Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern114 office design idea top114-2
editor-2
newproject-2
decor-2
design-2
living-2
healthy-2
back-2
ded114-2
youtube114-2
facebook114-2

 

 

      

      เพื่อนๆเคยรู้สึกเบื่อกับสภาพแวดล้อมการทำงานแบบเดิมไหม??  โต๊ะทำงานที่เหมือนอยู่คอกหมู วันๆนั่งปั่นแต่งานกับเห็นเอกสารกองโตที่อยู่บนโต๊ะ มันชวนให้เรายิ่งรู้สึกอ่อนล้ากับการทำงาน  แต่สำหรับวันนี้บียอนขอหยิบนำเรื่องราวของการอกแบบตกแต่งออฟฟิศเจ๋งๆที่รับรองว่า เพื่อนที่ได้เห็นจะต้องร้องว้าวววว อย่างแน่นอน  ทำไมนะหรอ!!!  ก็เพราะสไตล์การออกแบบตกแต่งออฟฟิศที่ดูไม่ซ้ำใคร สร้างบรรยากาศใหม่ๆในการทำงานให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น มากกว่าการอยู่ในคอกทำงานแบบเดิมๆ ที่มีโต๊ะหนึ่งตัว เก้าอี้หนึ่งตัว และคอมพิวเตอร์อีกหนึ่งเครื่อง มันจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นทันทีได้อยู่ออฟฟิศในฝันเหล่านี้ เราไปเริ่มกันเลยดีกว่าด้วยที่แรก

 

 

 

 

 

 

Selgas Cano Architecture Office by  Jose Selgas and Lucia Cano’

 

1

     

      หากใครอยากทำงานที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ต้องที่นี้เลย “Selgas Cano Architecture Office” ตั้งอยู่ในป่าใกล้กับกรุงมาดริดในมาดริดประเทศสเปน  ความเด่นของออฟฟิศนี้ คือหน้าต่างโค้งที่ทำจากอะคริลิคโปร่งใส มีความ หนา 20 m.m  รูปแบบ  และในส่วนของ สีขาวขุ่น  ทำจากฉนวนใยแก้วและแซนวิชโพลีเอสเตอร์ มีความหนา 110mm  ที่ทำให้บรรยากาศการทำงานดูสบายตาจากธรรมชาติโดยรอบ  และสามารถมองเห็นและสัมผัสกับธรรมชาติได้อย่างชัดเจน  เขาเชื่อว่าธรรมชาติสามารถให้พลังงานบางอย่างที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของสมองให้ตื่นตัวและสดชื่นอยู่เสมอ ซึ่งผลที่ได้คือการทำงานก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปด้วยครับ

 

 

 

 

Ubiquitous


      

3

 


      บริษัทตัวแทนโฆษณาและสื่อสารการตลาดในสหรัฐอเมริกา ที่ไม่ได้เพียงออกแบบผลงานดีๆเพียงเท่านั้น ออฟฟิศนี้ยังเป็นผลงานของสุดครีเอทีฟของพนักงานในบริษัทเองอีกด้วย  โดยการออกแบบนี้เป็นแนวคลาสสิค เพราะพวกเขาให้เหตุผลว่า การออกแบบออฟฟิศที่ทำมาจากเหล็กสีสะท้อนแวววาว ที่เปรียบเสมือนดั่งยุคสมัยใหม่มันทำให้ทุกอย่างดูจะเย็นชาและน่าเบื่อ พวกเขาจึงเลือกใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งออฟฟิศครั้งนี้  ลวดลายของไม้ทำให้ดึงความเป็นธรรมชาติของตัวเราได้เป็นอย่างดี โดยไม้ที่ใช้เป็นไม้จากพื้นเก่านำมาตกแต่งผนังและเป็นโต๊ะทำงานใหม่เพื่อเพิ่มสไตล์และเอกลักษณ์ให้กับออฟฟิศของพวกเขาครับ

      

 

 

 

DTAC



4

 

 

      เป็น office ที่แฮปปี้ตั้งแต่การเดินทางมาทำงานของบรรดาพนักงาน เพราะ DTAC Head Office นี้ตั้งอยู่ที่ จามจุรีสแควร์ มุมสี่แยกสามย่าน ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดินมีเนื้อที่กว่า 62,200 ตารางเมตร อยู่ที่ 32-34 และมีชั้น 38 อีกชั้นที่จัดให้เป็นส่วนเอนเตอร์เทรน หลังงานคอนเซ็ปต์การออกแบบออฟฟิศของ dtac เน้นให้พนักงานรู้สึกถึงความมีอิสระในการทำงาน ไม่ใช่จำกัดแค่จะต้องนั่งทำงานๆ ที่โต๊ะตัวเองแค่นั้น อย่างที่ชั้น 33-32 จะมีสไลด์เดอร์ให้พนักงานไว้เล่นแก้เครียดอย่างสนุกสนาน พื้นที่ส่วนใหญ่จัดให้สำหรับพนักงานไว้ใช้งาน แถมยังมีส่วนสวัสดิการพนักงานทั้งห้องเด็กเล่น ห้องให้นมบุตร ห้องละหมาด ส่วนห้องผู้บริหารจัดได้ว่ามีขนาดไม่ใหญ่มาก เรียกว่าเน้นความสบายให้พนักงานมากกว่าเจ้านาย เพื่อให้พนักงานรู้สึกผ่อนคลายกับงานและผลที่ได้ก็เช่นเคยคืองานจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ

 

5

 

6

 

7

 

8

 

 

 

 

 

Pallotta Teamworks : Modern Comfort

 

 

9

 

10


     อีกหนึ่งสำนักงานที่ชวนให้หลงใหลและสะดุดตาสำหรับผู้พบเห็น นั้นคือ บริษัท “Pallotta Teamworks” เป็นองค์กรการกุศลที่มีความเชี่ยวชาญในการระดมเงิน ตั้งอยู่ในมหานครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย บริษัทแห่งนี้มีความน่าสนใจตรงที่มีงบประมาณที่น้อยพอตัว ดังนั้นการจะสร้างอาคารจึงต้องใช้งบที่ประหยัดสุดๆ นักออกแบบจึงมีความคิดที่จะสร้างบริษัทด้วยตู้คอนเทนเนอร์ที่มาเรียงต่อกันเป็นอาคาร และตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ภายในตู้คอนเทนเนอร์ให้เหมือนออฟฟิศในกล่อง รวมถึงมีการทาสีที่ตู้คอนเทนเนอร์ด้วยสีสันสดใส ช่วยให้พนักงานเกิดความรู้สึกผ่อนคลายและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ จึงทำให้สำนักงานแห่งนี้มีคนต้องการมาทำงานเป็นจำนวนมาก คงเป็นเพราะการออกแบบที่ไม่ซ้ำกับที่ไหนๆ จนลืมความรู้สึกการทำงานนั่งโต๊ะในบริษัทอื่นๆ ไปได้เลย

 

 

 

 

 

Vodafone

 

 

11

 

      อาคารที่ทันสมัยสุดได้รับการออกแบบโดยสถาปนิก architects José António Barbosa และ Pedro Guimarães of Barbosa Guimarães Arquitectos.   Life in Motion คือสโลแกนของบริษัทโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดเจ้าหนึ่งของโลกอย่าง Vodafone ซึ่งดูเหมือนว่าดีไซน์ของสำนักงานใหญ่ในโปรตุเกสจะสอดคล้องกับสโลแกนดังกล่าวอยู่ไม่น้อย  เพราะแม้ว่าอาคารที่มีชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้นแห่งนี้จะเต็มไปด้วยเหลี่ยมมุม แต่รูปร่างของมันก็ยังดูราวกับมีชีวิตและพร้อมจะลุกเดินไปไหนมาไหนได้เองทุกเมื่อ ดังที่สถาปนิก Barbosa & Guimaraes กล่าวไว้ว่า ในการสร้างสรรค์ศิลปะแขนงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด รูปถ่าย หรืองานแกะสลัก เมื่อถึงจุดหนึ่งศิลปินก็มักพบกับทางตัน ติดอยู่กับกรอบความคิดเดิมๆ การออกแบบสิ่งปลูกสร้างที่อาศัยงานศิลปะเหล่านั้นมาเป็นแรงบันดาลใจก็เช่นเดียวกัน เคยมีกรอบความคิดว่าตึกต้องสร้างเป็นแนวตั้งตรงเท่านั้น แต่ด้วยการประยุกต์ใช้รูปทรงไม่สมส่วน ไม่สมมาตร มาทำให้มันดูเหมือนเคลื่อนไหวได้ ก็ช่วยให้เกิดรูปแบบอาคารซึ่งหลุดพ้นจากกรอบเดิมๆ ได้ในที่สุดครับ

 

 

12

 

13

 

14

 

 

 

 

 

Technology Center Medical Science – Berlin

 

 

15

 

 

      เป็นอาคารใหม่ที่เพรียวบางและเงางามเป็นศูนย์เทคโนโลยีวิทยาศาสตร์การแพทย์ ที่ตั้งอยู่ในใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมันด้านหน้าถูกออกแบบมาให้มีลักษณะคล้ายกับโครงสร้างของเส้นใยกล้ามเนื้อ เจ้าของอาคารเป็น Otto Bock ผู้ดูแลสุขภาพ บริษัทที่เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดการออกแบบการผลิตและการขายขาเทียมและผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูก  เพื่อตอบสนองความต้องการของทหารผ่านศึกครับ เนื่องจากเป็นศูนย์วิทยาศาสตร์ การตกแต่งภายในจึงเน้นอะไรที่ดูสะอาดตา โปร่ง จึงใช้สีขาวเป็นหลักตัดกับสีดำเล็กน้อยเพื่อไม่ให้ดูโล้นจนเกินไปครับ

 

 

 

 

16

 

      เห็นไหมครับว่าบริษัทใหญ่ที่เป็นผู้นำ เขามักจะให้ความสำคัญกับการปรับภูมิทัศน์ของออฟฟิศให้เอื้ออำนวยต่อการแลกเปลี่ยนความรู้ของพนักงานมากขึ้น ปฏิวัติภาพออฟฟิศในแบบเดิมๆ ที่เราเห็นกันจนชินตา ให้เปลี่ยนเป็นโต๊ะทำงานที่ไม่มีผนังกั้น และพนักงานจะนั่งทำงานกันเป็นกลุ่มๆ อาจจะจัดโต๊ะทำงานติดกันในลักษณะล้อมวงเข้าหากัน 4-5 โต๊ะ เพื่อให้พนักงานสามารถปรึกษาหารือเรื่องงานกันได้ในขณะที่ปฏิบัติงาน ก็จะช่วยให้พนักงานสามารถแชร์ความรู้ให้แก่กันละกัน จึงจะทำให้บรรยากาศของออฟฟิศเปลี่ยนไป เป็นมิตรมากขึ้น และเกิดการช่วยเหลือเกื้อกูลกันมากขึ้นด้วยครับ

 

 

...ว่าแต่บียอน เห็นออฟฟิศสวยๆแบบนี้ก็ชวนให้อยากทำงานในสถานที่แบบนั้นบ้างจัง ไอเดียคิดงานคงพุ่งกระฉูดแน่ๆ ^^ แต่ก็นะ ออฟฟิศสวยๆก็ต้องเข้ากับคนที่ขยันและตั้งใจทำงาน  เพราะฉะนั้นเพื่อนๆทุกคนก็อย่าลืมตั้งใจทำงานกันด้วยนะครับ สำหรับวันนี้บียอนขอตัวลาไปก่อน ไว้พบกันใหม่เดือนหน้าสวัสดีครับ ^^

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

incquity.com
socialphy.com
manager.co.th
poppaganda.net

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand