head pattern120 cafe at home head top119  
editor2  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded119  
youtube119  
facebook119  
               
 

 

      ลองสังเกตไหมว่า ผู้คนสมัยนี้ชอบที่จะใช้ชีวิตแบบ Slow Life ด้วยการไปนั่งชิลล์ตามร้านกาแฟ หรือร้านอาหารเก๋ๆ แต่เชื่อเถอะว่าคนมากกว่า 60% ชอบไปสถานทีที่มีการตกแต่งที่สวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะเพราะต้องการเสพบรรยากาศมากกว่ารสชาติของอาหาร แต่ด้วยยุคสมัยอะไรดี อะไรดัง อะไรเก๋ ก็จะมีการแชร์ หรือรีวิวต่างๆนาๆ จนบางครั้งเราลองไปตามเสียงร่ำลือ แต่ก็ต้องผิดหวังกับผู้คนที่อาจจะเยอะขึ้นตามรีวิวนั้นเองครับ บทความนี้ขอเสนอเทคนิคการตกแต่งตาม Cafe เก๋ มาเนรมิตให้อยู่ในบ้านของเราเพื่อจะได้เสพความสุขเต็มอิ่มเหมือนเราได้ไปร้านกาแฟเก๋ๆสักทีครับ  เริ่มด้วย

 
 

 

ที่นั่ง Outdoor กลางธรรมชาติ

 

cafe1

 

      จะเห็นได้ว่าร้านกาแฟส่วนใหญ่ มักจะมีมุมที่นั่งในร้านและมุมที่นั่ง Outdoor นอกร้านสำหรับคนอาจชอบดื่มด่ำกับอากาศที่ร่มรื่นเป็นธรรมชาติเป็นชอบสีเขียวจากต้นไม้  แน่นอนว่าเราสามารถนำมุม Outdoor เหล่านี้มาเสริมให้เป็น Café At  Home ได้ง่ายๆเพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเรียบง่าย โทนสีสอดคล้องกับธรรมชาติ  จะเป็นเก้าอี้เบาะสาน พื้นตีด้วยไม้ระแนงยกสูงจากพื้นนิดหน่อยให้ดูเป็นพื้นที่พักผ่อนขึ้นมาโดยเฉพาะ นอกจากจะใช้เป็นมุมกาแฟแล้ว อาจจะเป็นมุมรับแขก นั่งเล่น เวลาเพื่อนๆมาสังสรรค์ปาร์ตี้ก็เก๋ไปอีกแบบนะครับ

 

มุมถ่ายรูปที่เป็นเอกลักษณ์

 

cafe2

 

      ส่วนมุมนี้ทำได้ง่ายๆเลย สังเกตมาร้านกาแฟแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์โดยเฉพาะที่ถ้าใครถ่ายรูปออกมาจะรู้ทันทีว่าคุณนั่งอยู่ร้านไหน  อันนี้บียอนขอแนะนำสิ่งที่ทำให้มุมกาแฟของคุณเป็นเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้นด้วยการ เพ้นท์เป็นชื่อคาเฟ่ของตัวเอง หาโต๊ะตั้งติดผนังและเสริมด้วยเก้าอี้ทรงสูงแบบไม่มีพนักพิงเพียงแค่บียอนเชื่อว่าถ้าใครมาบ้านเราแล้วถ่ายรูปมุมนี้ลงโซเชียล ก็น่าจะทำให้รู้ว่าเขาคนนั้นกำลังอยู่ที่บ้านของเรานั้นเองครับ

 

การตกแต่งให้ดูสอดคล้องกัน

 

cafe3

 

      อีกหนึ่งองค์ประกอบที่ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งบ้านให้เป็นคาเฟ่นั้นคือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งที่ดูสอดคล้องกัน  อย่างที่เห็นในรูปจะเป็นการตกแต่งสไตล์วินเทจอาจจะเป็นการตกแต่งโดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มือสอง อย่างโต๊ะ และเก้าอี้เพื่อให้ดูกลมกลืนกับผนังครับ

 

ผนังอิฐหรือไม้เพิ่มความอบอุ่น

 

cafe4

 

      การใช้อิฐเข้ามาตกแต่งบ้านแบบนี้ หลายๆคนอาจจะเคยกันมาค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ส่วนใหญ่น่าจะเป็นการเลือกอิฐที่เป็นสีธรรมชาติ แต่ถ้าหากคุณอยากได้ผนังที่ดูซอฟท์ลงแต่ยังดูมีกลิ่นอายของสไตล์ลอฟต์แล้วละก็ ลองทาสีขาวทับไปที่อิฐก็จะทำให้ดูเบาลง และรู้สึกถึงความสบายผ่อนคลายสำหรับการนั่งจิบกาแฟได้ครับ

 

ตกแต่งด้วยภาพ

 

cafe5

 

      บางครั้งการตกแต่งคาเฟ่ด้วยผนังเปล่าๆดูพื้นๆก็อาจทำให้มุมคาเฟ่ของเราดูจืดลงไป แนะนำให้หารูปภาพที่เราชอบ จะเป็นอะไรก็ได้ ศิลปิน ธรรมชาติ หรือรูปในครอบครัว ที่ทำให้คุณยิ้มได้เมื่อมองภาพ ลองมาจัดตกแต่งดูให้เกิดสเปซที่สวยงามลง และจัดแสงไฟส่องภาพให้สวยงาม เพียงแค่นี้ก็ได้มุมคาเฟ่ที่ดูมีเรื่องราวให้ชวนมองแล้วละครับ

 

ดอกไม้สดและแห้งเพิ่มอารมณ์ที่แตกต่าง

 

cafe6

 

 
 

 

      เดี๋ยวนี้ถ้าได้เข้าร้านกาแฟหรือคาเฟ่เก๋ๆ มักจะเห็นการตกแต่งด้วยดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นแห้ง หรือสด รวมถึงดอกหญ้าที่เป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ ดอกไม้แห้งหรือดอกไม้สดเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะชวนให้คาเฟ่ของคุณดูมีชีวิตชีวาได้มากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มบรรยากาศโดยรอบให้ดูอบอุ่น โดยคุณอาจจะใช้ ดอกยิปโซ , ดอกสุ่ย , หรือดอกแคสเปีย เพื่อเพิ่มความเก๋ให้คาเฟ่ของคุณก็น่าจะสวยงามอยู่ไม่น้อยเลยล่ะครับ

cafe7

ดอกยิปโซ

 
 

 

 

      ไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหมครับที่เราจะเปลี่ยนบ้านของเราให้ดูเป็นคาเฟ่เก๋ๆสักแห่ง เพียงแต่คุณอาจจะต้องสละเวลาสักนิดเดินออกไปแรงบันดาลใจและหาของมาตกแต่งให้ให้บ้านของคุณ ที่นี้บียอนเชื่อว่าคุณจะหาความสุขได้จากบ้านคุณเองโดยไม่ต้องไปไหนไกลแล้วละครับ ^^

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก


นิตยสาร @kichen
Pinterst.com

 

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand