Cocktail

The Cocktail
เครื่องดื่มแห่งการเฉลิมฉลอง

ในการเฉลิมฉลองแต่ละครั้ง นอกจากโอกาสที่เหมาะสม สถานที่ที่สวยงาม บรรยากาศที่ดี เราคงจะปฏิเสธไม่ได้เวลาว่า “เครื่องดื่ม” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งในการทำให้ภาพรวมของการสังสรรค์นั้น ๆ ออกมาลงตัว หรือเพิ่มความสนุกสนานรื่นเริงไม่น้อย
หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ ค็อกเทล (Cocktail) มาบ้าง ซึ่งค็อกเทลเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 1 ชนิด หรือมากว่า บวกกับวัตถุดิบ เช่น น้ำเชื่อม ไซรัปรสชาติต่าง ๆ หรือน้ำมะนาว นำมาผสมให้เข้าโดยวิธีการเขย่า คน หรือปั่นเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นเครื่องดื่มรสชาติดี ที่ทำให้งานสังสรรค์ถูกเติมเต็มไปด้วยความชื่นมื่น

Margarita

เครื่องดื่ม Margarita

Cr. redcarpet-fashionawards

 หนึ่งในค็อกเทลที่เราสามารถเห็นได้นทุกงานสังสรรค์ คงต้องยกให้มาการิต้า (Margarita) ด้วยรสชาติที่ออกเปรี้ยว ถูกผสมเข้ากับเตกีล่าชันดี ตกแต่งและเพิ่มรสชาติด้วยการนำมะนาวมาถูกบริเวณขอบแก้ว แล้วนำไปคว่ำลงบนเกลือ ทำให้การดื่มมาการิต้านั้นกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกสดชื่น จึงไม่แปลกใจเลยที่มาการิต้าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจของคุณผู้หญิง จนทำให้มาการิต้ากลายเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของงานเลี้ยงสังสรรค์เลยทีเดียว

Mojito

เครื่องดื่ม Mojito

Cr. kitchenswagger

อีกหนึ่งเครื่องดื่มดับร้อน Mojito เครื่องดื่มที่เหมาะกับงานเลี้ยงสังสรรค์ที่ทำให้บรรยากาศสุดเร่าร้อนในงานดูเย็นลงด้วยการจิบมาจิโตเพียงเล็กน้อย เพราะต้นตอของส่วนผลมเมนูนี้ คือการนำรัมของคิวบา หรือเหล้าของชาวฟิลิปินส์ ผสมเข้ากับน้ำอ้อย โซดา น้ำมะนาว และมิ้นท์ คนเข้าด้วยกันอย่างลงตัว จนเกิดเป็นรสชาติของความเปรี้ยวซ่า แต่มีความหวานเล็ก ๆ จากน้ำอ้วย แถมยังมีกลิ่นหอมของมิ้นท์ด้วยเพิ่มอรรถรสในการดื่ม และหากเติมน้ำแข็งก้อนลงไป จะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดีที่เดียวค่ะ

Bloody Mary

เครื่องดื่ม Bloody Mary

Cr. thesuburbansoapbox

เครื่องดื่ม Bloody Mary เห็นแค่ชื่อก็รู้แล้วว่าค็อกเทลชนิดนี้จะต้องมีสีแดงสดแน่นอน เพราะส่วนผสมหลักของเมนูนี้คือ มะเขือเทศนั่นเองค่ะ เมื่อถูกนำมาผสมกับวอดก้าที่เข้มข้น ทำให้ถูกใจผู้หลงไหลในรสชาติของแอลกอฮอลที่ชอบรสเข้มข้นอย่างแน่นอน และในปัจจุบันมีการนำมาผสมเข้ากับส่วนผสมอื่น ๆ เพื่อให้ถูกปากและถูกใจผู้คนได้มากขึ้น เช่น ซอส Worcestershire ,ซอสพริก Tabasco, พริกไทย ,มะนาว ให้รสชาติก่ำกึ่งคล้ายน้ำต้มยำ เสิร์ฟคู่กับกุ้งหรือบาบีคิว เป็นอาหารว่างแบบเบา ๆ ในงานสังสรรค์ได้เลยค่ะ

Mai Tai

เครื่องดื่ม Mai tai

Cr. punchbowl

อ่านชื่อแล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่า Mai Tai เป็นค็อกเทลสูตรคนไทยหรือเปล่านะ เพราะใครเห็นก็มักอ่านว่า “ไหมไทย” แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่นะคะ ค็อกเทลเมนูนี้จริง ๆ แล้วชื่อ “ไมไต” หรือ “ไมตาอี” เครื่องดื่มที่มาจากผลไม้แถบทะเลคาริบเบียน โดยคำว่า Mai Tai เป็นภาษาตาฮีตี แปลว่า ดี นั่นเอง โดยเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเหล้าดาร์กรัม จนถูกปากหลาย ๆ คน จนชาติไทยนี้เองได้เปลี่ยนสูตรบางอย่างโดยการผสมแอลกอฮอร์พื้นบ้านของไทยเข้าไป โดย Mai Tai ที่ขึ้นชื่อของประเทศไทยสามารถไปดื่มได้ที่ ภัตตาคาร Trader Vic’s ซึ่งเป็นแฟรนไชส์อยู่ที่โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นี้นี่เอง
นอกจากเครื่องดื่มแอลกอฮอร์แล้ว ในงานเลี้ยงสังสรรค์ย่อมมีเครื่องดื่มอื่น ๆ อีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ม็อกเทล (Mocktail) เครื่องดื่มที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอร์เลยแม้แต่น้อย แต่กลับให้รสชาติที่ถูกปากใครหลาย ๆ คนได้เป็นอย่างดี ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละชนิด และส่วนผสมที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Mojito Mocktail

เครื่องดื่ม Mojito Mocktail

Cr. punchbowl

Mojito Mocktail จริง ๆ แล้วก็คือ Mojito รูปแบบหนึ่งค่ะ มีส่วนผสมและกรรมวิธีการทำเหมือน Mojito ทั่วไปทุกประการ เพียงแค่นำส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอร์ทั้งหมดออกไป จึงทำให้เกิดรสชาติที่หวานอมเปรี้ยว และหอมมิ้นท์สร้างความสดชื่นโดยปราศจากแอลกอฮอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพเป็นอย่างดีเลยค่ะ

Italian Soda

เครื่องดื่ม Italian Soda

Cr. smuckers

เครื่องดื่มยอดฮิตที่ดื่มได้ทุกโอกาสอย่าง Italian Soda ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น คลายร้อน เหมาะกับอากาศบ้านเราจริง ๆ ค่ะ ที่สำคัญยังมีหลายรสชาติให้เลือกทั้ง แตงโม พีช องุ่น สตอเบอรี่ แอปเปิ้ล ฯลฯ เมื่อความหวานของผลไม้ถูกนำมาผสมกับความเปรี้ยวนิด ๆ ก็จะได้ความสดชื่นอย่างเต็มพลัง จึงไม่แปลกใจเลยที่จะจัดอยู่ในงานเลี้ยงสังสรรค์ต่าง ๆ ด้วยรูปแบบของรสชาติที่มีให้เลือกอยากหลากหลาย จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่เบื่อกับรสชาติเดิม ๆ อยากลองค้นหารสชาติใหม่ๆนั่นเองค่ะ

Cran-Raspberry Martini

เครื่องดื่ม Cran-Raspberry Martini

Cr. thebump

Cran-Raspberry Martini เป็นอีกหนึ่งในเครื่องดื่มในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ด้วยสีสันที่สวยงาม บวกกับรูปแบบการนำเสนอที่มาในรูปของแก้วทรงสูง พร้อมกับลูกเบอร์รี่เสียบไม้ ให้ความรู้สึกหรูหราไม่น้อยเลยทีเดียว และด้วยรสชาติที่เปรียวโดดตัดกับความหมายของเบอร์รี่ ทำให้เกิดรสชาติที่ลงตัว จนถูกใครหลายๆคนเลยทีเดียว

Sparkling Soda and Fruit Garnish

เครื่องดื่ม Sparkling Soda and Fruit Garnish

Cr. thebump

ม็อกเทล Sparkling Soda and Fruit Garnish ไม่ได้มีแค่หน้าตาดีดูแฟนซีเท่านั้น แต่รสชาติยังหวานกลมกล่อม ด้วยส่วนผสมที่เป็นผลไม้แท้ต่าง ๆ ทำให้รสชาติที่ได้จะแตกต่างกันออกไป ตามลักษณะของผลไม้ที่เลือกใช้ และปริมาณที่เลือกใช้ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดื่มเฉพาะบุคคลเลยทีเดียว ที่แต่ละท่านจะสามารถใส่ เพิ่ม หรือลด วัตถุดิบได้ตามต้องการ เพื่อให้ออกมาเป็นเครื่องดื่มที่ถูกปากมากที่สุด จึงทำให้ Sparkling Soda and Fruit Garnish เป็นอีกหนึ่งในเครื่องดื่มที่ความมีในงานสังสรรค์นั่นเองค่ะ
แม้ตอนนี้เราจะยังจัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันไม่ได้ แต่เมื่อหมดโควิดเมื่อไหร่หวังว่าเราจะได้มีงานเลี้ยงเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่กันนะคะ ส่วนตอนนี้ก็ลองคิดเมนูเครื่องดื่มเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับงานสังสรรค์กันไว้ก่อน ถึงเวลาเมื่อไหร่ก็เฉลิมฉลองและดื่มกันให้อิ่มเอมไปเลยค่า…..
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลจาก
thebump
smuckers
kitchenswagger

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO