โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Containers Hotel
โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

ในปัจจุบันความสะดวกรวดเร็วนับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิต ระบบ Modular จึงเข้ามาตอบโจทย์ของธุรกิจหลายๆแขนงได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงหนึ่งในรูปแบบ Modular ที่น่าสนใจอย่าง โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ ที่นักออกแบบเลือกนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาเชื่อมต่อกันจนออกมาเป็นรูปแบบของอาคารหลังใหม่ กลายเป็นโรมแรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างเพียงไม่นาน ขนย้ายได้อย่างง่ายได้ และสามารถลดหรือขยายขนาดได้ตามต้องการอีกด้วย ในบทความนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ Containers Hotel : โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ ที่น่าสนใจกันค่ะ

Accor : Flying Nest

AccorHotels : Flying Nest โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. hospitality-on

โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ Flying Nest หนึ่งในโรงแรมในเครือ Accor ออกแบบโดย Ora Ito นักออกแบบชาวฝรั่งเศส แม้จะเป็นเพียงโรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ที่มีห้องพักขนาดเพียง 12 ตารางเมตร แต่ด้วยวิวทิวทัศน์ที่ตั้งของโรงแรม ที่ตั้งอยู่ในสกีรีสอร์ท Avoriaz .ในประเทศฝรั่งเศษ ที่มีความสูงสูงสุดของพื้นที่เล่นสกีอยู่ที่ 2,466 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลทำให้โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ Flying Nest แห่งนี้กลายเป็นเหมือนสวรรค์ของนักสกีที่ได้มาเยือนเลยทีเดียว โดย Ora Ito ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำจากไม้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นดีไซน์ที่โปร่งโล่ง เพื่อให้ความรู้สึกที่สบายและผ่อนคลายเมื่อได้เข้ามาพักอาศัย
AccorHotels : Flying Nest โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. gqthailand

Flying Nest เป็นโรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ที่ใช้หลักการของระบบ Modular เข้ามาเชื่อมต่อแต่ละตู้คอนเทนเนอร์เข้าด้วยกัน โดยใช้บริเวณระเบียง หรือทางเดินเป็นตัวเชื่อมต่อแต่ละโมดูลเข้าด้วยกัน จนเกิดเป็นพื้นที่ส่วนกลาง มีไว้สำหรับแขกที่มาใช้บริการได้ทำกิจกรรมร่วมกัน

Quadrum Ski and Yoga Resort

Quadrum Ski and Yoga Resort โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. gudauri.trave

โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ Quadrum Ski and Yoga Resort ได้ทำการเปิดให้บริการในปี 2017 ที่ Gudauri Ski Resort ในสาธารณรัฐจอร์เจีย ความพิเศษของโรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ Quadrum Ski and Yoga Resort ที่ได้รับความสนใจจากนานาชาติเป็นอย่างมาก คือ วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงงานระบบต่างๆภายในโรงแรมที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการเกิดมลพิษ อีกทั้งระหว่างกระบวนการก่อสร้างโรงแรมแห่งนี้ยังคำนึงถึงผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงการปกป้องสิ่งแวดล้อมจากผลกระทบที่เป็นอันตรายจากการก่อสร้าง
Quadrum Ski and Yoga Resort โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. metro

Quadrum Ski and Yoga Resort ได้รับการออกแบบและตกแต่งภายในอย่างเรียบง่าย มีความเป็นมินิมอล และยังเข้ากับสภาพแวดล้อมในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี รูปแบบของตัวอาคารได้รับแรงบันดาลใจมาจากภูเขาที่มีลักษณะคล้ายสามเหลี่ยม โดยโรงแรมตู้คอนเทนเนอร์แห่งนี้จะประกอบด้วยตู้คอนเทนเนอร์ที่เชื่อมต่อแต่ละห้องพักเข้าด้วยกัน มีลักษณะเรียงตัวลดหลั่นกันไป จนมีรูปร่างคล้ายกับพีรามิด โดยมีสถาปนิก Alexander (Sandro) Ramishvili และ Irakli Eristavi สองสถาปนิกชาวจอเจียร์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดานี้

Hotel WineBox

Hotel WineBox โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. queridarecoleta

Hotel Winebox โรงแรงที่ตู้คอนเทนเนอร์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมือง Valparaíso (ฟาลปาไรโซ) ในประเทศชิลี ได้รับการออกแบบโดย Zealander Grant Phelps นักศึกษาจากนิวซีแลนด์ ผู้ที่มีแนวคิดที่จะใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในการสร้างโรงแรม เนื่องจากเหตุการณ์ตอนที่เขาได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดของเขาหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จนทำให้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เกิดความเสียหาย แต่ห้างสรรพสินค้าแห่งนั้นกลับถูกซ่อมแซมอย่างรวดเร็วด้วยการใช้ตู้ตอนเทนเนอร์ เขาได้มองเห็นถึงข้อดีในการนำตู้คอนเทนเนอร์มาต่อยอด เหตุการณ์ในครั้งนั้นจึงกลายเป็นแรงบันดาลใจในการก่อตั้ง Hotel Winebox แห่งนี้ขึ้นมา
Hotel WineBox โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. booking

ความคิดของ Zealander Grant Phelps ได้ถูกพัฒนาและทำให้เป็นจริง ด้วยความช่วยเหลือจากสถาปนิกสาว Camila Ulloa พวกเขาทั้งสองคนเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้วนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง และแน่นอนว่าโรงแรมแห่งนี้ยังเน้นการพยายามรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการนำวัสดุต่างๆ นำกลับมารีไซเคิลเพื่อใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆภายในโรงแรมแห่งนี้ จนทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมแห่งนี้ มากไปกว่านั้นยังเลือกใช้การตกแต่งผนังรอบโรงแรมด้วยงานศิลปะ อาทิเช่นการเพ้นท์กำแพง โดยดึงตัวศิลปินทั่วทั้งอเมริกาใต้มาช่วยกันสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อสร้างสีสันให้กับ Hotel Winebox

Container Hotel, Sozopol

Container Hotel, Sozopol โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. contraster

โครงการโรงแรมตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Sozopol เมืองชายทะเลในประเทศบัลแกเรีย ตัวอาคารถูกออกแบบให้มีรูปแบบที่ร่วมสมัย โดยมีแนวคิดที่นำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาเชื่อมต่อกันด้วยระบบ Modular ซึ่งมีความโดดเด่นคือสามารถเคลื่อนย้าย และปรับเปลี่ยนได้ง่าย โรงแรมนี้ถูกออกแบบโดยทีมดีไซน์เนอร์ที่ร่วมกันสร้างสรรค์จากดีไซน์เนอร์ถึง 4 คน ได้แก่ Iskren Galev, Radomira Koleva, Julia Dukova และ Tsvetelina Peneva มากไปกว่านั้นคือการเน้นในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเหล่าดีไซเนอร์แต่ละคนมีแนวคิดร่วมกันว่า ตู้คอนเทนเนอร์นั้นมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หากหมดหน้าที่จากการใช้งานในเรื่องของระบบขนส่งแล้วนั้น มันยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในแขนงอื่นๆได้อีกด้วย
Container Hotel, Sozopol โรงแรมตู้คอนเทนเนอร์

Cr. pam-consult

ในส่วนของการออกแบบโรงแรมแห่งนี้ เหล่าดีไซน์เนอร์เลือกที่จะนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ทำเป็นห้องพัก ที่สามารถเพิ่มหรือลดขนาดของห้องพักได้ตามต้องการ อีกทั้งการประกอบโครงสร้างยังง่ายเมื่อทุกอย่างเป็นระบบ Modular ที่สามารถแยกส่วนของโรงแรมออกเป็นชิ้นเล็กๆ โดยแต่ละตู้คอนเทนเนอร์หรือห้องพักก็จะมีคาแลคเตอร์ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งขนาด ทิศทางการวาง หรือแม้กระทั่งมุมมองเมื่อมองออกไปภายนอกที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ต่างๆของเมือง Sozopo
เป็นอีกหนึ่งความสร้างสรรค์จากทั่วมุมโลกที่ทำให้เห็นถึงความสำคัญของระบบ Modular ที่เข้ามาผสมผสานร่วมกับการใช้ตู้คอนเทนเนอร์จนเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด และยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักออกแบบ และสถาปนิก ในการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่ะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
contraster
wineboxvalparaiso
greentourism

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO