ดนตรี

The Songs of Celebration
บทเพลงแห่งการเฉลิมฉลอง

ในทุกวันนี้การสื่อสารไม่ได้มีเพียงการพูดคุยเท่านั้นที่สามารถแสดงออกทางอารมณ์ หรือความรู้สึกได้ แต่ดนตรีหรือบทเพลงก็สามารถสื่อสารความรู้สึกได้เช่นกัน อีกทั้งยังมีความเป็นสากลที่ต่อให้คุณจะฟังเพลงภาษาอะไร คุณก็จะสามารถรู้สึกไปกับเพลงนั้นๆได้ เช่น บทเพลงนี้เป็นเพลงเศร้า สนุก ซึ้ง หรือกำลังรื่นเริงอยู่นั่นเอง
เพลงแต่ละเพลงล้วนมีความหมาย จังหวะ และทำนองที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง จึงไม่แปลกที่จะมีบทเพลงดีๆบนโลกใบนี้อย่างมากมาย แต่วันนี้จะขอนำเพลงเพราะ เนื้อหาดีๆ เหมาะแก่การเฉลิมฉลอง และการให้กำลังใจมามอบให้กับแฟนๆ บาริโอได้ฟังกันค่ะ

|| Roar – Katy Perry ||

เริ่มกันที่เพลงที่มียอดการฟังถล่มทลายกว่า 3 พันล้านวิว ที่แม้จะเป็นเพลงตั้งแต่ปี 2013 แต่ยอดการฟังก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพลงนี้ชื่อ Roar ของนักร้องสาวเสียงดีอย่าง Katy Perry ที่คว้ารางวัลมาได้มากมาย
หลายๆ คนฟังเพลงนี้ที่ไรแล้วรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทันที เพราะเนื้อหาเพลงชวนปลุกใจ ด้วยเนื้องหาของเพลง ทำนอง และจังหวะที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการลุกขึ้นต่อสู้ โดยที่จะไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างของใครอีกต่อไปแล้ว โดยเฉพาะท่อนนี้ที่ฟังทีไรพร้อมลุยและสู้เสมอ
“You held me down, but I got up (HEY!) Get ready ’cause I’ve had enough I see it all, I see it now”
เนื้อหาของเพลงนี้ยังเล่าผ่าน MV ที่ Katy Perry ต้องเข้าไปในป่าแล้วต้องเผชิญกับสัตว์ร้ายนานาชนิด เธอต้องเข้มแข็ง ต่อสู้ เพื่อให้ผ่านสิ่งเลวร้ายนั่นไป และสามารถใช้ชีวิตในป่าได้อย่างปกติ นับเป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงที่ส่งต่อกำลังใจ สร้างความเข้มแข็งให้กับใครหลายๆ คนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

|| Can’t Stop This Feeling – Justin Timberlake ||

Can’t Stop This Feeling ผลงานเพลงของนักร้องหนุ่ม Justin Timberlake ทำนองของเพลงที่สร้างความรู้สึกสนุกสนาน ที่ได้ฟังเป็นต้องเต้นไปตามจังหวะอย่างอดใจไว้ไม่อยู่
ความพิเศษของเพลง Can’t Stop This Feeling นอกจากจะเป็นการกลับมาร้องเพลงในรอบ 3 ปี ของ Justin Timberlake ใน Music Video เพลงนี้ยังมีเพื่อนๆ ศิลปินมาร่วมสร้างความสนุกสนานด้วยมากมาย เช่น Gwen Stefani, Anna Kendrick, Icona Pop และ James Corden เป็นต้น เรียกได้ว่าขนกันมามอบความสุขให้กับแฟนเพลง ได้มีความสุขกันอย่างเต็มที่ เนื้อหาเพลงที่ชวนให้มีความสุข และสนุกสนานอย่างเต็มที่แบบไม่ต้องสนใจอะไร เพราะแค่เต้นก็ทำให้มีความสุขแล้ว เปรียบเหมือนถ้าเราชอบอะไร จงทำมันต่อไป เพราะถ้าได้ทำสิ่งที่เราชอบเราก็จะมีความสุขนั่นเอง
ความสนุกสนานที่ลงตัวทั้งท่วงทำนอง จังหวะและเนื้อหา สร้างความสุขให้กับหลายๆ คน และเพลงนี้ยังถูกนำไปประกอบภาพยนต์อนิเมชันชื่อดังอย่าง Trolls ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ได้ยินแล้วก็สามารถสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับคนได้ทุกเพศทุกวัยเลยทีเดียว

|| Happy – Pharrell Williams ||

 “Happy” แค่ชื่อเพลงก็ชวนให้รู้สึกได้ถึงความสุขแล้ว หนึ่งในผลงานเพลงของ Pharrell Williams ที่ถ่ายทอดเพลงนี้เหมือนเป็นตัวแทนของคนที่กำลังมีความสุข และไม่ว่าอะไรก็ไม่สามารถทำลายความสุขที่เกิดขึ้นนี้ได้
จังหวะดนตรีแบบนีโอโซล ผสมผสานกับพังก์ ทำให้แนวเพลง Happy กลายเป็นเพลงที่แปลกใหม่ ให้ความรู้สึกสนุกสนาน และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ฟังเพลงนี้เช่นกัน อีกทั้งเพลงนี้ยังคงบอกเล่าเรื่องราวดีๆมากับความหมายของเพลง ที่รู้สึกอบอุ่นในหัวใจอีกด้วย

รางวัลแด่คนช่างฝัน – จรัล มโนเพ็ชร

มาที่เพลงไทยกันบ้าง กับเพลงที่ส่งต่อกำลังใจให้กับคนมีความฝัน “รางวัลแด่คนช่างฝัน” ร้องโดย จรัล มโนเพ็ชร หนึ่งในนักร้องดังระดับตำนานของเมืองไทย ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของคนมีฝันออกมาได้อย่างลึกซึ้ง จนเพลงนี้โด่งดังและถูกนำมาใช้ในหลายๆ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การแข่งขัน ความผูกพัน ฯลฯ และเป็นที่รู้จักมาจนถึงปัจจุบัน
จรัล มโนเพ็ชร เป็นทั้งผู้แต่งและร้องเพลง “รางวัลแด่คนช่างฝัน” เขาเคยกล่าวไว้ว่าได้แรงบันดาลใจ จากการฝ่าฟันและการต่อสู้ของผู้คนมากมาย เพื่อตามหาความฝัน และเพื่อการใช้ชีวิตของตนเองให้ประสบความสำเร็จอย่างที่ใจหวัง มีผิดหวังบ้าง สมหวังบ้าง ปะปนกันไป โดยถ่ายทอดผ่านเนื้อหาและแนวดนตรีที่ฟังง่าย ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตตลอดการของ จรัล มโนเพ็ชร

นาทีที่ยิ่งใหญ่ – คริสติน่า อากีล่าร์

นาทีที่ยิ่งใหญ่ของนักร้องเสียงดี คริสติน่า อากีล่าร์ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ส่งต่อกำลังใจให้คนมีความฝัน ที่เมื่อกล้าฝันแล้วก็ต้องเดินให้ถึงดวงดาวได้ในสักวัน ท้อได้แต่อย่าหมดหวัง ทางที่จะเดินต่อไป ต้องถึงจุดหมายในสักวัน…ดังเช่นท่อนนี้
“คนบางคน อาจจะมีใจท้อ แค่ตรงกลางทาง หมดความหวัง ในหัวใจ แต่มีฉันคนหนึ่ง ที่ยังคงจะก้าวไป ฉันมั่นใจ กับทางที่เลือกเดิน”
เนื้อหาความหมายดีๆ กับการถ่ายทอดบทเพลงผ่านเสียงของ คริสติน่า อากีล่าร์ ที่ลึกซึ้งถึงอารมณ์ ความรู้สึกของคนมีฝันที่มุ่งมั่นตั้งใจจะไปให้ถึงฝัน ส่งต่อกำลังใจให้ใครหลายๆ คนมีแรงฮึดจะสู้ต่อเป็นจำนวนมากเลยค่ะ

มีแต่รัก – Bareo x ก้อง สหรัถ

อีกหนึ่งบทเพลงสุดแสนจะไพเราะ “มีแต่รัก” เลยค่ะ เพลง Official ของบาริโอ ซึ่งเพลงนี้เกิดจากความตั้งใจของบาริโอที่ต้องการจะส่งต่อความรัก ความห่วงใย และคำขอบคุณแทนใจให้กับลูกค้าทุกๆท่าน ที่วางใจและใช้บริการเรามายาวนานกว่า 30 ปี ทุกๆ คำในเนื้อร้องล้วนบ่งบอกความรู้สึกของพวกเราชาวบาริโอ ซึ่งได้นักร้องสุดอบอุ่นอย่างพี่ก้อง สหรัถ มาถ่ายทอดเสียงได้อย่างซาบซึ้ง อบอุ่น และกินใจ แถมใน Music Video ยังได้พระเอกและสถาปนิกอย่าง คุณแก๊ป ธนเวทย์ มาเล่าเรื่องราวความรักและการฝ่าฟันอุปสรรคจากการทำงานได้อย่างสมบทบาท ที่สำคัญโลเคชั่นหลัก นั่นก็คือที่ทำงานของพระเอก ซึ่งถ่ายทำที่ออฟฟิศของบาริโอนั่นเองค่ะ ใครที่ได้ชม Music Video นี้ นอกจากจะได้ฟังเสียงเพราะๆ ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับการชม Office สวยๆ และผลงานของบาริโออีกด้วย
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก
IG : hamilton_the_hipster_cat
catdumb
onegreenplanet

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO