ARG Healthcare Center [Part 3]

:: The Lobby Lounge ::

Dhaka, Bangladesh

Healthcare Center

300 – 400 person

1700 Sq.m.

Fusion Futuristic

About

‘Healthcare Center’ เป็นทางเลือกใหม่สำหรับการดูแลรักษาสุขภาพที่ตอบโจทย์ ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป ให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย และ มีความสะดวกสบายมากขึ้น โดย ‘ARG Healthcare Center’ จะเป็น ‘ศูนย์วินิจฉัยและดูแลสุขภาพ’ ที่ตั้งอยู่ ณ กรุงดาการ์ ประเทศบังกลาเทศ
เมื่อเดือนก่อนเราได้พาทุกท่านไปชมส่วน VIP Lounge หรือ เลานจ์พักผ่อนสำหรับลูกค้าระดับ VIP กันแล้ว แต่ Healthcare Center แห่งนี้ก็มีความใส่ใจลูกค้าในทุกระดับ โดยมีส่วนพักคอย ล็อบบี้เลาจน์ สำหรับลูกค้าที่มาใช้งานทั่วไป หรือลูกค้าที่มาเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Space

  • Lobby Lounge

Photo

|| Lobby Lounge Plan ||

ล็อบบี้เลาจน์ จะออกแบบให้เป็นพื้นที่พักผ่อนอเนกประสงค์ ที่มีทั้งโซนนั่งพักคอย และ โซนรับประทานอาหาร โดยดีไซน์เนอร์ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบ มาจากกลิ่นอายลวดลายของศิลปะตะวันออกกลาง ผสานเข้ากับการสร้างบรรยากาศหรูหราของแบรนด์เครื่องประดับระดับโลกอย่าง Tiffany & Co. ทำให้ผู้ที่มาใช้งานรู้สึกผ่อนคลาย และภูมิฐาน
Lounge แห่งนี้สามารถรองรับผู้ใช้งานได้ทั้งหมด 35 ที่นั่ง โดยจะมีที่นั่งอาร์มแชร์เดี่ยว 8 ที่นั่ง, ที่นั่งโซฟา 5 ที่นั่ง, ที่นั่งสำหรับครอบครัว 6 ที่นั่ง จำนวน 1 ชุด, ที่นั่งส่วนตัวสำหรับให้นมบุตร 2 ที่นั่ง และที่นั่งโซนรับประทานอาหารรวมทั้งสิ้น 14 ที่นั่ง

|| Lobby Lounge 3D ||

เมื่อเข้ามาในพื้นที่ส่วน Lounge ก็จะพบกับโซนนั่งพักผ่อนที่ดูเงียบสงบ และแสนสบาย เชิญชวนให้ผู้มาใช้งานนั่งพักผ่อนกันสักครู่ หรือเป็นพื้นที่สำหรับผู้ติดตามที่มารอ แต่ละที่นั่งจะมีที่เสียบปลั๊กส่วนตัวของตนเองไว้อำนวยความสะดวก สำหรับการรอคอยที่อาจกินระยะเวลานาน
บนฝ้าเพดานมีการเดินเส้นทอดยาวไปถึงด้านใน ช่วยให้เกิดความรู้สึกถึงเส้นสาย และการเคลื่อนไหว ส่วน Partition บังตาสีทองฉลุลาย Pattern ก็ช่วยให้ผู้ที่นั่งพักผ่อนอยู่ที่โซนต่างๆ รู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้น
การใช้โทนสีฟ้าเข้ามา Match กับลวดลายสีทอง เพื่อทำให้เกิดบรรยากาศสดใส และผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ซึ่งโซนต่างๆ จะถูกแบ่งด้วยสีของเฟอร์นิเจอร์ ทำให้ไม่จำเป็นต้องปิดกั้นพื้นที่เป็น close space “สีฟ้า” (blue) นอกจากจะให้ความรู้สึกสะอาดและสดชื่นแล้ว สีฟ้าโทนเข้ม หรือ สีน้ำเงิน (dark blue) ยังให้ความรู้สึกสงบ ส่วนสีโทนฟ้าอมเขียว (turqouise) ยังมีความหมายถึงความสง่างาม ความสดชื่น และความหวัง
ในส่วนกินข้าวจะมี Pattern ผนังที่ให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงมากขึ้น ชวนให้ผู้ที่มาใช้งานรู้สึกอยากอาหาร และสร้างบรรยากาศหรูหราด้วยการตกแต่งที่เน้นการใช้วัสดุมันวาวและกำมะหยี่ รวมทั้งยังมีโคมไฟแขวนเหนือโต๊ะรับประทานอาหารที่ให้ความรู้สึกโรแมนติดดั่งนั่งอยู่ในคาเฟ่หรู โดยสามารถสั่งอาหารได้ด้วยการดูเมนู สั่งและจ่ายเงินได้ที่ Smart Screen และไปที่เคาน์เตอร์เพื่อส่งใบ Ticket เพื่อรับอาหารหรือแจ้งที่นั่งแก่พนักงานเพื่อรออาหารมาเสิร์ฟ
และนี่ก็คือ Lobby Lounge ของ Healthcare Center แห่งนี้ที่เป็นมากกว่าล็อบบี้ทั่วไป ใส่ใจทุกรายละเอียดและความสะดวกสบายของผู้ที่มาใช้งาน
สำหรับผลงานอื่นๆ ของเรา สามารถแวะดูผลงานอื่นๆ ของเราได้ที่ Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss หรือ ถ้ามีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า
สวัสดีค่ะ : )

PROJECT RELATED

NEW CONTENT