head pattern120 Winter tone color head top119  
editor2  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded119  
youtube119  
facebook119  
               
 

 

winter1

 

      สวัสดีแฟนๆ บาริโอค่ะ วันนี้ karuntee มาพร้อมกับความหนาว เอ้า!! งงกันล่ะซิ? (karuntee ไม่ใช่รถน้ำแข็งเคลื่อนที่นะคะ อย่าเพิ่งคิดไปไกล!!! ฮาาา) ไม่ต้องสงสัยค่ะ ที่บอกว่ามาพร้อมกับความหนาวก็เพราะว่าเดือนนี้ karuntee นำเคล็ดลับดีๆ เกี่ยวกับการตกแต่งภายในบ้านรับฤดูหนาวมาฝากนั่นเอง นานๆ ที ลมหนาวจะมาเยือนสักครั้ง (ซึ่งดูท่าทางปีนี้ฤดูหนาวจะยาวนานซะด้วย) เรามาเตรียมความพร้อม ตกแต่งบ้านให้สวยงามและสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่นสำหรับเหมันต์นี้กันดีกว่า


      เคล็ดลับง่ายๆ ในการตกแต่งภายในบ้านให้ดูอบอุ่น น่าอยู่ สำหรับฤดูหนาว แบบไม่ต้องคิดเยอะก็คือ การใช้โทนสี เช่น สีขาว เทา น้ำตาล เป็นต้น โดยเลือกใช้การตกแต่งผนัง เฟอร์นิเจอร์ วอลเปเปอร์ และของประดับตกแต่งต่างๆ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศความอบอุ่น ประทับใจทั้งผู้อยู่และผู้มาเยือนเลยค่ะ

 

การตกแต่งบ้านให้อบอุ่นด้วยโทนสี

 

winter2

 

1.ผนังห้อง

 

      ผนังห้องก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศภายในบ้านแตกต่างกันออกไป การเลือกใช้ผนังสีเทาหรือน้ำตาลเรียบง่าย ก็ดูอบอุ่นและให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติได้เป็นอย่างดี แต่ถ้ากลัวว่าการใช้สีโทนเรียบจะดูจืดชืดและน่าเบื่อจนเกินไป อาจเติมสีสันให้กับผนังด้วยการเลือกใช้วอลเปเปอร์เฉพาะจุด หรือตามมุมต่างๆ เพื่อสร้างความน่าสนใจและทำให้ภายในบ้านดูรื่นรมย์และมีสีสันมากขึ้น ซึ่งลายวอลเปเปอร์ที่เลือกใช้ก็ควรเหมาะกับฤดูหนาว เห็นแล้วรู้สึกอบอุ่นสบายตาขึ้นมาทันที เช่น ลวดลายกิ่งไม้แห้ง ลายดอกไม้ ดูโรแมนติก เป็นต้น หรือผนังห้องอาจตกแต่งด้วยกรอบรูป ขนาดแตกต่างกันไป (รูปครอบครัว ทิวทัศน์หรืองานศิลปะต่างๆ) ที่ถึงแม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็สร้างความโดดเด่นได้เป็นอย่างดี

 

winter3

 

2.เติมความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์

 

      การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกสีที่เป็นธรรมชาติหรือเน้นวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน เก้าอี้หินอ่อน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูธรรมชาติและสบายตา รวมไปถึงตกแต่งด้วยหมอนอิงที่ปลอกหมอนทำจากผ้าฝ้าย เส้นใยใหญ่ๆหรือผ้าลูกไม้ สีขาวหรือสี เอิร์ธโทน ดูหวานและอบอุ่นไปอีกแบบ

 

winter4

 

3.ตกแต่งด้วยผ้าม่าน

 

      การตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งก็คือ ผ้าม่าน ซึ่งเปรียบเสมือนหัวใจหลักที่ช่วยควบคุมและสร้างบรรยากาศให้ดูน่าสนใจ การเลือกผ้าม่านสำหรับการตกแต่งภายในบ้านในหน้าหนาว ควรเลือกผ้าม่านที่มีความพลิ้วไหว โปร่งบาง เพราะจะช่วยกรองแสงแดดและลมที่พัดเข้ามาภายในบ้าน ไม่ให้ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ส่วนสีควรเลือกผ้าม่านที่มีสีเข้ม เพื่อเติมบรรยากาศให้ดูอบอุ่นเพิ่มขึ้น

 

winter5

 

4.พรมปูพื้น

 

      พรมไม่ใช่ของตกแต่งที่ทำให้บ้านดูสวยงามเท่านั้น แต่พรมยังช่วยสร้างบรรยากาศของบ้านให้ดูอบอุ่น น่าอยู่และดูมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะพรมสีขาวหรือเทาผืนใหญ่ หนานุ่ม ลักษณะฟูๆ ขนยาวๆ ช่วยลดอันตรายจากพื้นลื่นได้ดี ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความหรูหราและดูดีได้แบบง่ายๆ การจัดวางพรมปูพื้นในช่วงฤดูหนาวมักวางบริเวณทางเดินหรือในส่วนที่โล่งของห้อง รวมไปถึงปลายเตียง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เท้าสัมผัสกับพื้นผิวที่เย็น แต่ปัญหาส่วนใหญ่ของการใช้พรมคือ เป็นที่สะสมของฝุ่นละออง ฉะนั้นบ้านไหนที่มีสมาชิกเป็นโรคภูมิแพ้ ควรเลือกพรมที่ทำจากวัสดุธรรมชาติแทน ซึ่งปัจจุบันมีสีสันและลวดลายให้เลือกมากมาย

 

winter6

 

5.อบอุ่นด้วยแสงไฟ

 

      การเลือกใช้ไฟ ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูอบอุ่นได้แบบที่หลายคนก็คาดไม่ถึง ไม่จำเป็นจะต้องวางไฟตามจุดต่างๆ หลายๆ มุม เพียงแค่เปลี่ยนมาใช่โคมไฟสีเหลืองนวล และเลือกใช้โคมไฟแทนหลอดไฟทั่วไป ก็ทำบรรยากาศภายในบ้านดู
โรแมนติก อบอวลไปด้วยความอบอุ่นแบบไม่แคร์อากาศหนาวๆ ภายนอกบ้านเลยทีเดียว หนาวนี้คุณลองหาโคมไฟที่ให้แสงขาวนวลหรือเหลืองทองประกาย มาตั้งไว้บนโต๊ะไม้ดีไซน์เก๋ดูสิคะ จะทำให้ห้องของคุณมีสัมผัสที่อบอุ่นขึ้นมาทันตาเลยล่ะ

 

winter7

 

6.ของประดับตกแต่ง

 

      ของประดับและตกแต่งบ้านชิ้นเล็กๆ จะทำให้บรรยากาศภายในบ้านเต็มไปด้วยเสน่ห์และความน่าสนใจ ซึ่งหน้าหนาวนี้ลองเพิ่มกิมมิคด้วยการหาเทียนหอมมาวางไว้บนโต๊ะ หรือจัดวางระหว่างทางเดินก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน โรแมนติกและอบอุ่นสุดๆ ที่สำคัญเทียนหอมยังช่วยให้คุณผ่อนคลาย สบายอารมณ์ รู้สึกเหมือนได้อยู่ในสปาเลยล่ะ หรือใครที่อยากเติมความเป็นธรรมชาติเข้าไป ลองหากิ่งไม้แห้งที่มีดีไซน์เก๋ แปลกตามาใส่ในแจกันแทนดอกไม้ (ทั้งดอกไม้สดและดอกไม้พลาสติก) ได้อารมณ์อบอุ่น เห็นแล้วมีความสุขไปอีกแบบเช่นกัน

 

 

      ใครที่อยากอบอุ่นท่ามกลางอากาศหนาว อย่าลืมนำเทคนิคดีๆ ที่ karuntee นำมาฝากกันนะคะ  รับรองว่าหนาวนี้คุณจะฟินกับความเย็นภายนอกบ้าน และมีเคลิบเคลิ้มไปกับความอบอุ่นในบ้านไปพร้อมๆ กันเลยล่ะ แล้วครั้งหน้ามาฟิน มาอินกันต่อ แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้น ต้องติดตามนะคะ

 

 

 

 

รูปภาพประกอบจาก 

Pinterest

 

 

 
     

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ควรเลือกสีที่เป็นธรรมชาติหรือเน้นวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เช่น เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอ่อน เก้าอี้หินอ่อน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูธรรมชาติและสบายตา รวมไปถึงตกแต่งด้วยหมอนอิงที่ปลอกหมอนทำจากผ้าฝ้าย เส้นใยใหญ่ๆ  หรือผ้าลูกไม้ สีขาวหรือสี เอิร์ธโทน ดูหวานและอบอุ่นไปอีกแบบ

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand