Cafe de Flore Paris ฝรั่งเศษ

Cafe de Flore In Paris
ร้านกาแฟชื่อดังของเหล่านักกวี

กรุงปารีสที่ได้รับขนานนามว่าเป็น “มหานครแห่งศิลปะ” และเป็นจุดกําเนิดของเหล่าศิลปินคนดังและแบรนด์ดังระดับโลก อีกทั้งเต็มไปด้วยสถานที่สําคัญทางประวัติศาสตร์ อย่าง หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ และอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งร้านกาแฟที่ เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดอย่าง “Cafe de Flore” (คาเฟ่ เดอ ฟลอเร่) ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดออก โต๊ะด้านนอกของร้านก็ ยังมีผู้คนนั่งอย่างเนืองแน่นอยู่เสมอ

จุดเริ่มต้นของ Cafe de Flore

Cafe de Flore

Cr. it.wikipedia

คาเฟ่แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1887 ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนแห่งหนึ่งของปารีส ในย่าน Saint-Germain-des-Pres (แซงต์ แฌร์แม็ง เดส์ เพรส์) โดยชื่อร้านได้รับแรงบรรดาลใจมากจากรูปปั้นสลักของ เทพี Flora เทพีแห่งดอกไม้และฤดูใบไม้ผลิในเทพนิยายโรมัน
Cafe de Flore

Cr. it.wikipedia

อาคารด้านนอกถูกออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมโกธิค (Gothic architecture) ที่ถูกปกคลุมไปด้วยไม้ประดับนา ๆ ชนิดที่มีให้เห็นได้ตลอดทุกฤดูกาล พร้อมด้วยหน้าต่างบานใหญ่ สำหรับชมทัศนียภาพความสวยงามของใจกลางเมืองปารีส

จากร้านกาแฟแสนธรรมดาสู่แลนด์มาร์คสำคัญของปารีส

Cafe de Flore

Cr. gastronomos

ในช่วงแรกยังคงเป็นคาเฟ่เหมือนคาเฟ่อื่น ๆ ทั่วไป ไม่ได้ดึงดูดผู้คนมากนัก จนกระทั่งในช่วงเปลี่ยนศตวรรษที่ 20 ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ร้านแห่งนี้ได้กลายสถานที่สำคัญของปารีส ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองของปรารีส จึงกลายเป็นที่นัดพบของกลุ่มคนชาตินิยม ในขณะเดียวกันก็มีนักเขียนชาวฝรั่งเศสอย่าง Charles Maurras ที่มักแวะเวียนเข้ามานั่งเขียนหนังสือของเขาเช่นเดียวกัน
Cafe de Flore Charles Maurras
Charles Maurras นักเขียนและนักวิจารณ์ทางการเมื่อง ผู้มีอิทธิพลทางปัญญาที่สำคัญในยุโรปช่วงต้นศตวรรษที่ 20

Cr. alchetron

ร้านประจำของเหล่านักกวีชื่อดัง…..

Cafe de Flore

Cr. lemmonhillblog.wordpress

ในปี 1913 นักกวีชื่อดังอย่าง Guillaume Apollinaire และ Andre Salmon ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศภายในร้าน โดยภายในถูกตกแต่งด้วยผนังกระจกทองเหลืองในแบบฉบับ Art Deco ที่ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับโต๊ะไม้มะฮอกกานีและที่นั่งเบาะสีแดงสุดคลาสสิก พร้อมด้วยเตาผิงขนาดใหญ่ที่ให้ความอบอุ่นได้ในตลอดทั้งวัน ทำให้ Guillaume Apollinaire และ Andre Salmon ใช้สถานที่แห่งนี้เป็นที่ทำงานประจำเพื่อเขียนวรรณกรรมและหนังสือของตน Cafe de Flore จึงกลายเป็นสำนักพิมพ์จำเป็นของ Guillaume Apollinaire และ Andre Salmon และกลายเป็นต้นกำเนิดของนิตยสารศิลปะวรรณกรรม Les Soirees de Paris อีกด้วย
Cafe de Flore Modigliani, Picasso และAndré Salmon
Modigliani, Picasso และAndre Salmon หน้า Cafe de Flore

Cr. en.wikipedia

Cafe de Flore Guillaume Apollinaire
Guillaume Apollinaire

Cr. escritas

คาเฟ่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่รวมตัวของเหล่าศิลปิน นักเขียน ศิลปินผู้สร้างภาพยนตร์นักแสดงและนักปรัชญาอย่างมากมาย อย่าง  Albert Camus, Leon-Paul Fargue, Yves Tangut, Raymond Queneau และ Pablo Picasso ที่มักเข้ามาหาแรงบรรดาลใจในการทำงาน และนัดรวมตัวกันเพื่อพบปะสังสรรค์กันเป็นประจำ จึงไม่แปลกใจเลยที่ตามผนังของร้านจะมีงานเขียนวรรณกรรม หรืองานศิลปะของศิลปินชื่อดังมากมายติดประดับประดาเอาไว้
Cafe de Flore Art Deco Gerard Courbouleix Razzia
ภาพวาดสไตล์ Art Deco ของศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส Gerard Courbouleix หรือที่เรียกว่า Razzia (ฝั่งขวา)

Cr. crfashionbook

ฉากสำหรับการแสดงบนรันเวย์

Cafe de Flore Chloé Spring Summer Collection 1958
การจัดแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของ Chloe ใน Cafe de Flore กับคอเลชั่น Spring Summer Collection 1958

Cr. crfashionbook

Gaby Aghion ผู้ก่อตั้ง Chloe ซึ่งเป็นหนึ่งในแบรนเสื้อผ้าแนวหน้าของโลก ที่คงสไตล์ความทันสมัยและความเป็นผู้หญิง เป็นองค์ประกอบหลัก โดยในปี 1956 Gaby Aghion ได้เปิดตัวคอลเลกชันแรกที่คาเฟ่แห่งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในคาเฟ่ที่พวกเขาชื่นชอบ และเป็นสถานที่พบปะของศิลปินในปารีส
Cafe de Flore Chanel Spring Summer 2015
Chanel Spring Summer 2015

Cr. madame.lefigaro

การเปิดตัวคอลเลคชัน ไม่ได้มีแค่ Chloe เท่านั้น แต่ยังมีแบรนด์ดังระดับโลกมากมายที่มักมาเปิดตัวที่ร้านกาแฟแห่งนี้อาทิ Chanel กับ แคมเปน spring-summer 2015 ที่มีการถ่ายรูปถ่ายกับแลนมาร์คสําคัญต่าง ๆ ในปารีส รวมทั้งที่แห่งนี้ด้วย

คาเฟ่ในปัจจุบัน

Cafe de Flore

Cr. Pinterest : HermitGuides

Cafe de Flore

Cr. wegwijsnaarparijs

ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปเนิ่นนานเพียงใด ร้านกาแฟแห่งนี้ยังคงเป็นมุมแห่งมนต์เสน่ห์ของปารีสอยู่เสมอ บรรดานักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนเข้ามาสัมผัสบรรยากาศในร้านอย่างไม่ขาดสาย พร้อมนั่งจิบช็อคโกแลตร้อนๆกับขนมครัว ซองแสนอร่อย ทามกลางผลงานวรรณกรรมยอดเยี่ยมมากมาย แน่นอนว่าจะเป็นประสบการณ์แสนพิเศษที่ทําให้คุณได้มี ส่วนร่วมเล็ก ๆ ของประวัติศาสตร์ปารีส
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
crfashionbook
cafedeflore
worldsbestbars
thegoodlifefrance
myfrenchcountryhomemagazine

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO