สถานที่เฉลิมฉลอง

The Celebrating Dinner
ค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง

การเฉลิมฉลอง มักเกิดขึ้นในค่ำคืนที่แสนพิเศษ เพื่อฉลองให้แก่ความสำเร็จหรือความสุขที่เพิ่งจะเกิดขึ้น โดยมีขั้นตอนหรือพิธีการที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่กับความถนัดและความเหมาะสมของกลุ่มคนแต่ละพื้นที่ จนเสมือนกลายเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาเช่น การเฉลิมฉลองแบบ Gala Dinner หรือการฉลองแบบ Cocktail party นั่นเอง

|| Gala Dinner ||

Gala Dinner การเฉลิมฉลอง

Cr. galateoricevimenti

คำว่ากาล่า ดินเนอร์ (Gala diner) มีความหมายคือ อาหารเย็นที่มีความหรูหรา เรียกได้ว่าเป็นมื้อที่จัดขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคล และจะถูกจัดขึ้นในวันสำคัญๆ หรือในโอกาสพิเศษ โดยผู้ที่มาร่วมรับประทานนั้นจะมาร่วมงานอย่างสมัครใจ เช่น งานกาล่าดินเนอร์เพื่อการกุศล ที่เรามักจะเห็นว่าถูกจัดขึ้นอย่างมีจุดประสงค์ และแขกที่มาร่วมงานนั้นก็มาด้วยความเต็มใจ

ทำไมถึงต้องจัดกาล่าร์ดินเนอร์?

Gala Dinner การเฉลิมฉลอง

Cr. svenskdam

Gala diner เป็นรูปแบบการจัดงานที่เป็นทางการ โดยมีจุดประสงค์ในการจัดขึ้นเพื่อโอกาสสำคัญ ทั้งในเชิงธุรกิจ เช่นบริษัทใหญ่ๆที่มีการจัดงานเลี้ยงขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันครบรอบ รวมไปถึงการจัดงานเชิงการกุศล ที่อาจจะมีการระดมทุนเพื่อการกุศลภายในงานเลี้ยง Gala diner และด้วยความที่เป็นรูปแบบงานอย่างเป็นทางการ จึงมีการกำหนดธีมสี กำหนดการแต่งกายในการใส่มาร่วมงาน ทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ จะมีการเตรียมพร้อมในเรื่องของการแต่งกายกันอย่างเต็มที่ เนื่องจากงาน Gala diner แบบนี้มักจะมีกฎกติกามารยาทที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
Gala Dinner การเฉลิมฉลอง

Cr. vogue

โดยทั่วไปงาน Gala diner นิยมจัดตามห้อง ballroom ที่มีขนาดใหญ่ตามโรงแรมที่มีความหรูหรา เพราะจะสามารถควบคุมองค์ประกอบภายในงานได้ง่ายกว่างาน Outdoor ทั้งการจัดตกแต่งสถานที่ Mood & Tone ภายในงาน รวมไปถึงการแต่งกายของแขกที่มาร่วมงาน เราอาจจะเคยเห็นงานเฉลิมฉลองวิวาห์ บางครั้งก็มีการจัดงานในรูปแบบของ Gala diner ด้วยเช่นกัน

|| Cocktail Party ||

Cocktail Party การเฉลิมฉลอง

Cr. thewhiskypedia

การเฉลิมฉลอง ค็อกเทล ปาร์ตี้ (Cocktail Party ) เป็นรูปแบบการจัดงานที่ไม่เป็นทางการมากนัก และจะแตกต่างกับกาล่า ดินเนอร์ ในเรื่องของพิธีการ ขั้นตอนต่างๆ รวมไปถึงการแต่งกายของแขก แต่การจัดงานเลี้ยงขึ้นนั้นก็มักจะมีจุดประสงค์ที่คล้ายกัน นั่นคือจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จ รวมไปถึงเพื่อแสดงความยินดีในโอกาสต่างๆ

ลักษณะการจัดงานเลี้ยงแบบ Cocktail Party

Cocktail Party การเฉลิมฉลอง

Cr. sugarandcharm

  Cocktail Party สามารถจัดได้ทั้งในอาคาร หรือพื้นที่โล่งกลางแจ้ง แม้กระทั่งริมสระน้ำก็เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก และ Cocktail Party ก็ยังมีลักษณะที่ตรงตามชื่อเรียกเลยก็ว่าได้ ภายในงานปาร์ตี้จะมีเครื่องดื่มหลักที่คอยให้บริการเป็นค็อกเทล ซึ่งค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มที่ถูกผสมมาแล้ว ตั้งแต่ 2 อย่างขึ้นไป ในส่วนใหญ่จะเป็นเหล้าและนำไปผสมกับเครื่องดื่มอื่นๆ เช่นน้ำผลไม้ เป็นต้น
Cocktail Party การเฉลิมฉลอง

Cr. culinarycrafts

โดยจะคอยมีค็อกเทลให้บริการอยู่ที่บาร์วางคู่กับอาหารว่าง นอกจากนี้ภายในงานเลี้ยงอาจจะมีโต๊ะเล็กๆตามจุดต่างๆสำหรับให้แขกที่มาร่วมงานได้พักแก้ว แต่จะไม่นิยมมีโต๊ะขนาดใหญ่เพื่อวางอาหารเป็นกิจจะลักษณะ เพราะอาหารที่เสิร์ฟนั้นก็จะมีเพียงอาหารประเภทเรียกน้ำย่อย
Cocktail Party การเฉลิมฉลอง

Cr. ruffledblog

  Cocktail Party มีเอกลักษณ์คือจะเป็นงานเลี้ยงที่เน้นบริการเครื่องดื่ม ซึ่งมีทั้งแบบมีแอลกอฮอล์ (hard drink) และไม่มีแอลกอฮอล์ (soft drink) มีการจัดบริการคู่กับอาหารว่าง หรืออาหารทานเล่น จะมีวางเอาไว้ตามจุดให้บริการ เพื่อไว้ให้แขกที่มาร่วมงานสามารถเดินเลือกหยิบรับประทานได้ตามความชอบ และบาร์ที่ให้บริการเครื่องดื่มมักจะถูกจัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ในจุดนี้จึงเป็นเสมือนพระเอกของงาน และทำให้เป็นเอกลักษณ์ภาพจำของ Cocktail Party
  ซึ่งในปัจจุบัน Cocktail Party ก็ได้ถูกนำมาประยุกต์จนออกมาในหลากหลายรูปแบบ เช่นปาร์ตี้ขนมหวาน หรือในงานจัดเลี้ยงสังสรรค์ของเด็กๆก็จะมีการจัดงานเลี้ยงในลักษณะของ Cocktail Party ด้วยเช่นกัน
  งานเฉลิมฉลอง แต่ละงานถูกจัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อเฉลิมฉลอง เพื่อความสุขที่จะเกิดขึ้น ส่วนใครที่สะดวกงานเลี้ยงในรูปแบบไหนก็สามารถลองนำไปประยุกต์ใช้ให้ลงตัวกับองค์ประกอบที่เรามีอยู่ เพียงเท่านี้รับรองว่าจะต้องออกมาเป็นงานเลี้ยงที่เพอร์เฟคแน่นอนค่ะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
vogue
conviait031.blogspot
khunnaiver.blogspot

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO