บทความในเว็บไซต์บาริโอมีเรื่องราวของงานดีไซน์สุด Creative ให้ได้อ่านกันมากมาย บทความนี้ก็เช่นกันที่เราได้นำไอเดียสุดเจ๋ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากพระจันทร์ “The Moon Or Lunar” มาสร้างสรรค์เป็นผลงานการออกแบบที่แปลกใหม่และจับต้องได้

Moon Divider by Ana Volante Studio

Credit : anavolante

ผลงานที่ได้รับแรงบันได้มาจากพระจันทร์ชิ้นแรกที่นำมาให้ชมกัน เป็นผลงานของดีไซเนอร์สาวมากความสามารถชาวเวเนซุเอลา Ana Volante ซึ่งเธอเป็นผู้ก่อตั้ง Ana Volante Studio และสร้างเฟอร์นิเจอร์ Moon Divider ขึ้นมา
Moon Divider หรือฉากกั้นห้องเป็นหนึ่งในคอลเลชั่น The Moon Collection เฟอร์นิเจอร์เซตแรกในสไตล์ Brutalism และยุค 60 และ 70 เธอสร้งผลงานขึ้นมาเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากคุณปู่ของเธอและสไตล์ Brutalist ของเขา โดยเน้นการใช้รูปทรงเรขาคณิตมาใช้กับทรงกลมของดวงจันทร์ กลายเป็นงานที่แปลกใหม่ ที่มีความสมดุลระหว่างการทำงานและศิลปะอย่างสมบูรณ์แบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ
จุดเด่นของผลงานชิ้นนี้ Ana Volante ได้ออกแบบให้ Moon Divider หรือ The Moon Collection เมื่อได้รับแสงโดยรอบหรือโดยตรง ตัวเฟอร์นิเจอร์จะเกิดเงาของดวงจันทร์ ให้ความรู้สึกน่าพิศวงราวกับต้องมนต์

Armstrong Light Trap by Constantin Bolimond

Credit : thecoolector

Constantin Bolimond เป็นเจ้าของผลงานที่ชื่อว่า Armstrong Light Trap ซึ่งเป็นผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการลงจอดของยานอวกาศ Apollo Moon นั่นเอง
รูปทรงของ Armstrong Light Trap จึงมีความเป็น The Moon สุดๆ เห็นได้จากการดีไซน์เป็นโคมไฟทรงกลมเลียนแบบพระจันทร์ ซึ่งภายในได้เก็บกักพลังงานไฟไว้ เพิ่มลูกเล่นโดยการเพิ่มจุกไม้ก๊อกธรรมชาติรอบๆ วงกลม ขนาดแตกต่างกัน สามารถเปิด-ปิดได้ ซึ่งถ้าเปิดจุกไหน ไฟ LED ก็จะเปิดในส่วนนั้นอัตโนมัติ แต่ถ้าปิดจุกไฟก็จะปิดลง ที่สำคัญคุณสามารถเปิดจุกในรูปแบบไหนก็ได้เพื่อสร้างแสงที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร และ Armstrong Light Trap สามารถนำไปตกแต่งสร้างบรรยากาศบนโต๊ะอาหาร หรือบนต๊ะทำงานได้เป็นอย่างดี

Moon Collection by Ramon Esteve for Vondom

Credit : vondom

หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่ให้คำนิยามว่าสวรรค์บนดินได้ดีที่สุด ก็คือ ผลงาน Moon Collection ของ Ramon Esteve for Vondom นั่นเอง ซึ่งผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือ Moon Daybed เฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่งกึ่งนอน รูปทรงกลมที่มีระบบหมุนที่ฐาน ทำให้ชิ้นส่วนหมุนบนแกนของตัวเองได้ ให้ความรู้สึดเพลินเพลินเหมือนนั่งอยู่บนพระจันทร์ที่กำลังหมุน เหมาะสำหรับวางไว้บนสนามกว้าง หรือริมสระว่ายน้ำ หรือแม้แต่ในห้องนอนก็ลงตัวสุดๆ
แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้น เพราะ Ramon Esteve for Vondom เชื่อว่า “ดวงจันทร์เป็นชิ้นส่วนในอุดมคติสำหรับการพักผ่อนหรือสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย”
Moon Daybed ตัวฐานมีความแข็งแรงซึ่งทำมาจากโพลีโพรพีลีนแบบโรโตโมลด์ที่เชื่อมต่อกันโดยใช้ครึ่งทรงกลมสองอัน โดยสามารถใช้ไฟแบ็คไลท์ LED ได้ ส่วนหลังคาทำจากเส้นใยโพลีโพรพิลีนเช่นเดียวกัน การออกแบบนี้จะช่วยให้สามารถกรองอากาศและกรองแสงที่ฉายไปยังภายในได้ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลายท่ามกลางดวงจันทร์ที่ดูสนุกสนานและสร้างความสุขให้คุณได้เป็นอย่างดี

Moon Glass by Tale Design

Credit : trendhunter

“เกาหลี” สมกับเป็นประเทศที่ได้รับฉายาว่า “หาทำ” มาก ไอเดียแปลกๆ ใหม่ๆ ล้ำๆ ที่เกาหลีมีมากมาย และหนึ่งในไอเดียที่ได้รับกระแสชื่นชมในความครีเอทก็คือ Moon Glass หรือถ้วยพระจันทร์ ซึ่งแม้จะเหมือนกับถ้วยธรรมดาทั่วไป ที่ใช้สำหรับดื่มชา สาเก เป็นต้น แต่ข้างในกับซ่อนกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจไว้
Moon Glass เป็นผลงานของสตูดิโอ Tale Design แห่งประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากปรากฎการณ์ข้างขึ้นข้างแรมของดวงจันทร์ มาไว้บนถ้วยเซรามิคทรงกลมขนาดเล็ก โดยพื้นที่ภายในมีความลาดเอียง เลียนแบบขั้นตอนของดวงจันทร์ เมื่อเทเครื่องดื่มลงไปคุณจะได้เห็นพระจันทร์ที่เต็มดวง แต่เมื่อค่อยๆ ดื่ม พระจันทร์จะค่อยๆ ลดขนาดลงกลายเป็นพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว จากนั้นจึงกลายเป็นพระจันทร์เสี้ยวในที่สุด ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการดื่มได้เป็นอย่างดี

Kikkerland Claire de Lune Moonlight Clock

Credit : fancycrave

Moonlight Clock เป็นนาฬิกาที่ Claire de Lune สร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากภาพถ่ายจริงของดวงจันทร์ที่ถ่ายในฝรั่งเศสตะวันตกโดยช่างภาพดาราศาสตร์ที่ชื่อว่า Norbert ตัวเรือนนาฬิกาเลียนแบบดวงจันทร์ทั้งดวง แต่ความพิเศษอยู่ที่เมื่อปิดไฟนาฬิกาจะเรื่องแสง เปรียบเสมือนผิวของดวงจันทร์ที่กำลังส่องแสงในความมืด
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ การนำแรงบันดาลใจจากพระจันทร์มาสร้างเป็นผลงาน เรียกได้ว่าแต่ละอย่างครีเอทสุดๆ หวังว่าแฟนๆ บาริโอจะชื่นชอบกันนะคะ แล้วบทความน่าเราจะพไปชมไอเดียเจ๋งๆ อะไรอีกนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ….
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
www.nedgis.com
www.ignant.com
www.design-milk.com
www.anavolante.com/

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO