Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

left stairs2 head stairs3 right stairs

 

 

 

      ยังคงฟินไม่หายกับหลากหลายบานประตูที่ได้รวบรวมให้ชมคราวก่อน ครั้งนี้ Karuntee จึงขอต่อยอด ด้วยการส่งสารแห่งความสุขให้พุ่งปรี๊ดด……..ขึ้นแบบดับเบิ้ลคูณสอง สาม สี่ ด้วยการนำไอเดียบันไดเก๋ๆ มาเอาใจเหล่าสาวกคนรักการตกแต่งบ้าน เผื่อนำไปใช้ประโยชน์ และแต่งบ้านออกมาให้ดูชิค ไม่เหมือนใคร

 

     ต้องขอบอกว่าไอเดียบันไดที่นำมาให้ชมนั้น ไม่ธรรมดา อาฮ๊า….. ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากแต่ละแบบจะสวยเลิศ เจิดจนไม่อยากจะเชื่อแล้ว ยังมาจากฝีมือของดีไซเนอร์ฝือขั้นเทพทั้งนั้น

 

 

 

 

stairs desing1

 

     ว๊าว….บันไดนี้ เป็นผลงานการออกแบบของ Atelier SAD สารพัดประโยชน์มากๆ เพราะนอกจากจะเป็นบันไดที่ใช้ได้ประโยชน์ทั่วไปแล้ว ยังดีไซน์พื้นที่ตรงใต้บันไดให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือและของใช้ในบ้าน แบบเก๋ๆ ได้อีกด้วย

 

 

 

stairs desing2

 

     เริ่มแรกที่เห็นบันไดแบบลอยนี้ ให้ความรู้สึกเบาโหวง ล่องลอย คล้ายกับกำลังยืนอยู่กลางอากาศหรือเหยียบย่ำอยู่บนก้อนเมฆนุ่มๆ จะขยับทีก็กลัวตก ฮาๆ (ความรู้สึกนี้สำหรับคนที่กลัวความสูงเท่านั้นนะคะ) เพราะสำหรับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้ว บันไดแบบนี้ช่วยสร้างความเก๋และทันสมัยให้กับบ้านได้เป็นอย่างนี้ แถมยังมีความทนทานเพราะทำมาจากวัสดุโลหะเหล็กสีดำ เพิ่มความคลาสสิคในทุกๆ ย่างก้าว ซึ่งออกแบบโดย Flat

 

 

 

stairs desing3

 

      ไอเดียนี้เป็นของ MO Architekten ดีไซน์เรียบง่าย แต่เน้นความแข็งแรงและทนทาน เพราะทำมาจากคอนกรีตแบบดิบๆ มั่นใจได้ว่าใช้งานได้นานหลายๆ ไม่มีผุพัง แต่เพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป จึงได้เพิ่มลูกเล่นของบันไดโดยใช้การขึงลวดสลิงสีเขียว โดดเด่น ช่วยสร้างบรรยากาศที่แปลกตา และดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 

 

 

stairs desing4

 

      สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้บันไดเก๋ๆ มาช่วยสร้างบรรยากาศสุดชิคละก็! หายกังวลได้เลย… เพราะ Charlie Diaz ได้ออกแบบบันไดที่มีดีไซน์โค้งวนสุดเท่ พิเศษสำหรับบ้านหลังเล็กหรือคอนโดพื้นที่น้อย ถึงจะมีพื้นที่ไม่มากแต่ก็โมเดิร์นได้ จริงมั๊ย?

 

 

 

stairs desing5

 

      ใครว่ารูปทรงเรขาคณิตมีแค่ในวิชาคณิตศาสตร์เท่านั้น? และโจทย์ที่ว่ายากๆ ก็ไม่ไกลเกินความสามารถของ Bell Phillips Architects ที่ได้หยิบยกเอารูปทรงเรขาคณิต มาเป็นแรงบันดาลใจในการดีไซน์บันไดสุดเก๋ ความสวยและซับซ้อนของบันได กลายเป็นผลงานที่แปลกตาและน่าสนใจในเวลาเดียวกัน รวมถึงเข้ากันได้ดีกับบ้านสไตล์โมเดิร์น

 

 

 

stairs desing6

 

      บ้านสวยสไตล์ ECO คงไม่มีอะไรจะเหมาะไปกว่าบันไดไม้ ที่ให้ความรู้สึกธรรมชาติแบบสุดๆ ดีไซน์ให้ดูโมเดิร์น เข้ากับบ้านยุคใหม่สไตล์ ECO ด้วยการใช้แบบบันไดลอย ที่เพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดตั้งราวเหล็ก ดูมีสไตล์ไปอีกแบบหนึ่ง จะให้เรียกว่า ECO MODERN ก็ไม่ผิด ต้องขอบคุณไอเดียเจ๋งๆ Pieter Weijnen ซึ่งได้ทำให้เห็นว่าสวยแบบ ECO เป็นอย่างไร

 

 

 

stairs desing7

 

      สาวๆ เห็นแล้วเป็นต้องกรี๊ดแน่นอน! เพราะบันไดนี้ ออกแบบพิเศษสำหรับใช้ในห้องนอนหรือห้องเก็บของที่สามารถใช้ปืนขึ้นไปบนเตียงนอนและหยิบของบนที่สูงได้  เป็นบันไดอเนกประสงค์ที่มีลิ้นชักไว้สำหรับเก็บของหรือเสื้อผ้า ดีไซน์ลูกเล่นแปลกใหม่ ช่วยสร้างความน่ารักและสดใสให้ภายในห้องได้อีกด้วย

 

 

 

stairs desing8

 

      ไอเดียบันไดวนสุดโรแมนติกหรือ Organic Staircase ผลงานการออกแบบของ Eestair ที่ได้นำแรงบันดาลใจจากวงแหวนหลายๆ วงมาหลอมรวมกัน จนกลายเป็นบันไดสุดครีเอทและแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร แถมยังช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูนุ่มนวล สะอาดตาและทันสมัยมากขึ้น

 

 

 

stairs desing9

 

      แน่ใจนะว่านี่มันคือบันได ! โอโห้ ....สวยแปลก จนแยกไม่ออกเลยล่ะค่ะ อันนี้ชมนะคะ พูดจริง! ดีไซน์เริ่ดจนต้องลุกขึ้นตบมือให้กับ Edilco ที่ออกแบบมาได้อลังการงานสร้างมากๆ มองดูชัดๆ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนมีก้อนหินหลายๆ ก้อนเรียงซ้อนกันอยู่เหมือนกันเนอะ แต่การขึ้นลงบันไดนี้คงจะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะแลจะเสียวสันหลังน่าดู ฮาฮ่า

 

 

 

stairs desing10

 

      นอกจากนี้ Edilco ยังได้สร้างสรรค์บันไดวนที่มีลวดลายงดงาม สร้างความหวานและโรแมนติกให้กับบริเวณบ้านได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ลงตัวอย่างเหมาะเจาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น

 

 

 

stairs desing11

 

      อันนี้ไม่ใช่บันไดบ้านนะคะ แต่เป็นบันไดสไลเดอร์! ของห้องสมุดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งมิวนิก ประเทศเยอรมนี สร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้ลิฟต์ พูดง่ายๆ ก็คือ เขาส่งเสริมให้ประหยัดพลังงานนั่นเอง ความคิดชนะเลิศไปเลยค่ะ (เมืองไทยน่าจะมีแบบนี้บางเนอะ) เรียกได้ว่าครบครันทั้งดีไซน์สวยเก๋ แปลกใหม่ แถมยังช่วยสร้างรอยยิ้มและบรรยากาศแห่งความสนุกสนานให้เกิดขึ้น เครียดเมื่อไหร่ก็ไถลลงบันไดสไลด์เดอร์ รับรองฟินเว่อร์ แบบไม่มีมโนจ้า!

 

 

 

 

  

      เห็นบันไดแต่ละแบบแล้ว รู้สึกตื่นตาตื่นใจ จนแทบจะไปรื้อบันไดที่บ้านทิ้ง แล้วเปลี่ยนใหม่ซะเลย (ฮา..อันนี้ก็เว่อร์ไป) อย่าลืมนะคะว่ายิ่งเก๋ ยิ่งทันสมัย บันไดบ้านของเราเช่นกัน ถ้าดีไซน์สุดเจิด เก๋ เท่ ล้วนนำมาซึ่งความโมเดิร์นค่ะ พูดเลย!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.forfur.com
www.ไอเดีย.com
www.decorreport.com

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand