สถานที่ชมดอกไม้ Header

Blossom Route

เส้นทางสายดอกไม้

ท่ามกลางสังคมเมืองที่วุ่นวาย และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะหาเวลาพาตัวเองเข้าไปท่องเทียวพักผ่อนตามสถานที่ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงนี้ ทุ่งดอกไม้ หรือ สถานที่ชมดอกไม้ จะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เพราะนอกจากวัยรุ่นและคนทั่วไปจะได้มีความสุขจากธรรมชาติแล้ว ยังได้ภาพสวยๆ ไปโพสต์ในบัญชีโซเซียลส่วนตัวอีกด้วย
ว่ากันว่า “เมื่อใดที่ได้เห็นความงามสะพรั่งของดอกไม้ที่บานชูช่ออยู่บนต้น เมื่อนั้นความสุขเล็กๆ ก็ได้เกิดขึ้น ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศแสนบริสุทธิ์ที่จับต้องได้ แม้เพียงเวลาสั้นๆ ก็ตาม”
บนโลกใบนี้มีสถานที่ชมดอกไม้สวยๆ มากมาย ให้เราได้ไปสัมผัส แต่บาริโอขอแนะนำสถานที่ชมดอกไม้หลากสียอดนิยมที่เป็นจุดมุ่งหมายของใครหลายๆ คน มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

Tomita Farm ประเทศญี่ปุ่น

Cr.Imelda Parrenas

หากพูดถึงทุ่งดอกไม้ที่สวยที่สุดที่หนึ่งของโลก ก็ต้องยกให้ที่ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) ในนาคะฟูราโน่ (Nakafurano) เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ เพราะเหล่านักท่องเที่ยวและคู่รัก ต่างแวะเวียนไปเยี่ยมชม ทำเซอร์ไพร์สของแต่งงานกันแบบไม่ขาดสายตลอดช่วงหน้าร้อนของทุกปี
สถานที่ชมดอกไม้ Tomita Farm ดอกลาเวนเดอร์

Cr. Japanrailandtravel

ไฮไลท์สำคัญของฟาร์มแห่งนี้คือทุ่งดอกลาเวนเดอร์สีม่วงสด ที่มีพื้นที่กว้างๆ ให้คุณได้เดินชมและถ่ายรูปได้อย่างเต็มที่ แถมยังแบ่งโซนพื้นที่สำหรับทุ่งดอกไม้อิโรโดริ (Irodori Field) หลากหลายสีถึง 7 สี เช่น สีส้ม สีแดง สีชมพู สีขาว สีเหลือง สีม่วง สร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้แบบสุดๆ ที่สำคัญเบื้องหลังทุ่งดอกไม้สวยๆ เหล่านี้ ยังมีเขาโทกาชิเป็นฉากหลัง เรียกได้ว่าสวยงามอย่างกับภาพวาด ถ่ายภาพยังไงก็ออกมาสวยทุกช็อตอย่างแน่นอน ที่ฟาร์มโทมิตะแห่งนี้นอกจากคุณจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของทุ่งดอกไม้หลากหลายสีแล้ว คุณยังสามารถเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจและชิมรสชาติหวานล้ำของลาเวนเดอร์ได้ จากเมนูเค้ก ซอฟท์ครีมลาเวนเดอร์ พุดดิ้งลาเวนเดอร์ ไอศกรีม และเครื่องดื่มต่างๆ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะที่มีแค่ในฟาร์มแห่งนี้เท่านั้น
สถานที่ชมดอกไม้ Tomita Farm ลาเวนเดอร์

Cr. fun-japan

เวลาที่น่าเที่ยวที่สุดของฟาร์มโทมิตะ คือช่วงฤดูร้อน ตั้งแต่มิถุยายนถึงกันยายน ซึ่งต้นเดือนกรกฏาคมจนถึงปลายเดือน จะเป็นช่วงที่ดอกไม้ ทั้งดอกลาเวนเดอร์ และทุ่งดอกไม้อิโรโดริ ออกดอกสวย บานสะพรั่งและให้สีสันสดใสมากที่สุด นอกจากทุ่งลาเวนเดอร์และทุ่งดอกไม้อิโรดิแล้ว ภายในฟาร์มยังแบ่งเป็นพื้นที่ปลูกดอกไม้ต่างๆ อีก เช่น ดอกป๊อปปี้และดอกลูปิน ซึ่งจะบานเต็มที่ช่วงมิถุนายน ดอกลิลลี่ ดอกลาเวนเดอร์ และทุ่งดอกไม้อิโรโดริ บ้านในช่วงเดือนกรกฎาคม และเดือนสิงหาคมถึงปลายกันยายนก็จะเป็นคิวของดอกทานตะวัน ดอกซัลเวีย และคอสมอส ที่แข่งกันบานชูช่ออย่างเต็มที่
สถานที่ชมดอกไม้ Tomita Farm แผนที่

Cr. th.readme

ดอกพ็อกเก็ต (ดอกซากุระเกาหลี) Yeouido Park

สถานที่ชมดอกไม้ Yeouido Park

Cr. flickr

ดอกพ็อกเก็ต หรือ ดอกซากุระเกาหลี เบ่งบานสะพรั่งเต็มที่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งจะออกดอกสวยไล่เลี่ยกันในหลายๆ พื้นที่ของกรุงโซล จนทำให้เกิดเทศกาลชมดอกพ็อกเก็ต (เหมือนกับเทศกาลชมซากุระในประเทศญี่ปุ่น) ซึ่งระยะเวลาในการเบ่งบานอย่างเต็มที่ของดอกพ็อกเก็ต จะมีระยะเวลาประมาณ 7 วันเท่านั้น ทำให้ในแต่ละปี ใครที่อยากไปเที่ยวชมดอกพ็อกเก็ตต้องดูพยากรณ์ว่าดอกไม้บานในช่วงไหน เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสในการชม และแต่ละพื้นที่ดอกพ็อกเก็ตจะมีช่วงเวลาบานในช่วงที่ต่างกันด้วย
สถานที่ชมดอกไม้ Yeouido Park

Cr.Architonic

งานเทศกาลชมดอกพ็อดกดที่มีชื่อเสียงมากที่สุด จัดขึ้นที่สวนสาธารณะโยอิโดะ (Yeouido Park ) ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นเวลา 7 วัน ภายในงานนอกจากการชมดอกพ็อดกดที่มีเต็มตลอด 2 ข้างทาง ในสวนสาธารณะยังมีบริการให้เช่าจักรยานสำหรับปั่นชมวิวอีกด้วย นอกจากนี้นักท่องเที่ยวบางคนยังสามารถนำเต้นท์หรือเสื่อมาปูนั่งปิกนิค ทานข้าวกับครอบครัว เพื่อน คนรัก หรือนั่งเล่นกินลมชมวิวได้ด้วยเช่นกัน
***โดยพยากรณ์ดอกพ็อดกดบานทั่วทั้งเกาหลี ปี 2020 จะเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางกุมภาพันธ์ ไปจนถึงต้นพฤษภาคม***
สถานที่ชมดอกไม้ Yeouido Park

Cr. govivigo

พญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน ประเทศไทย

สถานที่ชมดอกไม้ พญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน

Cr. Pakkawat Khamsao

ที่เมืองไทยของเราก็มีสถานที่ชมดอกไม้สวยๆ ให้ชมกันมากมายค่ะ หนึ่งในสถานที่ยอดฮิต ได้บรรยากาศสวยงามไม่แพ้ญี่ปุ่นหรือเกาหลีต้องที่สถานีวิจัยและศูนย์อบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน หรือที่เราเรียกสั้นๆ กันว่า “ขุนช่างเคี่ยน” จังหวัดเชียงใหม่ นั่นเองค่ะ
สถานที่ชมดอกไม้ พญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน

Cr. Swapgap

ในช่วงประมาณปลายเดือนธันวาคม ถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ ขุนช่างเคี่ยนจะเต็มไปด้วยสีชมพูหวานสดใสของดอกพญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งเต็มต้นตลอดของทั้ง 2 ข้างทาง ทั่วบริเวณของสถานีวิจัยฯ ยาวไปจนถึงหมู่บ้านชาวม้ง ความงดงามของดอกพญาเสือโคร่งที่ขุนช่างเคี่ยน สวยงามไม่แพ้ดอกซากุระในต่างประเทศ จนที่แห่งนี้ได้ฉายาว่าเป็นแหล่งชมดอกซากุระเมืองไทย
สถานที่ชมดอกไม้ พญาเสือโคร่ง ขุนช่างเคี่ยน

Cr. Noina Fat

นอกจากการชมดอกพญาเสือโคร่งบาน ภายในสถานียังมีกิจกรรมต่างให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมด้วย เช่น เลือกซื้อสินค้าของชาวบ้านที่สดใหม่ จุดชมวิวหมู่บ้าน ดื่มด่ำกับกาแฟรสชาติดี หรือใครอยากพักที่ขุนช่างเคี่ยน ที่สถานีก็มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

Flower-Shaped Designer Chair

สถานที่ชมดอกไม้ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

Cr. travel.mthai

ทุ่งดอกบัวตอง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุ่งดอกไม้สีเหลืองอร่ามสดใส ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมืองไทย กำลังโบกสะบัดท้าทายอากาศหวาน ท่ามกลางหุบเขาน้อยใหญ่ เรียกให้นักท่องเที่ยวเขามาเชยชมในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ซึ่งมีเวลาเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้นที่จะได้เห็นความงามบานสะพรั่งของดอกบัวตองอยู่บนต้นก่อนจะร่วงโรยไปตามธรรมชาติ เนื่องจากทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอมีพื้นที่กว่า 500 ไร่ และตั้งอยู่บนเขาสูงกว่า 1,600 เมตร จึงเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สามารถรับชมวิวทิวเขาสลับซับซ้อนได้ถึง 360 องศาเลยทีเดียว
สถานที่ชมดอกไม้ ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

Cr. Shutterstock

ในทุกๆ ปีจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะมีการจัดเทศกาลดอกบัวตองบาน ซึ่งจะจัดเป็นประจำในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคม เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงามของดอกบัวตอง และเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้มีรายได้จากการขายสินค้าท้องถิ่นของชุมชนให้กับนักท่องเที่ยว สำหรับช่วงเวลาที่เหมาะสมในการชมดอกบัวตองมากที่สุดก็คือช่วงเช้าและช่วงเย็น เพราะเบื้องหลังของทุ่งดอกไม้จะถูกฉาบไว้ด้วยแสงเรืองรองของพระอาทิตย์ตอนกำลังจะขึ้นและตก ยิ่งในช่วงเช้าๆ จะมีทะเลหมอกบางๆ ให้ได้ชมอีกด้วย
สำหรับใครที่อยากไปชมดอกไม้ที่ไหนก็อย่าลืมตรวจสอบกันให้ดีๆ นะคะ ว่าดอกไม้บานสะพรั่งในช่วงไหน จะได้เที่ยวอย่างมีความสุข อิ่มเอมไปกับบรรยากาศและความงามของดอกไม้ได้อย่างเต็มที่ค่ะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO