Private Sanctuary

ห้องแห่งความลับ

Pathum Thani, Thailand

Two-Story Home 3-4 Members 700 Sq.m. Various

About

“ห้องแห่งความลับ…สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เมื่อปิดประตูเข้าไปก็กลายเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา ที่ไม่ว่าจะแอบร้องเพลง หรือเต้นรำก็ไม่มีใครรู้… หากว่าสถานที่แห่งนั้นไม่ใช่เพียงห้องปิดทึบเล็กๆ แต่ทว่าเป็นห้องขนาดใหญ่ที่เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย ให้เราสามารถผ่อนคลายได้โดยไม่มีอะไรมารบกวน”

Space

  • ห้องน้ำ (7 ห้อง)

Space & Style

งานออกแบบ หรือ ตกแต่งภายในของห้องน้ำ จะต่างจากการออกแบบและตกแต่งภายใน หรืองาน Interior ของห้องอื่นๆ สักหน่อย ตรงที่ห้องน้ำเนี่ยจะสามารถมีดีไซน์ที่คล้อยตามไปกับตัวบ้าน หรือแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงก็ยังไม่ดูแปลกตา อีกทั้งยังมีขนาดไม่ใหญ่นักเมื่อเทียบกับขนาดของห้องอื่นๆ ทำให้สามารถใช้ materials ที่มีราคาแพงมาตกแต่งได้ในราคาย่อมเยาว์ และเพราะเหตุนี้ก็ทำให้บางครั้งส่วนห้องน้ำจึงกลายเป็นห้องแห่งความลับที่ดูอลังการที่สุดไปเลยนั่นเอง

Designer’s Choice

สำหรับดีไซน์เนอร์แล้ว การออกแบบและตกแต่งภายใน ‘ห้องน้ำ’ เป็นหนึ่งในงานที่ค่อนข้างท้าทายเพราะต้องคำนึงทั้งถึงเรื่องงานระบบ ฟังก์ชันการใช้งานและความสวยงาม ดังนั้นแม้จะเป็นห้องเล็กๆ แต่ก็ใช้เวลาค่อนข้างมากเลยทีเดียว ซึ่งห้องน้ำในเดือนนี้เราจะเป็นห้องน้ำของโปรเจค Palladian Consistency อัญมณีแห่งศตวรรษที่ 17 ที่เคยฝากผลงานห้องอื่นๆ ไว้แล้วใน Part 1 และ Part 2 ค่ะ
เมื่อพูดถึงห้องน้ำแล้ว ทุกคนเคยสงสัยกันมั๊ยคะว่า ทำไมห้องน้ำถึงเป็นสีขาว? แม้อาจจะไม่ใช่ห้องน้ำทุกห้องแต่โดยมากก็มักจะใช้สีขาวเป็นโทนสีหลักใช่มั๊ยล่ะคะ อีกทั้งสุขภัณฑ์และอ่างอาบน้ำหรืออ่างล้างหน้าก็ล้วนแล้วแต่เป็นสีขาว…
ในส่วนของคำตอบนั้น ก็เพราะการใช้สีขาวเป็นสีหลักในห้องน้ำจะทำให้ห้องน้ำของเราดูสะอาดกว่าการใช้สีอื่นๆ นั่นเอง อีกทั้งเนื่องจากห้องน้ำมักมีขนาดไม่ใหญ่นัก เมื่อใช้สีขาวหรือสีโทนสว่างจะช่วยให้ความรู้สึกที่ปลอดโปร่งมากกว่าการใช้สีทึบ รวมไปถึงแสงไฟในห้องน้ำ การใช้วัสดุต่างๆ เป็นสีขาวหรือโทนสีสว่างจะช่วยให้ห้องน้ำดูสว่างมากกว่าเนื่องจากวัสดุสีอ่อนจะกระจายแสง ในขณะที่วัสดุสีทึบจะดูดซับแสง
แต่ก็ใช่ว่าห้องน้ำจะต้องเป็นสีขาวเสมอไปนะคะ บางครั้งเราก็จะเห็นว่าห้องน้ำบางแห่งจะใช้พื้นเป็นกระเบื้องสีดำหรือสีเข้ม ทั้งนี้ก็เป็นเพราะสีดำเมื่อโดนแสงไฟตกกระทบจะทำให้ห้องน้ำดูหรูหราไปอีกแบบ ดังนั้นงานดีไซน์ห้องน้ำที่มีขนาดใหญ่จึงนิยมใช้สีดำในการออกแบบและตกแต่งภายในพอๆ กับสีขาวเลยทีเดียว แต่การใช้สีทึบจะไม่นิยมใช้เป็นสีฝ้าเพดาน เพราะจะทำให้รู้สึกอึดอัด เว้นแต่หากห้องน้ำบ้านไหนที่มีฝ้าเพดานสูงกว่าปกติเหมือนห้างหรูอย่าง iconsiam จะใช้ฝ้าเพดานสีเข้มหรือสีทึบก็ไม่ทำให้ความอึดอัดมากระทบบรรยากาศของความอลังการได้เลย
และสำหรับ New Project ในเดือนนี้เราก็จะเน้นการเจาะลึกไปที่งานดีไซน์ห้องน้ำ หรือ Bathroom Design โดยเฉพาะ ที่มีทั้งห้องน้ำที่เน้นโทนสว่างและห้องน้ำที่ใช้สีโทนเข้มมาให้ชมกันค่ะ

Photo

Bathroom – Bedroom 2

เพราะตัวห้อง Bedroom 2 ได้เลือกใช้ ‘สีฟ้า’ และ ’สีเบจ’ (Blue & Beige) เป็นโทนสีหลักในการออกแบบ ดังนั้นในส่วนของห้องน้ำจึงดึงเอาโทนสีทั้งสองนี้มาเล่นในงานตกแต่งภายในด้วยเช่นกัน โดยได้เลือกลายวอลเปเปอร์ที่มีทั้งสองโทนสีมาติดเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและเป็นส่วนตัว
ผลงาน ออกแบบห้องน้ำ จะเน้นการใช้คิ้วตกแต่งสีทองเพื่อให้เกิดกลิ่นอายของความคลาสสิก และเส้นสายที่เรียบง่ายมาตกแต่งทั้งผนังและเส้นเจียรบริเวณกระจกเงาทำให้ตัวห้องดูหวานมากขึ้น ทั้งยังมีชั้นวางของสำหรับวางของใช้ส่วนตัวที่มีพื้นหลังเป็นกระจกเงาเพื่อพื้นที่ให้ห้องดูกว้างขึ้น

Bathroom – Bedroom 4

ห้องน้ำสไตล์ Modern ที่เน้นการใช้สี Earth Tone ที่มีบรรยากาศสบายๆ เหมาะแก่การใช้เวลาเพื่อแช่น้ำได้อย่างสบายใจ ห้องน้ำห้องนี้จะดึงจุดเด่นของ Bedroom 4 ที่ใช้คิ้วสแตนเลสเป็นจุดเด่นที่ช่วยให้ห้องมีความวาวสะดุดตา ดังนั้นในห้องน้ำจึงเน้นการใช้กระจกเงาและกระจกสีชาดำเข้ามาเป็นวัสดุหลักในห้อง ที่นอกจากเพิ่มมิติแล้วยังช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นอีกด้วย
Pattern บนหน้าบานจะใช้เป็นเส้นตั้งทั้งหมด โดยบางจุดจะเว้นเส้นไว้เพื่อเป็นลูกเล่นให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้น และหากมองภาพรวมสีของห้องจะเห็นว่าตัวห้องจะไล่สีเข้มสุดจากพื้น แล้วค่อยๆ อ่อนลงเป็นสีเทาที่ผนัง และใช้ฝ้าเป็นสีขาว ทำให้ห้องน้ำห้องนี้ดูปลอดโปร่งและลงตัว

Bathroom – Family Room

ห้อง Family Room เป็นห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัวที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนส่วนตัวได้ในอนาคต ดังนั้นห้องน้ำของห้องนี้จึงตกแต่งให้ดูเป็นกลางและมีชีวิตชีวาโดยการใช้สีขาวและสีทองเข้ามาเป็นสีหลักในการ ตกแต่งภายใน
เส้นสแตนเลสสีทองที่วิ่งบนกระจกจะเป็น Pattern ที่ช่วยให้ห้องนี้ไม่ดูโล่งเกินไปเพราะบานกระจกที่เต็มผนัง ช่องสีทองตกแต่งด้วยลวดลายรังผึ้งนอกจากจะเพิ่มสีสันและความสวยงามแล้ว ยังใช้เป็นฟังก์ชันเพื่อวางของได้อีกด้วย ทำให้ผลงาน ออกแบบห้องน้ำ ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

Bathroom – Fitness

ในส่วนของห้อง Fitness เองก็มีห้องน้ำส่วนตัวด้วยเช่นกัน ห้องอาบน้ำห้องนี้จะใช้สีโทนขาวและเทาเป็นสีหลักของห้องซึ่งเป็น Scheme สีที่เป็นกลาง ตกแต่งด้วยสไตล์ Contemporary ที่เน้นการใช้กระจกและหินเป็นหลักทำให้ง่ายต่อการการดูแลรักษาเนื่องจากเป็นห้องที่ไม่ได้ใช้งานบ่อยนัก
การตกแต่งด้วยโทนสีที่เป็นกลางบวกกับดีไซน์ที่สะอาดตา ทำให้เกิดความรู้สึกปลอดโปร่งหลังจากการออกกำลังกาย อีกทั้งผนังหินยังทำหน้าที่เหมือน ‘ถ้ำเก็บใบชา’ ที่จะเก็บกลิ่นหอมของสบู่เอาไว้ ทำให้บรรยากาศของห้องดูสดชื่นและอบอวนไปด้วยกลิ่นหอมตลอดเวลา

Bathroom – Guest Bedroom

จุดเด่นของห้องน้ำห้องนี้คือผนัง Mosaic สีขาวเหลือบ ที่จะทำให้ห้องดูเป็นประกายยามเช้าและดูหรูหราในยามค่ำคืนเพื่อต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนบ้าน ทั้งยังมีชั้นวางของกระจกชวนให้รู้สึกปลอดโปร่งและเบรคความวิบวับของ Mosaic ได้เป็นอย่างดี
โคมไฟห้อยที่อยู่ข้างอ่างล้างหน้านอกจากจะให้ความสว่างแล้วยังใช้เพื่อประดับตกแต่งเป็นจุดเด่นให้กับห้องเพราะดีไซน์ที่แปลกตาและโดดเด่นท่ามกลางห้องน้ำหินอ่อนที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย

Bathroom – Master Bedroom

ส่วนห้องน้ำของห้องนอนใหญ่จะออกแบบและตกแต่งด้วยสไตล์ Contemporary ที่เลือกใช้สีโทนวานิลลาเป็นโทนสีหลัก ตกแต่งให้มีบรรยากาศหรูหรา และผ่อนคลายราวกับได้อยู่ในสปาส่วนตัวไม่มีผิด
จุดเด่นของห้องนี้คือฝ้าที่ Drop หลุมเพื่อเพิ่มมิติให้กับตัวห้อง กรุด้วยสีเข้มเพื่อดึงสายตาให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานมองไล่ตั้งแต่เพดานไล่ลงมาจนถึงพื้น คิ้วบัวสีขาวที่ทำให้เกิดกลิ่นอายของความ Classic ต่อเนื่องมาจากห้องนอนใหญ่ทว่านำมาผสมผสานกับสไตล์ Contemporary ที่เรียบง่ายได้อย่างลงตัว
สีไม้เข้มที่ใช้เพื่อมาตัดกับลวดลายแกะสลักสีทองจะให้ความรู้สึกสุขุมเป็นผู้ใหญ่และเลอค่าบริเวณผนัง Shower เองก็นำ Pattern เข้ามาเล่นเป็นลวดลายเพื่อเพิ่มจุดนำสายตา มีไฟซ่อนอยู่ด้านหลังเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเป็นส่วนตัว รวมไปถึงการสะท้อน Pattern และแสงบนพื้นหินอ่อนที่ทำให้ตัวห้องดูสง่างามที่ไม่อาจลืมเลือน

Powder Room

และก็มาถึงห้อง Powder Room ซึ่งอยู่ติดกับห้อง Home Theater อันเปรียบเสมือนโรงหนังส่วนตัว ดังนั้นดีไซน์เนอร์ของเราจึง ออกแบบ และ ตกแต่งภายในห้องนี้ให้เกิดความรู้สึกประทับใจ ราวกับเป็นคนพิเศษที่ได้รับการรับรองอย่างสมฐานะ
ห้องนี้จะแบ่งโซนออกเป็นสองโซน คือ โซนด้านนอก ที่เป็นกระจกและคอนโซลวางของ ซึ่งมีไว้เพื่อแต่งตัว หรือสำรวจความเรียบร้อยก่อนเข้าห้องน้ำ และหลังออกมาจากห้องน้ำราวกับเป็นโถงต้อนรับด้านหน้า และ โซนห้องน้ำที่มีจุดเด่นเป็นผนัง Mosaic ที่เรียงรายกันเป็นภาพที่งดงามไม่แพ้งาน Painting ขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้ที่มาใช้งานได้ชื่นชมกับความงาม อีกทั้งบริเวณฝ้าเพดานยังมีการ Drop หลุมแขวนโคมระย้า ซึ่งทำให้ห้องน้ำห้องนี้แม้จะมีขนาดไม่ใหญ่นักแต่ก็ดูสวยงามน่าจดจำไม่แพ้ห้องอื่นๆ เลยทีเดียว
สำหรับในเดือนนี้โปรเจค ‘Private Sanctuary ห้องแห่งความลับ’ ก็ได้พาทุกท่านไปชมสถานที่ลับๆ อย่างงานออกแบบห้องน้ำที่สวยงามจนอย่างเข้าไปลองใช้งานดูสักครั้ง และหากทุกท่านสนใจดูผลงานออกแบบและตกแต่งภายในห้องอื่นๆ ของเราก็ สามารถเข้าไปดูโปรเจคอื่นๆ ได้ที่ Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss นะคะ
หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับงานออกแบบ และตกแต่งภายใน ก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า
สวัสดีค่ะ : )

PROJECT RELATED

NEW CONTENT