การเฉลิมฉลอง

The Elements of Celebration
องค์ประกอบแห่งงานเฉลิมฉลอง

“ทุกช่วงเวลาพิเศษในชีวิตของคุณล้วนควรค่าต่อการเฉลิมเฉลอง” คำกล่าวเช่นนี้คงไม่ผิดนัก หากช่วงเวลาสำคัญของการได้เฉลิมฉลองกับอะไรสักอย่างเผอิญเกิดขึ้นกับชีวิตของเราให้ได้รู้สึกตื่นเต้น ดื่มด่ำ และมีความสุขกับสิ่งเหล่านั้นจริงๆ แน่นอนว่าในชีวิตของคนๆหนึ่ง คงจะต้องมีสักครั้งที่มีเรื่องราวสุดพิเศษเกิดขึ้น เช่น งานวันเกิด งานแต่งงาน งานฉลองการประกวดหรือแข่งขัน นอกจากนี้ทั่วโลกก็ยังมีการจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองตามวัฒนธรรมและประเพณีที่แสดงถึงเอกลักษณ์และความเชื่อของตนเองเกิดขึ้นมากมาย อย่างเช่น เทศกาลคาร์นิวัลในบราซิล เทศกาลตรุษจีน เทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์ในเยอรมนี หรือเทศกาลปีใหม่ไทยอย่างสงกรานต์
การเฉลิมฉลอง

Thai Lanterns festivals : Loi Krathong & Yi Peng

Cr. quartz

สิ่งเหล่านี้มีความหลากหลายแต่ก็มีความหมายที่ลึกซึ้ง หากเรามองดูให้ลึกเข้าไป ก็จะเห็นว่าความหมายของการเฉลิมฉลองที่ถือกำเนิดขึ้นมา ต่างล้วนเชื่อมโยงถึงกันและแสดงถึงประสบการณ์ส่วนที่ละเอียดอ่อนภายในจิตใจของมนุษย์นั่นก็คือ ความรัก ความยินดี การแสดงความนับถือในความสำเร็จที่เกิดขึ้นและการเสียสละนั่นเอง

Trophy & Certificate โล่รางวัลและเกียรติบัตร

การเฉลิมฉลอง

“ The Oscars ” Academy Awards

Cr. townandcountrymag

การได้รับสัญลักษณ์แห่งความสำเร็จผ่านโล่รางวัลอาจเป็นหนึ่งโมเมนต์ที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของใครบางคน บ่อยครั้งสิ่งที่ได้รับจากการแลกมาด้วยความหมั่นเพียร ความพยายาม การตั้งใจทำงานอย่างหนัก รางวัลจึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงผลงานที่คุณพากเพียรและอดทนมาเป็นเวลานานด้วยความทุ่มเทอย่างเต็มที่ การมอบโล่รางวัลในด้านของการแข่งขันจึงถือว่าเป็น “ที่สุดของที่สุด” โดยทั่วไปแล้วโล่รางวัลจะมอบให้เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความหมายของชัยชนะที่มากกว่าการชนะ แต่มีจุดประสงค์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของคนๆหนึ่งในระดับที่ยิ่งใหญ่เลยทีเดียว
การเฉลิมฉลอง ถ้วยรางวัล บาริโอ

Asian Property Awards

cr. bareo-isyss

รางวัลสามารถมาในรูปแบบของเกียรติบัตร ( Certificate ) ที่ระบุรายละเอียดต่างๆไว้อย่างชัดเจนอย่างชื่อรางวัล ตำแหน่ง รวมถึงชื่อของผู้ได้รับรางวัล เพื่อมอบให้ผู้ที่เข้าร่วมประกวดหรือแข่งขันความสามารถจากด้านใดด้านหนึ่ง โดยแสดงถึงความยกย่อง ชื่นชม ยินดี และรับรองว่าบุคคลนั้นเป็นผู้ที่มีความสามารถอย่างแท้จริง
การเฉลิมฉลอง

Asian Property Awards

cr. bareo-isyss

แม้ว่าโล่รางวัลและเกียรติบัตรจะมีความหมายคล้ายคลึงกัน แต่ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างทั้งสองอย่างก็คือ โล่รางวัลมักใช้กับการแข่งขันระยะสั้น และโดยทั่วไปเกียรติบัตรจะมอบให้กับความสำเร็จในระยะยาว อย่างไรก็ตามทั้งสองสิ่งก็ควรค่าแก่การเฉลิมฉลองหลังจากได้รับมาแล้วทั้งสิ้น

ฉากหลัง ( Backdrop )

การเฉลิมฉลอง

Wedding Ceremony Backdrop

Cr. weddinginitaly

ฉากหลัง ( Backdrop ) ถือเป็นสิ่งสำคัญต่อบรรยากาศในการจัดงานเฉลิมฉลอง เพราะทุกงานกิจกรรมหรือทุกเวทีต่างก็ต้องการฉากหลังที่น่าสนใจ เพราะเป็นสิ่งแรกที่จะดึงดูดสายตาผู้ร่วมงาน ดังนั้นการตกแต่งฉากหลังรวมถึงสถานที่จึงเป็นองค์ประกอบที่จะกำหนดอารมณ์ของงานและยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่มีพลังในการส่งต่อข้อความและจุดประสงค์ของงานที่ต้องการสื่อออกไป
การเฉลิมฉลอง

The Carnival of Venice

cr. pinterest

การเฉลิมฉลอง

Carnival parade at the Sambadrome in Rio de Janeiro, Brazil

cr. reuters

เพราะไม่ว่าคุณจะวางแผนจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิด งานแต่งงาน หรืองานเทศกาลครั้งยิ่งใหญ่การสร้างฉากหลังที่งดงามและน่าประทับใจ จะสมารถเนรมิตสถานที่จัดงานเฉลิมฉลองที่แสนจะธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่โอ่อ่า หรูหรา ดึงดูดสายตา และยังสามารถช่วยให้ผู้ที่มาร่วมงานได้เกิดความประทับใจในงานนั้นๆ และฉากหลังยังเป็นไฮไลท์สำคัญสำหรับถ่ายรูป สร้างความประทับใจให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

Champagne Glass ( แก้วแชมเปญ )

เฉลิมฉลอง

Cr. thebeijinger

แชมเปญ คือสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง บ่อยครั้งที่เราเห็นจุกคอร์กโดดกระเด็นขึ้นฟ้าพวยพุ่งออกมาพร้อมพรายฟองหลังจากการเขย่าขวดแชมเปญที่พบเห็นได้บ่อยๆตามงานฉลองสำคัญ อย่างพิธีฉลองแชมป์กีฬารถแข่ง งานแต่งงาน งานฉลองหลังได้ชัยชนะจากสงคราม ไปจนถึงพิธีสำคัญของเหล่าราชวงศ์ การดื่มแชมเปญกลายเป็นประเพณีฉลองสากลในวันพิเศษที่มีมานานนับร้อยปีแล้ว
การเฉลิมฉลอง

Cr. sportphotogallery

เฉลิมฉลอง

Cr. courtesytimgraham / gettyimages

แชมเปญมีรสชาติและกลิ่นเฉพาะตัว ดังนั้นการเลือกแก้วแชมเปญจึงจำเป็นต้องพิถีพิถัน เพราะตัวแก้วนั้นมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของรสชาติ กลิ่น ความเข้มข้นและจำนวนฟองแชมเปญ แก้วแชมเปญควรเลือกแก้วที่มีรูปทรงยาวและปากแก้วแคบ เพราะจะช่วยลดการสัมผัสระหว่างแชมเปญกับอากาศ ทั้งยังช่วยรักษาพรายฟองและความซ่าของแชมเปญ ซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องดื่มประเภทนี้เอาไว้ให้นานที่สุด
เฉลิมฉลอง

Cr. hjallerup-booking

นอกจากนี้เรายังเพิ่มความสุนทรีย์ในการดื่มด่ำแชมเปญได้ด้วยการเลือกแก้วที่มีก้านแก้วความยาวที่พอเหมาะ เพื่อป้องกันไม่ให้แชมเปญสูญเสียรสชาติเนื่องจากความร้อนที่เกิดขึ้นจากสัมผัสมือของเราที่แตะเข้ากับแก้ว

ชุดสำหรับงานเฉลิมฉลอง ( Outfits to Celebrate )

เฉลิมฉลอง

Met Gala

Cr. usweekly

หลายคนกังวลเมื่อถึงเวลาต้องเลือกเสื้อผ้าเพื่อใส่ไปงานเฉลิมฉลองหรืองานเลี้ยง บางครั้งเลือกไม่ถูกว่าควรแต่งตัวแบบไหน บางครั้งชุดที่ใส่ไปสุดท้ายก็ทำให้หมดความมั่นใจจนพาลไม่สนุกไปเลยทีเดียว แต่ใช่ว่าปัญหาเหล่านี้จะแก้ไม่ได้ เพียงแค่เราอาจจะต้องทำการบ้านสักหน่อย อย่างการหาข้อมูลของงานเฉลิมฉลองนั้นๆว่ามีคอนเซ็ปต์อะไร มีธีม หรือสีที่ถูกกำหนดเอาไว้รึไม่ เพราะหากเรามีข้อมูลที่เพียงพอนั่นก็หมายถึงว่าการเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ไปในงานนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ยากเกินความสามารถ อาจจะหาไอเดียตัวช่วยเพิ่มเติมจากการดูแฟชั่นบล็อกเกอร์หรือแฟชั่นเว็บไซด์ก็ได้เช่นกัน
เฉลิมฉลอง
เฉลิมฉลอง

Oaxaca in Mexico

Cr. wiseguys2015

แต่ทั้งนี้เราควรเลือกชุดที่เหมาะสมกับรูปร่างของเรา แบบที่ใส่พอดีไม่รัดแน่นหรือหลวมจนเกินไป และหากคุณมีคู่ที่จะไปงานด้วยก็ควรเลือกชุดที่มีสไตล์ไปในทิศทางเดียวกัน สิ่งสำคัญที่สุดควรจะต้องแต่งกายให้เหมาะสม ให้เกียรติงาน และควรเลือกใส่ชุดที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ สบายตัว และมีความสุขที่สุดตลอดระยะเวลาที่เดินเฉิดฉายอยู่ภายในงาน

การเฉลิมฉลองทางจิตใจ ( Celebrate Mind )

เฉลิมฉลอง

Oktoberfest in Germany

Cr. festanation

ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองอาจไม่ได้แปลว่าเราต้องมีความสุขหรือสนุกทุกครั้งไป เมื่อใดที่เรามีจิตใจขุ่นมัว เศร้าหมอง โกรธ หรือเสียใจ ไม่ว่าจะยืนอยู่ตรงจุดไหนก็คงไม่มีอารมณ์ร่วมหรือรับรู้ได้ถึงความสุขที่รออยู่ตรงหน้า ดังนั้นการเฉลิมฉลองที่แท้จริงควรต้องเริ่มมาจากตัวเราเองก่อน โดยเริ่มจากการยิ้มบ่อยๆและทำหัวใจให้พองโตเบิกบาน เปิดใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆไม่ว่าจะเป็น สถานที่ ผู้คน วัฒนธรรม รวมถึงมิตรภาพแห่งการแสดงความยินดี
เฉลิมฉลอง
เฉลิมฉลอง

Holi Color Festival in India

Cr. gotogethertravel

เมื่อใดที่เรารับรู้ได้ว่าตัวเองไม่มีความสุขก็ไม่ควรรีรอที่จะปรับเปลี่ยนตนเองให้ดีขึ้นในทุกด้าน เพื่อที่จะได้มีโอกาสที่จะพบประสบการณ์การเฉลิมฉลองอย่างแท้จริงในครั้งต่อไป หากเรารับรู้ถึงความสุขในการเฉลิมฉลองสิ่งดีๆภายในจิตใจและความคิดของเราเองอยู่ทุกเช้าที่ลืมตาตื่นขึ้นมา เพียงเท่านี้รับรองได้ว่างานเฉลิมฉลองที่คุณจะได้เข้าร่วมครั้งต่อไป คุณจะดื่มด่ำไปกับความสนุกและความสุขอย่างล้นหลามในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสจากที่ไหนมาก่อนตราบเท่าที่ตัวคุณเองยังคงรัก เคารพ และชื่นชมในตัวเองเสมอ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO