การตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิกนั้นยังคงใช้ได้อยู่ในทุกยุคทุกสมัย บ้างก็ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับหลากหลายสไตล์  คลาสสิกเป็นคำที่ถูกใช้ในความหมายแตกต่างกัน บ่อยครั้งคำนี้ถูกโยงไปถึงวรรณกรรม ละคร ประวัติศาสตร์ และลักษณะอาคารที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคกรีกโรมัน

      อย่างไรก็ดี คำว่า คลาสสิก ตามออกซ์ฟอร์ดดิกชันนารีนั่นมีความหมายถึงสิ่งที่ใดก็ตามที่ถูกพิจารณาว่า “มีคุณภาพสูงสุด โดดเด่น เป็นที่ยอมรับ เป็นที่จดจำ สง่างาม และเป็นความสวยงามที่ไร้กาลเวลา” วันนี้บียอนเลยขอเสนอเรื่องราวของงานออกแบบห้องนั่งเล่นสไตล์ คลาสสิก รวบรวมผลงานที่เป็นฝืมือการออกแบบของบาริโอเองมาให้แฟนๆ บาริโอได้ชมกันอีกครั้ง จะสวยงามข้ามกาลเวลาสักแค่ไหน ไปติดตามกันได้เลยครับ

 

Paris Style in Bangkok

      บ้านสไตล์ปารีส ที่ถูกออกแบบตกแต่งให้บรรยากาศดูโปร่งโล่ง น่าพักอาศัย ไม่อึดอัด ใช้โทนสีที่สบายตา โดยที่ห้องนั่งเล่นนี้นอกจากจะใช้รับรองแขกแล้ว ทาง Designer ยังได้จัดให้เป็นพื้นที่พักผ่อนของทางบ้าน โดยได้ออกแบบห้องให้มีกลิ่นอายของสไตล์คลาสสิกเข้ามาประยุกต์ใช้ และมีการลดทอนรายละเอียดลงเพื่อให้เข้ากับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น
      สีที่เลือกใช้จะเป็นสีเทาในโทนต่างๆ ชุดเฟอร์นิเจอร์มีความเป็น Contemporary ทำให้ห้องนี่มีความคลาสสิก อบอุ่นได้ในทุกฤดูกาล อีกหนึ่งจุดที่เป็นจุดเด่นของห้องนั่งเล่นนี้ก็คือ เก้าอี้ Armchair ตัวใหญ่ บุด้วยผ้าลายทางสีเทาสลับขาว ถูกนำมาเสริมทัพความสะดุดตาเพื่อไม่ให้ห้องนี้ดูเรียบจนเกินไปครับ
2.3dlite_505

Romancing in Classical Mansion

 

 

      ห้องนั่งเล่นสุดหรูนี้ตั้งอยู่ในโครงการเศรษฐสิริย่านประชาชื่น ออกแบบตกแต่งมุมรับแขกให้มีความโอ่โถง สง่างาม โดดเด่นด้วยชุดโซฟายาวดึงกระดุมบุด้วยหนังแท้สีน้ำตาล เพิ่มความคลาสสิกพร้อมกับให้ความรู้สึกที่ดูแล้วอบอุ่นตา น่าพักผ่อน จัดเข้าชุดกับโต๊ะกลางที่มีลักษณะพิเศษ ใช้สำหรับวางของและสามารถปรับการใช้งานมาวางเท้าเพื่อเพิ่มความสบายขณะนั่งพักผ่อน เป็นห้องนั่งเล่นที่สวยงามติดอันดับความชื่นชอบของแฟนบาริโอหลายๆ คนเลยละครับ

      ห้องนั่งเล่นห้องนี้ ถือเป็นศูนย์กลางแห่งความเรียบง่ายและอบอุ่น ภายในห้องจะตกแต่งคุมโทนด้วยสีที่ดูซอฟล์ สบายตา ความสว่างจะช่วยเสริมให้ห้องนี้ดูกว้างขึ้น เนื่องจากบริเวณห้องไม่ได้มีขนาดใหญ่มากนัก ผนังส่วนโทรทัศน์บริเวณด้านบนมีการตกแต่งให้เป็นจุดนำสายตาด้วยกระจกเงาสีชาดำ แฝงความโอ่อ่า และทำให้ห้องดูไม่อึดอัดจนเกินไป บริเวณด้านข้างทีวีถูกขนาบข้างด้วยตู้โชว์กระจกใสขนาดใหญ่ หน้าบานเป็นกระจกบานเปลือยใสไม่มีขอบ ไว้เก็บของสะสมของเจ้าของบ้านที่จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์นี้ให้กับห้องนั่งเล่นได้อย่างลงตัว เป็นห้องที่เรียบและคลาสสิกเหมาะแก่การผักผ่อนในทุกยุคทุกสมัยจริงๆ ครับ

Classic, The Unlimited

 

      ห้องนั่งเล่นสไตล์คลาสสิค หรูหรา พร้อมกับความอบอุ่นในตัวห้องนี้ มีลักษณะเป็นห้องโถงที่เปิดกว้างมองเห็นไปถึงส่วนของห้องรับประทานอาหาร ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูเป็นกันเอง ชุดโซฟาถูกออกแบบให้มีความเรียบง่ายพร้อมใช้งาน เพิ่มลูกเล่นให้ห้องนี้ด้วยการติดแผ่นทองที่ฝ้าเพดาน พร้อมกับซ่อนไฟไว้เพื่อช่วยส่งเสริมให้ฝ้าเพดานมีความโอ่อ่ามากยิ่งขึ้น และเลือกใช้สีวนิลาเพิ่มความนุ่มนวลอ่อนหวาน เติมความรู้สึกให้เป็นห้องนั่งเล่นที่น่าใช้งานมากเลยละครับ
บาริโอ Bareo ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบภาย บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน interio ออกแบบภายในห้องนั่งเล่น ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น ห้องนั่งเล่น รับออกแบบตกแต่งภายในบ้าน เฟอร์นิเจอร์
บาริโอ Bareo ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบภาย บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน interio ออกแบบห้องนั่งเล่น ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น ห้องนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์
บาริโอ Bareo ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบภาย บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน interio ห้องนั่งเล่น ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น ออกแบบห้องนั่งเล่น รับออกแบบตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์
      ห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศสุดพิเศษ ถูกโอบล้อมด้วยไออุ่นของธรรมชาติภายนอก  ตัวห้องเป็นโถงสูงทำให้รู้สึกสบาย เติมความอ่อนหวานจากสีครีมวานิลาที่ใช้ตกแต่งในส่วนผนัง และเพิ่มความคลาสสิกด้วยการตัดสีเข้มของพื้นไม้ขับให้ชุดรับแขกนั้นโดดเด่นขึ้นมา ชุดรับแขกจะถูกแบ่งเป็น 2 ชุด คือ ชุดใหญ่เพื่อต้อนรับแขกผู้มาเยือน เป็นโซฟาสีเข้มดูเคร่งขรึม และอีกชุดคือโต๊ะกลม ที่บริเวณนี้บรรยากาศจะเป็นไปอย่างผ่อนคลายมากกว่าบริเวณส่วนรับแขกหลัก โต๊ะกลมถูกจัดไว้ในลักษณะที่สะดวกต่อการนั่งสนทนาหรือนั่งจิบน้ำชา
      จะสังเกตได้ว่าความโดดเด่นของห้องนี้คือก็เลือกใช้กระจกกรองแสงด้านหนึ่งเพื่อดึงแสงจากธรรมชาติ ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวาตลอดทั้งวันครับ

Perfect Work & Life Integration

 

 

      ห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศผ่อนคลายแทรกซึมเข้ามาตั้งแต่ก้าวแรกที่มาสัมผัส ความสะอาดตาจากสีโทนสว่างทำไม่รู้สึกอึดอัด ตัดกันได้อย่างดีกับพื้นไม้สีเข้มที่ดึงลวดลายของธรรมชาติเข้ามามีส่วนร่วมในโซนนั่งเล่น
      ความตระการตาหรูหราจากโมเสกสีทองช่วยเพิ่มมิติในบริเวณนี้ได้เป็นอย่างดี  จัดเป็นความ ลักษณะห้องนั่งเล่นมีความแปลกใหม่ ด้วยพื้นที่แบบโค้งมน ตลอดแนวเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังห้องรับประทานอาหารได้อย่างไม่ขัดตา ถือเป็นการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัวและน่าใช้งานมากเลยละครับ
บาริโอ Bareo ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบภาย บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน interio ออกแบบภายในห้องนั่งเล่น ห้องนั่งเล่น ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น รับออกแบบตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น
      ความสวยงามแบบคลาสสิก ก็ยังสวยในทุกยุคทุกสมัย ถึงแม้ว่าจะถูกผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์อื่นๆ  และหวังว่าบทความนี้คงจะถูกใจหลายๆคนนะครับ  เอาเป็นว่าถ้าใครชอบสไตล์คลาสสิกก็ลองหยิบเอาไอเดียนำไปปรับใช้ดูหรือถ้าไม่ถนัดก็ติดต่อทางบาริโอเราให้เป็นเนรนิตความสวยงามนี้ได้เสมอนะครับ  เราก็อาจจะได้บ้านที่สวยงามเป็นตัวตนของเราพร้อมกับความคลาสสิกที่ข้ามกาลเวลาไปตลอดกาลครับ ☺