Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room

Traveller Style
ห้องของนักเดินทาง

สำหรับผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยว เป้าหมายที่ตั้งไว้ในใจมักจะเต็มไปด้วยเรื่องราวของการเดินทาง หรือเรียกได้ว่าชีวิตขับเคลื่อนด้วยการท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ จึงทำให้แวดล้อมรอบตัวเต็มไปด้วยสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การตกแต่งห้องแบบ Traveller Style จึงกลายเป็นตัวช่วยสานฝันให้เหล่า ” นักเดินทาง ” ได้เป็นอย่างดี

เตรียมพร้อมตกแต่งห้องสไตล์ ” นักเดินทาง “

นักเดินทางมักจะคอยสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆเพื่อเป็นตัวขับเคลื่อนให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ แน่นอนว่าผู้ที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะมี Goal ในใจกันอยู่แล้ว ว่าในแต่ละปีนั้นต้องการจะเดินทางท่องเที่ยวไปที่ไหนบ้าง ประเทศในฝันคงจะมีอยู่มากมายรอให้เหล่านักเดินทางได้ไปเยือนสักครั้งในชีวิต การสร้างแรงบันดาลใจที่ดีคือการเตรียมพร้อมกับสิ่งรอบตัว รวมไปถึงการจัดห้องในสไตล์ของนักเดินทางก็สามารถเป็นแรงบันดาลใจในการพิชิต Goal ได้ด้วยเช่นกัน

Planning Space

Credit : poplollyco
มุมภายในห้องที่จัดว่าเป็นมุมสำคัญลำดับต้นๆ คือพื้นที่ที่สามารถใช้ในการวางแพลนในทริปที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งก็จะต้องมีอุปกรณ์ที่ต้องใช้เช่น แผนที่, planning board และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกที่ช่วยค้นหาข้อมูล หรือทำแผนการท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Map

แผนที่เป็นสัญลักษณ์แห่งการเดินทาง นักเดินทางหลายๆคนจะต้องมีติดห้อง เพราะแผนที่เป็นตัวช่วยในการวางแพลนในการเดินทาง รวมไปถึงยังใช้เป็นสิ่งรวบรวมความทรงจำหลังจากจบทริปต่างๆที่ผ่านมาได้อีกด้วย ดังนั้นแผนที่จึงเป็นอุปกรณ์จำเป็นที่ถูกจัดอยู่ใน Planning space
แผนที่มีอยู่ด้วยกันหลากหลายแบบ ทั้งแบบ Scratch Map ที่เป็นแผนที่แบบขูด มีข้อดีคือเมื่อได้ขูดเป้าหมายที่ไปท่องเที่ยวมาสำเร็จแล้ว ก็ยิ่งมีแรงผลักดันให้อยากจะขูดสถานที่ใหม่ๆต่อไป หรือจะเป็นแผนที่แบบไม้ก๊อก ที่สามารถใช้ปักหมุดติดผนังได้ แผนที่แบบนี้ก็เป็นที่นิยมในการใช้วางแพลนท่องเที่ยว และยังใช้เป็นตัวช่วยบันทึกความทรงจำได้ด้วย โดยเราสามารถใช้หมุดในการปักลงไปบนแผนที่เพื่อแสดงถึงการได้ไปเยือน หรือปักหมุดจุดหมายต่อไป
Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : society19 .com
Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : sisbehaving.com
มากไปกว่าประโยชน์ในการใช้งานของแผนที่แล้ว แผนที่ยังเป็นของตกแต่งห้องในแบบ Traveller Style ที่ช่วยสร้างกลิ่นอายของการเดินทางได้เป็นอย่างดี หลายครั้งเราจะเห็นการตกแต่งห้องที่ใช้แผนที่มาเป็นลายของ wall paper สิ่งนี้เป็นตัวช่วยสร้างจินตนาการให้กับนักเดินทาง เพื่อตามหาฝันการออกเดินทางท่องเที่ยวไปเรื่อยๆตามรอยของแผนที่ นิยมติดไว้ที่ห้องทำงาน และห้องนอน เพราะเป็นห้องที่ได้ใช้ช่วงเวลาในการตัดสินใจ การใช้ความคิดเป็นเวลานานๆ และเหมาะกับเป็นห้องที่ใช้ในการเติมเต็มจินตนาการ

Planning board

Credit : redleafstyle
ในบริเวณของ Planning space สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยอีกหนึ่งอย่างคือ Planning board หรือ Remind board เพราะทุกครั้งก่อนจะเดินทางจะต้องมีการวางแผนก่อนเสมอ ทั้งข้อมูลการเดินทาง การจองตั๋ว การจองที่พัก วันเวลาต่างๆ สิ่งเหล่านี้สามารถหาข้อมูล และทำเอกสารประกอบความเข้าใจเก็บเอาไว้เพื่อทำให้ทริปนั้นสะดวกขึ้น ซึ่งก็มักจะนิยมติดรวมกันไว้ที่ Planning board นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจดบันทึกเตือนความจำ เพื่อให้ไม่พลาดในสิ่งที่สำคัญ
Credit : belleatelier.tumblr / redleafstyle
ในส่วนของการตกแต่งมุมทำงานของเหล่านักเดินทาง จะเน้นอุปกรณ์ที่ใช้ เช่นอุปกรณ์การจดบันทึก อุปกรณ์การเตือนความจำ Planning board จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นในมุมนี้

Document Storage

Credit : home-designing .com
ในบริเวณ Planning space เอกสารสำคัญจะค่อนข้างเยอะมาก หลังจากที่ได้ทำการวางแผนและจดบันทึก มีการช่วยเตือนความจำด้วย Planning board แล้ว สิ่งที่ควรจะมีอยู่ใกล้ๆกันคือชั้นเก็บแยกเอกสารสำคัญ เช่น พาสปอร์ต, วีซ่า, Booking การจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน ที่คอนเฟิร์มแล้ว สิ่งเหล่านี้ควรถูกแยกเอาไว้อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันความสับสนในเวลาที่เร่งรีบ

Space of Memory

Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : urbanoutfitters
หลังจากที่จบทริปการเดินทางในแต่ละครั้ง สิ่งที่ตามมาและจะอยู่ไปตลอดก็คือความทรงจำและความประทับใจ พื้นที่ที่จะช่วยเตือนความทรงจำจึงมีความสำคัญไม่น้อย รวมไปถึงใช้รวบรวมของสะสม หรือเก็บกล้องถ่ายรูป ก็สามารถจัดเก็บไว้ในพื้นที่เดียวกันได้
การเก็บของที่ระลึกเพื่อทำให้คิดถึงความทรงจำในการออกเดินทางที่ผ่านมา สามารถนำมาประยุกต์กลายเป็นของตกแต่งบ้านได้ด้วยเช่นกัน ลองเพิ่มไอเดียชั้นวางของรูปทรงกระเป๋าเดินทาง เรียกได้ว่าแค่เพียงเปลี่ยนหน้าตาของชั้นวางก็ทำให้ความรู้สึกและความทรงจำเกี่ยวกับการเดินทางนั้นย้อนกลับมาได้
Credit : urbanoutfitters
กล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับนักเดินทางในปัจจุบัน หลังจบทริปหลายๆคนเลือกจัดเก็บกล้องรวมไว้อยู้ในโซนเดียวกับพวก souvenir เพราะทั้งสองสิ่งเป็นของที่ทำให้คิดถึงความประทับใจในช่วงเวลานั้น มากไปกว่านั้นนักเดินทางบางท่านก็เลือกเก็บทั้งตั๋วเครื่องบิน หรือส่งโปสการ์ดให้ตัวเอง เป็นการสะสมความทรงจำที่สามารถใช้ตกแต่งห้องได้ไปในตัว เสมือนได้มีแกลเลอรี่เป็นของตัวเองเลยทีเดียว
Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : hencely
Tips :
ทุกครั้งก่อนการเดินทางจะต้องมีการวางแผนก่อนเสมอ และการศึกษาคำแนะนำในเบื้องต้นก่อนการเดินทาง เป็นสิ่งที่ควรเตรียมความพร้อมเอาไว้ก่อน เพื่อให้การเดินทางในครั้งนี้ผ่านไปอย่างราบรื่น

งบประมาณของทริป

Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : herpackinglist
หลังจากที่มีเป้าหมายแล้วว่าการเดินทางครั้งนี้จะไปที่ไหน สิ่งต่อมาคือสำรวจและแจกแจงงบประมาณทั้งหมดในการเดินทาง ซึ่งการพิจารณาว่าการเดินทางมีค่าใช้จ่ายเท่าไรเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็เหมือนกับการพยายามทำนายอนาคตเช่นกัน โดยมีวิธีง่ายๆ ในการท่องเที่ยวยุคใหม่คือการศึกษาแนวทางจาก blog posts เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพราะผู้คนที่เขียนประสบการณ์เหล่านั้นมักจะรีวิวทั้งข้อดี ข้อเสีย รวมไปถึงงบประมาณต่างๆ ข้อมูลตรงนี้เราก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการเดินทางในแบบฉบับของตัวเองได้

ความพร้อมก่อนเดินทาง

Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : ttrweekly
ไม่ว่าคุณจะพักในโรงแรม 5 ดาว โฮสเทล หรือแคมป์ปิ้ง สิ่งที่ควรจะทำในทุกครั้งคือควรจองที่พักล่วงหน้าทุกครั้งที่ทำได้ แต่ในการจองที่พักนั้นมีสิ่งที่ต้องพิจารณาหลักๆคือความสะดวกในการเดินทาง การคมนาคม ใกล้กับสถานที่ที่ต้องการไปท่องเที่ยวต่อหรือไม่ หากในกรณีที่ไปท่องเที่ยวในสถานที่ที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากนัก ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก รวมถึงการบันทึกเบอร์ติดต่อฉุกเฉินเกี่ยวกับการขอความช่วยเหลือเก็บไว้

สิ่งจำเป็น

Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : pezcyclingnews
สิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในการเดินทาง ได้แก่ เอกสารประจำตัว พาสปอร์ต ตั๋วเครื่องบิน และยาประจำตัวทุกคนก่อนเดินทางต้องศึกษาตัวเองว่ามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง และมียาอะไรที่ต้องกินเป็นประจำหรือไม่ เพราะการเดินทางไปในต่างถิ่นนั้นหากมีเหตุด่วนที่ต้องเข้าโรงพยาบาลจะค่อนข้างยากกว่าการท่องเที่ยวในประเทศของเราเอง

อุปกรณ์บันทึกความทรงจำ

Bareo Interior Design - Decor Guide - Traveller Style Room
Credit : pxhere
สุดท้ายแล้วในการเดินทางแต่ละครั้งไม่ได้อยู่ที่ปลายทางจะเป็นอย่างไร แต่ความสำคัญขึ้นอยู่กับประสบการณ์ระหว่างทาง ความประทับใจที่จะอยู่ในความทรงจำของผู้เดินทางไปแบบไม่มีวันลืม ในยุคสมัยนี้มีอุปกรณ์ช่วยเก็บความทรงจำอยู่มากมายทั้งการถ่ายภาพ และยังสามารถโพสต์ลงโซเชียลเก็บไว้เตือนความจำได้อีกด้วย หรือแม้กระทั่งการบันทึกด้วยสมุด บางคนเลือกใช้วิธีวาดภาพ วิธีเหล่านี้ก็ยังเป็นเสน่ห์แห่งการเก็บความทรงจำที่ใครหลายๆคนยังนิยมทำ
แค่พูดถึงว่าจะได้ท่องเที่ยวเหล่า ” นักเดินทาง ” ก็คงจะมีแพลนในหัวจน Planning Board แน่นไปหมดอย่างแน่นอน ถึงแม้สถาณการณ์โควิด-19 ที่ทำให้ยังไม่สะดวกต่อการเดินทางมากนัก การหันมาตกแต่งห้องแบบ Traveller Style ก็สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจที่จะเติมฝันของนักเดินทางได้เป็นอย่างดีในช่วงเวลานี้
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
herpackinglist .com/
sisbehaving .com/
urbanoutfitters .com/

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO