Office Design สไตล์ของออฟฟิศ

– Design By Bareo –

Thailand

About

หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญของการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือการมี ‘ออฟฟิศ’ ที่มีบรรยากาศดีและเหมาะแก่การทำงาน โดยบรรยากาศของแต่ละออฟฟิศนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปตามคอนเซปของแต่ละองค์กร ทำให้เกิดเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของแต่ละสถานที่
ในวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ 5 บรรยากาศของออฟฟิศทั้งห้า ที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกท่านได้ชมกันค่ะ

Space & Style

คอนเซปของ ‘ออฟฟิศ’ ในปัจจุบันไม่ได้มีเพียงแค่สถานที่สำหรับการนั่งอยู่กับโต๊ะทำงานเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป แต่ยังมีสถานที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ หรือเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน ทำให้ผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกผ่อนคลายและสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
สำหรับสไตล์ของแต่ละออฟฟิศนั้น จะเน้นให้ปลอดโปร่งและกว้างขวาง เนื่องจากต้องรองรับพนักงานเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงยังต้องมีของใช้สำนักงานอีกมากมาย เช่น คอมพิวเตอร์ แฟ้มเอกสาร อุปกรณ์เครื่องเขียนและอื่นๆ ดังนั้นการออกแบบและตกแต่งภายในของออฟฟิศจึงเน้นให้ดูสบายตาและมีตู้ซ่อนสำหรับจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ซึ่งจะทำให้ภายในออฟฟิศดูเรียบร้อยและน่าอยู่
สำหรับแต่ละออฟฟิศที่เรานำมาในวันนี้ หากสนใจดูภาพ หรือ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแต่ละโปรเจค สามารถคลิ๊กที่ | Read More | เพื่ออ่านโปรเจคเต็มๆได้ เอาล่ะ ไปเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

Stardustries : Scandinavian Office
| Scandinavian Style |

“ภูมิฐาน สง่างาม สไตล์ของออฟฟิศชั้นนำในระดับสากล”
สแกนดิเนเวียนเป็นสไตล์ที่เรียบร้อยและอบอุ่น ดูน้อยแต่มาก สะอาดตาและลงตัว โดยสไตล์สแกนดิเนเวียนสำหรับออฟฟิศนี้ ทางดีไซน์เนอร์ของเราได้นำสไตล์ Modern เข้ามาแมทช์เพื่อทำให้เหมาะสำหรับบรรยากาศการทำงานมากขึ้น
ธีมหลักของการตกแต่งภายใน เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติเป็นหลัก ทั้งพื้นไม้ธรรมชาติ ระแนงไม้ รวมไปถึงการเลือกหินกรวดและหินภูเขาไฟเข้ามาใช้ในงาน ในขณะเดียวกันก็เอาเส้นสายของสไตล์ Modern และสี Color Scheme หลักอย่างขาว ดำและไม้ เข้ามาช่วยตัดให้มีเสน่ห์มากขึ้น
เริ่มตั้งแต่โซนต้อนรับด้านหน้าที่ให้บรรยากาศสุขุมและเป็นกันเองในเวลาเดียวกัน ซุ้มของ Reception จะโดดเด่นนำสายตาของผู้มาเยือนให้เดินเข้าไปหา ใส่ส่วนของห้องประชุมนั้นก็ได้เลือกใช้ผนังกระจกใส ทำให้บรรยากาศภายในดูปลอดโปร่งและทำให้เกิดความรู้สึกโปร่งใส และในส่วนนั่งพักผ่อนนั้นก็ใช้คอนเซปเดียวกันทำให้ดูสะอาดตาแต่ก็มีความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน

Energy Absolute PCL : Head-Office (Renovation)
| Fusion Futuristic Style |

“การผสมผสานระหว่างความหรูหราในยุคปัจจุบัน และ สไตล์แห่งอนาคต”
สไตล์แห่งอนาคต หรือ ‘Futuristic Style’ เป็นงานดีไซน์ที่ทำให้เกิดบรรยากาศที่มีความทันสมัย สนุกสนาน และมีการเคลื่อนไหว แต่เพื่อให้มีบรรยากาศที่คุ้นเคยและการทำงานที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีความหรูหราสมเป็น Head Office ของบริษัทพลังงานชื่อดัง ทางดีไซน์เนอร์ของเราจึงได้ผสมผสานสไตล์ Modern Luxury เข้าไปอย่างลงตัว
ตั้งแต่เข้าไปในออฟฟิศก็จะพบกับบรรยากาศที่กระฉับกระเฉงด้วยการเล่นกับเส้นสายของไฟที่วิ่งเข้าไปยังส่วนด้านในของออฟฟิศ นำสายตาไปสู่เส้นสายอื่นๆ บริเวณผนังและ Partition กระจกใส ที่กั้นโซนพักผ่อนด้านหลังเอาไว้ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน
ห้องประชุมหลักสำหรับผู้บริหาร นอกจากจะกว้างขวางและยังหรูหราสมฐานะ เพื่อทำให้บรรยากาศห้องมีชีวิตชีวาและสามารถโฟกัสกับการประชุมได้มากขึ้น ดีไซน์เนอร์จึงได้มีดีไซน์ทั้งส่วนที่เป็นผนังทึบ ผนังระแนงและผนังกระจกโปร่ง ส่วนในส่วนของห้องผู้บริการนั้นก็เน้นให้จุดนำสายตาเป็นโต๊ะทำงานหิน เพื่อให้ดูภูมิฐานและผ่อนคลายจากวัสดุธรรมชาติในเวลาเดียวกัน

Part 1 | Read More |

Part 2 | Read More |

Panbubpa Intelligent Smart Classroom
| Futuristic Style |

“ห้องเรียนอัจฉริยะที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและงานดีไซน์ล้ำสมัย”
มีสไตล์ Fusion Futuristic กันแล้วก็ต้องมีสไตล์ Futuristic เพียวๆ ค่ะ และห้องเรียนนั้นก็เปรียบดั่งสถานที่ทำงานของเหล่าอาจารย์และนักศึกษาแพทย์ผู้มาใช้งาน
ห้องเรียนอัจฉริยะในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าแห่งนี้ มีไว้สำหรับเป็นห้องเลคเชอร์ของนักศึกษาและอาจารย์แพทย์ ที่มีความเป็น Smart Classroom ด้วยเทคโนโลยีการเรียนผ่านจอแท็บเล็ต จอคอมพิวเตอร์และกระดานอัจฉริยะ Touch Screen ที่ใช้ได้ทั้งการแสดงภาพจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และขีดเขียนแทนกระดานไวท์บอร์ด
โดยเมื่ออาจารย์สอน ภาพบนหน้าจอของตนก็จะไปปรากฎอยู่ในหน้าจอของนักศึกษาด้วย ในขณะเดียวกันนักศึกษาก็สามารถพรีเซ้นต์ข้อมูลจากในแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์ของตนขึ้นไปบนจออัจฉริยะและคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ ได้ เป็นการแบ่งปันข้อมูลที่ไม่ได้แชร์กันได้แค่ในห้อง แต่สามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลได้ทั่วโลก
มาถึงงานดีไซน์ ทางดีไซน์เนอร์ของเราได้เลือกใช้เส้นสายแบบ Organic Form มาผสมผสานกับลูกเล่นของไฟ้ซ่อนในเส้นฝ้า ทำให้เหมือนมีแสงเรืองออกมาจากฝ้าเพดาน ทั้งตัวห้องยังเน้นการใช้โทนสีขาวและฟ้าที่ให้ความรู้สึกสะอาด ทันสมัยและเต็มไปด้วยบรรยากาศของการเรียนรู้

The Gentle Design of Success
| Modern Contemporary Style |

“อบอุ่น หรูหราและลงตัว”
Sale Office ที่มีพื้นที่ราว 78 ตารางเมตร อันเป็นสำนักงานขายบ้านในโครงการภูมิภิรมย์นั้นอาจเรียกได้ว่าเป็นทั้ง Private Office และ Public Office ในเวลาเดียวกัน เพราะยามที่ไม่มีลูกค้าหรือลูกบ้านเข้ามาติดต่อก็จะกลายเป็นสถานที่สำหรับเจ้าหน้าที่เพียงไม่กี่คน แต่เมื่อมีลูกค้าเดินเข้ามาก็จะกลายเป็นสถานที่ต้อนรับลูกค้าและลูกบ้านได้อย่างสมฐานะ
ด้วยโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานที่ Contrast นี้ทางดีไซน์เนอร์ของเราจึงได้เลือกใช้สไตล์ Modern Contemporary เข้ามาเป็นสไตล์หลักในการออกแบบ โดยตัวออฟฟิศนั้นจะทั้งดูหรูหรา ทันสมัย น่าทำงานและอบอุ่นในเวลาเดียวกัน อีกทั้งดีไซเนอร์ยังมีการเลือกแบ่งสัดส่วนของสีเข้ม 80% ในส่วนของผนังตกแต่งและพื้นไม้ทั่วบริเวณทางเดิน และโทนสีอ่อน 20% ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ เพื่อไม่ให้ภายในห้องมีความทึบตันจนเกินไป

Bareo New Head Office : Casa Amare
| High Style |

“Working Space ที่เน้นสัดส่วนของพื้นที่ทำงาน และพื้นที่พักผ่อนอย่างลงตัว”
แม้จะฟังดูไม่ค่อยคุ้นหู แต่ High Style เป็นงานออกแบบและตกแต่งภายในสไตล์หนึ่ง ที่เน้นการออกแบบ Space ให้สวยงาม มีเส้นสายที่เรียบง่ายและเรียบร้อย จากนั้นจะไปเน้นที่รายละเอียดงานตกแต่งที่จะทำให้งานออกแบบดูงดงามหรูหรา รวมไปถึงมีชีวิตชีวาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
Bareo Head Office ของเราจะเน้นให้เกิดความรู้สึกโอ่โถงอลังการในพื้นที่ ซ่อนรายละเอียดต่างๆ ที่ทำให้ผู้มาเยือนได้สัมผัสกับงานตกแต่งภายในที่สวย เนี๊ยบและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ดั่งวิสัยทัศน์ของเราว่า ‘Master Craft of Living’
ตัวออฟฟิศถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่เข้าออฟฟิศมาก็จะพบกับ Lobby ที่มีสีสันสดใสเพื่อต้อนรับผู้มาเยือน มีห้องประชุมเพื่อรองรับแขก รวมไปถึง Cafeteria ที่มี Island เคาน์เตอร์บาร์ตั้งอยู่โดดเด่นเป็นสถานที่รับประทานอาหาร พักผ่อนและใช้เวลาร่วมกันอย่างผ่อนคลาย ไม่เพียงแค่นั้นเพราะประตูกระจกบานเฟี้ยมสามารถเปิดเพื่อเชื่อมต่อพื้นที่ระหว่าง Cafeteria และ Amphitheater ไว้สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวก
เมื่อขึ้นมาถึงชั้นสอง Design Studio ของทางฝั่งดีไซน์เนอร์จะเป็นพื้นที่เปิดโล่งให้ทุกคนได้นั่งรวมกัน เจอหน้ากันและพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน บรรยากาศในโซนนี้จะผสมผสานกันระหว่างความเคร่งขรึมและจริงจัง กัยความสนุกสนานที่จะช่วยให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกแบบเพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา
และนี่ก็คือออฟฟิศทั้ง 5 ที่เราได้เลือกสรรมาให้ทุกท่านได้ชมกันในวันนี้ หากสนใจดูผลงานอื่นๆ ของเราก็สามารถเข้าไปดูได้ที่  Portfolio ของเว็บไซต์ Bareo-Isyss
หากมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ 02 408-1341 – 44 และ 085 072-8998 หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Design by Bareo ค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในเดือนหน้า
สวัสดีค่ะ 🙂

PROJECT RELATED

NEW CONTENT