Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern113-2 wardrobe top113
editor113
newproject113
decor113
design113
living113
healthy113
back113
ded113
youtube113
facebook113

 

 

      

       เชื่อว่าหลายคนคงมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของของตู้เสื้อผ้ารกรุงรังอยู่เป็นประจำ  แบบว่าเปิดตู้เสื้อผ้าที่ไรก็เจอเสื้อผ้าแยะแยะกองรวมกันอย่างไม่เป็นระเบียบ เวลาจะหาชุดแต่ละทีแทบจะรื้อทั้งตู้เสื้อผ้ากันเลยทีเดียว  ก็เลยจะจะหยิบนำเคล็บลับดีๆมาเป็นไกด์ไลน์ให้ได้ลองทำตามกันดู

 

 

 

 

 

 

การเลือกตู้เสื้อผ้า

 

      - ให้ดูพื้นที่ห้องนอนของเราก่อน ว่ามีขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงใด ถ้าพื้นที่เล็ก การเลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบบานเลื่อนก็จะเป็นการช่วยประหยัดพื้นที่ หากเป็นบานเปิด จะตอบสนองวัตถุประสงค์ได้ดีมาก เพราะบานตู้ที่สามารถเปิดกว้างได้ ทำให้เห็นของต่าง ๆ ภายในตู้ได้หมด ทำให้เราเลือกของที่จะนำมาใส่ได้ง่ายด้วย ยิ่งผู้ที่พิถีพิถันในการแต่งตัว จะชอบมาก โดยเปิดตู้ไว้ แล้วยืนดูเพื่อตัดสินใจเลือกของที่เราคิดไว้ว่าจะใส่อะไรให้เข้าชุดกัน ก็สามารถหยิบเลือกได้สะดวก

 

 

      - มาตรฐานในการกำหนดขนาดความกว้างของตู้ จะกว้างประมาณ 0.80-1.10 ม. ที่นิยมกันจะมีความกว้าง 0.80 ม. สำหรับความสูง ก็จะขึ้นอยู่กับความสูงของพื้นเพดานภายในห้องเรา และอยู่ที่เรากำหนดว่าจะใส่หรือจะเก็บอะไรในตู้บ้าง เสื้อผ้าจะแขวนไว้สูงเท่าไรจึงจะสะดวกในการหยิบมาใส่ หรือจะไปแขวนเก็บ ครับ

 

 

ตเสอผา 3d

 

 

 

      -สำหรับตู้เสื้อผ้าแล้วก็ใช่ว่าจะเป็นตู้ที่ไว้ใส่เสื้อผ้าอย่างเดียว ควรเลือกให้ตู้เสื้อผ้ามีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มขึ้นด้วย เช่น ไว้เก็บกระเป๋าเดินทาง เครื่องประดับ ของมีค่า และต่างๆเพื่อจัดหมวดหมู่ให้ดูเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นครับ

 

 

 

 

เทคนิคการจัดตู้เสื้อผ้า

 

      - เก็บเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วออกจากตู้    เก็บเฉพาะสิ่งที่คุณสวมใส่ไว้ภายในตู้เสื้อผ้า ให้เก็บเสื้อผ้าสำหรับฤดูอื่นลงกล่อง และแยกเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้แล้วเพื่อนำไปบริจาค ส่วนเสื้อผ้าที่ชำรุดนั้นให้คุณเก็บรวบรวมไว้ด้วยกันเพื่อจะได้นำไปซ่อมแซม

 

 

TheWardrobe1

 

 

 

 

      -  จัดกลุ่มให้หาง่ายขึ้น    หากใครมีตู้เยอะหน่อย ก็อาจจะแยกตู้ให้แบ่งแยกตามลักษณะเสื้อผ้า อย่าง เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด กางเกง ชุดเดรส แต่ถ้าหากใครมีตู้ค่อยข้างจำกัด ของแบ่งชนิดของเสื้อผ้าตามสีไม้แขวนดู ก็ทำให้เป็นระเบียบหาเสื้อผ้าได้ง่ายยิ่งขึ้นครับ

 

TheWardrobe2

 

TheWardrobe3 

 

 

      - เพิ่มลิ้นชักในตู้เสื้อผ้า   มีเสื้อผ้าบางชิ้นที่คุณไม่อยากแขวน อาทิเช่น เสื้อยืด ชุดนอน หรือแม่แต่ชุดชั้นใน ดังนั้นคุณควรแยกเสื้อผ้าประเภทนั้นไว้ในลิ้นชัก เพียงเท่านี้ก็จะมีพื้นที่เหลือสำหรับแขวนชุดโปรดชุดอื่นๆ ของคุณ หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือคุณอาจเลือกซื้อกล่องที่เหมือนๆ กันเข้าไปตั้งไว้ในตู้เสื้อผ้า เพื่อเก็บของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณไม่ค่อยได้ใช้ หรือของจำพวกผ้าพันคอก็ได้เช่นกันครับ

 

 

TheWardrobe4

 

TheWardrobe5

 

 

 

      -  เพิ่มแสงสว่างให้ตู้เสื้อผ้า ตู้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีแสงสว่าง ทำให้เวลาหาแต่ละครั้งก็ต้องอาศัยเปิดไฟในห้องเพื่อจะได้เห็นเสื้อผ้าได้ชัดๆ  ดังนั้นควรติดไฟในตู้เสื้อผ้า โดยอาจเลือกเป็นหลอด LED ชนิดเติมแบตเตอรี่ก็ได้ เพื่อเวลาคุณหยิบเสื้อผ้ามาใช้ จะได้หยิบอย่างสะดวก และเลือกได้ตามต้องการ

 

 

 

TheWardrobe6

 

 

 

      - จัดเรียงเสื้อผ้าตามสี  เทคนิคนี้ไม่มีอะไรมากนอกเสียจากความสบายใจและสบายตาเมื่อได้เห็นสีเรียงกันอย่างเป็นระเบียบโดยคุณอาจจะเรียงจากสีอ่อนอย่างสีขาวไล่ไปสีเข้มอย่างสีดำก็ได้นะครับ

 

 

TheWardrobe7

 

 

 

 

 

การดูแลเสื้อผ้าที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าของคุณ

 

 

- อย่าพับเสื้อผ้า ให้ใช้วิธีการม้วนเพราะเสื้อผ้าที่เราเก็บในตู้เป็นเวลานานๆ จะทำให้มีรอยยับน้อย


- อย่าแขวนเสื้อผ้าอัดแน่นกันเกินไปในตู้เสื้อผ้า เพราะเสื้อผ้าแต่ละชิ้นอาจจะต้องการพื้นที่เพื่อหลีกเลี่ยงรอยยับที่อาจจะเกิดขึ้น เป็นต้น


- เลือกใช้ไม้แขวนเสื้ออย่างระมัดระวัง ไม่ควรใช้ไม้แขวนแบบลวด ควรเลือกใช้ไม้แขวนที่มีฟองน้ำบุหรือมีผ้าหุ้มเอาไว้ ไม่เช่นนั้นก็ให้นำเศษผ้ามาเย็บหุ้มไม้แขวนพลาสติกเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยยับขึ้นกับกางเกง


- เสื้อคลุมหรือเสื้อสูท ก่อนเก็บเข้าตู้ควรขจัดเศษขนต่างๆ ที่ติดอยู่บนเสื้อผ้า โดยใช้แปรงปัดขน (หรือใช้เทปกาวพันรอบๆ นิ้วมือ) เพื่อลอกเศษขนและใยผ้าต่างๆ ออกเพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกเหล่านั้นไปติดเสื้อตัวอื่นๆในตู้เสื้อผ้า

 

 

 

      จริงๆแล้วนอกจากการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าแล้วการรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใส่ในระยะเวลานานในตู้ควรแยกออกมาซัก เพื่อรักษาความสะอาดจากสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็นและถือว่าเป็นการเอาใจใส่ในการจัดระเบียบเสื้อผ้าได้ดีอีกด้วยครับ

 

      สำหรับบทความนี้ เพื่อนๆหลายคนอาจจะได้ใช้ประโยชน์กันในช่วงหยุดยาวนี้นะครับ ถ้าใครไม่ได้ออกไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนก็ลองจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าตามเทคนิคที่บียอนให้ไว้ดูนะครับ เผื่อตู้จะได้ดูเป็นระเบียบสวยงามมากยิ่งขึ้น  แต่ก่อนไปขอฝากติดตามผลงานการตกแต่งภายในของบาริโอไว้ด้วยนะครับ ถ้าใครสนใจแบบสวยๆ ลองติดต่อเข้าไปใน inboxในFacebook ในชื่อว่า Design by bareo  ดูนะครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังกับผลงานของดีไซน์เนอร์เราอย่างแน่นอน  สำหรับเดือนนี้บียอนขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ^^

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

bestroomstyle.com
verydaymethailand.com
homedecorthai.com
pinterest.com

 

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand