peacock chair เก้าอี้นกยูง
“นกยูง” เป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความหรูหรา สง่างาม บางความเชื่อกล่าวว่านกยูงคือสัตว์จากสรรค์เลยทีเดียว จึงไม่แปลกใจที่งานออกแบบต่างๆ จะได้แรงบันดาลใจจากความสง่างาม และความสวยงามของนกยูง นำมาสร้างสรรค์ผลงานกันมากมาย ไม่เว้นแม้แต่วงการตกแต่งภายในที่ได้ดึงเอาเสน่ห์และความงามของนกยูง มาแต่งเติมบ้านให้ดูงดงามขึ้นภายในพริบตา
ดีไซน์เนอร์ฝีมือดีในแวดวงเฟอร์นิเจอร์ คือหนึ่งในผู้ที่ต้องมนต์ความงามสง่าของนกยูง เหล่าดีไซน์เนอร์จึงได้ดึงความสง่างามและสวยงามของนกยูงออกมาดีไซน์เป็น “เก้าอี้” สุดหรูหรา ที่คุณสามารถสัมผัสและจับต้องได้ง่ายๆ
peacock chair เก้าอี้นกยูง นกยูง
เก้าอี้นกยูง (Peacock Chair) เป็นเก้าอี้ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน โดยในอดีตเป็นเก้าอี้ที่นิยมในหมู่ชนชั้นสูง ราชวงศ์ หรือกษัตริย์ ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง และในปัจจุบันนิยมนำมาใช้ตกแต่งภายในรีสอร์ท หรือโรงแรม และเป็นเฟอร์นิเจอร์ท่ีเหมาะกับการตกแต่งภายในที่พักอาศัยอีกด้วย
ในบทความนี้ Karuntee จึงขอเป็นตัวแทนบาริโอ พาทุกคนไปชมเก้าอี้ที่หลายๆ คนเรียกกันว่า Peacock Chair ซึ่งเราคัดมาให้แบบพิเศษสุดๆ เพื่อคุณโดยเฉพาะค่ะ

Peacock Chair by Dror

peacock chair เก้าอี้นกยูง by Dror

Cr. gramho

ความหรูหราของหางนกยูงถูกดึงเข้ามาเพื่อใช้ออกแบบเก้าอี้สไตล์มินิมอล ได้ความเรียบหรูดูสบายๆ ผลงานของ New York studio Dror ที่ใช้ผ้าสักหลาดเป็นวัสดุหลักในการออกแบบเก้าอี้ต้วนี้ โดยนำมาพับซ้อนกันไปมา ถักทออย่างแน่นหนา เพื่อสร้างเก้าอี้ที่มีโครงสร้างเฉพาะ จนได้เก้าอี้ที่เต็มไปด้วยความหรูหราและทันสมัย แต่สะดวกสบายอย่างเหลือเชื่อโดยไม่มีการหุ้มเบาะแต่อย่างใดค่ะ
peacock chair เก้าอี้นกยูง by Dror

Cr. nyclovesnyc.blogspot

peacock chair เก้าอี้นกยูง by Dror

Cr. cappellini

IL Pavone armchairs. By Marc Ange

peacock chair เก้าอี้นกยูง IL pavone armchairs

Cr. visionnaire-home

ผลงานเก้าอี้สุดหรูในคอลเลคชัน IL Pavone capsule ของ Marc Ange ถูกจัดแสดงท่ามกลางการตกแต่งบรรยากาศธรรมชาติของพืชเมืองร้อนเขียวขจี ในงานนิทรรศการ “The Garden of Beauty” ที่ไมอามี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการชื่นชม และถูกกล่าวขานในเรื่องของการดีไซน์อย่างกว้างขวาง
peacock chair เก้าอี้นกยูง IL pavone armchairs

Cr. alexandraposterbennaim

ด้วยดีไซน์เก้าอี้สุดหรูอลังการ ดูทรงพลัง ทันสมัย และรูปลักษณ์ที่น่าดึงดูด สะท้อนภาพของหางนกยูงอันน่าทึ่ง ประกอบกับการใช้วัสดุระดับพรีเมี่ยม โดยได้เลือกสรรผ้าที่ทำด้วยอัญมณี เพื่อหุ้มเบาะและกรอบทองเหลืองที่ละเอียดอ่อนซึ่งเคลือบด้วยสีบรอนซ์ ทำให้เก้าอี้ในคอลเลคชัน IL Pavone capsule ได้รับการกล่าวขานถึงความงาม อลังการอย่างน่าทึ่ง โดย Marc Ange เองได้เปิดใจว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างผลงานชิ้นนี้จากการเดินทางไปท่องเที่ยวที่อินเดีย และได้เจอกับนกยูงตัวหนึ่ง จึงนำมาสร้างเป็นผลงาน และให้ชื่อว่า “ IL Pavone เป็นสัญลักษณ์ของความหรูหรา” นั่นเองค่ะ
peacock chair เก้าอี้นกยูง IL pavone armchairs

Cr. iloboyou

Peacock-L by Uufie Studio

peacock chair เก้าอี้นกยูง peacock L by uufie studio

Cr. uufie

หนึ่งในผลงานระดับมาสเตอร์พีชของ Uufie Studio สตูดิโอชื่อดังในเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งเชี่ยวชาญในด้านสถาปัตยกรรมภูมิทัศน์และสถาปัตยกรรมภายใน Peacock-L เก้าอี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนกยูง ตอนที่หางของนกยูงกำลังสยายในขณะที่กำลังเกี้ยวพาราสีนกยูงอีกตัว เพื่อสื่อช่วงเวลาแห่งความงามและความสุขมากที่สุด
peacock chair เก้าอี้นกยูง peacock L by uufie studio

Cr. uufie

โดยกระบวนการออกแบบเน้นใช้เทคนิควิธีแบบตัดงอและพับ เพื่อสร้างเก้าอี้นี้โดยเฉพาะ พนักพิงหลังที่สง่างามที่ให้ความรู้สึกเหมือนแพนขนของนกยูง รูปแบบที่เรียบง่ายและเปิดโล่งสะท้อนเงาบนพื้นที่น่าทึ่งเพิ่มเอฟเฟกต์ที่ความอลังการให้กับเก้าอี้ได้อย่างเหลือเชื่อ มองดูคล้ายบัลลังค์สุดหรู และเพื่อให้เก้าอี้ตัวนี้คล้ายกับนกยูงมากที่สุด จึงเลือกใช้อะครีลิคอมโพสิตในการทำ ผ่านกรรมวิธีการทำที่ละเอียดละออ จนได้ผลงานที่อ่อนช้อย งดงามและหรูหรา สง่างามดุจนกยูงกำลังยืนโดดเด่นอยู่ท่ามกลางแสงไฟ
peacock chair เก้าอี้นกยูง peacock L by uufie studio

Cr. architizer

Peacock by Kenneth Cobonpue

peacock chair เก้าอี้นกยูง peacock by Kenneth Cobonpue

Cr. kennethcobonpue

นักออกแบบชาวอาเซียนของเราก็ฝีมือไม่น้อยหน้าใครๆ นะคะ ซึ่งหนึ่งผลงานที่เตะตาต้องใจ จนได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันออกแบบผลิตภัณฑ์ IIDA / HD ประจำปีครั้งที่ 22 ที่ลาสเวกัส รัฐเนวาดา เขาคือนักออกแบบชาวฟิลิปินส์ ชื่อ Kenneth Cobonpue และเป็นชาวฟิลิปินส์คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้อีกด้วย ความโดดเด่นของผลงานของ Kenneth Cobonpue คือ งานดีไซน์ Peacock ที่เผยให้เห็นถึงความทันสมัยของเก้าอี้หวายแบบดั้งเดิม ขนนกที่ทอเป็นผนังพิงหลังอย่างสง่างามด้วยสีเขียว และสีน้ำเงินที่เปล่งประกาย ทำให้เก้าอี้หวายที่ดูล้าสมัยกลับดูโดดเด่นขึ้นมาอีกครั้งเลยทีเดียว
peacock chair เก้าอี้นกยูง peacock by Kenneth Cobonpue

Cr. bluprint.onemega

เห็นเก้าอี้แต่ละตัวที่สวยกินกันไม่ลงแบบนี้ อยากมีติดไว้ที่บ้านจริงๆ ค่ะ คงสร้างบรรยากาศหรูหรา งดงามให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ถ้าใครอยากได้เก้าอี้ Peacock ไปไว้ที่บ้านก็ลองนำข้อมูลของเราไปศึกษาดูนะคะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
kennethcobonpue
visualhunt
collectiftextile

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO