แฟชั่นผ้าโพกหัว

Turban

แฟชั่นผ้าโพกหัว

ช่วงนี้กระแสผ้าโพกหัวกำลังมาแรงสุดๆ ไปเลย ไม่ว่าจะมองไปทางไหน รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ ใครๆ ก็ผูกผ้าโพกหัวกัน จนผ้าโพกหัวกลายเป็นหนึ่งในกระแสแฟชั่นในยุคปัจจุบันเลยก็ว่าได้ ใครไม่ไม่อยากตกเทรนต้องรีบหาผ้ามาโพกผมโดยด่วน
ผ้าโพกหัวที่ว่านี้จะมีลักษณะพันรอบหัวเป็นหมวก โดยใช้เนื้อผ้าที่มีความกว้างและความยาวต่างกันและถูกนำมาบิดและหมุนรอบศีรษะ แฟชั่นผ้าโพกหัวนี้หลายคนอาจจะเรียกว่า Turban ซึ่งเป็นชื่อผ้าโพกหัวชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากๆ นั่นเองค่ะ
แฟชั่นผ้าโพกหัว fustany

Cr. fustany

ว่ากันว่าผ้าโพกหัวก่อกำเนิดมาจากศาสนาอิสลามและศาสนาคริสต์ และในอดีตนิยมสวมใส่โดยผู้นำราชวงศ์และผู้นำทางจิตวิญญาณทางศาสนา และมักจะประดับด้วยอัญมณี หรือเครื่องประดับ เพื่อแสดงความมั่งคั่งและความยิ่งใหญ่ ต่อมาแฟชั่นผ้าโพกหัวเริ่มได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง คนทั่วไปเริ่มนำมาใช้ประดับตกแต่งมากขึ้น เป็นผ้าโพกหัว ผ้าคาดหัว เป็นหมวกบ้าง และมีอิทธิพลส่งผลมาถึงปัจจุบันที่เรามักจะเห็นชาวมุสลิมและชาวคริสต์ยังใส่กันในชีวิตประจำวันทั่วไป แต่ผ้าโพกหัวจะมีลูกเล่นและมีความเป็นแฟชั่นมากกว่าในอดีตอย่างเห็นได้ชัดค่ะ
แฟชั่นผ้าโพกหัว Jacobs

Cr. fashionmagazine

ทั้งนี้เพราะในปัจจุบันการสวมใส่ผ้าโพกหัวไม่ได้เน้นความเรียบง่ายหรือดูเป็นทางการจนเกินไป และมักจะมีลูกเล่นที่ทำให้ลุคดูไฮและดูสะดุดตามากขึ้น แถมยังสามารถใส่ได้หลากหลายโอกาสอีกด้วย แบรนด์ชั้นนำต่างๆ จึงไม่รอช้ารีบออกไอเดียผ้าโพกหัวมาประชันกันหลากแบรนด์ หลายคอลเลคชัน คนที่ได้ประโยชน์ก็คือลูกค้าอย่างเราๆ ที่มีสิทธิ์เลือกสรรได้ตามที่ใจต้องการค่ะ

Chanel

แฟชั่นผ้าโพกหัว Chanel

Cr. fashionandfabulous

แบรนด์ High End อย่าง Chanel ก็ไม่พลาดที่จนำเสนอคอลเลชันผ้าโพกหัวมาให้คุณๆ ได้เลือกสรรกัน ซึ่งนอกจากเป็นผ้าโพกหัวแบบแล้วยังสามารถนำมาใช้เป็นผ้าพันคอได้อีกด้วย ถือว่าซื้อ 1 ได้ถึง 2 เลยทีเดียว ด้วยการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Chanel ทำให้เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่รักในแฟชั่นเป็นอย่างมาก
แฟชั่นผ้าโพกหัว Chanel

Cr. luxuothailand

นอกจาก Collection สำหรับคุณผู้หญิงแล้ว Chanel ยังให้ความใส่ใจกับแฟชั่นของคุณผู้ชาย โดยการออก Collection ผ้าโพกหัวสุดหรูหราให้กับท่านชายได้หาซื้อมาครอบครองกันอีกด้วยใน Chanel’s cruise collection

Gucci

แฟชั่นผ้าโพกหัว metro

Cr. sand-minamisatsuma

Collection ผ้าโพกหัวของ Gucci มาในสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนที่ใครๆ เห็นก็รู้ว่าเป็น Gucci ด้วยดีไซน์ผ้าโพกหัวสไตล์อาหรับ ที่บ่งบอกถึงความเป็นตะวันออกกลางอย่างสุดโต่ง มีสีสันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนน่าจับจองมาเป็นเจ้าของเลยทีเดียว
แฟชั่นผ้าโพกหัว Gucci

Cr. childrensalon

หรือแม้แต่ผ้าโพกหัวสีพื้นธรรมดา ที่ตกแต่งด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Gucci ก็สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการแฟชั่นกันเลยทีเดียว เพราะด้วยดีไซน์ดังกล่าวที่เรียบง่ายแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหรูหรานี้ ทำให้ใครต่อใครต่างรีบพากับจับจอง Collection ผ้าโพกหัวของ Gucci มาเป็นเจ้าของ เพื่อตามแฟชั่นที่ก้าวไกลของ Gucci ค่ะ
แต่ด้วยการดีไซน์ผ้าโพกหัวดังกล่าวของ Gucci ที่มีลักษณะคล้ายผ้าโพกหัวของชาวตะวันออกกลางนี้เองก็ทำให้ทาง Gucci โดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้คนมากมาย ที่พูดถึงความไม่เหมาะสม และแสดงออกถึงการเหยียดชนชาติ ทำให้เกิดเป็นกระแสทั้งด้านลบ และด้านบวกกับ Collection ผ้าโพกหัวของ Gucci นี้ค่ะ

Versace

แฟชั่นผ้าโพกหัว Versace

Cr. designereyes

Versace หนึ่งในแบรนด์ชั้นนำของโลก ก็ไม่พลาดที่จะออก Collection แว่นตาพร้อมผ้าโพกหัวสุดพิเศษที่จะแสดงความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ และยังคงเป็นความเป็นแบรนด์ Versace ได้เป็นอย่างดี ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของทาง Versace ทำให้ Collection แว่นตาที่มาพร้อมกับผ้าโพกหัวเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
แฟชั่นผ้าโพกหัว Versace

Cr. designereyes

นอกจากจะเป็นผ้าโพกหัวสุดสวยที่มีดีไซน์ไม่เหมือนใครแล้ว ตัวผ้าโพกหัวนี้เองยังสามารถประยุกต์ให้เห็นเพียงผ้าคาดหัว หรือแม้แต่ผ้าคลุมไหล่สวยๆ ก็ทำได้ ถือว่าเป็นการดีไซน์เผื่อการใช้งาน โดยยังคงความเป็นแฟชั่นที่ทันสมัยสมชื่อแบรนด์ระดับโลกอย่า Versace จริงๆ

Fendi

แฟชั่นผ้าโพกหัว Fendi

Cr. parlourx

ในเมื่อแฟชั่นผ้าโพกหัวกำลังเป็นที่นิยม และได้รับการยอมรับจากแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำอย่าง Fendi ก็ไม่รอช้าที่จะปล่อย Collection ผ้าโพกหัวสุดพิเศษออกมารองรับกระกระแสนี้อย่างฉับไว เพื่อเอาใจสาวก Fendi ทั่วโลก
แฟชั่นผ้าโพกหัว Fendi

Cr. gramho

และแน่นอนแบรนด์ชั้นนำอย่าง Fendi คงจะไม่ออก Collection มาเพียงผ้าโพกหัวอย่างแน่นอน ทาง Fendi จึงออก Collection เสื้อผ้าที่เข้าชุดกันอย่างดีกับผ้าโพกหัวออกมา ทำให้แฟชั่นของผ้าโพกหัวของ Fendi ยังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น เพราะนอกจากดีไซน์ที่ลงตัวอยู่แล้ว ถูกเสริมด้วยเสื้อผ้าที่เข้าชุดกันเป็นอย่างดี ยิ่งทำให้ผู้สวมใส่ดูมีสง่า และดูดีราวกับมีดีไซน์เนอร์ส่วนตัวมาดูแลเรื่องการแต่งกายเลยทีเดียว
ใครไม่อยากตกเทรนด์ แฟชั่นผ้าโพกหัว ก็ลองไปแต่งตามกันดูนะคะ รับรองว่าเหมาะกับอากาศร้อนๆของบ้านเราอย่างแน่นอน เพราะผ้าโพกหัวสามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดด อีกทั้งยังปกป้องผมของสาวๆ ไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงแดด และฝุ่นต่างๆอีกด้วยนะ หวังว่าจะถูกใจกันนะคะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
versace
Gucci
Chanel
Fendi

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO