Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design

High Heels Design
ดีไซน์ รองเท้าส้นสูง

เสียงก้าวอันทรงพลังของ รองเท้าส้นสูง ที่ดังตามจังหวะการย่างเดินของสุภาพสตรี ที่นอกจากจะบ่งบอกถึงความมั่นใจของผู้สวมใส่แล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ความสวยงาม ดังนั้นผู้หญิงหลายๆ คนจึงละเมียดละไมในการเลือกซื้อรองเท้า ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไอเทมสำคัญที่บ่งบอกตัวตนของแต่ละคนได้
สาวๆ ที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูง แน่นอนอยู่แล้วว่านอกจากคุณจะดูสูงขึ้น รองเท้าส้นสูงยังช่วยส่งเสริมบุคลิกภาพ ให้ดูสวยสง่าอีกด้วย ที่สำคัญยังมีผลงานวิจัยของคุณหมอชาวอิตาลี ที่ชื่อว่า “คุณหมอมาเรีย” บอกไว้ว่า การใส่รองเท้าส้นสูง จะช่วยในการปรับสภาพกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายเกิดความกลมกลืน รู้สึกผ่อนคลาย ไม่เมื่อย เพราะเมื่อคุณใส่ส้นสูงบริเวณเชิงกรานจะถูกนวดเฟ้นไปด้วยนั่นเอง
เพราะฉะนั้นแบรนด์รองเท้าหลายๆ ยี่ห้อจึงใส่ใจในการออกแบบรองเท้าส้นสูงให้โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ สะดุดตาผู้พบเห็นและสามารถสะท้อนตัวตนของผู้สวมใส่ได้ สาวๆ สายแฟ (ชั่น) ต้อง “ห้าม” พลาด กับไอเดียดีไซน์รองเท้าส้นสูงสุดครีเอทที่เรามาฝากกัน

Ralph & Russo “Eden Pumps”

Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design
Credit : ralphandrusso
มาเริ่มกันที่รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี Ralph & Russo กับคอลเลคชัน Eden Pumps สุดหรูหรา สวยหวาน เลอค่า ผสมผสานความแฟนตาซี แรงบันดาลใจมาจากเจ้าหญิงในเทพนิยาย สู่รองเท้าส้นสูงสุดพรีเมียม ลุค Princess จนสาวๆ หลายๆ คนต่างก็อยากมีคอลเลคชันนี้ไว้ในครอบครอง
รองเท้าส้นเข็มความสูง 12 เซนติเมตร ที่จะช่วยเติมต็มช่วงขาของคุณให้เรียวยาว มั่นใจ ด้วยกับดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นด้วยการประดับตกแต่งที่ปราณีตและสะดุดตา บริเวณส้นรองเท้าที่เป็นงานแกะสลักใบกุหลาบลวดลายสวยงามวนรอบส้นรองเท้า วัสดุตัวรองเท้าตัดเย็บจากผ้าซ้าตินสไตล์วินเทจ สร้างขึ้นโดยใช้กระบวนการทำเครื่องประดับแบบดั้งเดิม ซึ่งผ่านการขึ้นรูปด้วยขี้ผึ้งเป็นครั้งแรก และใบเถาถูกจัดวางอย่างชำนาญและปรับขนาดตามความเหมาะสม ให้ทุกคู่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
คอลเลคชัน Eden Pumps ของ Ralph & Russo เน้นการออกแบบที่เรียบแต่หรู เพื่อให้สาวๆ สามารถหยิบจับไปมิกซ์แอนด์แมทซ์ได้หลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะสายหรู สายหวาน สายแฟ ก็เป๊ะลงตัว!!

Kermit Tesoro “Tentacle High Heels”

Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design
Credit : forbes
หากคุณเป็นสาย Crazy หรือแฟชั่นจ๋ามากๆ ต้องถูกใจคอลเลคชัน Tentacle High Heels จากแบรนด์ Kermit Tesoro แน่นอน! เพราะนี่คือรองเท้าหนึ่งใน Favorite ของนักร้องชื่อดังระดับโลก ผู้นำแฟชั่น ที่หลายคนยอมยกให้เป็นเจ้าแม่สายแฟ “เลดี้ กาก้า” เลยทีเดียว
จะให้ธรรมดาสักที่ไหน เพราะแค่ส้นรองเท้าก็เป็นหนวดหมึกยักษ์แล้ว แถมสีฟ้าอมเขียวน้ำทะเลของตัวรองเท้า ยังแย่งซีนทุกสายตาให้หันมามองแค่ผู้นำเทรนด์เช่นคุณ
ไอเดียสุดครีเอทนี้ เป็นผลงานของดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ Kermit Tesoro ซึ่งเธอปิ๊งความคิดสร้างสรรค์ไอเทมเจ๋งๆ นี้ได้มาจากการไปเที่ยวพิพิธพัณฑ์ในช่วงวันหยุด ก่อนที่จะวาดปากกาลงบนกระดาษสร้างแพทเทิร์นรองเท้า ลักษณะคล้ายหนวดปลาหมึกโค้งพันกันหลายเส้น เติมเต็มด้วยจุดสีขาว เวลาสวมใส่จะให้ความรู้สึกเหมือนคุณยืนอยู่บนท้องทะเล และ Tesoro ยังได้กล่าวอีกว่า “ฉันต้องการแปลความเบี่ยงเบนของผู้คนเป็นการสร้างสรรค์ของฉัน และมันเหมือนกับการตีความแฟชั่นของการเบี่ยงเบนทางชีวภาพหรือจิตใจของบุคคล ฉันถูกผลักดันให้สร้างบทความเกี่ยวกับเสื้อผ้าโดยอิงจากความขัดแย้งภายใน หรือการไม่สามารถควบคุมแรงกระตุ้นภายในหรือความล้มเหลวในการจัดโครงสร้างพฤติกรรมของตนอย่างเป็นระเบียบ”

Goxeou “Rainbow Butterfly Pumps”

Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design
Credit : vitkac
รองเท้าส้นสูงไอเทมนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนล่องลอยไปกับทุกๆ ย่างก้าว เพราะคอลเลคชัน Rainbow Butterfly Pumps จากแบรนด์ Goxeou หยิบแรงบันดาลใจมาจากผีเสื้อตัวน้อย ถูกเสริมเติมสีสันด้วยหลากสี สร้างสรรค์ให้กลายเป็นรองเท้าส้นสูงตกแต่งด้วยผีเสื้อสีรุ้งที่เพียงแค่สวมใส่ก็โดดเด่นได้ทันที
ดีไซน์เฉพาะตัวพิมพ์ลายผีเสื้อ พร้อมติดปีกผีเสื้อ เมื่อเวลาขยับจะเหมือนกับผีเสื้อกำลังตีปีกบิน การออกแบบที่โดดเด่นของคอลเลคชัน Rainbow Butterfly Pumps ทำจากวัสดุหนังกลับพร้อมพิมพ์ลายผีเสื้อผ้าซาติน โดดเด่นด้วยสายรัดข้อเท้าพร้อมตัวล็อคหัวแหลม ปักปีกผีเสื้อที่ส้นรองเท้าซาตินพิมพ์ลายผีเสื้อที่ส้นด้านหลังส้นกริชและพื้นรองเท้าแบบหนัง ตัวรองเท้าออกแบบมาให้เหมาะกับสาวๆ ใส่แล้วดูสูง ขาดูเรียวยาวแถมยังเน้นฟังก์ชันใส่สบาย ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สาวๆ ไม่ควรพลาด!!

United Nude “Mobius Hi”

Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design
Credit : unitednude
ผู้เชี่ยวชาญด้านรองเท้าสตรีอย่าง United Nude สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วนับไม่ถ้วน และหนึ่งในไอเทมที่โดดเด่นและขายดีที่สุดก็คือ Mobius เพราะรูปแบบที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร
Mobius ผลงานการออกแบบของ Rem d Koolhaas นักออกแบบชื่อดังของ United Nude ที่กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่ารองเท้าส้นสูง Mobius คืองานที่ท้าทายงานหนึ่ง เพราะมีการใช้วัสดุใหม่อย่าง Fibre-Reinforced Nylon หรือ พลาสติกไนลอนผสมเส้นใยเสริมแรง ที่มักนำมาใช้ในงานอุตสาหกรรม เพราะมีความแข็งแรงเท่ากับโลหะ โดยเขานำมาใช้ในการขึ้นโมลรองเท้าที่ถูกออกแบบให้บางเฉียบและมีลักษณะโปร่ง ด้วยวัสดุชนิดนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถลงน้ำหนักไปที่รองเท้าได้โดยไม่ต้องกังวลใจว่ารองเท้าจะหัก
รูปแบบรองเท้าจะโค้งมน เหมือนจะแข็ง แต่ในทางกับกันด้วยดีไซน์เส้นสายแบบนี้ จะช่วยทำให้เท้าของคุณผ่อนคลาย ไม่เมื่อย ทั้งยังให้สัมผัสที่เรียบเนียน ที่สำคัญใส่สบาย ได้หลายลุค

YRU “Winged Stiletto Heels”

Bareo Interior Design - Living Young - High Heels Design
Credit : trendhunter .com
Winged Stiletto Heels จาก YRU Shoes รองเท้าที่จะสานความฝันในวัยเด็กของคุณให้เป็นจริง กับการเป็นนางฟ้าเดินได้ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นและเฉดสีที่สดใส
ในคอลเลคชันนี้ YRU Shoes ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากนางฟ้า รองเท้าส้นเข็มที่ทำมาจากหนังวีแกนคุณภาพดี ได้รับการประดิษฐ์อย่างประณีตและมีศิลปะ เน้นปีกนางฟ้าสยาย สง่างามตั้งแต่ตัวรองเท้าทอดยาวไปจนถึงส้นเท้าที่มีความสูงถึง 4 นิ้ว จึงไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณจะนำไอเทมนี้ไปแมทซ์กับชุดต่างๆ ซึ่งพร้อมจะพาคุณเฉิดฉายได้ในทุกๆ สถานการณ์ โดยรองเท้า Winged Stiletto Heel มีให้เลือกถึง 4 แบบ คือ ดีไซน์สีชมพูอ่อน สีดำ สีขาว และแบบหนังยอดนิยม อย่างไรก็ตามแม้แบรนด์จะเน้นดีไซน์ที่โดดเด่น แต่ก็ไม่ทิ้งหลักการสำคัญที่รองเท้าต้องมี นั่นคือ นุ่ม ใส่สบาย ใส่ได้หลากหลายโอกาส

Sebastian Errazuriz “Honey, Natasha”

Credit : design-milk
ความรักมักทำอะไรให้เราทึ่งได้เสมอ ครั้งนี้ก็เช่นที่ Sebastian Errazuriz ได้ถ่ายทอดศิลปะผ่านการออกแบบรองเท้า The Honey Natasha Shoe ภายใต้โปรเจค ’12 Shoes for 12 Lovers’ เพื่อสื่อถึงคนรักเก่าของเขา โดยเปรียบเป็น Honey ที่สื่อความหมายได้ถึง 2 สิ่ง คือคนรักหรือผึ้ง นั่นเอง
เรื่องราวของสาวนาตาชา คือ เธอเป็นผู้หญิงที่ดูแล Sebastian ตลอดเวลาที่เขาขาหักและต้องนอนพักฟื้นอยู่บนเตียง เธออบคุกกี้ให้เขา ทำความสะอาดบ้าน และคอยดูแลเขาตลอดเวลา เขาบอกเขาไม่เคยพบกับผู้หญิงที่นิสัยน่ารักและเก่งเรื่องการดูแลคนอื่นเท่าเธอมาก่อน แต่หลังจากที่ขาของเขาหายดี เขาก็เลิกกับเธอเพราะเขาไม่ชินกับการถูกปฏิบัติด้วยดีขนาดนี้ และเธอดีเกินไปสำหรับเขานั่นเอง…
ฉะนั้นผลงานของ Sebastian Errazuriz จึงได้ออกแบบรองเท้าส้นสูงเป็นแบบรังผึ้ง ซึ่งสร้างขึ้นโดยการ พิมพ์แบบ 3 มิติ ด้วยสีเหลืองสดใสและจำลองให้พอดีกับเท้าด้วยตาข่ายคล้ายรังผึ้งอันวิจิตรบรรจง ซึ่งเขากำลังสื่อว่ารองเท้าคู่นี้เปรียบเหมือนกับผู้หญิงที่บางทีอาจจะหวานบ้างหรือบางทีก็จะอาจจะสดใส เปร่งประกาย โดดเด่นมากกว่าใครๆ นั่นเอง
แม้จะผ่านกระบวนการทำแบบพิมพ์ 3 มิติ แต่รองเท้า The Honey Natasha Shoe ก็ยังคงคอนเซปต์โดดเด่น ใส่สบาย สาวคนไหนที่ชอบความสดใสและแฟนซี ต้องไม่ควรพลาดค่ะ!!
ปี 2022 แล้ว แฟชั่นก็ล้ำไปตามยุคสมัย ความครีเอทที่น่าทึ่งมีมาให้เราเห็นบ่อยๆ สำหรับสายแฟก็อย่าลืมอัปเดต และติดตามเทรนด์ให้ทันกันด้วยนะคะ ส่วนใครที่มี รองเท้าส้นสูง ดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใครก็อย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะคะ ^^
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก
shoes-allwomenstalk .com
trendhunter .com
designboom .com
demilked .com
design-milk .com

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO