All Time Favourite – 2018

Thailand

Homes

4 Styles 5 Projects

สวัสดีเดือนมิถุนายนค่ะ

เผลอแปปเดียวเวลาก็กลางปีซะแล้วนะคะ ช่วงนี้สภาพอากาศเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้เลยล่ะค่ะ ฝนตกบ้างล่ะ แดดออกบ้างล่ะ ทุกคนอย่าลืมดูแลสุขภาพกันดีๆ นะคะ ถ้าหากมีเวลาว่างแล้วหามุมนั่งสบายๆ จิบชา ดื่มกาแฟไปพร้อมกับอ่านบทความประจำเดือนนี้ที่จะมานำเสนอโปรเจค All Time Favourite หรือโปรเจคที่ได้รับการติดต่อเข้ามาว่าเป็นที่ประทับใจของลูกค้าหลายๆ ท่านกันดีกว่าค่ะ

ในเดือนนี้เราจะขอพูดถึง 5 โปรเจค Top Picks อันได้แก่

– Sense & Serenity บ้านแสนสงบภายใต้กลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น

– Luxury in the Budget บ้านบรรยากาศอบอุ่นที่ตัดขาดจากความวุ่นวายของย่านเมือง

– Warm & Cozy in Contemporary บ้านสไตล์ทันสมัยที่ให้บรรยากาศอิ่มเอมและน่าอยู่อาศัย

– Cozy in Caramel Luxury บ้านแสนสบายในโทนสีคาราเมลแสนหวาน

และ – Le Petite Elegance ห้องชุดพักอาศัยสุดหรูกับสไตล์ French Contemporary

เอาล่ะค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปพบกับโปรเจคทั้งห้ากันเลยดีกว่าค่ะ 🙂

newproject

Sense & Serenity

[Modern Japanese Style]

Summary

บ้านพักอาศัยสไตล์ Modern Japanese ที่ให้กลิ่นอายของสไตล์ญี่ปุ่น หรือ Zen ที่สงบนิ่งและเรียบง่าย นำมาประยุกต์กับสไตล์ Modern ที่ช่วยให้ตัวบ้านอบอุ่นและน่าอยู่อาศัยมากขึ้น ทั้งการดีไซน์ยังเน้นให้สามารถใช้พื้นที่ใช้สอยได้อย่างเต็มที่และเต็มประสิทธิภาพ

Tips

‘Japanese Style’ จะเป็นงานที่เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติหรือสีเอิร์ธโทนเป็นส่วนมาก เพื่อให้รู้สึกสงบและใกล้ชิดกับธรรมชาติ การตกแต่งจะเน้นความเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ชวนมอง Space ของพื้นที่สไตล์นี้จะเน้นให้เป็น Space ที่โล่ง มองแล้วไม่มีสิ่งกีดขวาง ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง แต่สำหรับบ้านพักอาศัยแล้ว หากนำมาผสมผสานกับสไตล์ Modern ก็จะทำให้บ้านน่าอยู่อาศัยมากขึ้นด้วยการใช้สีโทนอ่อนเข้ามาช่วย และการเล่นกับลวดลายและ Texture ของวัสดุ ทำให้ตัวบ้านมีชีวิตชีวามากขึ้น

More

Sense & Serenity

mtr-01

Luxury in the Budget

[Modern Luxury Style]

Summary

บ้านแสนอบอุ่นที่สร้างบรรยากาศเป็นส่วนตัว ตัดความวุ่นวายของย่านเมืองภายนอก ที่มาในสไตล์ Modern Luxury และเน้นการใช้วัสดุที่ไฮกลอสมันวาวตกแต่งด้วยลวดลายสีทองทำให้เกิดมิติของการสะท้อนและดูหรูหรา ตกแต่งห้องด้วยโทนสีครีมน้ำตาลเพื่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นและสบายใจ

Tips

‘Modern’ ที่นำเอาเส้นสายและรูปทรงเรียบง่ายมาตกแต่งตัวบ้านเพื่อให้เกิดเป็นลูกเล่น สำหรับบ้านหลังนี้แล้วเมื่อนำแพทเทิร์นต่างๆ มาฉลุลายลงสีทองบวกกับการใช้ Materials ที่มันวาวอย่างกระจกไฮกลอสทำให้ห้องดูหรูหรา ทันสมัยและมีมิติมากขึ้น ในขณะเดียวกันลวดลายในแต่ละห้องก็จะมีแพทเทิร์นที่แตกต่างกันออกไปเพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็น Harmony ให้ตัวบ้านแต่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองในแต่ละห้องนั่นเอง

More

Luxury in the Budget

home_new

Warm & Cozy in Contemporary

[Grand Contemporary Style]

Summary

บ้านทันสมัยโทนสีช็อคโกแลตในสไตล์ ‘Contemporary Luxury’ ที่ดูอบอุ่นและทันสมัย ทั้งยังมีการใช้เส้นสายมาตกแต่งให้เกิดความรู้สึกเคลื่อนไหวเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวบ้าน รวมไปถึงการใช้วัสดุที่แปลกตาหรือมี Texture ที่ชัดเจนเพื่อเป็นสีสันให้กับตัวบ้าน

Tips

‘Contemporary Style’ เป็นสไตล์ที่ไม่นิ่งเพราะจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป สำหรับบ้านหลังนี้การเอาเส้นสายเข้ามาเล่นให้เกิดเป็น Movement เป็นการดึงเอกลักษณ์ของสไตล์ Futuristic เข้ามาและลดทอนให้เป็นการเล่นกราฟฟิกเพื่อไม่ให้บ้านหวือหวาจนเกินไป และการซ่อนไฟก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์และลักษณะเฉพาะที่มักจะนำมาใช้ห้องเกิดมิติและดูน่าค้นหา และเพื่อให้บ้านดูอบอุ่นน่าอยู่ การเลือกใช้วัสดุที่เป็นผ้าและไม้เองก็จะทำให้บรรยากาศบ้านดูละมุนและเหมาะแก่การอยู่อาศัยมากขึ้น

More

Warm & Cozy in Contemporary

home_knp

Cozy in Caramel Luxury

[Grand Contemporary Style]

Summary

บ้านพักอาศัยสีหวานที่ตกแต่งให้ดูเรียบง่ายทว่าหรูหรา ดูอบอุ่นผ่อนคลายและมีเอกลักษณ์ พร้อมทั้งการตกแต่งด้วยการเล่นดีเทลแพทเทิร์นและ Materials ต่างๆ ที่เป็นลูกเล่นสดใสให้กับบ้าน เพราะมีสไตล์ที่ชอบหลากหลายสไตล์จึงใช้ Grand Contemporary Style เป็นหลักในการออกแบบแล้วค่อยนำจุดเด่นของสไตล์อื่นๆ มาใส่เพื่อคุม theme ของตัวบ้าน

Tips

‘Contemporary Style’ เป็นสไตล์ที่ไม่มีคำจำกัดความของเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะสไตล์นี้นั้นจะเป็นสไตล์ที่เป็นสมัยนิยมที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามกาลเวลา ไม่ว่าจะเป็นส่วนงานออกแบบ วัสดุแปลกใหม่ หรือสีที่กำลังเป็นที่นิยม การดึงเอาสไตล์ Contemporary มาใส่ในตัวบ้านโดยเพิ่มความ Grand หรือ Luxury เข้าไปทำให้บ้านดูทันสมัยและหรูหรา ทั้งยังสามารถประยุกต์ปรับเปลี่ยนฟีลลิ่งของห้องต่างๆ ให้เป็น Modern, Classic หรืออื่นๆ ได้ง่ายอีกด้วย

More

Cozy in Caramel Luxury

head_elegance

Le Petite Elegance

[French Contemporary Style]

Summary

ห้องชุดพักอาศัยสุดหรูบนชั้น 20 ในแถบพัทยาที่ตกแต่งด้วยสไตล์ French Contemporary แบบประยุกต์ การออกแบบที่พักอาศัยให้ดูกว้างขวางไม่อึดอัดในพื้นที่จำกัดด้วยการใช้วัสดุที่มีเงาสะท้อนผนวกเข้ากับดีเทลละเอียดตามสไตล์ของห้องพัก ไปจนถึงการเลือกสีของห้องพักที่เป็นสีขาวเทาเพื่อไม่ให้ห้องสว่างหรือมืดจนเกินไปสำหรับห้องที่อยู่บนชั้นสูงของอาคาร

Tips

ถ้าหาก ‘Contemporary’ คืองานออกแบบที่เป็นสมัยนิยมสากลแล้ว ‘French Contemporary’ ก็คืองานออกแบบที่เป็นไปตามสมัยนิยมของชาวฝรั่งเศสซึ่งจะเน้นความมีดีเทลตกแต่งที่ละเอียดอ่อนในโทนสีขาวหรือขาวครีม บรรยากาศโดยรวมของสไตล์ฝรั่งเศสจะดูวินเทจหน่อยๆ หรือไม่ก็หรูหราด้วยการตกแต่งที่วิบวับมันวาว ซึ่งในห้องชุดหลังนี้ก็เน้นการใช้การตกแต่งที่เป็นกระจกหรือวัสดุสะท้อนเงาเพื่อไม่ให้ห้องดูอับทึบ การเปิด Space ส่วนกลางให้โล่งทำให้ห้องดูโปร่งและสามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์ของหาดพัทยาได้อย่างเต็มที่

More

Le Petite Elegance

และทั้งห้าโปรเจคนี้ก็คือ Top Picks ในช่วงที่ผ่านมานะคะ จะมีโปรเจคไหนประทับใจทุกท่านกันเป็นพิเศษมั๊ยน้า

สำหรับใครที่มีโปรเจคไหนประทับใจเป็นพิเศษก็ตามลิ้งค์ใน ‘More’ ที่แนบท้ายแต่ละโปรเจคเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันแบบเต็มๆ หรือถ้าหากยังไม่มีโปรเจคไหนประทับใจเป็นพิเศษแล้วล่ะก็ สามารถเข้าไปที่หน้า Portfolio ของ www.bareo-isyss.com เพื่อเลือกชมผลงานอื่นๆ และหาผลงานที่ประทับใจของตัวเองได้นะคะ

[รวม Portfolio คลิ๊ก]

หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม สามารถติดต่อเราได้ทั้งทางกล่องข้อความเพจ Facebook Design by Bareo หรือโทรมาติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 02-408-1341 หรือ 083-899-9989 นะคะ

แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า

สวัสดีค่ะ 🙂