Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern126 home pastel room top122  
editor  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded122  
youtube122  
facebook122  
               
 

 

      สีพาสเทลคือการนำสีขาวมาผสมกับแม่สีหรือสีต่างๆทำให้ได้สีที่จางลง เกิดเป็นเซ็ตสีที่ดูละมุนทำให้สบายตา โดยครั้งแรกที่นำสีพาสเทลมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในบ้าน สีพาสเทลมักถูกตกแต่งอยู่ในห้องนอนเด็กๆ เพื่อให้ห้องนั้นดูผ่อนคลาย อารมณ์ดี ซึ่งในปัจจุบันสีพาสเทลได้ถูกนำมาตกแต่งในร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่มากขึ้น และกลายเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย การตกแต่งบ้านด้วยโทนสีพาสเทลไม่ใช่เป็นเรื่องยากและทำให้บ้านของคุณดูสวยสดใสน่าอยู่กว่าที่คิด


      ในช่วงหลังๆ สี pastel เริ่มเป็นที่นิยมมากในหมูแฟชั่นเสื้อผ้า หรือเครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งเริ่มเข้ามามีบทบาทกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครับ

 

home pastel1 2

 

home pastel3

 

ทำไมต้องเลือกทาสีบ้านโทนสี PASTEL ?

 

      - การทาสีบ้านโทน PASTEL ทำให้บ้านดู สว่างและกว้างขึ้นและสบายตา เช่น สีฟ้า ชมพู ครีม อ่อนๆ


      - บ้านโทนสี PASTEL เป็นสีโทนเย็น ทำให้เกิดการดูดซับความร้อนได้น้อยกว่าโทนสีเข้มๆ จึงทำให้บ้านเย็น ไม่ร้อน


      - การทาสีบ้านโทน PASTEL ทำให้บ้านทั้งหวานและหรูได้ในแบบบ้านหลังเดียว


      - การทาสีบ้านโทน PASTEL สามารถแมทช์กับสีโทนอื่นได้ง่าย


      - การทาสีบ้านโทน PASTEL สามารถทำให้บ้านดูไม่เบื่อง่าย


      - ทาบ้านโทนสี PASTEL สามารถเข้ากับธรรมชาติและสภาพแวดล้อมได้ทุกที

 

home pastel4 5

 

      สีพาสเทลยอดนิยม


      ขึ้นอยู่กับความชอบล้วนๆ แต่สีที่มักได้รับความนิยมคือสีชมพู สีฟ้า และสีเขียวอมฟ้า ซึ่งสีชมพูจะให้ความรู้สึกที่สดใส น่ารัก, สีฟ้า ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายๆ, สีเขียวอมฟ้า ให้ความรู้สึกน่าหลงใหล ย้อนยุคหน่อยๆ มักใช้กับของวินเทจ

 

Pastel  Style

 
     
  home pastel6

Warm Pastel


เน้นความเป็นธรรมชาติจากแสงที่ส่องจากภายนอก ใช้สีไม่เยอะ ดูไปในทิศทางเดียวกัน ใช้สีเฟอร์นิเจอร์ในการควบคุมบรรยากาศของห้อง ไม่ให้ดูจัดจ้านเกินไปครับ

 
 

 

home pastel7

 

สีเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสีผนัง


ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการทาสีผนังให้เป็นสีเดียวกันไปเสียหมดให้เลือกทาบริเวณ ฉากหลังเฟอร์นิเจอร์เพียงด้านเดียว เพื่อสร้างจุดเด่นเหมือนภาพวาดในกรอบรูป วิธีนี้ก็จะทำให้สีพาสเทลดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นครับ

 
 

 

home pastel8

 

Pattern สลับวาง


สำหรับใครก็กลัวบ้านจะหวานเลียนจนเกินไป แนะนำให้ใช้สีพาสเทลในรูปแบบ Patternต่างๆมาตกแต่งสลับวาง อาทิ ลายทาง ลายจุด แล้วเลือกตกแต่งวางสลับลายกันให้เกิดความสนุกสนาน แต่ควรทำเป็นจุดใดจุดหนึ่งในบ้าน ไม่งั้นอาจเกิดอาการเวียนหัวได้นะครับ ^^

 
 

 

home pastel10

 

Modern Pastel


สีโทนพาสเทล ไม่จำเป็นจะต้องมาพร้อมกับสไตล์วินเทจเสมอไป กับสไตล์โมเดิร์นก็ต้องสามารถสร้างความกลมกลืนได้ครับ มิกซ์แอนด์แมทซ์กันได้ อย่างที่เห็นในภาพ เราสามารถ แมทซ์สีพาสเทลหวานกับสีดำ ทำให้ห้องดูเท่ ผู้ชายสามารถนำไปตกแต่งสไตล์นี้ได้โดยไม่อายแน่นอนครับ

 
 

 

home pastel9

 

Wood Pastel


เฟอร์นิเจอร์ไม้กับสีหวานๆ มันดูเข้ากันเหมือนไอศกรีมสีสวยที่ใครๆหลายๆคนก็หลงใหล กับการตกแต่งก็เช่นเดียวกัน สีพาสเมื่อมาอยู่กับไม้ ก็ทำให้เกิดความหวาน และดูอบอุ่นไปในเวลาเดียวกัน วิธีนี้อาจทำเองได้ง่ายๆที่บ้านด้วยการ นำเก้าอี้ตัวเก่า จับมาทาสีพาสเทลครึ่งหนึ่ง เกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่คุณจะต้องชอบแน่นอนครับ

 
 

 

home pastel11

 

Vintage Pastel

 

วินเทจคือสไตล์ที่คู่กับโทนสีพาสเทลมาช้านาน ความลงตัวที่แสนกลมกลืน ด้วยเสน่ห์ของวินเทจที่มีเอกลักษณ์ มีคุณค่าเหนือกาลเวลา เมื่อมาเจอกับโทนสีพาสเทล ก็จะช่วยเติมสีสันให้สไตล์วินเทจนั้นไม่น่าเบื่อ และดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

 
 

 

home pastel12

 

Colorful Pastel

 

เพียงนำสีโทนพาสเทลมากกว่าหนึ่งสี มาผสมผสานเข้ากันกับ การตกแต่งห้องโดยสไตล์นี้คุณสามารถสนุกสนานกับสีพาสเทลได้หลากหลาย ก็จะทำให้ห้องของคุณมีบรรยากาศที่สดใสขึ้นเป็นเท่าตัว

 
 

 

home pastel13

 

Metallic Pastal


สีพาสเทลใครว่าจะต้องเป็นสีด้านเสมอไป หันมาเลือกใช้ของตกแต่งสีแวววาวอย่างเมทอลิคสีชมพูอ่อนที่ให้อารมณ์หวานซ่อนเปรี้ยว ก็ทำให้ห้องดูมีสไตล์ขึ้นมาทันทีครับ

 
 

 

 

      เป็นอย่างไงกันบ้างสำหรับสีพาสเทลที่บียอนนำมาฝาก  พาสเทลเป็นอะไรได้มากกว่าที่หลายๆคนคิด อยู่ที่เราจะสามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์ให้สไตล์พาสเทลของเราออกมาดูดีแค่ไหน สำหรับบ้านไหนที่คิดจะตกแต่งสีพาสเทล อ่านบทความเรื่องนี้รับรองว่าได้สาระอย่างแน่นอนครับ แต่ถ้าใครที่อยากตกแต่งบ้านสีพาสเทล แต่ไม่อยากทำเอง   ลองเข้ามาปรึกษากับทางบาริโอดูก็ได้นะครับรับรอง เนรนิตได้เหมือนภาพในหัวคุณอย่างแน่นอนครับ สำหรับเดือนนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ ^^

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก


pinterest.com
dulux.co.th
havinghome.com

 

 
     
Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand