Stardustries : Scandinavian Office

Bangkok, Thailand

Office 60 – 70 Seats 800 sq.m. Scandinavian Style
About

“โปรเจครีโนเวทพื้นที่บนชั้น 6 ของอาคารสำนักงานย่านสีลม ให้กลายเป็น Head Office ของบริษัท Start Up รุ่นใหม่อย่างบริษัทสตาร์ดัสทรีย์ ในสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ให้ความรู้สึกเรียบง่ายแต่ภูมิฐานเหมือนสำนักงานชั้นนำในยุโรป”

Space
  • Lobby

  • Meeting Room x2

  • Foyer

  • Conference Room

  • Executive’s Room

  • Programmer Zone

  • HR & Accounting

  • Soundproof Room

  • Lounge

  • Cafeteria

Style & Story

          Scandinavian Style เป็นสไตล์ที่เรียบง่าย ตรงไปตรงมา และเน้นให้บรรยากาศดูสว่างโดยใช้สีโทนอ่อน แต่แฝงความอบอุ่นจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ หินภูเขาและหวาย ตัดกับวัสดุสมัยใหม่ที่อยู่ในรูปทรงหรือเส้นสายที่เรียบง่าย เช่น กระจก สแตนเลสและหินอ่อน ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและน่าอยู่ การตกแต่งภายในแบบสแกนดิเนเวียนจะเน้นให้ดูน้อยแต่มาก มองไปแล้วสะอาดตาแต่ลงตัว

Designer’s Choice

            การออกแบบตกแต่งภายในสไตล์สแกนดิเนเวียนนั้น สำหรับดีไซเนอร์ของเราแล้วถือว่าเป็นงานที่ท้าทายและแปลกใหม่ เพราะสไตล์นี้เมื่อนำไปตกแต่งบ้านจะทำให้รู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย ทว่าเมื่อเป็นออฟฟิศแล้วจะทำอย่างไรให้มีบรรยากาศที่น่าทำงานไปด้วยในเวลาเดียวกัน?

            ดีไซเนอร์ของเราได้ตอบโจทย์โดยการออกแบบและตกแต่งภายในออฟฟิศของบริษัท Start Up แห่งนี้ออกมาในสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ผสานเข้ากับความ Modern อันทันสมัยและกระฉับกระเฉงมาเล่นในงานออกแบบ

            ธีมหลักของการตกแต่งภายในนั้นจะเน้นการใช้วัสดุธรรมชาติ ทั้งพื้นไม้ธรรมชาติ ระแนงไม้ รวมไปถึงการเลือกหินกรวดและหินภูเขาไฟเข้ามาใช้ในงาน ในขณะเดียวกันก็ดึงเอาเส้นสายของสไตล์โมเดิร์น และสี Color Scheme หลักอย่างขาว ดำและไม้ เข้ามาช่วยตัดให้มีเสน่ห์มากขึ้น

            ในส่วนของผนังกั้นพื้นที่ภายในแต่ละโซนเองก็เน้นการใช้กระจกใส หรือกระจกอัจฉริยะที่สามารถปรับให้เป็นได้ทั้งกระจกใสและกระจกฝ้าเพื่อรองรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ยึดไว้ด้วยเฟรมอลูมิเนียมบางๆ สีดำ ส่วนพื้นที่ที่อยู่ในโซนเดียวกันนั้นจะเน้นให้เป็นพื้นที่เปิดและวางเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นเข้าไปเพื่อทำให้บรรยากาศทำงานดูมีชีวิตชีวา

            ฝ้าเพดานนั้นจะมีการเล่นกับฝ้าดรอปหลุมเพื่อลดข้อจำกัดของฝ้าเพดานของอาคารสำนักงานที่สูงเพียง 2.4 เมตรให้ดูมีมิติมากขึ้น ในบริเวณฝ้าดรอปหลุมนั้นหากไม่ซ่อนไฟเข้าไปเพื่อเพิ่มแสงและเงาให้พื้นที่ดูโดดเด่นมากขึ้น ก็ทาสีดำเพื่อให้ตัดกับฝ้าเพดานสีขาวและเป็นเส้นนำสายตา ในบางโซนนั้นก็ได้เพิ่มคานไม้ตกแต่งเข้าไปเพื่อคงไว้ซึ่งกลิ่นอายของความเป็นสแกนดิเนเวีย

            ใครที่กำลังสนใจต้องการจะออกแบบ หรือ ตกแต่งภายในออฟฟิศแล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปติดตามดูโปรเจคอื่นๆ ของเราได้ใน Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss เพื่อหาสไตล์ที่ถูกใจกันเพิ่มเติมได้นะคะ

 

            และหากสนใจงานใดหรือมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ

           ส่งท้ายปี 2018 กันด้วยโปรเจคออฟฟิศที่อบอุ่น แล้วพบกันใหม่ในปี 2019 สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้านะคะ

    สวัสดีค่ะ 🙂

Photos