Bareo และ Asian Property Awards

– Design By Bareo –

เมื่อไม่กี่วันก่อนเราได้มีการประกาศ ข่าวดี ออกไปว่าบริษัทบาริโอของเรานั้น ได้เข้าร่วมงานประกวด Asian Property Awards ประจำปี 2021-22 ของภูมิภาค Asia Pacific โดยส่งโปรเจคเพื่อเข้าประกวดทั้งสิ้น 2 โปรเจคและสามารถคว้ามาได้ทั้งสองรางวัล
แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่ารางวัล Asian Property Awards คืออะไร และมีความสำคัญยังไง ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับงานประกวดนี้ และรางวัลที่บาริโอเคยส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัลชนะเลิศมาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2016 กันค่ะ
Asian Property Awards เป็นงานประกวดที่แยกย่อยออกมาจาก International Property Awards หนึ่งในงานประกวดเกี่ยวกับการออกแบบและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในปัจจุบัน โดยงานประกวดถูกจัดขึ้นครั้งแรกในปี 1994 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อนจะได้รับการยอมรับว่าเป็นรางวัลอันทรงเกียรติอย่างกว้างขวาง และเริ่มกระจายออกไปยังภูมิภาคอื่นๆ ในปี 2005 และทวีปเอเชียก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของการขยายตัว
ดังนั้นนอกจาก Asian Property Awards ของทวีปเอเชียแล้ว ก็ยังมี Americas Property Awards ของประเทศอเมริกา, Africa & Arabia Property Awards ของประเทศดูไบ ประเทศแอฟริกาและประเทศฝั่งอาระเบีย, European Property Awards ของทวีปยุโรป และ UK Property Awards ของสหราชอาณาจักร
Bareo และ Asian Property Awards
Asian Property Awards เป็นหนึ่งในงานประกวดที่มีการแข่งขันสูงเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียวคะ เพราะมีประเทศที่สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้เยอะที่สุด ตั้งแต่ กัมพูชา, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, ศรีลังกา, ญี่ปุ่น, พม่า, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, มองโกเลีย, อินเดีย และ ออสเตรเลีย
อีกทั้งยังมีหัวข้อให้ส่งผลงานเข้าประกวดกว่า 60 สาขา แบ่งออกเป็น 5 หมวดข้อใหญ่ๆ คือ Development, Real Estate, Architecture, Interior Design และ Hospitality โดยบริษัทบาริโอของเรานั้นก็เคยส่งผลงานเข้าประกวดด้วยกันทั้งหมด 2 หมวด 4 หัวข้อและได้รับรางวัลชนะเลิศมาทั้งสิ้น 5 รางวัล
แต่กว่าจะกลายเป็นผู้ชนะนี่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ
ประการแรกเป็นเพราะกรรมการผู้ตัดสินในแต่ละปีนั้นจะถูกเชิญมาจากทั่วโลกเพื่อให้คะแนนในแต่ละหัวข้อ ทำให้เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าความชอบของกรรมการเป็นแบบไหน ยังไม่รวมถึงการที่กรรมการถูกเชิญมาจากหลากหลายความถนัด ทั้งสถาปนิก นักออกแบบ นักพัฒนา นักข่าว และอื่นๆ อีกมากมายซึ่งจะตรวจสอบโปรเจคที่ถูกส่งเข้าไปประกวดอย่างละเอียดถี่ถ้วนและให้คะแนนเป็นรายบุคคล ก่อนคะแนนจะถูกนำมารวมและหารเฉลี่ยเพื่อหาผู้ชนะเลิศ
…ส่วนอีกประการหนึ่งก็เพราะสำหรับบาริโอแล้ว ทุกโปรเจคที่เราออกแบบ ผลิตและตกแต่งภายในด้วยความใส่ใจและพิถีพิถันนั้น ล้วนเป็นโปรเจคที่เราอยากส่งเข้าประกวดทั้งหมด ดังนั้นในทุกๆ ปีเมื่อถึงเวลาต้องเลือกโปรเจคเพื่อส่งเข้าประกวด จึงเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ทีมงานและกลุ่มผู้บริหารของบาริโอต้องใช้เวลาตัดสินใจกันอยู่พักใหญ่เลยค่ะ ถ้าหากใครไม่เชื่อสามารถเข้าไปชมผลงานของเราได้ใน Portfolio แล้วท่านจะได้พบกับผลงานคุณภาพมากมายเลยทีเดียว
รางวัล Bareo และ Asian Property Awards
นอกจากรางวัลชนะเลิศแล้ว ยังมีอีกหนึ่งรางวัลจากงานประกวดนี้ที่ผู้เข้าประกวดทุกคนคาดหวัง… นั่นคือรางวัล 5 ดาว หรือ Five Stars Awards รางวัลที่การันตีว่าคุณได้รับการลงคะแนนเสียงจากกรรมการให้เป็นรางวัลดีเด่นและมีคะแนนรวมเฉลี่ยเกินเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ โดยจะเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ถูกสลักเอาไว้บนโล่รางวัลด้วยนั่นเอง
Bareo และ Asian Property Awards
แต่ไม่ใช่แค่การประกาศรางวัลและโล่รางวัลเท่านั้นที่เป็นเครื่องหมายแห่งชัยชนะที่เราได้รับจาก Asian Property Awards
International Property Awards เป็นเจ้าของนิตยสาร “International Property & Travel Magazine” นิตยสารรายสองเดือนที่รวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับบ้าน การท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจจากทั่วโลก และหลังจากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศแล้ว ผลงานของเราก็จะได้รับการตีพิมพ์ลงในนิตยสาร ที่จะนำไปวางอยู่ในเครื่องบินของสายการบินชั้นนำมากมาย เช่น British Airways, Emirates, Qatar, Virgin Atlantic, Singapore Airlines, Cathay Pacific และ American Airlines
โดยบาริโอของเราเองก็จะได้รับนิตยสารฉบับนี้มาด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นหลังจากงานประกาศรางวัล หากใครสนใจจะเข้ามาชมนิตยสาร พร้อมกับหนังสือเล่มสวยที่เราส่งไปเพื่อประกวดทั้งสองเล่มแล้ว สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ฝ่ายขายและการตลาด (โทร 061-846-6633) เพื่อนัดหมายวันเข้ามาชมผลงานได้เลยค่ะ
เราได้อธิบายถึงงานประกวด Asian Property Awards ไปคร่าวๆ แล้ว ทีนี้ขอเชิญทุกท่านไปพบกับงานประกวดรางวัลชนะเลิศที่ผ่านมาของเรากันเลยดีกว่าค่ะ

“The Extraordinary Penthouse”

รางวัลชนะเลิศ (ระดับเอเชีย) Asian Property Awards ประจำปี 2021-22
สาขา Best Residential Interior – Apartment
รางวัล Five Stars Awards หรือ รางวัลงานออกแบบดีเด่น
ที่ได้รับคะแนนมากกว่า 90/100 คะแนน
รางวัลชนะเลิศ (ระดับโลก) International Property Awards ประจำปี 2021-22
สาขา Best Residential Interior – Apartment
ออกแบบตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน บาริโอ Bareo
โครงการห้องชุดพักอาศัยขนาด 380 ตารางเมตรที่ออกแบบและตกแต่งภายในสไตล์ Classic-Deco บนอาคารชุดที่แพงที่สุดในประเทศไทย ที่เต็มไปด้วยการใส่ใจในรายละเอียดมากมาย ตั้งแต่การจัดวางแผนผังของห้องต่างๆ บรรยากาศที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ คำนึงถึงการใช้งานที่ง่ายดายและนอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยกลไกและอุปกรณ์พิเศษต่างๆ มากมายที่เนรมิตห้องชุดพักอาศัยแห่งนี้ให้กลายเป็นบ้านพักร้อนในฝันของคุณและคุณนายเฉิน สองสามี-ภรรยาเจ้าของบ้าน

“Ward No.4 @ Samrong General Hospital”

รางวัลชนะเลิศ (ระดับเอเชีย) Asian Property Awards ประจำปี 2021-22
สาขา Best Public Service Interior
ออกแบบตกแต่งภายใน บาริโอ Bareo
โปรเจคปรับปรุงส่วนห้องพักผู้ป้วยบริเวณชั้น 4 ของโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์ ภายใต้คอนเซป Futuristic ที่สะอาด สะดวกสบาย ครบครันไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย พยาบาลและคุณหมอ รวมไปถึงการสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะแก่การพักรักษาและฟื้นฟูสุขภาพร่างกายของคนไข้ เพื่อตอบสนองนโยบายการยกระดับโรงพยาบาลของคุณโสรัชย์ วงศ์แพทย์ กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลสำโรงการแพทย์และเจ้าของโครงการ
อ่านเพิ่มเติม : Samrong General Hospital : The Next Level of Rehabilitation

“Bareo Design Studio”

รางวัลชนะเลิศ (ระดับเอเชีย) Asian Property Awards ประจำปี 2019-20
สาขา Best Office Interior
interior design ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน รับตกแต่งภายใน บิ้วอิน Bareo บาริโอ
งานออกแบบและตกแต่งภายในสำนักงานใหญ่ของบริษัท บาริโอ จำกัด ที่เต็มไปด้วยการใช้ materials ที่แปลกใหม่และมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เพื่อให้สมกับเป็นออฟฟิศของบริษัทออกแบบและตกแต่งภายในชั้นนำของประเทศไทย นอกจากรูปร่างหน้าตาที่ดูสวยงามแล้ว พื้นที่ภายในบริษัทยังถูกจัดเป็นส่วนสำนักงาน (Working Space) และส่วนพักผ่อน (Public Space) อย่างลงตัวเพื่อให้สอดรับกับการใช้งาน และ Work Flow ต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดย Public Space ที่เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนให้แก่พนักงานจะกระจายออกไปทั่วบริษัทเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้ตลอดเวลา เพื่อสนับสนุนแนวคิดของคุณวรวุฒิ ธรรมกุลางกูร เจ้าของบริษัท บาริโอ จำกัด ที่ว่า “การทำงานไม่จำเป็นต้องนั่งติดกับโต๊ะทำงานเพียงอย่างเดียว”
อ่านเพิ่มเติม : Bareo New Head Office : Casa Amare

“Bareo : Feng Shui Come in style”

รางวัลชนะเลิศ (ระดับเอเชีย) Asian Property Awards ประจำปี 2018-19
สาขา Best Office Architecture
และ รางวัล Five Stars Awards หรือ รางวัลงานออกแบบดีเด่น
ที่ได้รับคะแนนมากกว่า 90/100 คะแนน
interior design ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน รับตกแต่งภายใน บิ้วอิน Bareo บาริโอ
งานออกแบบสถาปัตยกรรมของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของบริษัท บาริโอ จำกัด ภายใต้คอนเซป ‘สายน้ำ’ ร่วมกับสไตล์ Futuristic หรือสไตล์ที่ผสมผสานความล้ำสมัยเข้ากับสไตล์อื่นๆ ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็น New Head Office ที่พร้อมจะพัฒนาและก้าวไปสู่งานดีไซน์ในยุคใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นงานออกแบบนี้ยังแฝงไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจและท้าทายอย่างการนำ ‘ฮวงจุ้ย’ เข้ามาเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ใช้ในการออกแบบ ให้กลายเป็นออฟฟิศที่เปี่ยมล้นด้วยพลังโชคลาภ
อ่านเพิ่มเติม : Bareo New Head Office

“PMK Dialysis Center”

รางวัลชนะเลิศ (ระดับเอเชีย) Asian Property Awards ประจำปี 2016-17
สาขา Best Public Service Interior
และ รางวัล Five Stars Awards หรือ รางวัลงานออกแบบดีเด่น
ที่ได้รับคะแนนมากกว่า 90/100 คะแนน
โรงพยาบาล interior design ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน รับตกแต่งภายใน บิ้วอิน Bareo บาริโอ
งานปรับปรุงห้องฟอกไตของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ภายใต้โจทย์ “ต้องการให้ผู้มาใช้บริการได้มีความรู้สึกในเชิงบวก และสบายใจในการเข้ามารับบริการ” จาก พ.อ.นพ.อุปถัมถ์ ศุภสินธุ์ รองผู้อำนวยการกองอายุรกรรมและหัวหน้าแผนกโรคไต ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และผู้ให้แนวคิดการออกแบบในคอนเซป ‘Hi-Tech Design’ (High Technology Design) เพื่อผสานการออกแบบแนวใหม่และเทคโนโลยีการรักษาใหม่ล่าสุด เพื่อให้ห้องฟอกเลือดแห่งนี้เป็นห้องฟอกเลือดที่ดูดีที่สุดในประเทศ
อ่านเพิ่มเติม : โรงพยาบาลแห่งอนาคต
และนี่ก็คือโปรเจคทั้ง 5 ที่เราได้เคยส่งเข้าประกวดและได้รับรางวัลชนะเลิศกลับมาเป็นความภาคภูมิใจค่ะ ยังมีอีกสองรางวัล Five Stars Award ที่เราต้องลุ้นกันในวันที่ 28 พฤษภาคมที่จะถึงนี้
อย่าลืมแวะมาให้กำลังใจพวกเรากันนะคะ
: )

PROJECT RELATED

NEW CONTENT