เครื่องลายคราม

Peacock Porcelain
ลวดลาย เครื่องลายคราม

นกยูง นอกจากจะเป็นสัตว์ที่สื่อถึงความสง่างามแล้ว ยังถือเป็นสัญลักษณ์ของความมงคล ซึ่งความหมายจะแตกต่างกันไปในแต่ละวัฒนธรรมนั่นเองค่ะ โดยแต่ละเชื่อชาติก็จะมาเชื่อในนกยูงที่แตกต่างกันอาทิ เช่น ชาวคริสต์เชื่อกันว่า “นกยูง” หมายถึงความเป็นอมตะ ในขณะที่ชาวฮินดูเองก็เชื่อว่านกยูง เป็นสัตว์ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นตัวแทนของความรัก ความโชคดี และความสูงส่ง ชาวเปอร์เซียก็มีความเชื่อว่านกยูงเป็นสัญลักษณ์ของความมงคลเช่นกัน โดยเชื่อกันว่าแสดงถึงพลังอำนาจและบ่งบอกถึงความเป็นกษัตริย์ ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากอินเดีย ตามตำนานกล่าวว่าในสมัยสมเด็จพระจักรพรรดิชาห์ชะฮันแห่งอินเดียนั้น พระองค์ทรงสร้าง บัลลังค์นกยูง ขึ้นมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งกษัตริย์
จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเชื้อชาติไหน ก็เชื่อว่านกยูงเป็นสิ่งมงคล และเป็นสัตว์ที่มีความพิเศษอาจเพราะด้วยรูปลักษณ์ที่พิเศษ มีความสวยและสง่างามเฉพาะตัว ด้วยเหตุนี้จึงนำนกยูงมาประดิษฐ์หรือวางลงเครื่องลายครามต่างๆ เพื่อใช้ในการประดับตกแต่งบ้านเรื่อน ที่ทั้งสวยงาม และเป็นมงคลกับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ในบทความนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับเครื่องลามครามต่างๆ ที่ได้นำนกยูงเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานดีไซน์กันค่ะ
เครื่องลายคราม

Cr. orientalfurnishings

Satsuma fishbowl เครื่องลายคราม สไตล์ญี่ปุ่น ใช้สำหรับเป็นกระถางต้นไม้ หรือตกแต่งภายในบ้าน หรือจะใช้วางโชว์บนโต๊ะมุมห้อง เป็นต้น วัสดุทำมาจากเซรามิกที่สามารถใช้ได้ทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้าน แผงนกยูงตกแต่งอย่างหรูหราบนลวดลายดอกไม้สีน้ำเงินเข้มดูสวยงาม เหมาะสำหรับนำมาตกแต่งบ้านให้ดูหรูหรา อีกทั้งชาวญี่ปุ่นก็เชื่อว่านกยูงเป็นสัตว์ของเทพเจ้าอีกด้วยนะคะ
เครื่องลายคราม

Cr. touchofclass

Feathered Splendor Peacock Covered Box เครื่องลายครามที่เป็นทั้งที่เก็บของจุกจิกหรือของมีค่าเล็กๆ น้อยๆ และของตกแต่งบ้านได้ด้วย เหมาะการวางบนโต๊ะกระจกในห้องของสุภาพสตรี เพิ่มความสวยงามของมุมๆ หนึ่งได้เป็นอย่างดี เจ้าที่เก็บของนกยูงน้อยตัวนี้ทำมาจากเรซิน และมีทั้งส่วนผสมของเงินและทองแดง ที่ทำให้นกยูงออกมาได้สง่างามเสมือนจริง ในส่วนของขนนกทำมาจากอัญมณีอะคริลิคใสผสมผสานกับการเล่นสีฟ้า ทำให้นกยูงดูมีชีวิตชีวาดุจดั่งกับมีชีวิตจริงๆ
เครื่องลายคราม นกยูง

Cr. etsy

Peacock Decor Blue Plate เครื่องลายครามที่เป็นที่นิยมมากที่สุด ต้องยกให้กับจานลายคราม เพราะนอกจากจะใช้เป็นของประดับตกแต่งบ้านแบบสวยๆ แล้ว ยังสามารถนำมาใช้เป็นภาชนะในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย โชว์สวย ดูแลง่าย ให้เป็นของขวัญวันเกิดใครก็ประทับใจ โดย Peacock Decor Blue Plate เป็นเครื่องลายครามที่มีความโดดเด่นด้วยสีน้ำเงินเข้ม ตัดกับลวดลายสีอ่อนที่ถูกบรรจงสร้างสรรค์โดยการขีดเขียนเส้นสายต่างๆลงไป
เครื่องลายคราม

Cr. touchofclass

Peacock Tabletop Centerpiece Vase แจกันใบนี้ฐานถูกโอบล้อมด้วยนกยูงที่สื่อถึงความมั่นคง แข็งแรง พร้อมกับหางที่ถูกออกแบบให้เป็นตัวแจกัน ดูสง่างาม ตัวฐานนกยูงทำจากอัญมณีสีน้ำเงิน และใช้เรซิ่นคริสตัลสีเขียวที่มีลักษณะคล้ายขนนกยูงเป็นตัวแจกัน กลายเป็นชิ้นงานที่สร้างความสะดุดตา ใช้ตกแต่งบ้านเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะกับวางบนโต๊ะอาหาร ประดับด้วยดอกไม้สีสดใส

Cr. giftmenagerie

Peacock Vase ผลงานของ Franz Porcelain Vases ที่ไซน์เนอร์ชาวไอริส ที่ดึงแรงบันดาลใจมาจากนกยูง มาสร้างเป็นแจกันสำหรับตกแต่งบ้าน ทำมาจากวัสดุเซรามิกที่ดูแข็งแรง และการเล่นสีเขียวไล่ระดับสีฟ้าครามได้อย่างลงตัว และด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ดึงดูดสายตา ทำให้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ที่ชื่นชอบนกยูงเป็นอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ
เครื่องลายคราม

Cr. wayfair

Twin Design Toscano Art Nouveau กล่องเก็บของลายนกยูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเก็บรักษาเครื่องประดับล้ำค่า อีกทั้งดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครและการออกแบบที่ปราณีต สไตล์ Art Nouveau ตัวกล่องถูกประดับประดาอย่างสวยงามด้วยโทนสีอัญมณีที่ช่วยเพิ่มความงามและความแวววาว ด้านข้างของกล่องตกแต่งด้วยขนนก ด้านบนของกล่องประกอบด้วยนกยูงสองตัว มีขนนกอันหรูหราขยายไปถึงปลายแคบของกล่อง หยดน้ำตาสีทองก่อตัวเป็นฉากกั้นระหว่างนกยูงทั้งสอง สีสดใสและพื้นหลังสีทอง สามารถตกแต่งให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นหรือโต๊ะเครื่องแป้งของคุณดูน่าทึ่งได่ในทันที
หรูหรากันขนาดนี้ ถ้ามีตกแต่งบ้านต้องสร้างความแปลกใหม่ และสวยงามให้กับบ้านได้เป็นอย่างมากแน่ๆ ค่ะ ถ้าจะมีให้ครบทั้งหมด คงต้องหมดตัวแน่ๆ แต่อยากหรูแบบจับต้องได้ ให้บาริโอได้ดูแลและออกแบบให้คุณสิคะ รับรองหรูหราสง่างามไม่แพ้กันเลยค่ะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wayfair
giftmenagerie
fairyglen
touchofclass

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO