ตกแต่งภายใน
บางครั้งเพียงแค่คำพูดสั้นๆบางประโยค ก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้กับเราได้ ซึ่งประโยคเด็ดที่ผู้เขียนไปพบเจอแล้วสะดุดตา จนต้องหยิบยกขึ้นมาเขียนเป็นบทความในครั้งนี้ คือ “Never underestimate the power you have to take your life in a new direction” -Germany Kent- วลีเด็ดทรงพลังนี้ มาจาก “เจอร์มานี่ เค้นท์” นักข่าวและนักประพันธ์หญิงชาวอเมริกัน มีจุดประสงค์เพียงแค่อยากจะบอกเราทุกคนว่า “อย่าได้เคลือบแคลงสงสัยพลังในตัวตนของเรา เพราะนั่นคือแรงผลักดันที่จะนำพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางแห่งใหม่”
กลับเข้ามาสู่โลกของการออกแบบดีไซน์ เฉกเช่นเดียวกับข้อความทรงพลังที่กล่าวไปข้างต้น แน่นอนว่างานออกแบบที่น่าสนใจล้วนก็ต้องการความสดใหม่เข้ามาปรุงแต่งอยู่เสมอ โดยเฉพาะโหมด Interior Design ที่ก็ยังคงพัฒนาอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง โดยวันนี้ผู้เขียนจะขอนำเรื่องของ Elements แปลกใหม่ที่น่าสนใจกับงานตกแต่งภายใน ที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้เปล่งประกายและมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้งค่ะ

[ Fireplace ]

ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “Silvery Forest – ความอบอุ่นที่เย็นสบาย”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

หนึ่ง Item น่าสนใจที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นเด็ดให้กับบ้าน และอาจจะเป็นจุดรวมสายตาของห้องก็คือ “เตาผิง” ซึ่งเอาจริงๆแล้วเป็นสิ่งที่บ้านในประเทศไทยซึ่งมีอากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าวอยู่แล้วแถบไม่ทำกัน แต่แน่นอนว่าหลายครั้งการออกแบบดีไซน์ที่คิดนอกกรอบ บางครั้งก็ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ ไปกับสิ่งที่ตนเองไม่คุ้นเคย แต่ทว่าก็มีความสุขกับมันได้เหมือนกัน
ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “Silvery Forest – ความอบอุ่นที่เย็นสบาย”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

สำหรับการใส่ลูกเล่นน่าสนใจอย่าง “เตาผิงไฟ” เข้าไป นอกจากจะเปลี่ยนบรรยากาศห้องแบบเดิมๆให้ดูน่าสนใจ มี Movement และรู้สึกอบอุ่นแล้ว ก็ยังช่วยสร้างอารมณ์ให้เหมือนอยู่ประเทศเมืองหนาวอีกด้วย ทั้งนี้เตาผิงไฟก็มีให้เลือกใช้สำหรับตกแต่งบ้านมากมาย เช่น เตาผิงไฟที่จุดไฟได้จริงในรูปแบบต่างๆ แต่สำหรับใครที่คำนึงถึงความปลอดภัยและไม่ชอบความร้อน ก็เพียงแค่เลือกเตาผิงไฟฟ้าดิจิตอลที่แสดงหน้าจอเหมือนกับไฟจริงๆนำไปติดตั้ง แค่นี้ก็เปลี่ยนอารมณ์ห้องของคุณให้เหมือนบ้านในยุโรปได้แบบง่ายๆเลยค่ะ

[ Beauty Mirror ]

ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “The Happiness in Rose-Gold Color ”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

สำหรับห้องแต่งตัวนั้นเรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่สำคัญมากๆโดยเฉพาะกับคุณผู้หญิง ส่วนมากห้องนี้มีกระจกเอาไว้สำหรับแต่งหน้าและเพื่อส่องสำรวจการแต่งตัว แต่สมัยนี้กระจกเงาแบบธรรมดานั้นแทบจะล้าสมัยไปแล้ว เพราะเราสามารถเลือกหากระจกที่มีเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่ช่วยเพิ่มไฮไลท์ความสว่างของห้องให้ดูมีมิติและเฉิดฉายขึ้นมาได้ เช่น กระจก “Beauty Mirror”
ตกแต่งภายใน
ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “The Extraordinary Penthouse The Award Winer ”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของกระจก “Beauty Mirror” คือการที่ให้แสงสว่างแบบ Natural Light ทำให้เวลาแต่งหน้าแต่งตัวนั้น ดูสว่างไสวสะดวกต่อการใช้งานขึ้นมาในทันที โดยเฉพาะหากติดตั้งในห้องที่ปิดทึบ สำหรับข้อดีของกระจก Beauty Mirror คือจะมีระบบไฟ LED อยู่ด้านหลัง ออกแบบมาเพื่อให้แสงไฟสามารถส่องทะลุออกมาด้านหน้ากระจกได้โดยตรง ให้ค่าสีและความสว่างใกล้เคียงกับแสงดวงอาทิตย์ในเวลากลางวัน จึงเป็น Elements ที่น่าสนใจ เหมาะจะติดตั้งไว้ในห้องแต่งตัวหรือโต๊ะเครื่องแป้ง แทนกระจกธรรมดาแบบเดิมๆเป็นอย่างยิ่ง แล้วคุณจะลืมกระจกธรรมดาๆที่เคยใช้ไปเลยค่ะ

[ LED Strip Light ]

ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “ARG Healthcare Center [Part 1] Laboratory & Consultation ”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

วัสดุอีกชนิดหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยน Mood&Tone ในแต่ละห้องของคุณให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ “LED Strip Light” หรือ “ไฟเส้นแอลอีดี” สำหรับงานออกแบบตกแต่งภายในนั้น ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ออฟฟิต ห้องแล็ป โรงพยาบาล ร้านอาหาร ตลอดจนสถานบันเทิงต่างๆ ไฟเส้นแอลอีดี ล้วนถูกนำมาใช้งานเพื่อตกแต่งและสร้างสีสันแปลกใหม่ อีกทั้งยังช่วยทำให้ห้องๆนั้นดูโดดเด่นน่าสนใจขึ้นมาได้ในทันที ถือว่าเป็นอีกวัสดุที่ขาดไปไม่ได้สำหรับงาน Interior Design ในปัจจุบัน
ตกแต่งภายใน

ผลงานออกแบบ ตกแต่งภายใน “ARG Healthcare Center [Part 1] Laboratory & Consultation ”
ดูเพิ่มเติมได้ที่ Click

“ไฟเส้นแอลอีดี” เป็นไฟที่มีลักษณะเป็นเส้นยาว สามารถดัดโค้งและดัดงอได้ตามต้องการ มีหลากหลายสี นอกจากจะให้แสงสว่างสวยงามนวลตาแล้ว ยังสามารถกระจายแสงได้ดีทั่วถึงในปริมาณที่เท่าๆกัน มีสีสันมากมายให้เลือกใช้ ซึ่งส่วนมากจะนิยมนำมาติดตั้งในรูปแบบไฟซ่อนในหลืบ เช่น ฝ้าเพดาน ฝ้าหลุม หรือติดตามแนวขอบผนัง ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศของห้องให้ดูสวยงาม น่าตื่นเต้น ไปจนกระทั่งให้ความรู้สึกหรูหราและมีเสน่ห์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวซึ่งจะแตกต่างจากไฟชนิดอื่นๆ

[ Star Ceiling ]

ตกแต่งภายใน

Credit : laqfoil

สำหรับคนที่หลงรักในเสน่ห์ของดวงดาวอย่างหัวปักหัวปรำ คงจะมีความสุขไม่น้อยหากสามารถย้ายหมู่ดาวทั้งจักรวาลมาเก็บไว้ในห้องของคุณแบบส่วนตัว! เหล่า Interior Designer ยุคนี้ ต่างก็มีไอเดียใหม่ๆที่พร้อมสร้างสรรค์ผลงานแปลกแหวกแนวออกมาอยู่เสมอ หนึ่งในงานสุดท้าทายก็คือ การตกแต่งฝ้าเพดาน ที่นำเทคโนโลยีไฟฟ้าเข้ามาเป็นองค์ประกอบและเล่นไปกับมันได้อย่างสนุกสนาน
ตกแต่งภายใน

Credit : avsforum

สำหรับการตกแต่งฝ้าเพดานให้เป็นดวงดาว คือ เทคนิคการนำไฟแอลอีดี ( LED ) จะปล่อยแสงผ่านเส้นใยแก้วนำแสง ( LED Fiber Optic Star ) โดยอุปกรณ์ทั้งหมดจะถูกซ่อนอยู่ไว้บนฝ้าเพดาน ซึ่งจะควบคุมการให้แสงผ่านแหล่งกำเนิด ( Light Sauce ) โดยที่สามารถตั้งค่าการเล่นสีไฟต่างๆได้ด้วยตัวเอง หรือจะตั้งค่าอัตโนมัติไว้ก็ได้ ทั้งนี้บางครั้งก็ต้องอาศัยวิธีการเพ้นท์ฝ้าเพดานให้เป็นสีหรือรูปต่างๆ เช่น สีน้ำเงินเข้มคล้ายอยู่ในอวกาศ หรือรูปก้อนเมฆยามค่ำคืน เพื่อให้ดูเหมือนกับท้องฟ้าเวลามีดาวตอนกลางคืนจริงๆ
ในเรื่องของงาน Interior Design นั้น จริงๆแล้วไม่ใช่แค่การออกแบบตกแต่งภายในบ้านเพื่อความสวยงามเท่านั้น หากแต่เราลองเปิดใจต้อนรับสิ่งแปลกใหม่แล้วลองนำมาปรับใช้ ไม่แน่ว่าเราอาจจะเกิดความคิดสร้างสรรค์ ไอเดีย และค้นพบนวัตรกรรมใหม่ๆขึ้นมา ซึ่งสิ่งสำคัญที่เราจะได้รับต่อจากนี้ก็คือ “ความสุข ความมีชีวิตชีวา และ ความมีคุณค่าทางจิตใจ” ในระหว่างที่เราอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นๆอีกด้วย
สามารถติดตามผลงานต่าง ๆ ของทาง Bareo ได้ที่ช่องทางเว็บไซต์ของ Bareo หรือทาง Facebook : Design by Bareo ที่จะคอยอัพเดทข่าวสาร งานดีไซน์ และผลงานการออกแบบตกแต่งภายในมากมาย ให้ท่านผู้อ่านได้รับความรู้ และความสนุกตลอดทั้งปี
หรือหากสนใจจะออกแบบตกแต่งภายในกับทาง Bareo ทางเราก็มีบริการออกแบบภายในครบวงจร โดยสามารถอ่านรายละเอียดการให้บริการของเราได้ที่นี่ คลิ๊ก

CONTENT RELATED

NEW CONTENT

PORTFOLIO