ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Viking Movie
ภาพยนต์ไวกิ้ง

ไวกิ้ง นับเป็นชนชาติที่มีอารยธรรม ประเพณี และความเชื่อที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก ไม่แปลเลยที่ความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวนี้จะถูกหยิบยกนำเรื่องราวต่าง ๆ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ รวมถึงอนิเมชั่น โดยบทความนี้ จะพาทุกคนไปรู้จักภาพยนต์ที่เกี่ยวกับเชาวไวกิ้ง ใครที่กำลังหาภาพยนตร์ดี ๆ ดูสักเรื่อง ต้องไม่พลาดค่ะ การันตีความสนุกพร้อมสาระความรู้และความเชื่อต่าง ๆ อย่างแน่นอน

Halvdan Viking

ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. petre.se

ภาพยนตร์ไวกิ้ง The Adventures of Halvdan Viking ภาพยนตร์สัญชาติสวีเดน เข้าฉายเมื่อปี 2018 เรื่องราวของเด็กชายไวกิ้ง Halvdan ผู้มีนิสัยอ่อนปวกเปียก ไม่เป็นโล้เป็นพาย ซึ่งถูกคนในเผามองว่าไม่เหมาะสมเป็นชาวไวกิ้ง ซึ่งต้องมีความกล้าหาญ และมีจิตวิญญาณของการสู้รบ จนถูกมองว่าเป็นคนนอกรีตจนไม่มีเพื่อน ยกเว้น Bjorn ช่างตีเหล็กประจำหมู่บ้านที่ดูแลเขาตั้งแต่พ่อของ Halvdan จากไป เรื่องราวเริ่มจากเมื่อวันหนึ่งในระหว่างการเดินทางไปยังแม่น้ำของ Halvdan เขาได้พบกับ Meia หญิงสาวของหมู่บ้านศัตรู การผจญภัยที่แสนจะอบอุ่นหัวใจ และตลกขบขัน เรื่องราวเกี่ยวกับการเชื่อ ความแตกต่าง ความลับ และมิตรภาพที่แม้จะมีต้นกำเนิดที่แตกต่างกันจึงเริ่มต้นขึ้น
ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. arefilmfinder

ภายในภายยนต์นอกจากความน่ารักของเด็ก ๆ ผู้ชมจะได้เห็นการจำลองวัฒนธรรมความเป็นอยู่ การแต่งกาย วิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของชาวไวกิ้งได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงลักษณะนิสัย ความคิดต่าง ๆ ที่ถูกตีความผ่านตัวละครต่าง ๆ ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ
อีกทั้งภาพยนตร์ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักรบของชาวไวกิ้ง ที่ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงก็ร่วมกันต่อสู้เพื่อพวกพ้องด้วยเช่นกัน

How to train your dragon

ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. imdb

How to train your dragon ภาพยนต์อนิเมชั่นน่ารักขวัญใจทุกเพศทุกวัย ที่มีชื่อไทยว่า “อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร” เข้าฉายในปี 2010 ที่สร้างคาแรคเตอร์ของมังกรที่ดุร้ายให้กลายเป็นเจ้ามังกรตัวน้อยแสนน่ารักของใครหลาย ๆ คน กระแสตอบรับที่ดีจนต่อยอดสร้างเป็นภาค 2 ให้ได้ชมกัน
How to train your dragon เป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยชาวไวกิ้ง ชื่อว่า Hiccup ที่อาศัยอยู่บนเกาะ Berk เกาะที่ขึ้นชื่อว่าการต่อสู้กับมังกรถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา และเชื่อว่าใครพิชิตมังกรได้ ก็คือผู้มีฝีมือสุดยอด หนุ่มน้อยฮิคคัพเป็นเด็กที่มีหัวก้าวหน้าและมีอารมณ์ขันแบบจิกกัด ทำให้คนในเผ่าไม่ชอบตัวเขา รวมไปถึง Stoick The Vast พ่อของเขา ซึ่งเป็นหัวหน้าเผ่าด้วย จนเมื่อเขาได้ร่วมฝึกสังหารมังกรพร้อมกับหนุ่มสาวชาวไวกิ้ง เขาจึงใช้โอกาสนี้ในการพิสูจน์ตนเองว่าเขาก็เหมาะสมที่จะเป็นนักรบเหมือนกัน โอกาสในการพิสูจน์ตัวเองเพียงหนึ่งเดียวของ Hiccup ได้กลายเป็นโอกาสที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับคนทั้งเผ่าไปในที่สุด
ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. mypostercollection

จากตำนานและความเชื่อของชาวไวกิ้ง มีความสัมพันธ์กับมังกรตั้งแต่ครั้งโบราณ โดยมังกรเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตประจำวันของชาวไวกิ้งเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย หนึ่งในนั้นก็คือ การนำไม้แกะสลักลายมังกรไปประดับบนหัวเรือไวกิ้ง เพราะเชื่อว่ามังกรเป็นเครื่องหมายสื่อถึงความชั่วร้าย
การที่ชาวไวกิ้งเลือกที่ประดับหัวเรือด้วยมังกร เพราะต้องการแสดงถึงความแข็งแกร่ง อีกทั้งเชื่อว่ามังกรที่เป็นสิ่งไม่ดีและชั่วร้ายจะนำพาความโชคร้าย และภัยพิบัติไปยังศัตรู นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่ามังกรช่วยขับไล่สัตว์ทะเล หรือวิญญาณร้ายในขณะที่กำลังเดินทางได้อีกด้วย และอีกความหมายหนึ่งการใช้มังกรเป็นหัวเรือก็สื่อถึงชัยชนะนั่นเองค่ะ
เรือไวกิ้ง Viking Ship Drakkar

Cr. i.pinimg

แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ชาวไวกิ้งขึ้นบก หากมีการยกเรือขึ้นฝั่งด้วย จะต้องถอดหัวเรือที่ประดับด้วยมังกรออก เพราะมังกรเป็นเครื่องหมายต่อสู้ของการต่อสู้ จะทำให้สิ่งไม่ดีและความชั่วร้ายติดตัวไป มังกรจึงเอาไว้ใช้กับศัตรูเท่านั้น ยกเว้นถ้าเป็นการสลักภาพอัศวินต่อสู้กับมังกร เพราะหมายถึงการคุ้มภัย ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าซุ้มโค้งหรือทางเขาประตูของชาวไวกิ้ง มักจะถูกประดับภาพการปราบมังกร เรียกได้ว่าชาวไวกิ้งกับมังกรขาดกันไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ

THOR

ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. imdb

ภาพยนตร์ไวกิ้ง เรื่องสุดท้ายภาพยนตร์แฟนตาซีชื่อดัง “Thor : ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า” ที่กวาดรายได้ทั้งในไทยและต่างประเทศไปได้อย่างถล่มทลาย ในปี 2011 ผลงานชิ้นของมาร์เวล สตูดิโอ ว่าด้วยเรื่องของ Thor นักรบผู้กล้าหาญ และหยิ่งทรนง ทำอะไรแบบไม่ยั้งคิด จนนำสงครามมาสู้ครอบครอบและประชาชนของตนเอง จนถูกบิดาผู้เป็นมหาเทพขับไล่ให้มาอยู่บนโลกมนุษย์ โดยไร้พลังของเทพเจ้าเพื่อให้เรียนรู้ถึงสิ่งที่ Thor ขาดหายไป การถูกขับไล่ในครั้งนี้ทำให้ Thor ได้เรียนรู้ถึงการเป็นวีรบุรุษที่แท้จริง
ภาพยนต์ไวกิ้ง Viking Movie

Cr. fazeteen

ตามตำนานของชาวไวกิ้ง กล่าวว่าเทพเจ้าธอร์มีร่างกายที่กำยำ สูงใหญ่และแข็งแกร่ง มีพละกำลังในการต่อสู้มากมาย มีอารมณ์ร้อน ทำให้ธอร์เลือกที่จะใช้พละกำลังในการต่อสู้ แทนที่จะใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหา โดยมีอาวุธประจำกายชื่อว่า Mjolnir สามารถทำลายล้างศัตรูหรือชุปให้ชีวิตฟื้นคืนมาได้ด้วย ชาวไวกิ้งจึงนับถือธอร์ ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งบุรุษที่สมบูรณ์แบบ
และการชอบใช้พละกำลังของธอร์นี่เอง นำมาซึ่งความเชื่อของชาวไวกิ้งที่ว่า เมื่อธอร์กำลังต่อสู้กับงูยักษ์ ในขณะที่ฟาดค้อน Mjolnir เมื่อนั้นจะทำให้เกิดฟ้าร้องดังสนั่น หรือแม้กระทั่งเวลาที่งูยักษ์กำลังต่อสู้กับธอร์ หางของงูที่สะบัดนั้น ทำให้เกิดพายุลูกใหญ่ในขณะที่ชาวไวกิ้งกำลังเดินเรือนั่นเองค่ะ
ขอบอกเลยว่าทั้ง 3 เรื่องที่คัดสรรมาให้ดู สนุกครบรส ทุกเรื่อง แถมเรายังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวไวกิ้งอีกด้วย ว่างๆ อย่าลืมไปดูกันนะคะ ส่วนใครที่มีเรื่องไหนอีกบ้าง แนะนำมาได้นะคะ เราจะได้มาแลกเปลี่ยนกันค่ะ
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
Imdb
Wikipedia
Marvel

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO