Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern114 smell top114-2
editor-2
newproject-2
decor-2
design-2
living-2
healthy-2
back-2
ded114-2
youtube114-2
facebook114-2

 

 

      

      

      บ้านที่มีการออกแบบภายในและภายนอกไว้อย่างสวยงามแต่เมื่อเปิดเข้าไปภายในบ้านกลับมีกลิ่นเหม็นอับ หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านย่อมทำให้บรรยากาศภายในบ้านไม่น่าอยู่สักเท่าไหร่


    วันนี้ทางบาริโอจึงนำเรื่องราวดีๆเทคนิคเล็กๆที่ใครหลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนสำหรับการดับกลิ่นอับ หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านมาฝากแฟนบาริโอกัน โดยการนำสิ่งของที่มีอยู่ภายในบ้านนั้นเองมาใช้ดับกลิ่นที่เกิดขึ้นอย่างไม่ได้ตั้งใจอย่ารอช้าไปดูวิธีดับกลิ่นที่คุณแม่บ้านหลายๆคนกำลังเผชิญอยู่กันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

1

 

 

 

 

1. กลิ่นเหม็นจากถังขยะ ซึ่งเป็นกลิ่นที่ทุกบ้านเผชิญแก้ไขง่ายๆได้2วิธีคือ นำมะนาวฝานเป็นชิ้นๆ และใส่ลงใปในถังขยะแค่นี้ก็ช่วยให้ลดกลิ่นเหม็นในถังขยะได้

 

 

3

     

 

 

 

      หรือรองก้นถังขยะด้วยหนังสือพิมพ์โดยรองหนังสือพิมพ์ลงไปในถังขยะที่ใส่ถุงดำไว้แล้ว เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดกลิ่นขยะได้ นอกจากนั้นถังขยะยังควรที่จะมีฝาปิดให้มิดชิด เพื่อป้องกันไม่ให้กลิ่นฟุ้งกระจายเพียงแค่นี้ก็ช่วยกำจัดกลิ่นของถังขยะได้แล้วค่ะ

 

 

4


      

 

 

 

 

2. กลิ่นสีทาบ้านใหม่ๆ แก้ไขได้ง่ายๆเพียงแค่ฝานหัวหอมที่ขายกันตามตลาดแล้วนำใส่ภาชนะไปวางไว้ตรงบริเวณต่างๆของบ้านที่มีการทาสีใหม่ หัวหอมจะช่วยดูดกลิ่นสีทาบ้านที่เหม็นไป

 

5

 

 

 

 

 

3. กลิ่นอับในตู้เย็น ซึ่งกลิ่นในตู้เย็นเมื่อมีสิ่งต่างๆมากมายเข้าไปรวมกันอยู่ในตู้เย็นก็ทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้อย่างง่ายดายแต่ควรนำสิ่งที่หมดอายุหรือไม่สามารถใช้ได้อีกเอาออกไปให้หมดจากตู้เย็นหลังจากนั้น นำถ่านหุงข้าวก้อนสีดำๆใส่ภาชนะมาวางไว้ก็สามารถช่วยดับกลิ่นได้แล้ว หรือนำผงกาแฟใส่ภาชนะมาวางไว้จนกลิ่นหอมของกาแฟจะหมดไปก็ช่วยได้เช่นกัน

 

6

 

7

 

 

 

 

4. กลิ่นห้องน้ำ ทำได้ง่ายแต่ได้ผลแน่นอนค่ะ แค่จุดเทียนไขไว้ในจานเชิง แล้วดับให้สนิท จากนั้นยกไปวางไว้ในห้องน้ำ ปิดประตูทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ก่อนจะเปิดประตูเพื่อระบายอากาศ ควันจากเทียนจะช่วยดูดซับกลิ่นภายในห้องน้ำและเมื่อเปิดประตูระบายจะทำให้ห้องน้ำหมดกลิ่นไปทั้งกลิ่นควันเทียนและกลิ่นห้องน้ำคะ

 

8

 

 

 

 

 

5.กลิ่นจากรองเท้า สามารถทำได้หลายวิธีดังนี้

      - แสงแดด แสงแดดจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ในรองเท้าให้หมดไป โดยการนำรองเท้ามาตากแดดไว้ประมาณ 1          – 2 วัน นอกจากจะช่วยให้รองเท้าสะอาดขึ้นแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นอับได้ดีอีกด้วย

     - ผงฟู โดยการนำผงฟูมาโรยไว้ในบริเวณรองเท้าให้ทั่ว จากนั้นทิ้งไว้เป็นเวลา 1 วันและเอาผงฟูออก ผงฟูจะทำหน้าที่ดูด         ซับกลิ่นอับในรองเท้าได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

     - หนังสือพิมพ์ หนังสือพิมพ์ที่เราใช้อ่านกันในปัจจุบันนี่แหละ ช่วยกำจัดเชื้อราและกลิ่นอับได้เป็นอย่างดี โดยการนำ               หนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อนๆ แล้วนำไปยัดไว้ในรองเท้า ทิ้งไว้เป็นเวลา 1 คืน จะช่วยกำจัดปัญหากลิ่นอับในรองเท้าได้

      - เกลือ อีกหนึ่งตัวช่วยที่สะดวก และหาได้ง่ายในครัวเรือน โดยการนำเกลือมาโรยไว้ในรองเท้าประมาณ 1 คืน และเช็ด            ออกเกลือจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้น ส่งผลให้กลิ่นอับหมดไป

 

9

10

11

 

 

 

 

 

6. กลิ่นในตู้เสื้อผ้า ซึ่งใครหลายๆคนอาจจะเจอกับปัญหานี้ซึ่งหาสาเหตุไม่ได้นำ สามารถทำได้ง่ายๆโดยนำแผ่นขนมปังขาววางลงในชาม จากนั้นเทน้ำส้มสายชู ก่อนจะนำไปวางไว้ในตู้เสื้อผ้า ทิ้งไว้ประมาณ 24 ชม.แล้วนำออก หรือจะใช้การบูรใส่ถุงเล็กๆ แขวนในตู้เสื้อผ้า นอกจากช่วยลดกลิ่นอับแล้วยังไล่แมลงได้ดีอีกด้วย

 

12

 

 

 

 

 

7. กลิ่นในไมโครเวฟ การอุ่นอาหารบ่อยๆ ย่อมทำให้มีกลิ่นอาหารติดไมโครเวฟ การกำจัดกลิ่นเหม็นง่ายๆ คือนำมะนาวหั่นเป็นชิ้นบางๆ ใส่ลงไปในน้ำเดือดแล้วนำใส่ภาชนะ ไปตั้งทิ้งไว้ แล้วปิดฝาไมโครเวฟ รอจนไอน้ำระเหยออกมา หลังจากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ด กลิ่นก็จะดีขึ้นแล้ว

 

13

 

 

 

 

 

8. กลิ่นอาหาร หรืออาหารไหม้ หลายบ้านอาจเกิดปัญหานี้หลังจากการทำอาหาร เราสามารถกำจัดกลิ่นของอาหารได้ง่ายๆโดยใช้มะนาว สามารถทำได้โดยการฝานมะนาวแล้วนำไปต้มในน้ำ และวางทิ้งไว้ให้กลิ่นของมะนาวกระจายออกมา จะช่วยดับกลิ่นของอาหารและอาหารไหม้ที่ติดอยู่ในบ้านได้

 

14

 

 

 

 

 

9. กลิ่นบุหรี่ บ้านไหนที่มีคุณผู้ชายกลิ่นบุหรี่ก็อาจจะเกิดขึ้น กลิ่นบุหรี่นอกจากจะทำให้บ้านมีกลิ่นเหม็นแล้วยังทำให้สุขภาพของคนในบ้านอาจจะเสียไปได้ด้วยดังนั้นเราสามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการเทน้ำส้มสายชูใส่ภาชนะแล้วนำไปทิ้งไว้ในบริเวณที่มีกลิ่น หรือสามารถจัดบริเวณดูดบุหรี่แก่คุณผู้ชายกันไปเลย หรือเลิกได้ยิ่งดีมากค่ะ

 

15

 

 

 

 

 

10. กลิ่นเหม็นอับของบ้าน ซึ่งบ้านจะตกแต่งภายในไว้สวยงามเพียงไหนแต่เปิดเข้าไปเจอกลิ่นอับก็อาจทำให้บ้านหมดความสวยไปทันทีนอกจากกลิ่นทั้งหมดที่ได้กล่าวไว้ เราก็ควรกำจัดกลิ่นอับที่อาจเกิดขึ้นจากสาเหตุที่หาไม่ได้โดยการเปิดหน้าต่างระบายอากาศ และรับแสงแดดเข้ามาเพื่อช่วยลดกลิ่นอับภายในบ้าน วิธีนี้เป็นวิธีธรรมดาแต่สามารถทำได้โดยแค่การเปิดหน้าต่างแค่นั้นเอง กลิ่นอับก็จะโดนกำจัดโดยแดดทำให้บ้านสามารถลดกลิ่นอับไปได้ด้วยค่ะ

 

16

 

 

 

 

 

      เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับการกำจัดกลิ่นอับภายในบ้าน หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่แฟนบาริโอนะคะ บ้านที่สวยไม่ใช่แค่การตกแต่งภายในที่สวยเพียงอย่างเดียวแต่ควรคำนึงถึงความสะอาดและกลิ่นอับภายในบ้านกันด้วยนะคะ

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand