The Gown
สวยสง่าในชุดออกงาน

หลายคนล้วนชอบความหรูหราในชีวิต และปฏิเสธไม่ได้ว่าเหล่าแบรนด์ดีไซน์เนอร์ระดับแนวหน้าต่างก็เข้าใจความต้องการเหล่านี้เป็นอย่างดี ดังนั้นบรรดา Luxury Fashion Brands จึงผุดไอเดียออกแบบเสื้อผ้าคุณภาพสูงออกมาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มคนที่ชอบไลฟ์สไตล์หรูหรามาอย่างมากมาย และสำหรับโมเม้นต์ในงานเฉลิมฉลองนั้น แน่นอนว่าเครื่องแต่งกายถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง
ชุดออกงาน

Blake Lively and Ryan Reynolds Go for Coordinating Black Tie Looks at the Met Gala 2021

Cr. @people/getty

อย่างไรก็ตามเราต่างจำเป็นจะต้องพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ ในการที่จะเลือกชุดเพื่อไปงานสำคัญ แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าเสื้อผ้าจากแบรนด์ดังนั้น สามารถแปลงโฉมของคุณให้โดดเด่นและงดงามได้ในพริบตา โดยแบรนด์เสื้อผ้าสุดหรูที่บรรดา Influencer และ Celebrity ต่างก็นิยมหยิบมาสวมใส่โดยเฉพาะในโอกาสสำคัญ ๆ จะมีแบรนด์อะไรบ้าง มาดูกันค่ะ

|| Louis Vuitton ||

ชุดออกงาน Louis Vuitton

Regina King in Atelier Versace at 2021 Critics’ Choice Awards

Cr. redcarpet-fashionawards

ระหว่างปี ค.ศ. 2006 ถึงปี ค.ศ. 2012 ซึ่งเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกันที่แบรนด์ Louis Vuitton ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์หรูที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกมาแล้ว เพราะด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกล และความสามารถอันแข็งแกร่งของเหล่าดีไซเนอร์จากแบรนด์ Louis Vuitton ได้หล่อหลอมแฟชั่นของแบรนด์มาถึงยุคปัจจุบันนี้จนดูโดดเด่นและมีมูลค่าสูงลิ่ว แต่ก็สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่กว้างและหลากหลายมากยิ่งขึ้น หากนับความแข็งแรงในจุดยืนของแบรนด์ที่สร้างมาจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ก็ทำให้ Louis Vuitton ถูกจัดอันดับให้เป็นแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำที่หลายคนใฝ่ฝันจะได้มาครอบครอง สังเกตุได้จากงาน Galaและงานประกาศรางวัลต่าง ๆ นั้น แบรนด์ Louis Vuitton มักถูกเลือกมาสวมใส่อยู่บนเรือนร่างของเหล่าดารา เซเลป และนักร้องชื่อดังระดับโลกมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน
ชุดออกงาน BTS Wears Custom Louis Vuitton Suits to the Grammy Awards 2021
ชุดออกงาน BTS Wears Custom Louis Vuitton Suits to the Grammy Awards 2021

BTS Wears Custom Louis Vuitton Suits to the Grammy Awards 2021

cr. bighitentertainment

The LV Monogram ถือเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ ถูกเปิดตัวออกมาครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1896 ซึ่งถือเป็น Logo รูปแบบที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาจนถึงทุกวันนี้ และในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Louis Vuitton ได้เข้าไปมีบทบาทต่ออุตสาหกรรมเพลงแร็พและฮิปฮอป เพราะแบรนด์ได้กลายเป็นที่นิยมของเหล่าศิลปินแนวนี้ รวมถึงยังสามารถดึงคนดังระดับโลกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์มากมายจนเสื้อผ้าจากแบรนด์ในคอลเล็คชั่นต่าง ๆ ถูกซื้อเก็บเป็นของสะสมอีกด้วย
ชุดออกงาน Louis Vuitton Men's RTW Spring 2014

Louis Vuitton Men’s RTW Spring 2014

cr. glamazondiarie

ด้วยความประณีตในขั้นตอนการผลิตเสื้อผ้า การออกแบบที่สวยงามและคุณภาพการตัดเย็บขั้นสูง รวมถึงการควบคุม “Image” ที่แข็งแกร่งกับกลุ่ม LVMH สามารถตอกย้ำถึงความเป็นตัวตนของ Louis Vuitton มาโดยตลอดว่า Heritage & Tradition ของแบรนด์ที่ได้สะสมมานานนั้นถือเป็นสินทรัพย์ที่ประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้นการได้สวมใส่แบรนด์ “Louis Vuitton” จึงเปรียบเสมือนการยกระดับ “รสนิยม” และบ่งบอกถึงสถานภาพทางสังคมของผู้สวมใส่ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

|| Dior ||

ชุดออกงาน ชุดหรู Anya Taylor-Joy in Dior Haute Couture at 2021 Critic’s Choice Awards

Anya Taylor-Joy in Dior Haute Couture at 2021 Critic’s Choice Awards

Cr. fashionviral

Christian Dior ( ภาษาฝรั่งเศส อ่านว่า คริสตีย็อง ดียอร์ ) หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ Dior เป็น Luxury Brand จากฝรั่งเศสและเป็นแบรนด์แฟชั่นที่เก่าแก่แบรนด์นึงของโลกที่เชี่ยวชาญด้านการทำเสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง มีเอกลักษณ์ความ Femininity ที่อ่อนช้อยอย่างชัดเจน โดย Dior ก่อตั้งขึ้นที่กรุงปารีสในปี ค.ศ. 1946 โดยดีไซเนอร์ Christian Dior แบรนด์นี้ยังคงเน้นจุดเด่นไปในการตัดเย็บเสื้อผ้าสตรีชั้นสูง แต่ก็ได้แตกแขนงออกไปสร้างคอลเล็กชั่น Dior Homme สำหรับคุณสุภาพบุรุษด้วยเช่นกัน
ชุดออกงาน ชุดหรู Suited up at Dior Men’s Spring 2020

Suited up at Dior Men’s Spring 2020

Cr. morgan o’donovan

Dior จัดเป็นแฟชั่นแบรนด์สุดที่รักของบรรดาราชวงศ์และชนชั้นสูงมาโดยตลอด ที่ผ่านมาในช่วงปี ค.ศ. 1950 ถึงปี ค.ศ. 1960 แบรนด์ Dior ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ราชวงศ์ยุโรปนานนับทศวรรษ ส่งผลต่อเนื่องมายังเหล่าดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ในยุคปัจจุบันที่ต่างก็ยังคงได้รับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์เสื้อผ้าแบบใหม่ ๆ ออกมาแต่ก็ยังคงเก็บรักษารายละเอียดจากชุดราตรียุคแรกๆของ Dior เอาไว้ เพื่อนำมาปรับใช้ในงานออกแบบใหม่ ๆ อยู่เสมอ
ชุดหรู ชุดออกงาน Princess Margaret in Dior Dress for her 21st birthday, 1951

Princess Margaret in Dior Dress for her 21st birthday, 1951

Cr. Cecil Beaton

ชุดหรู ชุดออกงาน Lady Amelia Windsor in Christian Dior, 2017

Lady Amelia Windsor in Christian Dior, 2017

Cr. Philippe Wojazer/Reuters

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Dior ได้ว่าจ้าง Brand Ambassador ที่มีชื่อเสียงจำนวนมากเพื่อมาส่งเสริมการตลาด อย่าง Charlize Theron, Natalie Portman, Rihanna และ Jennifer Lawrence จนทุก Marketing Campaign ที่เกิดขึ้นกลายเป็นที่พูดถึงในวงการแฟชั่นเป็นอย่างมาก และแน่นอนว่าส่งผลให้เสื้อผ้าของแบรนด์เป็นที่นิยมอย่างสูงในกลุ่มลูกค้า High End ทั่วโลก

|| Calvin Klein ||

ชุดหรู ชุดออกงาน

Lupita Nyong’o in Pearl Dress at Oscar 2015

Cr. elle

Calvin Klein แบรนด์ดังที่จะสามารถพบเห็นได้ในเฉพาะย่านธุรกิจสุดหรูที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเท่านั้น Calvin Klein เป็นแบรนด์แฟชั่นจากประเทศอเมริกา ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1968 โดย Calvin Klein ดีไซเนอร์ชาวอเมริกันที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและแฟชั่นจนโด่งดังภายใต้ชื่อของตัวเอง และมีชื่อย่อที่คนเรียกกันติดปากก็คือ CK โดยแบรนด์นี้เริ่มต้นมาจากการผลิตเสื้อโค้ทแฟชั่นสำหรับผู้หญิง เวลาต่อมาจึงเริ่มขยายไลน์สินค้าใหม่ออกมาเรื่อย ๆ จนถึงไลน์เสื้อผ้าผู้ชาย และในเวลาต่อมาจึงได้เป็น Calvin Klein Menswear Inc จนในที่สุดก็เป็นแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่อยู่ในใจของเหล่าบุรุษไปตลอดกาล
ชุดหรู ชุดออกงาน Armie Hammer in Calvin Klein at the 22nd annual Hollywood Film Awards

Armie Hammer in Calvin Klein at the 22nd annual Hollywood Film Awards

Cr. calvin klein

Calvin Klein ผสมผสานการออกแบบเสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวผนวกเข้ากับการตัดเย็บขั้นสูงเพื่อสร้างแบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีความสวยงามแบบ Minimal Style ปัจจุบันนี้ Calvin Klein มีสถานะเป็นแบรนด์แฟชั่นหรูระดับโลกอย่างแท้จริง
ชุดหรู ชุดออกงาน Calvin Klein Collection Fall 2016 Eveningwear Capsule
ชุดหรู ชุดออกงาน Calvin Klein Collection Fall 2016 Eveningwear Capsule

Calvin Klein Collection Fall 2016 Eveningwear Capsule

Cr. thefashionisto

หากพูดถึงเรื่องของคุณภาพและความสง่างามของเสื้อผ้าที่ถูกผลิตออกมา โดยเฉพาะชุดสูทที่เป็นความภาคภูมิใจของแบรนด์ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เย้ายวน เร้าใจ และสามารถเข้ากับยุคสมัยเมื่อนำมาสวมใส่ได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจนักที่เรามักจะพบเห็นผู้ชายแทบจะทุกคนดูดีในสูทของ Calvin Klein ตามงานเลี้ยงฉลองใหญ่ ๆ อยู่เสมอ

|| Versace ||

ชุดหรู ชุดออกงาน Jennifer Lopez in The Versace Jungle Dress, 2000

Jennifer Lopez in The Versace Jungle Dress, 2000

Cr. Getty Images

Versace เป็นแบรนด์แฟชั่นสุดหรูจากประเทศอิตาลี ก่อตั้งโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง Gianni Versace ในปี 1978 ที่เมืองมิลาน แบรนด์เริ่มต้นจากการออกไลน์เสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ผลิตในอิตาลี ทำขึ้นมาสำหรับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีลวดลายงานพิมพ์ผ้าที่โดดเด่นสะดุดตาในแบบศิลปะบาโรก ให้ความรู้สึกฉูดฉาด รุนแรง แต่ทว่าหรูหรา เรียกได้ว่า Versace เป็นแฟชั่นยุคเก่าที่ยืนหยัดมาจนถึงปัจจุบันและมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน
ชุดหรู ชุดออกงานAtelier Versace Spring-Summer 2020
ชุดหรู ชุดออกงาน Atelier Versace Spring-Summer 2020

Atelier Versace Spring-Summer 2020

Cr. Versace

Gianni เลือก Medusa ซึ่งเป็นหนึ่งตัวละครในตำนานเทพนิยายกรีกโบราณ ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้ที่สะท้อนความงาม พลัง อำนาจ และว่ากันตามตำนานหากใครได้หลงรัก Medusa ก็จะไม่มีวันทอดทิ้งเธอไปได้ ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ Gianni อยากให้คนรู้สึกกับเสื้อผ้าของ Versace ดังนั้น Medusa จึงเป็นที่มาของ Logoสัญลักษณ์ประจำแบรนด์จนโด่งดังมาถึงทุกวันนี้ และที่กลายเป็นที่รู้จักของแบรนด์อีกอย่างหนึ่งก็คือลวดลายของงานพิมพ์รูปโซ่สีทองที่ฉูดฉาดและสีสันที่สดใสแปลกตา โดยจะออกแบบปรับเปลี่ยนไปตามเทรนด์ได้แบบลงตัวในทุกยุคทุกสมัย
ชุดหรู ชุดออกงาน Versace’s Logo

Versace’s Logo

Cr. designyourway

Versace ยังคงดึงดูดเหล่าคนดังระดับ A-List ผู้มีชื่อเสียงระดับโลกมากมายที่ชื่นชอบผลงานการออกแบบที่ร้อนแรง ให้ความรู้สึกถึงความอิสระและเซ็กซ์ อย่างตรงไปตรงมา และหนึ่งในความสำเร็จของแบรนด์ Versace คือการได้ปั้นกลุ่มนางแบบที่หลายคนถูกยกขึ้นหิ้งเป็นเหล่า Supermodels ในตำนานที่ปัจจุบันนี้ก็ยากจะหาใครเทียบชั้นได้ ไม่ว่าจะเป็น Naomi Campbell, Linda Evangelista หรือ Cindy Crawford
ชุดหรู ชุดออกงาน Creative Director Donatella Versace, Versace men’s spring 2020 runway show

Creative Director Donatella Versace, Versace men’s spring 2020 runway show

Cr. wwd

Versace ถูกยกย่องให้เป็นที่สุดของความวินเทจที่หาตัวจับได้ยาก มี Story Branding ที่ผ่านความชอกช้ำเจ็บปวดแต่ก็ยังคงยืนหยัดมาได้ถึงทุกวันนี้ ไม่ว่าในเรื่องของคุณภาพ ความมีศิลปะ และการให้อิสระผู้หญิงได้มีสิทธิ์เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่โชว์เนื้อหนังมังสาได้ตามแต่ใจต้องการ ให้ได้รู้สึกถึงความเย้ายวนตามแต่ใจปรารถนาโดยไม่จำเป็นต้องมีขอบเขตมาจำกัด ขอเพียงแค่ให้ผู้หญิงได้รู้สึกมีความสุขกับตัวเองเมื่อยามได้สวมใส่เสื้อผ้าที่ชอบก็พอ

|| Chanel ||

ชุดหรู ชุดออกงาน Jennie Kim wearing Chanel, Elle 2020

Jennie Kim wearing Chanel, Elle 2020

Cr. elle

Chanel เป็นแบรนด์แฟชั่นชั้นสูงของฝรั่งเศสที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเสื้อผ้าโอต์กูตูร์มาอย่างยาวนาน Chanel ก่อตั้งขึ้นที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี ค.ศ. 1909 ในชื่อ “House of Chanel” โดย Gabrielle “Coco” Chanel อดีตนักร้องและนักออกแบบแฟชั่น Coco Chanel ผลิตเสื้อผ้าที่แลดูสง่างามแต่ทว่ายังคงรักษาความเรียบง่ายเอาไว้สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นมากเรื่อย ๆ หลังจากนั้น
ชุดหรู ชุดออกงาน

Cr. vogue

สิ่งที่เรียกว่าเป็นมรดกตกทอดต่อๆมาของแบรนด์ Chanel ได้แก่ “The little black dress” ( LBD ) และ “Chanel suit” อันเป็นเสื้อผ้าสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ ที่เติบโตควบคู่มากับกลิ่นน้ำหอม Chanel No. 5 อันเป็นเอกลักษณ์ของความคลาสสิค เรียบง่าย สง่างาม และ CC monogram ที่เชื่อมโยงต่อกันของ Chanel และใช้เป็นโลโก้ของแบรนด์
ชุดหรู ชุดออกงาน Kristen Stewart in The Classic Chanel Suit

Kristen Stewart in The Classic Chanel Suit

Cr. gettyimages

ชุดหรู ชุดออกงาน Miley Cyrus in Chanel Suit

Miley Cyrus in Chanel Suit

Cr. popsugar

ปี 2019 Chanel ผุดไอเดียทำ Collection Unisex ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 109 ปีของแบรนด์ร่วมกับ Pharrell Williams ศิลปินนักร้องชื่อดังเจ้าของ 12 รางวัลแกรมมี่ ในชื่อ Chanel-Pharrell ซึ่งตลอดหลายปีที่ผ่านมาทางแบรนด์ไม่เคยยินยอมที่จะทำแคปซูลคอลเล็กชันกับใครทั้งสิ้น โดยแคปซูลคอลเล็กชันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ Chanel ทำสินค้าแบบ Unisex และจะมีไซส์ให้สำหรับทั้งหญิงและชายได้เลือกซื้อ ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนถ้าหากผู้ชายต้องการจะสวมใส่เสื้อผ้าของ Chanel จะต้องซื้อเฉพาะสินค้าไซส์ผู้หญิงเท่านั้น หรือต้องสั่งตัดเป็นพิเศษกับบริการ Haute Couture
ชุดหรู ชุดออกงาน Pharrell Williams in Chanel

Pharrell Williams in Chanel

Cr. gq

จนถึงทุกวันนี้ Chanel มักเลือกใช้โทนสีที่ผู้ชายมักจะสวมใส่ เช่น สีเทา สีขาว สีดำ และสีน้ำเงินกรมท่า ซึ่ง Chanel ได้นำโทนสีเหล่านี้มาใช้ในการผลิตไลน์เสื้อผ้าผู้หญิง เพื่อต้องการแสดงออกถึงความโดดเด่นและสื่อถึงความมั่นใจของหญิงสาวยุคใหม่ และตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ Chanel ขึ้นมาแบรนด์ก็ได้กลายเป็น Fashion House อันดับต้นๆของโลกไปแล้ว อีกทั้งยังเป็นแบรนด์สุดรักของบรรดาเศรษฐีและคนดังไล่ตั้งแต่ลอนดอนไปจนถึงเซี่ยงไฮ้เลยทีเดียว
การเลือกชุดสำหรับใส่ไปงานเฉลิมฉลองนั้น แท้จริงแล้วทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีต่างก็ควรหาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างการแต่งกายเพื่อให้เกียรติงานและก็ยังสามารถคงความเป็นตัวตนของตัวเองระหว่างที่ได้สวมใส่เสื้อผ้าที่เราเลือก เพื่อใช้ช่วงเวลาที่มีความสุขอยู่ภายในงานไปได้พร้อม ๆ กันซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะต่อให้เราสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ดังราคาแพงระยับ ก็ไม่สามารถเทียบเท่าได้กับการแต่งกายอย่างเหมาะสม ถูกกาลเทศะ การให้เกียรติงาน ตลอดจนการส่งต่อความปรารถนาดีที่อยากมีส่วนร่วมในการเฉลิมฉลองต่อผู้ที่มาร่วมงานท่านอื่น ๆ ซึ่งองค์ประกอบเหล่านี้เองจะเป็นตัวช่วยให้เราได้มีช่วงเวลาเฉลิมฉลองที่ยอดเยี่ยมและมีความสุขอย่างแท้จริง
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูล
vogue
chanel
newidea
www.fashionviral

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO