Neon Wear
ชุดเรืองแสง

ว่ากันด้วยเรื่องของแฟชั่น ณ ปัจจุบัน แฟชั่นแบรนด์ดังระดับโลกนั้น ต่างก็ต่อสู้กันอย่างดุเดือด ใช่ว่าจะตัดสินกันด้วยดีไซน์สวยงามเพียงอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะเวลานี้ทุกแบรนด์แฟชั่นต่างก็งัดไอเดียแปลกใหม่นำมาฟาดฟันกันอย่างสุดฤกษ์ แถมออกแบบดีไซน์กันจนล้ำหน้าด้วยการนำเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาผสานใส่ลงไปบนเสื้อผ้า โดยธีมของเสื้อผ้าที่เราจะขอยกมาพูดถึงวันนี้ ก็คือ Neon Wear ที่ไม่ใช่ธีมเสื้อผ้า Neon ที่เอามาใส่เดินเล่นๆเบาๆ แต่เป็นไอเดียออกแบบชุด Neon สุดล้ำ ที่ดูงดงาม อ่อนหวานและจัดจ้านไปในตัว

Cinderella Dress Is Pure Magic

Cr. insider

งาน Met Gala 2019 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Camp : Notes on Fashion เป็นงานที่รวมแฟชั่นหลุดโลกจากเหล่าเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าชื่อดัง ที่ต่างจัดเต็มชุดมาประชันกันอย่างเมามันส์ หนึ่งในชุดที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดในปีนั้น คือ ชุดเจ้าหญิงซิลเดอร์เรลล่า ที่ถูกสวมใส่โดย นักร้อง นางแบบ และดีไซน์เนอร์สาว ZENDAYA ที่มาพร้อมหน้าผมเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนดิสนีย์
ชุดเรืองแสง
ชุดเรืองแสง

Cr. popsugar

โดยการออกแบบชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนิทานสุดคลาสสิคเรื่องดังของโลกอย่างเรื่อง “ซิลเดอร์เรลร่า” ถูกออกแบบโดยแบรนด์ Tommy Hilfiger ซึ่งไฮไลท์ของการออกแบบชุดนี้อยู่ที่การเรืองแสงของชุด และการพรีเซนต์ของ ZENDAYA ซึ่งเดินสวมชุดเจ้าหญิงเข้ามาในงาน พร้อมถือกระเป๋าฟักทองใบจิ๋ว โดยมีนางฟ้าแม่ทูนหัว ซึ่งก็คือสไตล์ลิสชื่อดังระดับโลกอย่าง Law Roach ถือคทาร่ายเวทย์มนต์เสกคาถาไปยังชุดสวยของ ZENDAYA ชุดของเธอก็ค่อยๆเรืองแสงจากชายกระโปรง เปล่งประกายออร่าขึ้นไปทั้งชุด จนคนทั้งงานต้องตะลึง นอกจากนี้ก่อนที่เธอจะเดินจากพรมชมพูไป ZENDAYA ยังถอดรองเท้าแก้วของเธอทิ้งไว้ข้างหนึ่งบนพื้น เรียกว่านอกจากชุดของเธอจะมีไอเดียบรรเจิดสุดๆแล้ว เธอยังแสดงได้เหมือนซิลเดอร์เรลล่าแบบในนิทานได้เป๊ะมากเลยทีเดียว
ชุดเรืองแสง

Cr. heard.zone

Light Up Dress

ชุดเรืองแสง

Cr. theknotnews

ยังไม่หมดกับความว้าวกับชุดสไตล์ Neon Glow จากงาน Met Gala เพราะในปี 2016 กับธีม Manus X Machina : Fashion in the age of Technology หรือ แฟชั่นในยุคแห่งเทคโนโลยี ในปีนั้นตัวแม่ของงานที่ดึงดูดทุกชัตเตอร์กล้องรัวๆ ต้องยกให้นักแสดงสาว Claire Danes อดีตสาวน้อยจูเลียตของโรมิโอ ที่มาในชุดราตรีสีขาวเรืองแสง เรียกได้ว่างานครั้งนั้นเธอสุดแสนจะโดดเด่น และเปล่งประกายออร่ากระจายไปทั่วทั้งงานเลยทีเดียว
ชุดเรืองแสง

Cr. ohnotheydidnt.livejourna

ชุดของเธอเมื่ออยู่ในแสงสว่างก็จะเป็นชุดราตรีสีขาวคัตติ้งเนี้ยบสุดหรู แต่เมื่ออยู่ในความมืดชุดของเธอก็จะเรืองแสงออกมาแบบหิงห้อย เรียกได้ว่าชุดนี้สามารถเปล่งแสงออกมาท่ามกลางความมืดได้ ซึ่งทำให้ทุกสายตาของคนทั้งงานต้องหยุดมอง โดยชุดราตรีเรืองแสงสุดล้ำและงดงามชุดนี้ ถูกออกแบบโดย Zac Posen ดีไซเนอร์หนุ่มชื่อดัง เป็นผู้ออกแบบชุดสไตล์เจ้าหญิงชุดนี้ให้มีความสวยหวานคลาสสิคผสมผสานเข้ากับธีมแฟชั่นโลกอนาคตได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติ
ชุดเรืองแสง

Cr. aesthesiamag.wordpress

สำหรับวัสดุของตัวชุดนั้นใช้ใยแก้วนำแสงนำมาทอผสมกับผ้าไหมออแกนซ่าจากฝรั่งเศส และติดแบตเตอรี่ขนาดจิ๋วซ่อนเข้าไปในชุดจำนวน 30 ก้อน ใช้เวลาผลิตกว่า 600 ชั่วโมง ด้วยไอเดียอันชาญฉลาดของดีไซน์เนอร์ บวกความงดงามและคาร์แรคเตอร์ของ Claire Danes จึงทำให้ชุดนี้กลายเป็นอีกหนึ่งชุดในตำนานของ Met Gala ที่ถูกบันทึกไว้

Colored Fluorescent Silk

ชุดเรืองแสง

Cr. media.style

สำหรับผู้ที่หลงใหลในความงามของผ้าไหม คงต้องดีใจกันยกใหญ่เพราะในที่สุดโลกก็มีผ้าไหมเรืองแสงจนได้ โดยชุดผ้าไหมดังกล่าวเป็นไหมที่ได้จากการดัดแปลงพันธุกรรมของตัวหนอนไหม จนหนอนไหมสามารถผลิตเส้นใยเรืองออกมาได้ ซึ่งชุดผ้าไหมเรื่องแสงที่ว่านี้ ถูกจัดแสดงครั้งแรกในนิทรรศการ “แสง” (Light) ณ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์ญี่ปุ่น (National Museum of Nature and Science) ณ กรุงโตเกียว เมื่อปี 2014 โดย Tetsuya Iizuka และ Toshiki Tamura จากสถาบันวิทยาการเกษตรชีววิทยาญี่ปุ่น (National Institute of Agrobiological Sciences) ในเมืองอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น
ชุดเรืองแสง

Cr. livedoorblog

ทั้งนี้นักวิจัยชาวญี่ปุ่นได้ดัดแปลงพันธุกรรมของหนอนไหมโดยทำการถ่ายโอนยีนจากสิ่งมีชีวิตที่ผลิตโปรตีนเรืองแสงได้ลงไปในจีโนมของหนอนไหม ในตำแหน่งที่ออกคำสั่งผลิตเส้นใยโปรตีนไหมที่เรียกว่า “ไฟโบรอิน” (Fibroin) โดยยีนนั้นนำมาจากปะการังฟังเจียคอนซินนา (Fungia concinna) ซึ่งให้สารเรืองแสงสีส้ม, ปะการังดิสโคมา (Discoma) ซึ่งให้สารเรืองแสงสีแดง และแมงกะพรุนซึ่งให้สารเรืองแสงสีเขียว โดยชุดที่นำออกแสดงนั้น เป็นชุดเดรสทันสมัยผสมผสานรูปแบบกิโนโนสไตล์ญี่ปุ่น เมื่อนำมาสวมใส่บนของตัวนางแบบชาวญี่ปุ่น ก็ให้ความรู้สึกอ่อนหวานละมุนละไมแบบเอเชียแต่ก็ดูล้ำสมัยแบบเสื้อผ้าสไตล์โลกอนาคตไปในตัว
ไหมเรืองแสง

Cr. stylus

สำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่น การได้ผลิตเสื้อผ้าให้ออกมาล้ำสมัยด้วยทักษะการออกแบบดีไซน์และผสานเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตเข้าไปถือว่าเป็นเรื่องปกติแล้วในปัจจุบัน ทั้งนี้เหล่าบุคลากรในแวดวงแฟชั่นต่างก็ยังคงทำการคิดค้นและพัฒนาเทคนิคใหม่ๆออกมากันต่อเนื่องไม่หยุดนิ่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์ ที่มักจะชอบความแปลกใหม่อยู่เสมอ และสำหรับนิยามของคำว่า “แฟชั่น” นั้น ไม่มีขีดจำกัดเฉกเช่นเดียวกับ “โลกอนาคต” ที่อะไรๆก็เกิดขึ้นได้เสมอ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO