BareoIsyss-806x419

Bareo & Isyss บริจาคเงินให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเทียนฟ้า

เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา คุณวรวุฒิ และคุณมยุรี ธรรมกุลางกูร พร้อมด้วยคุณจิตติรัตน์ พงษ์เพ็งในฐานะกรรมการบริหารของบริษัท บาริโอ จำกัด ได้เดินทางไปบริจาคเงินให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลเทียนฟ้า จำนวน 500,000 บาท เพื่อให้นำเงินไปช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยยากไร้ในโรงพยาบาล
โดยมูลนิธิโรงพยาบาลเทียนฟ้านี้ เป็นโรงพยาบาลทางเลือกใหม่แบบแพทย์แผนจีน ที่เปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยโดยไม่แบ่งชั้น วรรณะ ไม่แบ่งเชื้อชาติและศาสนาใดๆ ซึ่งผู้ป่วยสามารถเข้าไปรับการตรวจวินิจฉัยได้ฟรี โดยมีการให้บริการทั้งการตรวจชีพจร ฝังเข็ม ฯลฯ
โรงพยาบาลเทียนฟ้านี้ เปิดให้บริการแก่ประชาชนมาแล้วมากกว่า 100 ปี โดยเฉพาะชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเขตเยาวราชและย่านใกล้เคียง โดยด้านหน้าของมูลนิธิยังมีศาลเจ้าแม่กวนอิม หรือพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ เปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าไปสักการะบูชาอีกด้วย
อนึ่ง ในทุกๆ ปีใหม่ของจีน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จมาที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิเพื่อสักการะบูชาพระอวโลกิเตศวร (เจ้าแม่กวนอิม) ด้วย
สำหรับองค์พระอวโลกิเตศวร (เจ้าแม่กวนอิม) ที่ประดิษฐานที่มูลนิธิเทียนฟ้านี้ เดิมตั้งอยู่ที่วัดอันเล่อ เมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ในประเทศจีน และเป็นงานช่างศิลปกรรมชั้นเยี่ยมในสมัยราชวงศ์ถัง โดยมีการยืนยันเปรียบเทียบกับภาพวาดที่เมืองตุนหวงแล้ว องค์พระจะแกะสลักจากไม้ชั้นดีทั้งท่อน ทรงมีพระสิริโฉมงดงามหาที่ใดเปรียบปานได้ไม่ ซึ่งมีชาวจีนจำนวนมากได้เคารพเลื่อมใสและนิยมมากราบไหว้บูชา
ต่อมา ในช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศจีน ได้มีการลำเลียงองค์พระอวโลกิเตศวรมายังเกาะฮ่องกง และได้ย้ายต่อมายังบ้านคหบดีท่านหนึ่งในประเทศไทย ซึ่งต่อมาคุณจุลินทร์ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิเทียนฟ้า สมัยที่ 45-46 (พ.ศ. 2500-2503) ทราบข่าว จึงได้ขอเข้าชม และขออัญเชิญองค์พระอวโลกิเตศวรมาประดิษฐาน ณ โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามากราบไหว้บูชา
สำหรับผู้ที่สนใจไปใช้บริการของโรงพยาบาลเทียนฟ้า สามารถไปตามแผนที่ด้านล่าง หรือติดต่อได้ที่ 606 ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพ 10100 หรือโทร. 02 233 0955-6
*ข้อมูลจาก Thianfah.com