แม่น้ำฮัน

Hangang

แม่น้ำฮัน แม่น้ำแห่งกรุงโซล

  แม่น้ำฮัน เป็นเสมือนหัวใจของกรุงโซลในประเทศเกาหลี เพราะแม่น้ำคือสิ่งจำเป็นที่อยู่คู่กับการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตต่างๆมายาวนาน แม่น้ำฮันยังถือเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซลเป็นแม่น้ำที่ไหลผ่านตัวเมือง และเลาะเลียบไปตามสถานที่เที่ยวอันโด่งดังของกรุงโซล จึงทำให้ริมแม่น้ำฮันนั้นเต็มไปด้วยกิจกรรม และสิ่งน่าสนใจคอยเชิญชวนให้นักท่องเที่ยงผลัดกันมาแวะเวียนอย่างไม่ขาดสาย
แม่น้ำฮัน เกาหลี โซล

Cr. flickr

แม่น้ำฮัน

  แม่น้ำฮัน คือศูนย์กลางของเมืองโซล ที่ไหลตัดผ่านและแบ่งโซลออกเป็น 2 ฝั่งคือ ฝั่งเหนือและฝั่งใต้ โดยเกิดจากแม่น้ำเล็กๆสองสายในภูเขาด้านตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งได้ไหลมาบรรจบกันใกล้กรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ แม่น้ำแห่งนี้มีหน้าที่หลักเป็นแหล่งน้ำใช้สำหรับประชากรเกาหลี แต่ไม่ได้มีการเดินเรือจริงจังเพราะปากแม่น้ำตั้งอยู่ที่ชายแดน ซึ่งประชาชนโดยทั่วไปไม่สามารถเข้าไปได้
  แม่น้ำฮันจะไหลผ่านกรุงโซลจากตะวันออกไปตะวันตก ริมตลิ่งตลอดความยาว 41.5 ก.ม. มีสวนสาธารณะสำหรับให้ผู้คนทำกิจกรรม ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา เช่น สนามฟุตบอล เบสบอล วอลเล่ย์บอล บาสเก็ตบอล และสระว่ายน้ำ รวมไปถึงที่เล่นสกีน้ำ พายเรือ และกิจกรรมตกปลา จึงกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับผู้มาเยือน
แม่น้ำฮัน เกาหลี โซล

Cr. magazine.seoulselection

กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำฮัน

สวนสาธารณะยออีโดฮันกัง

  สวนสาธารณะริมแม่น้ำฮันมีมากถึง12 แห่ง แต่ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือสวนสาธารณะยออีโดฮันกัง ที่นี่นักท่องเที่ยวนิยมมาทำกิจกรรมพักผ่อนหย่อนใจ ตกปลาหรือปั่นจักรยานชมวิวรอบๆ และหากอยากมาชมความสวยงามของดอกซากุระเกาหลี สามารถมาได้ในช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงที่ดอกซากุระเกาหลีกำลังบานสะพรั่ง และบริเวณนี้ยังถือได้ว่าเป็นจุดชมดอกซากุระเกาหลีที่สำคัญในโซลเพราะเป็นสถานที่จัดเทศกาล Yeouido Spring Flower Festival (งานเทศกาลชมดอกซากุระเกาหลี) นั่นเอง แต่ต้องเช็ควันและเวลาให้ดีๆนะคะ เพราะดอกพ็อดกดจะบานแค่ 1 อาทิตย์เท่านั้น
แม่น้ำฮัน สวนยออีโดฮันกัง

Cr. travelworld

  สวนสาธารณะยออีโดฮันกังนั้นมีถึงสองบรรยากาศให้เลือกที่จะมาท่องเที่ยว หากใครที่พลาดช่วงเดือนเมษายนที่จะมาชมดอกซากุระเกาหลีไป ก็ยังสามารถมาท่องเที่ยวในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นฤดูใบไม้ร่วงบรรยากาศก็จะเปลี่ยนแปลงไปอีกรูปแบบหนึ่ง ใบไม้ทั่วบริเวณสวนสาธารณะจะเปลี่ยนสีและเริ่มร่วงเต็มถนน ให้ความรู้สึกที่อบอวลไปด้วยอบอุ่นสุดแสนโรแมนติก
แม่น้ำฮัน สวนยออีโดฮันกัง

Cr. en.trippose

Banpo bridge

อีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ธรรมดา สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ หรือ Banpo Bridge สะพานแห่งนี้เป็นหนึ่งในสะพานข้ามแม่น้ำฮัน ที่หากไม่ได้สังเกตอาจจะคิดได้ว่าเป็นเพียงสะพานธรรมดา แต่ที่นี้ซ่อนดีไซน์สุดพิเศษเอาไว้คือมีการติดตั้งน้ำพุตลอดสายของสะพาน และมีการจัดแสดงน้ำพุแสงสีที่ถูกยิงออกมาจากด้านข้างสะพานทั้งเวลากลางวันและกลางคืน จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในโซลที่ไม่ควรพลาด
แม่น้ำฮัน สะพานสายรุ้งบันโพ

Cr. imgur

สะพานแห่งนี้มีการติดตั้งโปรแกรมให้บรรเลงน้ำพุในเวลาต่างๆตลอดสองฝั่ง โดยตัวสะพานมีความยาวกว่า 570 เมตร แต่ละฝั่งของสะพานจะมีหัวฉีดน้ำทั้งหมด 380 หัวที่จะพ่นน้ำจากด้านข้างสู่แม่น้ำฮันเป็นสายยาวโค้ง พร้อมกับจัดแสดงแสงสีเสียงที่น่าตื่นตาตื่นใจ ในช่วงกลางวันมีการตั้งค่าระดับการแสดงน้ำพุกว่า 100 รูปแบบ นักท่องเที่ยวจะได้ชมการเคลื่อนไหวของสายน้ำที่พลิ้วไหวในรูปแบบต่างๆ และในเวลากลางคืนน้ำพุจะถูกเปิดพร้อมดวงไฟกว่า 200 ดวง กลายเป็นน้ำพุเต้นระบำไปตามจังหวะดนตรี เรียกได้ว่าช่างโรแมนติกเหมาะกับการเป็นสถานที่ออกเดทของคู่รัก และนอกจากนี้ยังเคยเป็นโลเคชั่นในซีรี่ส์เกาหลี เช่น Boys Over Flowers, Daddy’s Girl, It’s Okay และ that’s love อีกด้วย
แม่น้ำฮัน สะพานสายรุ้งบันโพ

Cr. reddit

งานดีไซน์รอบๆแม่น้ำฮัน

นอกจากกิจกรรมที่มีให้เลือกสรรอย่างมากมายตลอดริมตลิ่งแม่น้ำฮันแล้ว ก็ยังมีงานดีไซน์สถาปัตกรรมต่างๆที่ตั้งอยู่รอบๆแม่น้ำฮันที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ สามารถแวะชมหรือถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไว้ได้อีกด้วย

63 Building

63 Building เป็นตึกสูงสีทองอร่ามที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนเกาะยออิโดริมแม่น้ำฮัน ด้วยความโดดเด่นนี้เองจึงทำให้ 63 Building เป็นที่จดจำกันอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยว ตึกเเห่งนี้มีความสูง 63 ชั้น โดยมี 3 ชั้นอยู่ใต้ดิน ภายในมีทั้งอาคารสำนักงาน โรงเเรม เเละมีพิพิธภัณฑ์ และที่เป็นที่พูดถึงกันเป็นอยากมากเพราะเคยเป็นหนึ่งในโลเคชั่นหลักของซีรีย์ยอดฮิตอย่างเรื่อง “My Girl รักหมดใจยัยกะล่อน” นั่นเอง
แม่น้ำฮัน 63Building

Cr. agoda

สำหรับ 63 Building จุดที่ห้ามพลาดหากได้มาเยือนโซลก็คือ การได้ขึ้นไปชมวิวริมแม่น้ำฮันจากชั้น 63 ของตึกแห่งนี้ หรือที่เรียกว่าจุดชมวิว Sky Art โดยเป็นจุดที่จะสามารถมองเห็นวิวของกรุงโซลได้เเบบ 360 องศาอย่างชัดเจน รวมไปถึงความสวยงามยามค่ำคืนของเเม่น้ำฮันอีกด้วย ซึ่งบนจุดชมวิวจะมีบริการกล้องส่องทางไกลแบบหยอดเหรียญไว้สำหรับนักท่องเที่ยว เป็นช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายที่จะได้ดื่มด่ำบรรยากาศแบบไม่ต้องเร่งรีบ
แม่น้ำฮัน 63Building

Cr. commons.wikimedia

SOME SEVIT

แม่น้ำฮัน SOME SEVIT

Cr. miceseoul

Some Sevit คือเกาะเทียมแห่งแรกในเกาหลีถูกออกแบบภายใต้แนวคิดดอกไม้แห่งแม่น้ำฮัน ตั้งอยู่กลางแม่น้ำฮัน มีการดีไซน์รูปแบบทรงอาคารแบบ Modern Style แปลกแตกต่างไปจากตึกในรอบๆบริเวณนั้น ทำให้เป็นที่โดดเด่นสะดุดตา โดยประกอบด้วยเกาะทั้งหมด 3 เกาะได้แก่ Vista, Viva และ Terra เกาะ Vista ถูกออกแบบให้คล้ายดอกไม้ที่กำลังบานสะพรั่ง ซึ่งใช้เป็นสถานที่อเนกประสงค์สำหรับจัดการแสดงทางวัฒนธรรม, การจัดนิทรรศการ และอื่นๆอีกมากมาย
แม่น้ำฮัน SOME SEVIT

Cr. koreaetour

แม่น้ำฮัน ถือเป็นหัวใจของกรุงโซล และเป็นเสน่ห์ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต้องได้มาเยือนสักครั้ง ทั้งกิจกรรมที่มีให้ทำอย่างหลากหลาย และสถาปัตยกรรมมากมายที่ชวนให้ตื่นตาตื่นใจ พร้อมกับได้ดื่มด่ำทัศนียภาพของกรุงโซลตลอดชายฝั่งแม่น้ำฮัน ซึ่งถือเป็นท่องเที่ยวแบบครบรสชาติเลยก็ว่าได้
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wonderfulpackage
seoulcafe2013.blogspot
mushroomtravel
koreatodo
chilloutkorea

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO