Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco

Grace of Monaco

เจ้าหญิงเกรซ แห่งโมนาโก

ซินเดอเรลล่าแห่งโมนาโก เจ้าหญิง Grace Kelly ผู้ที่อุทิศเวลาและทรัพยากรส่วนใหญ่ของเธอเพื่อการกุศลในท้องถิ่นประเทศโมนาโก ในช่วงชีวิตของการเป็นเจ้าหญิง Grace Kelly มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และพยายามผลักดันพลังแห่งสตรีจนกระทั่งพระองค์สิ้นพระชนม์
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : celebremagazine.world
Grace Kelly แฟชั่นไอคอนผู้โด่งดัง นอกจากเธอจะมีสไตล์การแต่งตัวที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆทั่วโลกมาแล้ว การใช้ชีวิตของเธอในขณะที่เป็นเจ้าหญิงเกรซก็เป็นแบบอย่างที่ดี และสมบทบาทที่สุดเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้เช่นกัน หลังจากที่ Grace Kelly ตัดสินใจอภิเษกสมรสกับกษัตริย์แห่งโมนาโก เธอก็ได้กลายเป็นเจ้าหญิงเกรซซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนโมนาโกไปอย่างไม่คาดคิด
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : gofugyourself .com
การแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซได้นำทั้งชื่อเสียงมาสู่ประเทศโมนาโก เธอเสมือนช่วยให้ประเทศราชาธิปไตยแห่งยุโรป ได้มีโอกาสกลับมาอยู่บนแผนที่โลกได้อีกครั้ง เพราะการแต่งงานของเกรซ เคลลี่ และ เจ้าชายเรนิเยร์เป็นข่าวโด่งดังไปในระดับโลก ด้วยความที่เกรซเป็นดารานักแสดงระดับฮอลลีวูด สำนักข่าวจึงได้ประโคมข่าวการแต่งงานของเธอ จนทำให้ประเทศโมนาโกที่เป็นประเทศที่เล็กเป็นอันดับ 2 ของโลก (รองจากนครรัฐวาติกัน) กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังจนยอดจองโรงแรม และนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งแม้จะผ่านไปหลายเดือนหลังจากงานแต่งงานของเจ้าหญิงเกรซ ภายในปี 1961 ซึ่งคือ 5 ปีหลังจากการแต่งงานของศตวรรษ ธุรกิจของประเทศโมนาโกพลิกกลับได้ถึง 128 ล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้น 400% ในสิบปีเลยทีเดียว

Monaco and Princess Grace

Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : avvenice .com
นอกจากที่เจ้าหญิงเกรซจะมีความสำคัญกับโมนาโกในเรื่องของการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจแล้ว หลังจากที่ดำรงตำแหน่งเจ้าหญิงมาในระยะเวลาหนึ่ง เจ้าหญิงเกรซยังมีส่วนช่วยเกี่ยวกับการเมืองของประเทศโมนาโกอีกด้วย Charles de Gaulle (ชาร์ล เดอ โกล) อดีตประธานาธิบดีของฝรั่งเศสแสดงความปรารถนาที่จะผนวกอาณาเขตของโมนาโกมาเป็นเวลานานแล้ว
เนื่องจากประเทศโมนาโกมีอาณาเขตติดกับประเทศฝรั่งเศส และยังถือเป็นเพียงแคว้นเล็กๆที่สมควรจะรวมเป็นหนึ่งในฝรั่งเศส แต่ชาร์ล เดอ โกลก็ได้ตัดสินใจที่จะไม่ผลักดันแนวคิดนี้ในปี 2505 โดยไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเพราะเหตุใด แต่แน่นอนว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก โดยเหตุการณ์ได้เกิดจากวิธีการที่ผู้คนยุคนั้นคิดว่าแสนจะโบราณและเรียบง่าย นั่นก็คือการประณีประนอมนั่นเอง
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : quora. com
ไม่เพียงแค่ในเรื่องของการเมืองเท่านั้นที่เจ้าหญิงเกรซเข้ามามีบทบาท จึงทำให้ประเทศโมนาโกเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นในหลายๆ ส่วน เช่น การก่อตั้งมูลนิธิเจ้าหญิงเกรซ เพื่อสนับสนุนช่างฝีมือท้องถิ่น รวมทั้งการให้ความสำคัญ และความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม นอกจากนี้เจ้าหญิงเกรซยังเป็นประธานองค์กรสำคัญอย่าง Red Cross Monaco’s สภากาชาติที่เป็นองค์กรการกุศลที่คอยช่วยเหลือประชาชนชาวโมนาโก และยังเป็นหนึ่งในสัดส่วนที่เอื้อเฟื้อที่สุดในโลก คอยส่งการบรรเทาทุกข์แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของสงคราม และภัยพิบัติทางธรรมชาติจากเปรูไปยังปากีสถานอีกด้วย
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : irishphotoarchive .ie
เจ้าหญิงเกรซ ทำให้อาณาเขตเล็กๆ ของโมนาโกมีตัวตนขึ้นในสายตาของโลก ทั้งตัวเธอยังสามารถเจริญสัมพันธไมตรี กับชาติอื่นๆ ในโลกได้เป็นอย่างดี จนเจ้าชายเรนิเยร์ก็ได้เคยยกย่องเธอไว้ว่าเป็นทูตที่ดีที่สุดที่เขาเคยมีมา
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : townandcountrymag .com
ในขณะเดียวกันประเทศโมนาโกก็มีความสำคัญต่อเจ้าหญิงเกรซเช่นกัน เธอไม่เคยละทิ้งการแสวงหาช่องทางสร้างสรรค์ใหม่ๆ และเมื่อความสบายใจของเธอในโมนาโกเพิ่มขึ้น เธอเองก็เริ่มหลงใหลในความสวยงามของประเทศโมนาโกและรู้สึกถึงความสำคัญของประเทศนี้ที่มีต่อเธอเช่นกัน เจ้าหญิงเกรซเริ่มเป็นศิลปินสร้างสรรค์งานแสดงดอกไม้ เนื่องจากในประเทศโมนาโกมีพรมแดนติดกับดอกไม้ จึงทำให้มีดอกไม้สวยงามอยู่หลากหลายชนิด
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
เจ้าหญิงเกรซกับภาพปะติดดอกไม้แห้งชิ้นหนึ่งของเธอที่จัดแสดงที่ Drouant Art Gallery ในปี 1977
Credit : townandcountrymag .com
เจ้าหญิงเกรซได้สร้างงานแสดงดอกไมในโมนาโก ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นงานระดับนานาชาติประจำปี และนำไปสู่การก่อตั้งการ์เด้นคลับแห่งโมนาโก เจ้าหญิงเกรซเธอต้องการแสดงออกทางศิลปะ ดังนั้นจึงเป็นความหลงใหลที่เธอทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว และแน่นอนว่าผลงานของเจ้าหญิงเกรซเป็นมากกว่าของที่ระลึกจากยุคสมัยต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จมากพอที่จะรับประกันการจัดนิทรรศการในฝรั่งเศส
Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : townandcountrymag .com
ในปี 1980 เธอได้ตีพิมพ์หนังสือชื่อ “My Book About Flowers” ซึ่งเกี่ยวกับดอกไม้และพืชจากโมนาโก และพื้นที่เมดิเตอร์เรเนียนที่อยู่ใกล้เคียง “ความรักของดอกไม้เปิดประตูให้ฉันมากมาย” เจ้าหญิงเกรซเขียนไว้ใน My Book About Flowers และในตอนนี้ความรักในดอกไม้ก็ยังคงเปิดประตูให้ผู้อื่นต่อไป

Princess Grace Rose Garden

Bareo Interior Design - Living Young - Grace of Monaco
Credit : monaconatureencyclopedia .com
ด้วยความที่เจ้าหญิงเกรซได้ทำงานอย่างแข็งขันในฐานะเจ้าหญิงแห่งโมนาโก ทำให้เธอกลายเป็นที่รักของประชาชนและเป็นภรรยาที่เจ้าชายเรนิเยร์รักที่สุดเช่นกัน การเสียชีวิตของเจ้าหญิงเกรซจึงทำให้เห็นว่าความรักที่มั่นคงของเจ้าชายเรนิเยร์ ที่มีต่อพระชายานั้นมากเพียงใด ท่านจึงทำการสร้างสถานที่ในความทรงจำของเจ้าหญิงเกรซเอาไว้ Princess Grace Rose Garden สวนกุหลาบที่สร้างขึ้นมาเพื่อรำลึกถึงเจ้าหญิงเกรซ เป็นสวนกุหลาบที่มีขนาด 5,000 ตร.ม. ผู้เข้าชมสามารถค้นพบพุ่มกุหลาบมากกว่า 315 สายพันธุ์ โดยมีพุ่มกุหลาบทั้งหมด 6,000 ช่อ แบ่งออกเป็นเจ็ดธีม และมีรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของเจ้าหญิงเกรซ  ที่สร้างขึ้นโดยประติมากร KEES VERKADE ในปี 1983 ตั้งตระหง่านอยู่ในสวนเพื่อเป็นการระลึกถึง
Credit : chicagotribune .com
และเป็นที่ทราบกันดีว่าเจ้าหญิงเกรซมีความรักในพืชและดอกไม้ ช่วงชีวิตก่อนที่เธอจะเสียไปก็ได้ใช้ชีวิตประจำวันอยู่กับดอกไม้เป็นส่วนมาก การสร้างสรรค์สถานที่สักแห่งหนึ่งเพื่อเจ้าหญิงเกรซ จึงเหมาะมากที่จะเป็นสวนดอกไม้ที่น่ารื่นรมย์ Princess Grace Rose Garden อาจจะเป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่เจ้าหญิงเกรซ จะมีความสุขที่ได้มาชื่นชมดอกกุหลาบสวยๆ ที่นี่หากเธอยังมีชีวิตอยู่
ชื่อเสียงที่ผู้คนรู้จักกันดี GRACE KELLY เธอเป็นมากกว่านักแสดงหรือเจ้าหญิงผู้งดงาม แต่ GRACE KELLY ยังต่อสู้เพื่อสิ่งที่เธอเชื่อ และมักจะนึกถึงคนอื่นมาก่อนเธอเสมอ ด้วยจิตใจที่งดงามราวกับเจ้าหญิงในเทพนิยายที่แท้จริง
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
gofugyourself .com
quora .com
chicagotribune .com
monaconatureencyclopedia .com
townandcountrymag .com

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO