เครื่องรางนำโชค

Talisman เครื่องรางนำโชค

และดอกไม้แห่งความหวัง

เรามักอธิฐานขอพรให้พบเจอแต่ความสุข ความโชคดีไปตลอดทั้งปี จนบางครั้งก็แอบสงสัยเหมือนกันนะคะ ว่าความโชคดีคืออะไร แล้วทำอย่างไรถึงจะพบความโชคดี บางคนอาจจะพบเจอทุกวันจนกลายเป็นเรื่องปกติ แต่สำหรับบางคนนั้นแทบไม่มีโอกาสได้พบ หรือสัมผัสกับความสมหวัง เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดสัญลักษณ์ที่สื่อถึงความโชคดีขึ้นมา หรือที่เราเรียกว่า “เครื่องรางนำโชค” ซึ่งเครื่องรางแต่ละชิ้นนั้นก็มักมีรูปแบบ ความเชื่อที่แตกต่างกัน และแน่นอนว่าถ้าอยากให้ความโชคดีเกิดขึ้นตลอดทั้งปี ก็ต้องเตรียมหาเครื่องรางเหล่านี้มาติดตัวได้เลยค่ะ

Lucky clover ใบไม้แห่งความโชคดี

เครื่องรางนำโชค Lucky clover ใบไม้แห่งความโชคดี
โคลเวอร์ เป็นพืชล้มลุกในตระกูลถั่ว หรือ trifolium repens ลักษณะของใบจะมี 3 แฉก แต่ถ้าคุณเจอใบโคลเวอร์ 4 แฉกเมื่อไหร่ละก็ รีบเก็บใส่กระเป๋าและเตรียมพบกับความโชคดีได้เลย  เพราะโอกาสที่จะได้เจอ ใบโคลเวอร์ 4 แฉก ใน 10,000 ใบ จะพบได้แค่เพียง 1 ใบเท่านั้น !! ว่ากันว่าใบโคลเวอร์ เป็นตัวแทนของความหวัง ความศรัทธา ความรัก และความโชคดี ถ้าพกติดตัวไว้ ไม่ว่าคุณจะไปไหน หรือเดินทางไปที่ใด ก็จะพบเจอแต่ความสมหวังและความ โชคดี
เครื่องรางนำโชค Lucky clover

Cr. carriesaxl

เครื่องรางนำโชค Lucky clover

Cr. kellinsilver

ด้วยความเชื่อเหล่านี้เอง ใบโคลเวอร์จึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี หรือรักแท้ ด้วยการนํารูปแบบมา ดีไซน์เป็นเครื่องประดับต่างๆ สําหรับใครที่อยากสมหวังในรักแท้ หรืออยากมีความโชคดี ลองค้นหาใบโคเวอร์ในสวนกันดูนะคะ ไม่แน่ว่าผู้โชคดีคนต่อไปอาจเป็นคุณก็ได้ค่ะ

Evil Eyes นัยน์ตาปีศาจ Nazar Boncugu

เครื่องรางนำโชค Evil Eyes นัยน์ตาปีศาจ Nazar Boncugu

cr. bing.gifposter

Evil Eyes เป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมมากในแถบประเทศตุรกี โดยมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Nazar Boncugu (นาซา บองชุก) เครื่องรางโบราณสีน้ําเงิน แต่งแต้มด้วยสัญลักษณ์นัยน์ตาสีฟ้าของปีศาจ
เครื่องรางนำโชค Evil Eyes นัยน์ตาปีศาจ

cr.pinterest

มีความเชื่อมาช้านานว่า Evil Eyes เป็นนัยน์ตาของปีศาจที่เต็มไปด้วยพลังชั่วร้าย ใครที่คิดประสงค์ร้ายต่อผู้ที่สวมใส่ หรือครอบครองจะถูก Evil Eyes จดจ้อง และผู้นั้นก็จะพบแต่ความโชคร้ายตลอดไป จึงไม่แปลกใจเลยสักนิดที่ชาวตุรกีจะมี Evil Eyes ไว้ ประดับตกแต่งตามบ้านเรือน เพื่อปัดเป่าความโชคร้ายให้ออกไปจากชีวิตค่ะ

Dream Catcher เปลี่ยนฝันร้ายให้กลายเป็นดี

เครื่องรางนำโชค Dream Catcher
Dream Catcher หรือ “ตาข่ายดักฝัน” เครื่องรางนำโชค รูปวงกลมที่ประดับด้วยขนนก และลูกปัดหลากสี พร้อมความเชื่อที่ว่า ตาข่ายจะทําหน้าที่คอยดักฝันร้ายออกจากผู้ครอบครอง ให้กลายเป็นฝันดี
เครื่องรางนำโชค ตำนาน Dream Catcher
จากตํานานที่กล่าวขานกันมาว่า Dream Catcher มีถิ่นกําเนิดจาก ชาวอินเดียแดงเผ่าโอจิบวี โดยมีความเชื่อว่า แมงมุม เป็นสัญลักษณ์ของการปกป้อง และปลอบโยน แมงมุมจะทําใยขึ้นมาดักสัตว์ หรือแมลง เพื่อเป็นอาหารและปกป้องภัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามาทําร้าย Dream Catcher จึงเปรียบเสมือนใยแมงมุมที่คอยดักสิ่งร้ายๆที่จะเข้ามานั่นเอง

dZi Bead หินทิเบต อัญมณีล้ำค่า

เครื่องรางนำโชค dZi Bead หินทิเบต

orientalartauctions

ถ้าพูดถึงดินแดนลึกลับคงหนีไม่พ้นประเทศทิเบต ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเครื่องรางอย่าง dZi Bead หรือหินทิเบต หินลูกปัดที่ผู้คนมักนำไปทำเป็นเครื่องประดับไว้สวมใส่เป็นเครื่องราง
เครื่องรางนำโชค dZi Bead หินทิเบต

Cr.buddhist-malas

มีตำนานเล่าขานเกี่ยวกับหินทิเบตมากมาย ด้วยความเชื่อที่ว่า สามารถปกป้องภัยอันตรายต่าง ๆ ให้ผู้ครอบครองปลอดภัย อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของโชคลาค เงินทอง หรือช่วยให้สมหวังในเรื่องความรักด้วย หินทิเบตนั้นเป็นหินที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และยาหาก จึงทำให้มีราคาค่อนข้างสูงมาก หากได้ติดตัวไว้ก็คงดีไม่น้อยเลยนะคะ

Go-en dama เหรียญอธิษฐานของชาวญี่ปุ่น

เครื่องรางนำโชค go-en dama เหรียญอธิษฐาน

Cr. yukoyuko

คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มีความเชื่อว่าการพกเหรียญ 5 เยน จะนําพาซึ่งความโชคดี และความสมหวังมาให้ เนื่องจากคําว่า 5 เยน หรือ go-en ( โกะเอน ) มีคําพ้องเสียงตรงกับคําว่า ご縁 (โกเอน) ที่มีความหมายว่า การขอพรจากเทพเจ้า ลักษณะพิเศษของเหรียญ 5 เยน คือจะมีรูตรงกลางของเหรียญ
เครื่องรางนำโชค go-en dama เหรียญอธิษฐาน

Cr. flickr

ว่ากันว่า สาเหตุที่เหรียญ 5 เยน มีรูตรงกันนั่นก็เพื่อให้สิ่งไม่ดีนั้นทะลุผ่านออกไปจากผู้ครอบครอง นอกจากชาวญี่ปุ่นจะพกติดตัวไว้แล้วยังนําเหรียญ 5 เยน มา คล้องเชือกเป็นเครื่องรางห้อยติดกับโทรศัพท์ เพื่อส่งเสริมโชคลาภ และความมั่นคงทางการเงินอีกด้วยค่ะ

Dandelion ดอกไม้แห่งความหวัง

เครื่องรางนำโชค Dandelion ดอกไม้แห่งความหวัง
Dandelion หรือ ที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า Tampopo ดอกไม้สีเหลืองแห่งความหวังที่แฝงไปด้วยความหมายมากมาย อีกทั้งยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข และความหวัง
เครื่องรางนำโชค Dandelion ดอกไม้แห่งความหวัง
มีความเชื่อที่ว่าเมื่อไรที่ดอก Dandelion เบ่งบานอย่างเต็มที่แล้วกลีบของดอก Dandelion ก็จะร่วงหลุดจนเห็นเป็นปุยเมล็ดทรงกลมสีขาว ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่า หากเป่าปุยเมล็ดสีขาวของดอก Dandelion จนหมดในครั้งเดียวก็จะสมหวังในคําอธิฐานที่ได้อธิฐานไปนั่นเอง
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะกับเรื่องราวของ “เครื่องรางนำโชค” ที่นํามาฝากกันในบทความนี้ หากใครอยากโชคดีตลอดทั้งปีก็ลองหามาพกติดไว้กันดูนะคะ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะกลายเป็นผู้โชคดีที่น่าอิจฉาที่สุดในโลกก็ได้ค่ะ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันตลอดทั้งปีนะคะ

 

สามารถติดตามเรื่องราวดีๆ และผลงานออกแบบตกแต่งภายในสวย ๆ ได้ที่ www.bareo-isyss.com
แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า สวัสดีค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูล
owlcation
legomenon
theikebanashop

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO