เว้นร่อง เพื่อใช้เป็นชั้นวางของและซ่อนไฟเอาไว้เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับห้องนั่นเอง

Photo