Halloween Room Decor
ตกแต่งห้องธีมฮาโลวีน

เมื่อวันฮาโลวีนเวียนมาถึง นอกจากผู้คนจะสนุกสนานกับการแต่งตัวแฟนตาซี กลายร่างเป็นผีต่างๆ มากมายแล้ว ยังมีความสุขกับการตกแต่งบ้านต้อนรับวันฮาโลวีนอีกด้วย และธีมการตกแต่งในช่วงเทศกาลวันปล่อยผีนี้ ก็มีดีไซน์และลูกเล่นที่หลากหลาย สามารถนำมาตกแต่งบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน
สำหรับการตกแต่งบ้านธีมวันฮาโลวีน โดยส่วนใหญ่จะเน้นการสร้างบรรยากาศให้ดู “หลอน” โดยการใช้สี เช่น สีส้ม สีดำ ซึ่งเป็นสีหลักของเทศกาลฮาโลวีน และการประดับตกแต่งด้วย “ของแต่งบ้าน” เพิ่มบรรยากาศให้ดูน่ากลัว เช่น โคมไฟฟักทอง หัวกะโหลก แจ็ค-โอ-แลนเทิร์น (Jack-o’-lantern) เทียนไข ฯลฯ การตกแต่งผนัง และตกแต่งไฟให้ดูสลัว ช่วยเพิ่มความหลอน เป็นต้น

ไอเดียการตกแต่งห้องธีมวันฮาโลวีน

การเลือกใช้โทนสี

Credit : m.vk .com
เมื่อพูดถึงวันฮาโลวีน หลายคนคงนึกถึงโทนสีหลักของเทศกาล นั่นก็คือสีส้มและสีดำ โดยสีส้มมาจากสีของฟักทอง ที่มักนำมาแกะสลักเป็นหน้าของ แจ็ค-โอ-แลนเทิร์น (Jack-o’-lantern) เชื่อกันว่าจะช่วยขับไล่วิญญาณชั่วร้ายออกไป และสีดำ สื่อถึงความมืดมน หดหู่ หลอน และน่ากลัว นั่นเอง ซึ่งในส่วนของโทนสีนี้สามารถนำมาตกแต่งและดัดแปลงใช้กับสีอื่นได้ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ดูน่าสนใจมากขึ้น หรือนำโทนสีหลักอย่างส้มและดำ มาตัดกับสีอื่นที่ใกล้เคียง เช่น สีเหลือง สีขาว หรือสีเทา ก็จะทำให้บ้านหรือห้องของคุณดูน่าสนใจมากขึ้น
ตัวอย่างการเลือกใช้โทนสีธีมวันฮาโลวีน
          1. เตียงนอนสีส้มสลับดำ
          2. หมอนอิงโซฟาสีขาวสลับดำ
          3. พรมปูพื้นสีเทา โซฟาสีดำ หมอนสีส้ม

ของตกแต่ง

Credit : shopltk .com
ในส่วนของของตกแต่งในธีมวันฮาโลวีนนั้นมีลูกเล่นให้เลือกมากมาย ซึ่งไอเทมยอดนิยมที่มักนำมาประดับความหลอนกันบ่อยๆ ก็จะมีตั้งแต่ โครงกระดูก หัวกะโหลก ฟักทอง ค้างคาว แมงมุม เป็นต้น โดยของตกแต่งเหล่านี้สามารถนำไปวางตกแต่งเพิ่มความน่ากลัวได้ทั่วทุกมุมของบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องรับแขก เป็นต้น
โครงกระดูก
โครงกระดูก เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความตาย เป็นของตกแต่งที่ควรถูกวางไว้ตรงห้องรับแขก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความกว้าง โปร่ง จะช่วยเพิ่มบรรยากาศความหลอนให้ได้เป็นอย่างดี แต่อย่านำไปตกแต่งที่ห้องนอนเชียวล่ะ เพราะหากจิตไม่แข็งพอ อาจทำให้คุณตกใจจนแทบช็อกได้ หรือถ้าไปวางในห้องน้ำ คุณก็อาจจะถึงขั้นทำธุระไม่ออกเลยทีเดียวล่ะ ฉะนั้นจุดที่เหมาะที่สุดก็คือห้องรับแขก หรือใครจะนำไปวางไว้ที่ระตูหน้าบ้าน เพื่อเป็นการต้อนรับแขกในช่วงวันฮาโลวีนก็ย่อมได้
หัวกะโหลก
หัวกะโหลก เป็นของตกแต่งชิ้นเล็กสามารถนำไปวางได้ตามพื้นที่ต่างๆ ของบ้านได้ เช่น บริเวณหัวเตียง โต๊ะกลางห้องรับแขก หรือ เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ชั้นวางของติดผนัง เป็นต้น
ฟักทอง
ฟักทอง กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำวันฮาโลวีน กับเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ซึ่งถูกนำมาแกะสลักและคว้านเนื้อด้านในออกมา และตัดบางส่วนออกให้เป็นตา จมูก พร้อมบริเวณปากที่ดูเหมือนกำลังแสยะยิ้มอย่างชั่วร้าย โดยเรียกผลฟักทองที่มีหน้าตาแบบนี้ว่า “แจ็คโอแลนเทิร์น” ตัวแทนของวิญญาณชั่วร้ายที่ชาวยุโรปต่างหวาดกลัว และด้านในฟักทองถูกประดับด้วยไฟ ให้ความสลัว สร้างความหลอน ชวนขนลุก นิยมนำมาตกแต่งหน้าบ้านในวันฮาโลวีน ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นวันที่ผีออกมาเร่ร่อน เพื่อไล่วิญญาณชั่วร้ายให้ออกไป ไม่ให้เข้าบ้าน หมายความว่าตกแต่งด้วยโคมไฟผีชั่วร้ายเพื่อหลอกลวงผีที่มีความชั่วร้ายนั่นเอง
นอกจากนี้แจ็คโอแลนเทิร์น ยังถูกนำไปวาดเพิ่มความน่ากลัวให้กับของตกแต่งอื่นๆ มากมาย เช่น เทียนไข ลูกโป่ง แก้ว เป็นต้น ซึ่งสามารถนำไปวางตกแต่งได้ตามจุดต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
ค้างคาว
ค้างคาวเป็นสัตว์ที่นอนกลางวันและออกหากินในตอนกลางคืน เป็นสัตว์ปีกที่มีสีดำทะมึน มีปากและเขี้ยวแหลมดูน่ากลัว มักจะอาศัยอยู่ตามสุสานและถ้ำลึกลับ ประกอบกับความ้ชื่อที่ว่าค้างคาวคือลางบอกเหตุของความชั่วร้าย พร้อมตำนานผีดูดเลือดหรือแดร็กคูล่า ยิ่งทำให้ค้างคาวเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่หลายคนมักนึกถึงในวันฮาโลวีน ทั้งนำไปแต่งชุดแฟนซี หรือนำค้างคาวมาประดับตกแต่งบ้าน เช่น รูปปั้นค้างคาว หรือสติ๊กเกอร์ค้างคาวที่ถูกนำมาประดับผนังบ้าน เพิ่มบรรยากาศความหลอนได้เป็นอย่างดี
แมงมุม
บ้านรกร้างที่เต็มไปด้วยใยแมงมุม และแมงมุมที่เดินยั้วเยี้ยไปมานั้น คงจะทำให้ขนลุกเป็นอย่างมาก ฉะนั้นการตกแต่งบ้านด้วยแมงมุมและใยแมงมุม เช่น ติดสติ๊กเกอร์ใยแมงมุมบนผนัง จะสร้างบรรยากาศความหลอนในวันฮาโลวีนให้บ้านคุณได้เป็นอย่างดี

การตกแต่งผนัง

Credit : girlsinsights .com
การตกแต่งผนังรับธีมวันฮาโลวีนนั้น มีด้วยกันหลายวิธี เริ่มจากวิธีง่ายๆ เช่น การตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ กรอบรูปผีและสัญลักษณ์ต่างๆ ในวันฮาโลวีน ซึ่งเป็นวิธีการชั่วคราวที่ตกแต่งเฉพาะในช่วงเทศกาล พอเลยวันก็เอาออกได้ และและไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย ส่วนอีกหนึ่งวิธีคือการเปลี่ยนผนังห้องให้กลายเป็นธีมสีของวันฮาโลวีน เช่น การใช้สีส้มสลับกับสีดำ โดยการใช้สีหลักของวันฮาโลวีนนี้จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูสนุกสนาน น่าตื่นเต้น เหมือนที่บ้านมีปาร์ตี้ฮาโลวีนกันทุกวัน แต่วิธีนี้อาจจะต้องลงทุนหน่อย ทั้งด้านกำลังกายและกำลังทรัพย์ แต่ถ้ากระเป๋าตุงก็เรียกช่างสีมาจัดการให้ได้เลย

การประดับและตกแต่งไฟ

Credit : casadevalentina .com.br
หากไฟสว่างจ้ามากไป บรรยากาศฮาโลวีนก็จะไม่หลอนอย่างที่ใจคิด ฉะนั้นนอกจากการตกแต่งบ้านด้วยโทนสี ของตกแต่ง และเติมเต็มผนังบ้านด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ ของวันฮาโลวีนแล้ว การประดับตกแต่งไฟภายในบ้านจะช่วยเพิ่มความน่ากลัวให้กับบ้านได้เป็นอย่างมาก ซึ่งการประดับไฟให้ได้ความหลอนนั้น ควรใช้ไฟสลัวๆ ดูพร่ามัว เพื่อให้ดูลึกลับ ซับซ้อน โดยสีของแสงไฟที่เหมาะสมในการนำมาตกแต่งวันฮาโลวีนนั้น ได้แก่ ไฟสีส้ม ไฟสีเหลือง ไฟสีม่วง ไฟสีน้ำเงิน เป็นต้น หรือบ้านไหนอยากหลอนให้สุด จะตกแต่งแสงไฟจากเชิงเทียน หรือดับไฟให้หมด รับแสงจากดวงจันทร์อย่างเดียวก็ชวนให้ขนลุกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว
และสีของไฟแต่ละสีก็จะเหมาะกับการใช้ในการสร้างบรรยากาศที่แตกต่างกัน การตกแต่ง บ้านในธีม “เลือด” หรือ “ผีดูดเลือด” จะเน้นสีแดงและสีเหลือง ไฟสีม่วงเหมาะสำหรับธีมของ “ซากศพ” เนื่องจากมีความหดหู่และหมองเศร้า ในขณะที่ไฟสีส้ม เหมาะสำหรับการแต่งบ้านในวันฮาโลวีนที่ตกแต่งโดยทั่วไป เป็นต้น

ประดิษฐ์ DIY ของตกแต่ง วันฮาโลวีน

ของตกแต่ง ชิ้นที่ 1 : ฟักทองผีฮาโล

Credit : Karn Karuntee
ฟักทองผีฮาโล สามารถนำไปติดประดับบนผนังห้องเราได้ สร้างความน่าสนใจให้กับบรรยากาศภายในห้องได้ง่ายๆ เลย ซึ่งวิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก เพียงเตรียมอุปกรณ์ ได้แก่…..
          -กระดาษสีส้มและสีดำ
          -กาวสำหรับใช้ติดกระดาษ
          -ดวงตาตกแต่งแบบสำเร็จรูป
ขั้นตอนในการทำ คือ….
1.ตัดกระดาษสีส้มให้ได้ขนาดเท่ากับ A4 จำนวน 2 แผ่น และตัดกระดาษสีดำ ขนาด A4 จำนวน 2 แผ่น เช่นเดียวกัน
2.พับกระดาษขนาดประมาณ 5 เซนติเมตร สลับไปมา เสร็จแล้วคลี่กระดาษให้ได้รูปประมาณครึ่งวงกลม จากนั้นนำกระดาษทั้ง 2 มาประกบกันโดยการใช้กาวทาลงไปบนกระดาษส่วนที่จะเชื่อมต่อกัน
3.เมื่อนำ 2 ส่วนมาประกบกันจนได้กระดาษแบบวงกลมแล้ว ก็ถึงขั้นตอนการตกแต่งหน้าตาเพื่อให้ดูเป็นแจ็คโอแลนเทริ์น โดยการนำดวงตาสำเร็จรูปที่เราซื้อมาติดทั้ง 2 ข้าง
4.ในส่วนของปาก จะใช้การวาดลักษณะปากและจมูกที่เราอยากได้ลงไปบนกระดาษ จากนั้นตัดตามรูปวาด แล้วนำมาติดกาวและติดลงไป เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ของตกแต่ง ชิ้นที่ 2 : กระปุกราชาโจรสลัด

Credit : Karn Karuntee
กระปุกราชาโจรสลัดสามารถนำไปตกแต่งบ้านหรือนำไปเก็บของเล็กๆ หรือนำไปเป็นกระปุกเก็บเหรียญด้วยก็ได้ ซึ่งอุปกรณ์ที่นำมาทำก็หาได้ง่าย ไม่เปลืองงบ ได้แก่…..
          -กระดาษ 100 ปอนด์
          -กระปุกเก็บของ
          -ดวงตาตกแต่งแบบสำเร็จรูป
          -กาว
ขั้นตอนในการทำ คือ….
1.ตัดกระดาษ 100 ปอนด์ ให้เป็นขนาดเดียวกับกระปุก จากนั้นให้ติดกระดาษ พันรอบตัวกระปุก
2.นำกระดาษสีดำมาวาดเป็นหมวก ลักษณะคล้ายหมวกของโจรสลัด หรือใช้วิธีพับกระดาษแบบพับเรือ จากนั้นทากาวแล้วนำไปติดบริเวณส่วนหัวของกระปุก
3.ขั้นตอนต่อไปคือการตกแต่งส่วนตัวของกระปุก โดยการติดตาสำเร็จรูปลงไปทั้ง 2 ข้าง ซึ่งเทคนิคการติดตานั้น จะให้เท่ากันหรือไม่เท่ากันก็แล้วแต่ความชอบ
4.เพื่อให้ส่วนตัวประปุกไม่ดูโล่งเกินไป อาจวาดสัญลักษณ์ต่างๆ ของวันฮาโลวีน ลงบนกระดาษแล้วนำไปติดเพิ่มเติมได้ เช่น ในตัวอย่าง เราวาดเป็นรูปแมงมุม แล้วนำไปติดด้านล่างของดวงตา ก็ได้ฟิลหลอนๆ แบบวันฮาโลวีนได้เหมือนกัน

ของตกแต่ง ชิ้นที่ 3 : โมบายล์ติดผนัง

Credit : Karn Karuntee
โมบายล์จะนำไปติดตรงผนังห้องหรือแขวนไว้ตรงหน้าต่างก็ได้ ซึ่งไอเดียนี้ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน เริ่มจากการเตรียมอุปกรณ์ง่ายๆ ได้แก่…..
          -กระดาษ 100 ปอนด์
          -กระดาษสีดำ
          -พรมสีดำและสีส้ม
          -ดวงตาตกแต่งแบบสำเร็จรูป
          -ปืนกาว
ขั้นตอนในการทำ คือ….
1.ตัดกระดาษทั้งกระดาษ 100 ปอนด์และกระดาษสีดำให้เป็นรูปที่เราต้องการ โดยวิธีง่ายๆ สำหรับคนขี้เกียจวาด ให้ปริ้นท์รูปต่างๆ ออกมา แล้วนำมาตัดก่อนจะนำไปวาดบนกระดาษที่จะใช้จริงๆ เมื่อวาดเสร็จแล้วให้ตัดออกมา นำมาตกแต่งตา
2.ทำไหมพรมให้มีลักษณะเป็นกลมๆ พู่ๆ เพื่อนำไปห้อยตรงส่วนท้ายของโมบายล์
3.เมื่อได้รูปต่างๆ ครบแล้ว ให้ตัดพรมตามความยาวที่ชื่นชอบ แต่ไม่ควรเกิน 1 เมตร จากนั้นนำรูปต่างๆ มาติดลงบนไหมพรมโดยใช้ปืนกาวเพื่อให้ติดได้นานขึ้น สามารถทำได้หลายเส้นแล้วแต่ความชอบเช่นเดียวกัน
4.เมื่อตกแต่งได้ตามใจชอบแล้ว ก็นำไปตกแต่งบริเวณหน้าต่างหรือผนังห้องของคุณได้
เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าไอเดียเหล่านี้จะทำให้วันฮาโลวีนของคุณมีความสุขและสนุกสนานมากขึ้นนะคะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
onelittleproject .com/paper-spiderwebs/
room.technoluxpro .com/th/dekor/dekor-na-hellouin.html
งานประดิษฐ์ทั้งหมด โดย
Karn Karuntee

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO