head pattern112 idea space top112
editor112
newproject112
decor112
design112
living112
healthy112
back112
ded112
youtube112
facebook112

 

 

      

       รื้อบ้านทีไรจะต้องรู้สึกวิงเวียนศีรษะทุ๊กกที ก็แหมม...บางทีก็ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนอะไรยังไงก่อนดี  แถมของที่ซื้อมาก็กองสุ่มๆกันไว้จนหาที่เก็บแทบจะไม่ได้  แต่ก็นะ มันต้องมีวิธีจัดการสิ?????

 

      เชื่อว่าหลายๆคนคงมีคำถามประมาณนี้เกิดขึ้นในใจกันอยู่บ่อยๆนะครับ แต่สำหรับวันนี้ ปัญหาเหล่านี้จะค่อยๆเบาบางลงไป ด้วยเทคนิคง่ายๆที่บียอนจะนำมาฝากแฟนชาวบาริโอครับ และเรื่องราวในวันนี้ก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกเสียจาก การจัดตกแต่งบ้านอย่างไร ให้ได้พื้นที่ใช้สอยในบ้านเพิ่มขึ้น ถ้าพร้อมแล้วเราไปเรียนรู้เทคนิคง่ายๆกันเลยดีกว่าครับ  เริ่มต้นที่………….

 

 

 

เฟอร์นิเจอร์ 2 ฟังก์ชั่น

 

      อันดับแรกสำหรับการเพิ่มพื้นที่ให้บ้านของคุณ ควรเริ่มจากองค์ประกอบใหญ่อย่างเฟอร์นิเจอร์เป็นหัวใจสำคัญ  เฟอร์นิเจอร์ประเภทดับเบิลฟังก์ชั่น หรือมีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าการใช้งานหนึ่งประเภทหรือที่เรียกว่า 2 in 1   ปัจจุบันมีวางขายกันมากขึ้น เพราะคอนโดในบ้านเราผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพราะฉะนั้นก็จะมีสินค้ามาให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรกัน เพื่อให้ตอบโจทย์ในการใช้ชีวิต  อย่างเก้าอี้นวมที่เปิดเบาะรองนั่งขึ้นมากลายเป็นกล่องเก็บของ หรือนำหีบใบใหญ่ ๆ และสามารถมาทำเป็นโต๊ะกลางวางข้าวของหรือเป็นโต๊ะเอกประสงค์ก็ได้ หากลองนำมาใช้ตกแต่งบ้านของคุณดูก็จะช่วยให้คุณประหยัดพื้นที่ได้อีกหน่อย แถมยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ต้องวางของหลายๆชิ้นให้เกะกะรกตาอีกด้วยครับ

 

  

1

 

2

 

 

 

 

 

ชั้นวางของสูงจรดเพดาน


      ชั้นวางของสูงจรดเพดานแบบบิวท์อิน หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์แยกชิ้น ก็เหมาะกับการแต่งบ้านขนาดพื้นที่จำกัด    ชั้นวางของ บิวท์อินขนาดสูงแบบนี้จะมีพื้นที่ให้คุณได้เก็บสมบัติอย่างเหลือเฟือเลยทีเดียว สำหรับคนที่ไม่อยากจะทำความสะอาดบ่อยๆ คุณอาจจะเลือกเป็นชั้นวางของแบบปิดเพื่อป้องกันฝุ่นไปเกาะตามของที่เราวางไว้ ทำให้ไม่ต้องปีนป่ายไปทำความสะอาดบนที่สูงๆบ่อย คงจะเสียวแย่ ^^

 

 

3

4

 

 

 

 

 

ติดกระจก

 

5

6      

 

      สำหรับการออกแบบตกแต่งภายในด้วยกระจกในพื้นบางพื้นที่ที่ค่อนข้างแคบนั้น ก็จะช่วยเรื่องของความโปร่งโล่ง กระจกสามารถขยายขนาดพื้นที่ให้ดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรเพิ่มเข้าไปเลย จะเห็นได้จากการตกแต่งคอนโดที่ส่วนใหญ่มักจะชอบใช้กระจก เพื่อทำให้ดูเหมือนห้องมีบริเวณและโปร่งมากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นการใช้กระจกแบบใสเพื่อกั้นห้องให้เป็นสัดเป็นส่วนก็ทำให้ห้องต่างๆ ดูมีความต่อเนื่อง ไม่ถูกปิดทึบด้วยกำแพงปูนที่ทำให้ดูรู้สึกอึดอัดเข้าไปอีก  แต่ทั้งนี้ควรเลือกหามุมติด  ถ้าเป็นกระจกเงาก็วางไว้สักมุม  หรือถ้าเป็นกระจกใสก็หามุมกั้นอย่างเช่น กั้นห้องรับแขกกับห้องครัว หรือในบริเวณห้องน้ำกั้นระหว่างห้องอาบน้ำกับมุมโถสุขภัณฑ์ ก็ทำให้ดูโปร่งสบายเลยละครับ แต่แนะนำนิดหน่อยสำหรับบ้านที่มีเด็ก การใช้กระจกตกแต่งภายในบ้าน อาจทำให้เกิดอันตรายขึ้นได้ ยังไงแล้วควรคำนึงถึงสมาชิกในบ้านด้วยก็ดีนะครับ ^^

 

 

 

 

 

 

พื้นที่ใต้บันได

 

      ทำพื้นที่จัดเก็บเป็นแบบลิ้นชักแทนที่จะเป็นตู้มักมีปัญหาการจัดเก็บที่ยากเนื่องจากระดับของขั้นบันไดทำให้การเข้าถึงเป็นไปได้ยาก อาจแก้ไขได้ด้วยการทำพื้นที่จัดเก็บเป็นแบบลิ้นชักแทนที่จะเป็นตู้ หรือทำเป็นตู้ติดรางเลื่อนที่สามารถดึงออกมาใช้งานได้แทนการเป็นตู้ติดตายกับที่ แต่หากบันไดเป็นแบบโปร่ง ควรหาเฟอร์นิเจอร์แบบชั้นวาง หีบ หรือกล่องใบสวย มาวางเพื่อเก็บของให้เป็นระเบียบมากขึ้นครับ

 

 

7 

 

 

 

 

ลิ้นชัก


      จัดเก็บควรแบ่งเป็นระบบหมวดหมู่ที่ชัดเจน  การเก็บของในลิ้นชักหากเป็นเครื่องเขียนควรซื้อถาดสำเร็จสำหรับอุปกรณ์สำนักงานมาใส่ เพื่อแบ่งแยกเครื่องเขียนขนาดเล็กให้หยิบใช้งานได้ง่าย แต่หากเป็นลิ้นชักเก็บเครื่องประดับ อาจทำช่องสำหรับใส่เครื่องประดับแต่ละชนิดและบุผ้าเพื่อให้เครื่องประดับไม่เกิดรอยขีดข่วน เป็นต้นตัวอย่างดังกล่าวเป็นวิธีง่าย ๆ

 

 

8

9-1
 

 

 

 

 

ใต้เคาน์เตอร์ในห้องน้ำหรือห้องครัว

 

     ใต้เคาน์เตอร์ส่วนมากมักจะทำเป็นตู้สำหรับซ่อนงานระบบท่อน้ำ แต่ในความเป็นจริงไม่ได้ใช้งานอย่างอื่นเลยนอกจากเก็บอุปกรณ์ทำความสะอาด เราอาจเพิ่มลิ้นชักตื้น ๆ บริเวณด้านบนติดขอบอ่างสำหรับเก็บสบู่ แปรงสีฟันหรือเครื่องใช้ประเภทสำลี ไม้พันปลายสำลี และขวดโลชั่นเล็ก ๆ ทำขอเกี่ยวเก็บอุปกรณ์ หรือซ่อนถังขยะไว้ในตู้ได้

 

 

10

 

 

 

 

 

 

เพิ่มหน้าต่างในบ้าน 

      บ้านที่มีขนาดพื้นที่จำกัดไม่ควรมืดทึบอย่างเด็ดขาด เพราะยิ่งมืดบ้านก็ดูขนาดเล็กและแคบไปกันใหญ่ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ในส่วนหน้าต่างของบ้านก็อาจปล่อยให้โล่ง ๆ ไม่ต้องมีม่านมาบดบัง เพื่อที่แสงสว่างจากภายนอกจะได้ส่องเข้าถึงบ้านเราด้วย แต่ถ้าจะให้บียอนแนะนำสำหรับอากาศในประเทศไทยมีม่านไว้สักนิดก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ

 

 

12

13

 

 

 

 

 

 

เลือกใช้ประตูบานเลื่อน

 

      ประตูบานเลื่อนเป็นทางออกที่ดีสำหรับบ้านพื้นที่แคบ ซึ่งนอกจากจะลดพื้นที่ในการเปิด-ปิดประตูแล้ว ความที่เป็นประตูบานเลื่อนยังช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้น จะเห็นได้จากการแต่งบ้านของชาวญี่ปุ่นครับ

 

 

14

15

 

 

 

 

 

จัดระเบียบบ้าน

 

 

      บ้านยิ่งรกยิ่งทำให้ดูแคบ การจัดระเบียบบ้านถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องทำให้เป็นนิสัย หยิบของใช้มาจากตรงไหนก็หยิบกลับไปเก็บที่นั้น มันจะทำให้ทุกอย่างอยู่ในสภาพเดิม และไม่เพิ่มภาระจากการวางกองสุ่มเอาไว้นั้นเองครับ

 

 

 

 

      เอาเป็นว่าทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆที่จะช่วยให้บ้านของคุณมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น เราเองก็ต้องคอยตรวจตราบ้านช่องให้เป็นระเบียบอยู่เสมอ บ้านเราก็จะได้ดูไม่รกและทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นครับ สำหรับวันนี้บียอนขอตัวไปเก็บของต่อก่อน ไว้เจอกันใหม่เดือนหน้าสวัสดีครับ ^^

 

ขอบคุณข้อมูลจาก


Photo Cr :pinterest

 

 

 

 

 

 

 

 

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand