head pattern127 2 metalic home top124  
editor  
newproject  
decor  
design  
living  
healthy  
back  
ded124  
youtube124  
facebook124  
               
 

 

 

      สวัสดีค่ะ แฟนบาริโอ และคนรักการออกแบบตกแต่งภายในทุกคนสำหรับเดือนนี้ เป็นอีกหนึ่งเดือนนี้ยังคงอยู่กับการตกแต่งภายในบ้านรูปแบบต่างๆ การตกแต่งภายในบ้านก็ยังคงสไตล์ที่หลากหลาย และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งสำหรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิม ซึ่งสำหรับเดือนนี้ทางบาริโอจะขอพูดถึงคุณสมบัติของเมทัลลิคกับการตกแต่งบ้าน ที่ยังได้รับความนิยมมาตลอด


      การใช้เมทัลลิคในการตกแต่งบ้าน เป็นการตกแต่งภายในบ้านบ้านให้ดูมีชีวิตชีวา ดูอบอุ่น ละหรูหรามากขึ้น การตกแต่งบ้านด้วยของตกแต่งประเภทแวววาว ก็จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับบ้านให้ดูไม่จืดชืดจนเกินไป คุณสมบัติของเมทัลลิค. คือ ความหรูหรา มันวาว ของสีเงิน และสีทอง หรือความมันวาวของสีทองแดง เมทัลลิคจะทำให้บ้านแลดูสว่างขึ้น ดึงดูดสายตาสามารถปรับใช้ได้กับบ้านทุกสไตล์และยังคงเป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน

 

metal1

 

      เมทัลลิค สามารถตกแต่งเป็นสไตล์ของบ้านได้แต่การนำคุณสมบัติเมทัลลิคมาตกแต่งบ้านหรือใช้กับทุกส่วน จะทำให้บ้านดูเยอะจนเกินไป จึงนิยมนำคุณสมบัติเมทัลลิคมาตกแต่งเป็นบางส่วนของบ้าน เช่น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งขนาดเล็ก หรือบางมุมของบ้าน ก็สามารถทำให้ภายในบ้านเกิดความหรูหรา สวยงาม เช่น หมอนอิงโซฟา ของตกแต่งขนาดเล็ก หรือแม้กระทั่งชั้นวางของ เป็นต้น

 

เมทัลลิคสามารถใช้กับอะไรภายในบ้านได้บ้าง


      - เมทัลลิคกับของชิ้นเล็กภายในบ้าน

      เป็นการตกแต่งสิ่งของเล็กๆภายในบ้าน โดยใช้ความแวววาว มาตกแต่งบ้านช่วยเพิ่มความหรูหราให้แก่บ้าน จากมุมที่ดูธรรมดาเรียบง่ายเมื่อเพิ่มของตกแต่งเหล่านี้ก็ทำให้มุมธรรมดาเกิดความหรูหรา ได้ง่ายเช่น การใช้แจกันดีไซน์เก๋สีทองและสีเงิน มาตกแต่งบางมุมของบ้าน การใช้หมอนอิงหนังมันวาว แม้กระทั่งโคมไฟ หรือของตกแต่งต่างๆที่เป็นชิ้นเล็กเมื่อนำมาวางตัดกับสีพื้นก็ช่วยให้บริเวณนั่นดูสะดุดตาขึ้นมาได้

 

metal3

 

metal4

 

      - เมทัลลิคกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโต

      นอกจากของตกแต่งชิ้นเล็กๆแล้ว ของชิ้นโต เช่นเฟอร์นิเจอร์ ก็ยังคงนำมาสร้างสรรค์ให้เกิดความแวววาว โดยใช้คุณสมบัติของเมทัลลิคเช่นกันเช่นโต๊ะ เก้าอี้ เป็นต้น


      เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโตถือเป็นตัวหลักประจำบ้าน หรือหัวใจของการตกแต่งภายในบ้านที่ธรรมดาเมื่อเฟอร์นิเจอร์สีพื้น มาตกแต่งเพิ่มเข้ากับเมทัลลิค เช่น ชุดโต๊ะโซฟาสีดำเมื่อมาออกแบบให้เข้ากับขารองสีทองมันวาว และ โต๊ะสีทอง หรือแม้กระทั่งการนำโต๊ะเพียงตัวเดียวที่มะนวาว สะท้อนแสง ก็สามารถช่วยให้ห้องรับแขกของคุณไม่ธรรมดา อลังการ โดดเด่นขึ้นมาได้ง่ายๆ

 

metal5 6

 

      - เมทัลลิคกับพื้นหลัง

      เป็นการนำคุณสมบัติเมทัลลิค หรือความมันวาวมาตกแต่งเป็นวอลเปเปอร์ พื้นบ้าน หรือ ผนังบ้าน เมื่อใช้เมลทัลลิคเข้าตกแต่งภายในบ้าน เมื่อกระทบกับแสงแดด จะเกิดความมันวาว หรือสว่าง ถือได้ว่าเป็นการนำพื้นหลังของบ้าน มาสัมผัสกับธรรมชาติทำให้เกิดความงามในการตกแต่งภายในบ้านนั่นเอง

 

metal7 9

 

การจัดวาง


      การใช้เมทัลลิค เข้ามาช่วยในเรื่องการตกแต่งบ้านต้องดูการวางที่เหมาะเพราะถ้าความมันวาวของเฟอร์นิเจอร์ หรือสิ่งของที่ใช้ตกแต่งบ้านมีน้อยไปก็จะไม่ได้ประโยชน์ แต่ถ้าหากมากจนเกินไปก็ทำให้ดูรก ดังนั้นควรวางอย่างพอดีเพื่อความหรูหราของบ้านนั่นเอง การจัดวางเมทัลลิคสามารถทำได้ดังนี้


      - เริ่มต้นจากของชิ้นเล็ก

      หากอยากเริ่มต้นลองตกแต่งบ้านด้วยของเมทัลลิค ลองคัดเลือกของตกแต่งที่เป็นขนาดเล็กในช่วงระยะเริ่มต้น อาทิ ปลอกหมอนที่เย็บประดับด้วยเลื่อมหรือลูกปัด แจกัน กรอบรูป หรือเซตกล่องกระดาษทิชชู่ ที่ความระยิบระยับจะสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้อย่างน่าสนใจหรือแม้แต่ของที่เป็นรายละเอียดต่างๆ ของบ้านอย่างบานพับประตู ด้ามจับลิ้นชัก หรือแม้แต่ที่ครอบหลอดไฟก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ไม่ยากเกินลงมือ


      - เพิ่มแสงธรรมชาติ

      เพราะพื้นผิวแวววาวของเมทัลลิค มีคุณสมบัติในการสะท้อนแสงที่เป็นธรรมชาติให้กับห้อง เคล็ดลับที่ต้องเพิ่มเติมคือ ของตกแต่งอย่าง “กระจก” ถือเป็นของตกแต่งเมทัลลิคเช่นกัน การวางกระจกไว้ใกล้กับหน้าต่างไม่เพียงทำหน้าที่สะท้อนภาพทิวทัศน์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังช่วยกระจายแสงธรรมชาติที่ตกเข้ามาในห้องได้ด้วยเช่นกัน วิธีการนี้ยังใช้ได้กับของตกแต่งชิ้นอื่นๆ เช่นกัน การจัดวางของเมทัลลิคบนโต๊ะ ชั้นวางของ หรือผนังให้ใกล้กับแหล่งกำเนิดแสงธรรมชาติ ทั้งหน้าต่างหรือหลังคากระจกใส แล้วปล่อยให้สิ่งของเหล่านั้นทำหน้าที่ช่วยกระจายแสงให้บ้านดูสว่างขึ้นได้กว่าเดิม


      - จัดวางอย่างไม่ตั้งใจ

      อย่าไปกลัวที่จะตัดสินใจจับคู่ของเมทัลลิค 2 ชิ้นมาวางคู่กัน เพราะการมีของตกแต่งเมทัลลิคอยู่ในมือแบบหลากหลายขนาด หลากหลายรูปทรง แต่ไม่รู้จะออกแบบการจัดวางอย่างไร ให้ลองนึกออกนอกกรอบหลักการตกแต่งจับคู่ผ้าม่านประกายวิบวับเข้ากับวอลเปเปอร์เมทัลลิค หรือโยนหมอนที่หุ้มด้วยปลอกหมอนสีเมทัลลิคลงบนเก้าอี้ยาวแบบไม่ตั้งใจ ก็สามารถช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตาได้ทั้งสิ้น ความโดดเด่นของประกายเมทัลลิคจะยิ่งชัดเจน เพราะเมื่ออยู่ร่วมกับผ้าหรือเฟอร์นิเจอร์อย่างไม้สีเข้ม ที่โทนสีมีความหนาและหนัก ประกายเมทัลลิคจะช่วยลดความเข้มข้นของโทนสีของห้องได้เป็นอย่างดี
การใช้เมทัลลิคกับห้องต่างๆ


      เมื่อดูคุณสมบัติทั้งหลายของเมทัลลิคกันแล้ว ถืองเวลากับการตกแต่งภายในบ้าน เมื่อเมทัลลิคมาอยู่กับการตกแต่งห้องต่างๆจะสวยงามขนาดไหนไปดูแต่ละห้องกันเลยค่ะ

 

metal10

 

      - ห้องนั่งเล่น

      เป็นการนำคุณสมบัติของเมทัลลิคมาตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเพียงเล็กน้อยทำให้ห้องสีพื้นดูสะดุดตาและโดดเด่นขั้นมาทันที เช่น การตกแต่งขาโต๊ะ ขาโซฟาสีดำด้วยสีทองสะท้อนแสง หรือของตกแต่งภายในบ้านชิ้นต่างๆเป็นสีเมทัลลิค ความเงาของเมทัลลิคเมื่อกระทบกับแสงธรรมชาติ และอยู่กับห้องสีพื้นก็ทำให้ห้องที่ดูเรียบๆดูสะดุดตาขึ้นมาทันที

 

metal11 13

 

      - ห้องนอน

      เมื่อของตกแต่งรูปแบบแวววาวมาอยู่ภายในห้องนอนก็อารมณ์หรูหรา เปรียบดั่งการนอนที่สบาย ห้องที่หรูหรา สวยงามช่วยให้บรรยากาศในห้องนอนดูดังพระราชวังมากขึ้นและเมื่อเมทัลลิคมาคู่กับสีดำก็ให้อารมณ์ความเท่ น่าค้นหาไปอีกแบบห้องนอนมักนำสีเมทัลลิคมาตกแต่งด้วยสีขาวพื้น หรือสีเข้ม เพราะความมันวาวทำให้ห้องนอนดูเป็นเอกลักษณ์น่าค้นหา ดูอลังการดั่งเทพนิยาย แต่การใช้เมทัลลิคในห้องนอนก็ดูอันตรายไม่น้อย เพราะคุณสมบัติของเมทัลลิคคือการสะท้อนแสง และในขณะที่นอนหลับพักผ่อน แสงที่กระทบกับความเงาอาจจะสะท้อนเข้าสู่ดวงตา หรืออาจทำให้การนอนเป็นไปได้ยากขึ้น แต่สำหรับท่านที่ชอบก็อาจจะออกแบบตกแต่งภายในให้ดี และเหมาะสมก็ทำให้เมทัลลิคอยู่ในห้องนอนได้อย่างสบายใจ

 

metal14 16

 

      - ห้องครัว

      เป็นห้องที่นิยมใช้เมทัลลิคในการตกแต่ง ทั้งซิงค์ต่างๆ รวมทั้งชั้นวางของภายในครัวจะมีลักษณะที่มันวาว คุณสมบัติของสีเมทัลลิคช่วยให้ห้องครัวดูสะอาด แวววาว และสะท้อนแสง ความมันวาวทำให้ห้องครัวดูสะอาด และเมทัลลิคยังมีคุณสมบัติเรียบลื่น และทำความสะอาดง่ายจึงเหมาะที่จะใช้ตกแต่งภายในห้องครัวเป็นอย่างยิ่ง

 

metal18 20

 

      - ห้องแต่งตัว

      ดูจะเป็นห้องที่ชื่นชอบของสาวๆ เพราะถือเป็นห้องแห่งความฝัน เมทัลลิคถือเป็นอะไรที่เข้ากันอย่างลงตัวเมื่อกระจกภายในห้องแต่งตัว เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งต่างๆหลากหลายรูปทรงกระทบกับโคมไฟ ความมันวาวของสีเมทัลลิคก็จะสะท้อนแสง ทำให้ห้องแต่งตัวเกิดความหรูหรา ให้อารมณ์น่าหลงใหลจนคุณผู้หญิงหลายๆคนไม่อยากออกไปจากห้องนี้กันเลยก็ว่าได้ดังนั้นห้องแต่งตัวจึงเหมาะสมและครองคู่กับสีเมทัลลิคเลยก็ว่าได้

 

metal21

 

metal22

 

      - ห้องน้ำ

      ห้องน้ำคือห้องที่ทุกบ้านจำเป็นต้องมีและให้ความสำคัญ เมทัลลิคจึงเป็นตัวช่วยในการตกแต่งห้องน้ำได้ดีเยี่ยม โดยการแต่งเสริมไปภายในกระเบื้องฝาผนัง เล่นลูกเล่นสีดำกระทบแสงทำให้เกิดความเงา หรืออ่างสีเงิน และอ่างสีทองทำให้เกิดความหรูหราขึ้นได้ ภายในห้องน้ำสามารถใช้เมทัลลิคในการตกแต่งภายในได้ทั้งห้องเพราะเป็นห้องที่ต้องการความสว่าง และความเงาวาว ภายในห้องน้ำเมื่อมีเมทัลลิคในการตกแต่งไม่ได้ส่งผลเสียแก่ร่างกายของเราเพียงแต่พื้นไม่ควรใช้เมทัลลิคที่เรียบลื่นเพราะจะทำให้เกิดอันตรายได้

 

metal23

 

      เมทัลลิคด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำให้ได้รับความนิยมทั้งในเรื่องการออกแบบตกแต่งภายใน แฟชั่น รวมทั้งสิ่งของอื่นๆ

 

      ดังนั้นการตกแต่งบ้านแบบเมทัลลิคไม่จำเป็นต้องตกแต่งทั่วทั้งภายในบ้าน แต่สามารถเลือกออกแบบตกแต่งได้ตามความเหมาะสม เพียงบางมุม ทำความเข้าใจกับเมทัลลิคแล้วจะรู้ว่าการใช้เมทัลลิค ตกแต่งบ้านสามารถช่วยให้บ้านดูโดดเด่นและน่าอยู่มากขึ้นได้ และพร้อมเปิดรับแขกมาเยือนให้ร้องว้าวกันเลยทีเดียว

 

 

 

 

ขอขอบคุณ

pinterest.com

 

 

 Contact us / Join us

ออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน Interior design Thailand

www.bareo-isyss.com เป็น web magazine ที่ update รายเดือนเพื่อผู้อ่าน ทัศนะและความคิดเห็นใดๆ ของผู้ประพันธ์ หรือผู้สนับสนุน
ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะอันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจอย่างชัดแจ้ง หรือไม่แน่ชัดใน www.bareo-isyss.com มิได้มาจาก บริษัท บาริโอ จำกัด และบริษัทในเครือแต่อย่างใด
ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือร่วมรับผิดชอบ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand