peacock luxury แรงบันดาลใจจากนกยูง

Peacock Luxury
ศิลป์ สรร จากนกยูง

ความสวยและความสง่างามของนกยูง ทำให้นกยูงถูกยกย่องให้เป็นราชินีแห่งนกทั้งปวง ถ้าเปรียบกับสิ่งของก็คงจะต้องถูกจัดให้อยู่ในหมวด Luxury Product เลยทีเดียว และความน่าดึงดูดใจ ความงาม ความมีเสน่ห์เหล่านี้เอง จึงทำให้ทั้งสินค้าสุดหรูที่มีมูลค่า รวมไปถึงแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เลือกนำเอานกยูงไปเป็นแรงบันดาลใจ ในงานออกแบบและดีไซน์อยู่บ่อยๆ ในบทความนี้จะนำพาทุกท่านไปพบกับงานดีไซน์และงานออกแบบต่างๆ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนกยูง

Giorgio Armani | Haute Couture Spring 2020

แรงบันดาลใจจากนกยูง Giorgio armani peacock

Cr. Youtube : Armani

แรงบันดาลใจที่ได้จากนกยูง ความสง่างามที่ได้จากสีสันของนกยูง ที่ถูกดึงมาใช้ในงานดีไซน์เสื้อผ้าในคอลเลคชั่น Haute Couture Spring 2020 จากแบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Giorgio Armani เนื่องจากนกยูงเรียกได้ว่าเป็นนกที่มีสีสันสวยงาม แต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป เป็นโทนสีที่ช่วยเสริมให้เสื้อผ้านั้นดูเป็นทางการแต่ยังมีชีวิตชีวาในเวลาเดียวกัน ดีไซน์เนอร์จึงเลือกใช้โทนสีที่ธรรมชาติรังสรรค์ให้กับนกยูงนี้ กับงานออกแบบเสื้อผ้า ที่ทำให้ทุกอย่างดูลงตัวและหรูหราควรค่าแก่การครอบครอง
แรงบันดาลใจจากนกยูง Peacock Luxury Giorgio Armani

Cr. Gramho

ถือว่างานดีไซน์ดังกล่าวจากนกยูง เข้าคอนเซ็ปต์เสื้อผ้าของ Giorgio Armani ที่ต้องการคงความเป็นเอกลักษณ์ของการผสมผสานสีสันที่ลงตัว ทำให้สีเขียวของนกยูงที่นำมาใช้เป็นโทนสีหลัก ผสมผสานเข้ากับสีแดง และสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังเพิ่มความหรูหราด้วยการเล่นกับความเงางามเมื่อสะท้อนกับแสงไฟ ทำให้คอลเลคชั่นนี้ทั้งสง่างามและไม่น่าเบื่ออีกด้วย

Gucci Velvet Super Mini Dionysus Bag Peacock Blue

Peacock Luxury แรงบันดาลใจจากนกยูง Gucci

Cr. Brownsfashion

แบรนด์ชั้นนำอย่าง Gucci กับสโลแกนที่ว่า “สิ่งที่คุณเลือกใช้คือสิ่งที่จะบอกความเป็นตัวคุณ”  Gucci มองว่าสิ่งเหล่านี้คือ A way of life จึงทำให้การออกแบบของแบรนด์ Gucci เป็นไปอย่างพิถีพิถัน และ Gucci เลือกใช้ความสง่างาม บ่งบอกถึงตันตนของแบรนด์ ผ่านการออกแบบกระเป๋า Gucci Velvet Super Mini Dionysus Bag Peacock Blue โดยได้รับแรงบันดาลใจจากนกยูง นำมาออกแบบและดีไซน์กระเป๋า โดยดีไซน์เนอร์ลงความเห็นกันว่า นกยูงขึ้นชื่อของความสวยงามที่มาพร้อมความสง่า จึงทำให้กระเป๋าของ Gucci รุ่นนี้ ดึงเอาสีที่เป็นเอกลักษณ์ของนกยูงอย่างสี Peacock Blue มาใช้ทำให้ตัวกระเป๋าโดดเด่นดูมีชีวิตชีวา และยังเพิ่มระดับของความ Luxury เข้าไป ด้วยการใช้ผิวสัมผัสที่เป็นกำมะหยี่ และด้วยรูปทรงของตัวกระเป๋ารวมถึงวัสดุสีเงินที่เข้ามาตัดกัน ทำให้ตัวกระเป๋านั้นไม่ดูเป็นทางการจนเกินไป เหมาะที่จะใช้ได้กับในหลายๆโอกาส
แรงบันดาลใจจากนกยูง Gucci peacock luxury

Cr. Fashionette

CHANEL Velvet Chevron Quilted Medium Boy Flap Peacock Blue

แรงบันดาลใจจากนกยูง Chanel peacock luxury

Cr. Tradesy

อีกหนึ่งแบรนด์ Luxury อย่าง Chanel เอง ก็เลือกใช้สี Peacock Blue มาช่วยเติมแต่งความมีชีวิตชีวาให้กับกระเป๋ารุ่น CHANEL Velvet Chevron Quilted Medium Boy Flap Peacock Blue ซึ่งกระเป๋าทรงคลาสสิกโดยทั่วไปของ Chanel มักจะนิยมออกแบบและดีไซน์เป็นสีดำ แต่กระเป๋ารุ่นดังกล่าวมีความพิเศษที่ถูกออกแบบมาต้อนรับในช่วงฤดูกาลต่างๆ โดยใช้สีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของนกยูงมาเป็นหนึ่งในตัวเชื่อมความหรูหรา และความเรียบง่าย จนกลายเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นของ Chanel
แรงบันดาลใจจากนกยูง Chanel peacock luxury

Cr. Tradesy

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกใช้สีเขียวอมฟ้าที่แรงบันดาลใจมาจากสีของนกยูงนี้ เมื่อผสมผสานเข้ากับ material ที่เป็นสีทอง ทำให้งานออกแบบกระเป๋าชิ้นนี้เกิดความหรูหรามากยิ่งขึ้น และยังดึงดูดสายตาตั้งแต่ครั้งแรกเห็น Chanel มีการเพิ่มความน่าสนใจด้วยการเลือกใช้ผิวสัมผัสที่เป็นกัมมะหยี่ พร้อมกับลายเส้นที่เป็นเอกลักษณ์ จนทำให้เป็นอีกหนึ่งงานออกแบบที่โดดเด่น และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

Dior Bird of Paradise Collection for Summer

แรงบันดาลใจจากนกยูง Dior peacock เครื่องสำอาง

Cr. Glamorousluxurypassion.wordpress

เครื่องสำอางเป็นหนึ่งในหมวดของความสวยงามที่ผู้หญิงขาดไม่ได้ และแน่นอนว่าแบรนด์ดังอย่าง Dior ก็เลือกนำเอา “นกยูง” ที่สื่อถึงความสวยสะพรั่ง มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบโทนสีเครื่องสำอางหนึ่งใน Collection for Summer โดย Dior มีคอนเซ็ปว่า Dior Bird of Paradise ซึ่งแค่ชื่อ Collection สาวๆ ก็จินตนาการได้เลยว่าความงามที่จะเกิดขึ้นคงจะสง่างามราวกับมาจากสวรรค์เลยก็ว่าได้ แบรนด์ Dior เลือกใช้โทนสีที่เป็นสีเอกลักษณ์ของนกยูง พร้อมเพิ่มลูกเล่นให้มีความแววาวแบบ metallic ซึ่งก็เป็นหนึ่งคอลเลคชั่นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
แรงบันดาลใจจากนกยูง Dior เครื่องสำอาง

Cr. Temptalia

IL Pavone armchairs by Marc Ange.

peacock chair เก้าอี้นกยูง IL pavone armchairs

Cr. iloboyou

งานออกแบบดีไซส์ที่ทรงพลังด้วยการเลือกใช้ลักษณะของนกยูงที่กำลังรำแพนหางเป็นแรงบันดาลใจ โดยผ่านกระบวนการคิดนอกกรอบจนกลายเป็นเก้าอี้ที่สง่างาม แตกต่างไปจากเก้าอี้ทั่วๆไป คอลเลคชั่นเก้าอี้ที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ Marc Ange ชัดเจนในเรื่องของแรงบันดาลใจที่ได้มาจากนกยูง ทั้งรูปทรงและสีสัน Marc Ange เล่าว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวในอินเดีย และพบกับนกยูงที่สุดประทับใจ ภาพจำของนกยูงที่ทรงพลังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสง่า ทำให้เขาเลือกมาเป็นแรงบันดาลใจในผลงานครั้งนี้
peacock chair เก้าอี้นกยูง IL pavone armchairs

Cr. Visionnaire-home

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงโชว์ในงาน “The garden of beauty” ในปี2019 ที่ผ่านมา โดยดีไซเนอร์เลือกจัดแสดงโชว์ในบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเสมือนว่าเก้าอี้ของเขาคือนกยูงที่กำลังรำแพนหางโดดเด่นอยู่กลางป่าเลยก็ว่าได้

 

สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับ Peacock Chair เก้าอี้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนกยูงได้ที่ >> Click <<

Luxury Big Peacock Wall Clock

แรงบันดาลใจจากนกยูง Peacock Luxury นาฬิกานกยูง

Cr. luxurax

สำหรับงานดีไซน์สำหรับการตกแต่งบ้าน ก็ไม่พลาดที่จะหยิบเอานกยูงมาเป็นหนึ่งในผลงาน เพื่อเพิ่มความหรูหราให้ตัวบ้าน เสริมให้บ้านมีความ Luxury มากขึ้น นาฬิการูปทรงนกยูงที่มีความโดดเด่นอยู่ที่หางลักษณะกำลังรำแพนอย่างมั่นใจ นิยมประดับด้วยเพชร รวมไปถึงมีการผสมผสานกับวัสดุอื่นอย่างเช่นโลหะ หรือการชุบทอง ทำให้เป็นสินค้าตกแต่งบ้านที่มีราคาสูง และช่วยเสริมให้บ้านมีความหรูหราขึ้นมาทันตา
แรงบันดาลใจจากนกยูง Peacock Luxury นาฬิกานกยูง

Cr. luxurax

มากไปกว่านั้น นกยูงยังเป็นสัตว์ที่มีความหมายมงคล สามารถสื่อได้ถึงความโชคดี ผู้ที่ต้องการให้ความรักดี หรือเจริญดีในด้านการเงินการวางแผน จึงนิยมนำนกยูงตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน หรือประดับที่โถงทางเดินเข้าบ้าน นาฬิกานกยูงจึงเป็นหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมและลงตัวในการนำมาประดับตกแต่งตัวบ้าน หรือห้องๆหนึ่ง เพื่อเพิ่มความเป็นมงคลให้กับผู้อยู่อาศัย

มงกุฎ Miss Universe Thailand 2018

แรงบันดาลใจจากนกยูง มงกุฏ Pecock Luxury

Cr. Sapparot

ปิดท้ายกันด้วยของคู่ควรกับความสง่างามบนเวที Miss Universe ผลงานการออกแบบที่ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากนกยูง ที่ได้นำเอาความงดงามทั้งหมดมารวมไปที่ มงกุฏ Miss Universe Thailand 2018 โดยมีรูปทรงคล้ายกับนกยูง ที่ยืนเด่นอยู่กลางป่ากว้าง พร้อมกับกำลังรำแพนหางอย่างสง่าผ่าเผย เพราะเวทีประกวดมองว่าผู้ที่ชนะเลิศ คือ สาวงามผู้โดดเด่นที่สุดในบรรดาสาวงามด้วยกัน จึงคล้ายกับนกยูงที่เป็นราชินีแห่งนกทั้งปวง และยังถือเป็นความงามที่ล้ำค่า จึงเหมาะสมกับการนำมาเป็นแนวทางในการออกแบบมงกุฏที่ทรงคุณค่าแบบนี้
นกยูงยังคงเป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม ที่นักออกแบบและดีไซน์เนอร์ต่างๆ นิยมเลือกใช้เป็นแนวทางในการออกแบบผลงานที่สร้างความโดดเด่นได้อยู่เสมอ และเรียกได้ว่าผลงานที่ออกมาสู่สายตาผู้คนแต่ละชิ้นก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ เพราะความสวยงามของนกยูง รวมทั้งสีสันของมันช่วยทำให้ผลงานแต่ละชิ้นสวยงาม มีคุณค่า และคุ้มค่าต่อผู้ที่ได้ครอบครองจริงๆ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
brownsfashion
sapparot
designlimitededition
temptalia
graziamagazine.com

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO