Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern118 cozyliving top116  
editor  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded116  
youtube116  
facebook115  
               
 

      สำหรับใครที่กำลังเบื่อห้องนั่งเล่นในรูปแบบเดิมๆ เพราะมันทำให้รู้สึกน่าเบื่อหน่ายหันไปทางไหนก็รู้สึกไร้ชีวิตชีวา ลองเปลี่ยนมาตกแต่งให้ได้สัมผัสได้ถึงความอบอุ่นกับ Cozy living เก๋ๆ ที่จะทำให้บรรยยากาศห้องนั่งเล่นดูละมุนละไมมากขึ้นครับ การตกแต่งบ้านให้รู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายสามารถทำได้ไม่ยาก วันนี้บียอนเลยนำtipเล็กๆมาฝากเพื่อนๆ ชาวบาริโอ ในการสร้างบรรยายกาศบ้านของเราให้ดู Cozy และเข้าถึงได้ครับ มาเริ่มกันด้วยขั้นแรก

 

1.สำรวจตัวเอง

      นิยามความ Cozy ของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันออกไป ลองหาคำตอบว่าสภาพแวดล้อมแบบไหนที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย หรืออบอุ่น อยู่บ้านแล้วสุขกายสบายใจมากที่สุด เพื่อกำหนดรูปแบบการตกแต่งบ้านให้ตอบโจทย์ความต้องการของตัวเรา เช่น ชอบอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ชอบงานศิลปะ ชอบเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อจะได้จับทางของเราให้ถูกว่าจะนำเฟอร์นิเจอร์แบบไหนเข้ามาตกแต่งนั้นเองครับ

 

2. ใช้สีเอิร์ธโทนเพิ่มความอบอุ่น

      สีสันเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การตกแต่งห้องนั่งเล่นมีบรรยากาศแตกต่างกันไป แต่ถ้าคุณอยากให้ห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นน่านั่ง ลองเลือกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสีเอิร์ธโทน สีเอิร์ธโทนคือสีของธรรมชาติที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรามาเนิ่นนาน เป็นสีของ กรวด หิน ดิน ทราย กิ่งไม้ ใบไม้แห้ง สีของเถ้าถ่าน หรือเรียกง่ายๆว่าสีจากธรรมชาติ และถ้าเป็นวัสดุก็จะมีสีของอิฐเผา สีของหินทราย สีของปูนแห้ง สีของไม้ แม้แต่สีครีมนวลของผ้าฝ้าย ผ้าดิบ หรือถ้าเป็นสีที่สำเร็จรูปแล้ว ได้แก่ สีส้ม สีน้ำตาล สีเบจ สีเทา สีจำพวกเมื่อมองในทฤษฎีวงจรสีจะอยู่ใกล้ ๆ กับสีโทนร้อน ซึ่งหมายความว่า สีกลุ่มนี้จะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ขึ้นนั้นเองครับ

 
 

 

 

cozy1

 

3. แต่งแต้มให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

      ธรรมชาติมักจะให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ซึ่งก็เข้าคอนเซ็ปต์บรรยากาศอบอุ่นอยู่ไม่น้อย ไม้เป็นองค์ประกอบสำคัญและเป็นที่นิยมใช้มากในการก่อสร้างการออกแบบตกแต่งภายในและแน่นอน เฟอร์นิเจอร์ไม้ เป็นวัสดุพื้นฐานสำหรับการ ออกแบบตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ไม้มีเสน่ห์และมีความอบอุ่นดูสบาย ๆ

 

cozy2

 

4. ตัดความเนี๊ยบออกไป

      ความเนี้ยบอาจไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องเสมอไปสำหรับไอเดียตกแต่งบ้าน เพราะบางครั้งความเนี้ยบก็มาพร้อมบรรยากาศที่ดูแข็งกระด้างและเย็นชา ฉะนั้นหากอยากเติมความอบอุ่นให้ห้องนั่งเล่น ลองนำหมอนลวดลายดอกไม้หรือหมอนที่มีลวดลายตัดกับหมอนสีพื้นๆที่มาเป็น Pattern เดียวกันจนดูเป๊ะทุกระเบียบนิ้ว แต่อย่าเหมารวมนิยามไม่เนี้ยบว่าต้องทำให้ห้องนั่งเล่นรกและสกปรกเด็ดขาด

 

cozy3

 

5. เติมชั้นวางหนังสือดีไซน์เก๋

      เฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนๆก็ไม่สู้เฟอร์นิเจอร์ที่จะช่วยเติมบรรยากาศอบอุ่นให้ห้องนั่งเล่นมากไปกว่าชั้นหนังสือดีไซน์วินเทจเก๋ ๆ หรือชั้นวางหนังสือรูปแบบแปลกตา อย่างว่าห้องนั่งเล่นควรมีกิจกรรรมไว้รองรับ การมีชั้นหนังสือเก๋ๆ สักชิ้น จะสูงสุดเพดาน หรือ เตี้ยเท่าโต๊ะ ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูมีอะไรให้หยิบจับทำกันในครอบครัว ดูอบอุ่นไปอีกแบบครับ

 

cozy4

 

6. daybed เติมความสมบูรณ์ให้ห้องนั่งเล่น

      โซฟากึ่งเตียงนอน ที่จะมีขนาดความยาวมากกว่าโซฟาทั่วไปเล็กน้อย สามารถใช้งานได้ทั้งเป็นโซฟาสำหรับนั่งพักผ่อน และยังเป็นเตียงนอนได้ในตัวด้วย เรียกว่ามีความสะดวกสบายอยู่ในตัวแบบ 2 in 1 เลยล่ะ เหมาะมากสำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย หรือคอนโดฯ ที่อยากได้มุมอเนกประสงค์

 

cozy5

 

7. ม่านโปร่งรับแสงแดดอุ่น ๆ

      หน้าต่างก็เป็นอีกส่วนสำคัญ ที่ไม่ควรปล่อยให้ดู โล่ง ลองหาผ้าม่านโปร่ง ๆ ที่ทำจากผ้าฝ้าย, ผ้าคอตตอน หรือผ้าลินิน เลือกใช้สีขาวนวล, สีเบจ หรือสีเขียวพาสเทล จะช่วยทำให้ห้องดูสวยสมบูรณ์แบบขึ้น และยิ่งในตอนเช้ายามที่แดดสาดส่องเข้ามาผ่านทางบานหน้าต่าง ผ้าม่านจะกรองแสงทำให้ดูซอฟต์ลง จะยิ่งทำให้ห้องสวยเหมือนได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้นแถมยังประหยัดค่าไฟได้อีกด้วยนะคับ ^^

 

cozy6

 

8. เติมความสมบูรณ์ด้วยของตกแต่ง

 

      พรมสวยงาม

      พรมเป็นของตกแต่งที่ทำให้บ้านของคุณไม่ได้มีแค่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำให้เกิดบรรยากาศที่ดู Cozy และสร้างความปลอดภัยให้กับสมาชิกภายในบ้าน


      กรอบรูป ภาพถ่าย ความทรงจำ

      แต่งแต้มบ้านด้วยกรอบรูปเก๋ๆ จะเป็นภาพครอบครัวระหว่างทำกิจกรรมต่างๆหรืออาจจะเป็นผลงานศิลปะที่ชื่นชอบ ได้หมดรูปภาพถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงบรรยากาศของบ้านและแสดงถึงอุปนิสัยของเจ้าของบ้านหรือความอบอุ่นภายในครอบครัวของเราซึ่งก็ดูน่าประทับใจไม่ใช่น้อยครับ


      โคมไฟเฉพาะจุด

      ติดตั้งโคมไฟสีส้มนวลๆ ไว้เฉพาะจุดเพื่อเสริมบรรยากาศในบ้านให้น่าอยู่ แสงสว่างที่เน้นเฉพาะจุดของโคมไฟแขวนเพดานหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ ตั้งพื้น ช่วยทำให้มุมหลบหรือมุมมืดดูสว่างขึ้นได้ง่ายๆโดยไม่ต้องเดินระบบสายไฟใหม่ให้ยุ่งยาก ที่สำคัญเป็นการเพิ่มความรู้สึกอบอุ่น สบายและสวยงามภายในบ้านด้วยและช่วยทำให้มุมธรรมดาๆของบ้านกลายเป็นมุมสวยๆไว้รับแขกได้เลย ถือว่าคุ้มมากๆเลยครับ

 

 

      บ้านในแบบCozy จริงๆแล้วก็ไม่ต้องตกแต่งยากอะไรเท่าไร  เพียงแค่ทำบรรยากาศของบ้านให้ดูใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เพียงแค่นี้ก็ได้บ้านที่อบอุ่นในแบบCozy.. แล้วล่ะครับ

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest.com

 
Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand