Hightlight Project in 2017

Thailand

Homes & Offices 7 Styles 9 Projects

Hightlight Project in 2017

Thailand

Homes & Offices
7 Styles 9 Projects

      สวัสดีปีใหม่ 2018 ค่ะ 🙂

      สำหรับปีใหม่แบบนี้ เราขอย้อนรอยนำเสนอ Portfolio ที่ผ่านมาของบริษัทบาริโอในปี 2017 ให้ทุกท่านได้ชมกัน โดย Project ทั้งหมดรวมแล้วมี 9 โปรเจค 7 สไตล์ ดังนี้ค่ะ

 

– Grand Luxury in Old Town
– Linen Legacy : Sweet Contemporary in Bangkok
– The Dazzling : Golden Heritage
– Cushy & Splendor : Perfect work and life integration
– Loft Luxury
– Holiday Hill… สุขใจกลางป่าใหญ่
– Future Sensation | Energy absolute PLC : Head Office Renovation
– Integrity Grandiose
– Bareo New Head Office

 

      ถ้าพร้อมแล้ว เราไปดูรายละเอียดของแต่ละโปรเจคกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

Grand Luxury in Old Town

[Classical Style]

 

Summary

      บ้านสไตล์คลาสสิกตะวันออกที่นำตึกเก่ามาตกแต่งใหม่ ประยุกต์การออกแบบให้ปลอดโปร่งมีอากาศถ่ายเท เพื่อรับกับสภาพอากาศร้อนชื้นของประเทศไทย แต่ยังคงไว้ซึ่งกลิ่นอายดั้งเดิมของอาคารเก่าที่มีสเน่ห์ชวนหลงใหล

Tips

      สำหรับสไตล์ ‘Classic’ นั้นจะเป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่ายแต่สวยงาม เน้นการใช้สีโทนอ่อนและการตกแต่งที่มีลวดลายและดีเทลการแกะสลัก สามารถนำไปประยุกต์เข้ากับสไตล์อื่นๆ ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น Classic-Luxury ที่เรียบง่ายและหรูหรา, Classic-Modern ที่ทันสมัยและสง่างาม หรือว่าจะเป็น Oriental Classic ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศของดีไซน์คลาสสิกดั้งเดิม ผสานกับสไตล์ไทยประยุกต์ สไตล์ Classic นี้ก็สามารถปรับเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งได้อย่างลงตัว

      สำหรับใครที่ชอบงานออกแบบที่ให้กลิ่นอายแบบสถาปัตยกรรมยุคดั้งเดิม ก็สามารถตามลิ้งค์เข้าไปชมรายละเอียดของโปรเจคเพิ่มเติมได้ด้านล่างเลยค่ะ

More

Grand Luxury in old town <Part 1>

Grand Luxury in old town <Part 2>

 

 

 

Linen Legacy : Sweet Contemporary in Bangkok

[Grand Contemporary Style]

Summary

      บ้านโทนสีวานิลลาที่เน้นการออกแบบที่ทันสมัยและสง่างาม การนำสีทองมาเสริมกับโทนสีหลัก ซึ่งก็คือสีขาว สีน้ำตาล และสีครีม หรือการใส่แพทเทิร์นลวดลายต่างๆ ในแต่ละห้อง ทำให้บ้านดูมีลูกเล่นและมีชีวิตชีวามากขึ้น

Tips

      สไตล์ Contemporary นั้นเป็นสไตล์ที่ไม่มีรูปแบบตายตัว แต่จะใช้เรียกสไตล์ที่มีงานดีไซน์ออกมาดูดีและทันสมัย ส่วนใหญ่แล้วสไตล์ Contemporary จะนำไปประยุกต์กับสไตล์อื่นๆ เพื่อจะดึงเสน่ห์ของบ้านแต่ละหลังให้ออกมาอย่างเป็นเอกลักษณ์

More

Linen Legacy : Sweet Contemporary in Bangkok

 

 

 

The Dazzling : Golden Heritage
[Classic Luxury Style]

Summary

      ในย่าน Connection Hub ของกรุงเทพฯ ที่ปลีกตัวออกมาจากเมืองที่วุ่นวาย ด้วยบ้านสไตล์ Classic ที่ให้บรรยากาศโรแมนติกจากการเล่นดีเทลตกแต่ง และการใช้สีทองเข้ามาตกแต่งเพื่อเพิ่มความสง่างามให้กับงานดีไซน์

Tips

      งาน Classic ไม่ใช่การนำเสาหินโรมัน หรือรูปปั้นกรีกมาตั้งเอาไว้ แต่เป็นการ Craft งานออกมาให้มีดีเทลอ่อนช้อยและประณีต สร้างให้บรรยากาศดูกลมกลืนไม่ติดขัด แม้จะเป็นการผสมผสานสไตล์งาน Classic เข้ากับแบบอื่น แต่ในขณะเดียวกัน ตัวงานเองก็ดูมีพลัง ทำให้ห้องเกิดความน่าสนใจอีกด้วย

More

The Dazzling : Golden Heritage

 

 

 

Cushy & Splendor : Perfect work and life integration

[Modern Luxury Style]

Summary

      Home Office ที่เน้นการใช้กระจกเงาและวัสดุมันวาว มาตกแต่งเพื่อให้เกิดความรู้สึกสบายๆ ในพื้นที่จำกัดที่ต้องจัดสรร Space ไว้ทั้งสำหรับโซนออฟฟิศและโซนบ้าน โดยเลือกใช้โทนสีที่ต่างกันในแต่ละโซน เพื่อสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมให้กับการใช้สอยของแต่ละห้อง

Tips

      Modern เป็นสไตล์ที่เข้าถึงง่าย ชัดเจนและดูดี จะเน้นการหยิบเอาเส้นตรงและเส้นโค้งมาตกแต่งเล็กน้อย สบายตา ไม่หวือหวา เพื่อให้เกิดมิติของแต่ละห้อง ส่วนการใช้ materials ธรรมชาตินั้นก็ช่วยให้ห้องอบอุ่นและสดใสมากขึ้นอีกด้วย

More

Cushy & Splendor : Perfect work and life integraltion

 

 

 

Loft Luxury

Summary

      บ้านที่เน้นการใช้ materials ธรรมชาติ ผสมกับปูนเปลือยเพื่อให้เกิดความ rustic แต่ยังดูหรูหราด้วยการจัด space เป็น double volume รวมทั้งการใช้สี Earth Tone ก็ช่วยให้งานออกแบบดูมีสเน่ห์ และมีกลิ่นอายของธรรมชาติ แม้จะเป็นงานดีไซน์แบบ Minimal Loft ก็ตาม

Tips

      งานออกแบบสไตล์ Loft แต่เดิมเป็นการ Renovate โรงงาน โกดัง ห้องใต้หลังคา ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัย เมื่อสไตล์ Loft เริ่มกลายมาเป็นที่นิยม ทำให้หัวใจหลักของสไตล์ Loft นั้นกลายเป็นการใช้วัสดุธรรมชาติ ผสมกับปูนเปลือยและผนังก่อนอิฐ รวมไปถึงการมี Space ที่โล่งโปร่งสบายตา

More

Loft Luxury

 

 

 

Holiday Hill…สุขใจกลางป่าใหญ่

[Modern Country Style]

Summary

      บ้านพักตากอากาศที่ดูอบอุ่นและน่าอยู่ เน้นการใช้หินและไม้มาผสานเข้ากับการใช้ลายเส้นมาตกแต่ง เป็นสไตล์ Modern Country ที่ดูอบอุ่นและน่าอยู่ การมีฝ้าเพดานที่โชว์คานเพื่อเลียนแบบบ้านในแถบชนบทของทางฝั่งยุโรป

Tips

      Country เป็นสไตล์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบ้านแถบชนบทของชาวยุโรป ที่จะเป็นบ้านที่ดูเรียบง่าย มีการเล่น Double Volume สร้างจากวัสดุธรรมชาติ ไม่มีการตกแต่งมากมาย แต่มีสเน่ห์น่ารัก ชวนให้รู้สึกอบอุ่น เมื่อมาประยุกต์เป็นสไตล์ Modern Country จึงทำให้งานดูทันสมัยและเข้าถึงง่ายกว่าเดิม

More

Holiday Hill…

 

 

 

Energy Absolute PLC : Head Office Renovation

[Fusion Futuristic Style]

Summary

      ออฟฟิศ Renovate ของบริษัทพลังงานบริสุทธิ์ที่อยู่บนตึก ทำให้งานดีไซน์เน้นการออกแบบเพื่อไม่ให้พื้นที่ดูอึดอัด การใช้ Lighting Design เข้ามาเล่นผสมกับการออกแบบ Space ให้มีมิติ มีเส้นทะแยง และเส้นโค้ง ทำให้งานดูล้ำสมัยมากขึ้น สมกับเป็นบริษัทที่จะเป็นพลังงานแห่งอนาคต

Tips

      การออกแบบให้เป็น Futuristic Style เป็นงานออกแบบที่ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉง ล้ำสมัยและมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา สร้างบรรยากาศการทำงานให้มี Energy มากขึ้น เพื่อรองรับคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานในอนาคต

More

Future Sensation | Energy absolute PLC : Head Office Renovation [Part 1]
Future Sensation | Energy absolute PLC : Head Office Renovation [Part 2]

 

 

 

Integrity Grandiose

[Modern Luxury Style]

Summary

      บ้านหลังใหญ่ที่เน้นการออกแบบสไตล์ Modern มาประยุกต์เข้ากับสไตล์อื่นๆ เน้นการตกแต่งให้ดูมีชีวิตชีวาและทันสมัย การใส่ช่องเปิดหน้าต่างเพื่อรับแสงธรรมชาติจากภายนอก ช่วยให้บ้านดูปลอดโปร่งและน่าอยู่มากขึ้น อีกทั้งการใช้สีโทนอ่อนยังทำให้บ้านดูอ่อนโยน เหมาะแก่การอยู่อาศัย

Tips

      สไตล์ Modern เป็นสไตล์การออกแบบที่มีความชัดเจนและเรียบง่าย เมื่อเอามาผสมผสานกับสไตล์ Luxury ที่เน้นให้เกิดความรู้สึกภูมิฐาน และหรูหรา มีการช่วยในเรื่องของการใช้สีและการเพิ่มดีเทลตกแต่ง ทำให้งานออกแบบดูสบายตาและมีเสน่ห์ขึ้นไปอีกระดับ

More

Integrity Grandiose [Part 1]

Integrity Grandiose [Part 2]

 

 

 

Bareo New Head Office

[Fusion Futuristic Style]

Summary

      สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัทบาริโอ ที่ออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย ที่มีคอนเซ็ปต์การเป็น ‘สายน้ำ’ มารวมกับ Facade Decide และ รูปทรงอาคารที่ดูล้ำสมัย มีการจัด Zoning ที่ดูกว้างขวางและน่าใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด ทางเข้าขนาดใหญ่นั้นเป็นการต้อนรับคนเข้าสู่ภายในตัวอาคาร นอกจากนี้ยังตกแต่งอาคารให้เกิดความรู้สึกน่าอยู่และมีชีวิตชีวา มากกว่าจะเป็นอาคารที่ดูน่าเกรงขาม เพื่อเตรียมตัวก้าวเป็นบริษัทแห่งยุคอนาคต

Tips

      การออกแบบที่ยึดหลักฮวงจุ้ยทำให้ตัวอาคารได้รับแสงแดดและลมจากธรรมชาติอย่างเหมาะสม เมื่อนำมารวมกับสไตล์ Futuristic จึงเกิดเป็นงานออกแบบที่มีการผสมผสานธรรมชาติ เข้ากับความล้ำสมัยของตัวอาคาร เกิดเป็นอาคารที่น่าอยู่และเหมาะสมแก่การทำงาน

More

Bareo New Head Office

 

 

      เป็นยังไงกันบ้างคะ มีงานออกแบบสไตล์ไหนถูกใจทุกคนกันรึเปล่าเอ่ย?

      หากสนในอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถกดลิ้งค์ ใน ‘More’ ของแต่ละหัวข้อเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม หรือเข้าไปที่ www.bareo-isyss.com แล้วคลิ๊ก ‘Portfolio’ เพื่อดูงานอื่นๆ ได้เลยค่ะ 🙂

      ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ทุกท่านมีความสุข สุขภาพร่างกายแข็งแรงกันถ้วนหน้า

แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า
สวัสดีปี 2018 ค่ะ