เฟอร์นิเจอร์ดอกไม้ Header

Inspire by Perennial

ดอกไม้ในงานออกแบบ

เข้าสู่เดือน กุมภาพันธ์ เดือนที่ถูกยกย่องให้เป็นเดือนแห่งความรัก สถานที่ต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่ประดับประดาสิ่งของต่างๆ มากมากที่สื่อถึงความรัก รวมถึงดอกไม้สีสันต่างๆ มากมาย แต่ใครจะทราบกันว่า “ดอกไม้” ที่เราต่างมอบให้กัน หรือใช้ประดับตกแต่งเพื่อให้เกิดความสวยงาม กลับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าดีไซน์เนอร์ระดับโลกมากมาย นำมาใช้ในการออกแบบ และสร้างผลงานต่างๆ ที่มีดีไซน์สวยงามอีกด้วย

Night Bloom : Marcel Wanders

ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr.Marcelwanders

งานออกแบบจากดอกไม้ ในชิ้นแรกนี้ขอนำเสนอ โคมไฟ Night Bloom ของ Marcel Wanders ที่ร่วมมือกับบริษัท Lladró จากประเทศสเปน งานออกแบบโคมไฟ Night Bloom ของ Marcel Wander ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลีบดอกไม้ตามธรรมชาติ ตัวโคมไฟทำด้วยวัสดุที่เป็น เซรามิกสีขาว (Porcelain)
นอกจากนี้การดีไซน์รูปทรงยังคำนึงถึงการตกกระทบของแสงที่ส่องลอดออกมาอีกด้วย ให้เกิดความสว่างและความมืด เกิดเป็นมิติของแสงที่เฉพาะตัว นอกจากนี้โคมไฟ Night Bloom ของ Marcel Wanders ยังเป็นโคมไฟที่ทำมือ (Handmade) ทุกขั้นตอนอีกด้วย ตั้งแต่การทำแม่พิมพ์ การหล่อ รวมถึงการประกอบและเก็บรายละเอียด

Bloom Easy Armchair : Kenneth Cobonpue

ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr.Architonic

Bloom Easy Armchair ถูกคิดค้นและออกแบบโดย Kenneth Cobonpue ดีไซน์เนอร์ชาวฟิลิปินส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่บานสะพรั่ง โดยความโดดเด่นของ Bloom Easy Armchair นี้ก็คือ การตัดเย็บที่ใช้ Microfiber เส้นใยสังเคราะห์ขนาดเล็กถักทอออกมาเป็นเส้นของกลีบดอกไม้นับรอยๆเส้น เพื่อให้ได้ลักษณะที่ใกล้เคียงกับลวดลายของกลีบดอกไม้มากที่สุด
นอกจากนี้ Bloom Easy Armchair ยังมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ และมีสีสันที่สวยงามหลายเฉดสีให้เลือก ทำให้ลงตัวกับการตกแต่งห้องในแต่ละห้องอีกด้วย

Cr.Architonic

Bouquet : Kenneth Cobonpue

ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. Kennethcobonpue

อีกหนึ่งผลงานออกแบบของ Kenneth Cobonpue ที่ผสมผสานลวดลายของดอกไม้ลงบนท๊อปโต๊ะเรซิ่น (Resin) พร้อมด้วยขาสแตนเลสมันวาว ทำให้เกิดความขัดแย้งกันของลวดลายที่อ่อนช้อยของดอกไม้ และความเป็นมันวาวและแข็งกระด้างของสแตนเลส ทำให้เกิดเป็นงานดีไซน์ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ
Kenneth Cobonpue ได้ดีไซน์ Bouquet ออกเป็น 2 รูปแบบ โดยแบบแรกคือ Bouquet Coffee Table และรูปแบบที่สองคือ Bouquet End Table
ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. Kennethcobonpue

Flower-Shaped Designer Chair

ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. plushdeco

งานดีไซน์อันมีเอกลักษณ์ของเก้าอี้รูปทรงดอกไม้ ที่ให้ความรู้สึกเมื่อนั่งลงไปแล้วเหมือนกับถูกดอกไม้โอบกอด ตัวเก้าอี้ถูกหุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ เพื่อให้เกิดสัมผัสที่นุ่มนวลราวกลีบดอกไม้ ฐานของเก้าอี้เป็นสแตนเลส ชุบด้วยโครเมียมเพื่อเพิ่มความมันวาว สร้างมิติให้กับตัวเก้าอี้ได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ตัวเก้าอี้ยังสามารถหนุ่มได้ 360 องศา ซึ่งทางดีไซน์เนอร์ยังระบุเป็นนัยๆด้วยว่า ไม่ว่าจะวางไว้บริเวณไหนของบ้าน หรือจะใช้เป็นเก้าอี้สำหรับโต๊ะรับประทานอาหาร ก็ดูดีอย่างแน่นอนอีกด้วย
ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. plushdeco

Arum Floor lamp by LUCENTE

ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. andeo-shop

อีกหนึ่งแรงบันดาลใจจากดอกไม้ที่กลายเป็นโคมไฟตั้งพื้น ที่ดูมีดีไซน์และเอกลักษณ์ โดยทางดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบ Arum จากบริษัท LUCENTE เกิดแรงบันดาลใจจากห้องพักขนาดใหญ่ของเขา ที่ดูโล่งกว้างจนเกินไป และอยากนำดอกไม้เข้ามาใส่ในห้อง แต่ก็เกรงว่าดอกไม้เหล่านั้นจะเหี่ยวเฉาไปตามกาลเวลา เค้าจึงนำแรงบันดาลใจนี้มาออกแบบจนกลายเป็น Arum Floor lamp นั่นเอง
Arum Floor lamp โครงสร้างทำมาจากท่อเหล็กทำสีขาว หุ้มด้วยผ้าที่มีความยืดหยุ่นสีขาว Arum ไม่ใช่เพียงแต่ดีไซน์ให้โคมไฟดังกล่าวมีลักษณะคล้ายดอกไม้ แต่ยังคำนึงถึงมิติของแสงที่ออกมาอีกด้วย ถือเป็นงานดีไซน์ที่เพียบพร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม และประโยชน์ใช้สอยที่ตอบโจทย์อีกด้วย
ดอกไม้ในงานออกแบบ

Cr. catawiki

เมื่อดอกไม้มารวมเข้ากับงานดีไซน์ ก็ก่อเกิดเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่สวยงามและทรงคุณค่าอีกด้วย หวังว่าผู้อ่านจะชื่นชอบกับ “ดอกไม้ในงานออกแบบ” ที่ทาง Bareo ได้นำเสนอในครั้งนี้ ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรนั้น รอติดตามรับชมได้เลยครับ 🙂
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO