Cozy in the City

สุขสงบในเมืองหลวง

Bangkok, Thailand

Condominium

2 Members

80 Sq.m.

Modern Contemporary

About

“ห้องชุดพักอาศัยแสนอบอุ่นและสงบสุขสไตล์ Modern Contemporary ขนาด 80 ตารางเมตร ที่เติมความผ่อนคลายด้วยโทนสีครีมและคาราเมลนั้นถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับเจ้าของบ้านที่ชอบใช้ชีวิต ณใจกลางเมืองหลวงอันแสนวุ่นวาย”

Space

  • Living & Dining
  • Bedroom (2 ห้อง)

Space & Style

Modern Contemporary เป็นสไตล์ที่ดูเรียบหรูและทันสมัยในเวลาเดียวกัน งานออกแบบและตกแต่งภายใน สไตล์นี้นั้นจะเน้นให้ดูสะอาดตาแต่มีฟังก์ชันครบครัน ปลอดโปร่งแต่เติมเต็ม เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เป็นที่นิยมกันกันสำหรับห้องชุดพักอาศัยในปัจจุบัน

Photo

|| Living & Dining ||

เมื่อเดินผ่านโถงทางเดินเข้ามาก็จะพบกับส่วนนั่งเล่นและส่วนรับประทานอาหารโทนสีคาราเมลที่ทั้งอ่อนหวานและเป็นผู้ใหญ่ เริ่มต้นกันด้วยแผงทีวีที่เน้นการออกแบบให้เรียบง่ายและเติมลูกเล่นด้วยการเดินร่องเป็นเส้นสาย และใช้ material เดียวกันนั้นเลื้อยยาวไปถึงขอบประตูไม้สีอ่อนเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ทั้งยังตกแต่งส่วนนี้ทั้งหมดด้วยการใช้กระจกเงาสีชาทองล้อมเอาไว้อีกที ทั้งนี้นอกจากจะทำให้ห้องดูมีมิติและปลอดโปร่งขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความวับวาวหรูหรา
ที่ตรงข้ามกันนั้นจะเป็นโซฟาตัว L ติดริมหน้าต่างบานใหญ่ ที่เป็นทั้งโซฟาสำหรับนั่งดุทีวีและชมวิว Bangkok Skyline ในยามเย็นและ City’s Night Life ในช่วงค่ำคืน ทั้งยังมีการประดับตกแต่งด้วย Painting ที่ดูเรียบหรูเพื่อเพิ่มความ Aesthetic ให้กับตัวห้อง
และที่ข้างๆ โซฟานั้นก็ยังมีที่นั่งตัว L ริมหน้าต่างอีกชุดสำหรับนั่งรับประทานอาหาร โดยฝั่งนึงนั้นจะไม่มีพนักพิงเพื่อให้สามารถดื่มด่ำกับทัศนียภาพของเมืองได้อย่างเต็มที่ ส่วนอีกฝั่งที่ติดกับห้องครัวนั้นก็ออกแบบมาให้มีพนักพิงสูง เพื่อนั่งเอนหลังผ่อนคลาย รับประทานอาหารไปพลางดูทีวีไปพลาง ใช้ชีวิต Slow Life ที่แสนสุข

|| Master Bedroom ||

ในส่วนห้องนอนใหญ่นั้นจะมีโทนสีวานิลลาที่สว่างขึ้นมาอีกหน่อย เพื่อให้เหมาะทั้งสำหรับการต้อนรับยามเช้าอันสดใส และโรแมนติกในยามกลางคืนด้วย Lighting ภายในห้อง
สำหรับผนังหัวเตียงและ Headboard ทางดีไซน์เนอร์ของเราได้ออกเป็นให้เป็นผนังหัวเตียงแบบเต็มผืนเพื่อทำให้พื้นที่ดูอลังการและภูมิฐาน ประดับตกแต่งสองข้างด้วยไฟกิ่งที่ให้ทั้งแสงสว่างและเป็นไฟตกแต่ง ทั้งยังเสริมให้ Painting ตรงกลางนั้นดูโดดเด่นขึ้นมาอีกด้วย
ในขณะที่ Headboard เตี้ยนั้นจะใช้วัสดุที่นุ่มนวลและเป็นสีเข้มเพื่อนำสายตาลงมายังเตียงนอนแสนสบาย และเมื่อไล่สายตาไปเรื่อยๆ จนถึงปลายเตียงก็จะพบกับแผงทีวีลอยที่ตั้งอยู่กลางห้อง ซึ่งตัวแผงทีวีที่ตั้งลอยนั้น นอกจากจะทำหน้าทีเป็นแผงทีวีแล้ว ที่ด้านหลังยังเป็นกระจกสำหรับแต่งตัวของโซนตู้เสื้อผ้าอีกด้วย
แผงทีวีนั้นเมื่อตั้งอยู่กลางห้อง นอกจากจะเพิ่มความนุ่มนวลให้กับห้องที่เป็นทรงเหลี่ยมแล้ว ยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน ที่บาริโอจึงได้ออกแบบโดยตัดเหลี่ยมมุมออกและแทนที่ด้วยความโค้งมน และมีดีไซน์ที่ปลอดโปร่งทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อใช้งาน
กระจกสำหรับแต่งตัวที่ด้านหลังแผงทีวีนั้น เป็นกระจกบานยาวคู่กับกระจก Beauty Mirror หรือกระจกโต๊ะแต่งตัวที่มีไฟในตัวเอง เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่ชอบแต่งตัว ทั้งยังมีฟังก์ชันชั้นวางของและตู้ลิ้นชักสำหรับเก็บเครื่องสำอางค์และอุปกรณ์แต่งหน้ากันได้อย่างจุใจอีกด้วย

|| Bedroom 2 ||

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด สำหรับห้องนอน 2 ที่เป็นห้องเล็กนั้น ทางดีไซน์เนอร์ของเราก็ได้ออกแบบให้ Space ดูกว้างขวางขึ้นโดยเริ่มจากเส้นแนวนอนบริเวณแผงหัวเตียงที่ให้ความรู้สึงสงบนิ่ง ตกแต่งด้วยเส้นแสตนเลสสีทองเพื่อเพิ่มมิติและลูกเล่นให้กับตัวห้อง
ส่วนเตียงนั้นถูกวางให้ชิดกับพนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยและประดับด้วย Painting เพื่อเป็นจุดนำสายตา แขวนไว้ตรงข้ามกับส่วนแต่งตัวและโต๊ะทำงาน
ทางฝั่งโต๊ะทำงานนั้นจะเป็นทั้งพื้นที่สำหรับทำงานและนั่งแต่งตัวแต่งหน้า ที่ประดับกระจกกลมไว้เพื่อเพิ่มความโค้งมนให้กับตัวห้อง ส่วนตัวโต๊ะจะใช้ไม้สีเข้มและเล่นสียาวไปถึงหน้าบานตู้เสื้อผ้า เป็นเส้นสายนำสายตาอีกหนึ่งจุดที่ช่วยทำให้รู้สึกกว้างขวางขึ้นนั่นเอง
และนี่ก็คือโปรเจคส่งท้ายปี ‘Cozy in the City สุขสงบในเมืองหลวง’ ค่ะ สำหรับในปีนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายกับโปรเจคที่เข้ามา บริษัท บาริโอ จำกัด ขอขอบคุณทุกท่านที่อยู่ด้วยกันมาตลอดนะคะ
หากสนใจดูผลงานอื่นๆ ของเราก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss หรือ ถ้ามีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในปีหน้า
สวัสดีปีใหม่ Happy New Year 2021 ค่ะ 🙂

PROJECT RELATED

NEW CONTENT