Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

home head
head1

 

 

เมื่อครอบครัวมีสมาชิกตัวน้อยคนใหม่ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ คุณพ่อคุณแม่มือใหม่รวมทั้งญาติพี่น้องต่างก็ต้องตระเตรียมห้องเด็กอ่อนกันอย่างวุ่นวาย มีรายการสิ่งของจำเป็นที่ต้องซื้อหากันยาวเหยียดเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

 


Issue นี้ จึงขอนำเสนอการจัดเตรียมห้องให้เหมาะสมสะดวกสบายทั้งกับตัวคุณและเจ้าตัวน้อย ทำไมน่ะหรือลองคำนวณเวลา ที่คุณต้องง่วนอยู่กับเจ้าตัวน้อยทั้งกลางวันและกลางคืนดูสิค่ะเตียงนอนเด็กน้อย

 

 

ภายในห้องเด็กอ่อน สิ่งที่สำคัญที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น “เตียงนอนเด็ก” คุณต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อเตียงเด็กสักนิดค่ะ เตียงต้องได้มาตรฐานซี่ไม้มีระยะห่างที่เหมาะสม ฟูกนอนหนาและนุ่มนิ่ม แต่ไม่สูงเกินไปจนกระทั่งลูกน้อย สามารถใช้ยันตัวปีนออกมาจากเตียงได้ หากคุณไม่ถือสาอาจมองหาเตียงเด็กมือสองหรือของตกทอดจากญาติพี่น้อง นำมาซ่อมแซมใหม่ก็ดูเข้าท่าค่ะ แต่ให้สำรวจดูสักหน่อยก่อนว่าโครงสร้างต้องแข็งแรงไม่สั่นคลอนซี่ไม้ไม่หักหรือบิ่น และอุปกรณ์ประกอบ เช่น ปุ่มบิดสีสันสดใสยังอยู่ครบไม่หลุดหายไป แต่ถ้าคุณมองหาของมือสองไม่ได้อย่างที่ใจต้องการขอแนะนำให้ซื้อใหม่ไว้ใช้ดีกว่าค่ะ

 

 

 

1 2

 

 

ข้อควรระวัง : อย่าวางเตียงนอนเด็กใกล้หน้าต่าง เพราะเด็กน้อยอาจซุกซนคว้าผ้าม่านปีนป่ายจนหล่นลงมาหรือแม้กระทั่ง อุณหภูมิสูง-ต่ำภายนอกหน้าต่างอาจทำให้ลูกน้อยไม่สบายได้ง่าย

 


เพิ่มเสน่ห์ห้องด้วยเก้าอี้โยก


มองหาเก้าอี้โยกนั่งสบายๆ สักตัว หรือจะเป็นเก้าอี้นวมแบบไม่มีพนักพิง หรืออาจเป็น Sofa Bed นิ่มๆ สักชิ้นมาเพิ่มเสน่ห์ และสีสันให้กับห้องเด็กน้อยแถมคุณยังได้ใช้เป็นที่พักผ่อนและหลับตาสักงีบ ในช่วงที่ลูกน้อยของคุณหลับอยู่
ตู้อเนกประสงค์



เฟอร์นิเจอร์ที่จะขาดไม่ได้อีกหนึ่งชิ้นในห้องเด็กอ่อน คือโต๊ะสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกน้อย ขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อตู้อเนกประสงค์ มาดัดแปลงไว้ใช้งานแทนค่ะ พื้นที่ว่างบนตู้เป็นที่เปลี่ยนผ้าอ้อม ลิ้นชักด้านล่างไว้เก็บข้าวของเครื่องใช้ ซึ่งในอนาคตสามารถปรับเปลี่ยนไว้เก็บตุ๊กตาสำหรับลูกสาว หรือเก็บหนังสือ เครื่องกีฬาชิ้นโปรดของลูกชายค่ะ

 

 

 

3 4

 

 

แสงสว่างในห้องลูกน้อย


คุณควรเลือกใช้ดวงไฟภายในห้องเป็นแบบไฟหรี่ หรือที่เรียกว่า Dimmers เพราะคุณต้องการแสงสว่างจ้าใน ช่วงเวลาที่คุณเปลี่ยนผ้าอ้อมลูกน้อย และหรี่ไฟให้แสงสว่างพอเหมาะในช่วงป้อนอาหาร หรือใช้แสงสลัวๆ ในช่วงลูกน้อยนอนหลับสนิท


สี/รูปร่างกับปฎิกริยาตอบสนอง


เด็กเล็กมีปฎิกริยาตอบสนองต่อสีเข้มและรูปร่างรูปทรง หากคุณเลือกโทนสีพื้นห้องเป็นสีอ่อนๆ หรือสีพาสเทล ควรต้องเพิ่มสีสันสดใสและรูปทรงเข้าไป อาจเป็นลวดลายเรขาคณิต หรือตัวการ์ตูนตามใจชอบค่ะ หรือหากชอบตกแต่งผนังห้องด้วยการติดวอลล์เปเปอร์ ควรเลือกลวดลายคลาสสิกและไม่ดูเป็นเด็กเล็กมากจนเกินไป เพราะจะง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงและการ ตกแต่งเพิ่มเติมในอนาคตช่วงเวลาที่ลูกน้อยของคุณเติบโตสู่วัยเรียน

 

ไอเดียแนะนำ : การเพิ่มลวดลายและสีสันให้กับห้องเด็กน้อย คำนึงถึงระดับความสูงด้วยค่ะ ควรประดับตกแต่งสิ่งที่คุณชอบใจในระดับสายตาที่ลูกน้อยสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากเตียงนอน รูปทรงเฟอร์นิเจอร์ บัวเพดานและ โต๊ะเปลี่ยนผ้า อ้อมลายดอกไม้เขียนมือ ตกแต่งริมขอบด้วยลวดลายตารางเข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะทีเดียว เพิ่มเสน่ห์อีกนิดด้วยลวดลายกระต่ายน้อยน่ารัก กำลังกระโดดโลดเต้นอย่างร่าเริงอยู่โดยรอบ

 

 

5

 

 

การเลือกใช้ผนังสีสว่างตา ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงการตกแต่งภายในห้องได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ เพียงบางชิ้นเท่านั้นลวดลายและสีสันที่ใช้ในห้องเด็ก ห้องนี้ดูน่าสนใจทีเดียว ผนังด้านบนเป็นลายทางสีเหลืองตัดขาวโทนสีสว่าง ด้านล่างมีลวดลายการ์ตูนน่ารักที่เด็กๆชื่นชอบ

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand