Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

head pattern110 clean head bareo-issue89 03-2
editor3
newproject-2
decor-2
design-2
living-2
healthy-2
back-2
bareo-issue89 12
bareo-issue89 13
bareo-issue89 15

 

 

      

      คุณแม่บ้านหลายๆคนคงเจอปัญหาสารพัดภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด หรือแม้กระทั้งปัญหาสารพัดที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์การทำงานบ้านและ อุปกรณ์ของเล่นของคุณลูกๆก็เช่นกัน วันนี้ทางบาริโอของเราได้นำเคล็ดลับดีๆและหาได้ง่ายจากสิ่งที่อยู่ภายในบ้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์มากยิ่งขึ้น


     เคล็ดลับที่ไม่ลับเหล่านี้จะมาช่วยแบ่งเบาภาระงานในบ้านที่คุณแม่บ้านทุกคนต้องเจออยู่เป็นประจำ ทางบาริโอจึงนำเคล็ดลับง่ายๆใช้ประโยชน์ได้จริงๆนำมาบอกให้คุณแม่บ้านได้ชื่นใจกันถึง20เคล็ดลับไปดูแต่ละเคล็ดลับกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

เคล็ดลับที่ 1 ทำความสะอาดก๊อกน้ำด้วยเลม่อนหรือมะนาว

หลายคนอาจจะเคยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้านกันมาแล้วแต่เลม่อนหรือมะนาวสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราหาซื้อได้ง่ายมีฤทธิ์เป็นกรดก็ช่วยทำความสะอาดบ้านได้ดีเช่นกัน ซึ่งหลายคนคงเจอคราบตะกอนกันมาก่อนซึ่งเลม่อนนี่ล่ะค่ะตัวช่วยที่ดีและปลอดสารเคมีด้วย ทำได้ง่ายๆโดยการผ่ามะนาวหรือเลม่อนออกเป็นสองซีกและนำมาถูกบนคราบตะที่อยู่บริเวณก๊อกน้ำก็จะทำให้ก๊อกน้ำของคุณใหม่ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ(สามารถใช้เปลือกมะนาวหรือเลม่อนที่ยังหลงเหลือเศษก็ได้นะคะ)

 

clean-1

 

 

 

เคล็ดลับที่ 2 น้ำยาเช็ดหน้าต่างและกระจก ที่คุณสามารถทำเองได้

คือการนำสิ่งที่อยู่ในบ้าน3สิ่งมาผสมกันในปริมาณที่เท่ากันนั่นก็คือ น้ำ น้ำส้มสายชู และน้ำยาล้างจาน เมื่อผสมกันแล้วบรรจุลงในขวดที่เป็นหัวฉีด และนำฉีดลงบนกระจกและใช้กระดาษหนังสือพิมพ์อย่างที่รู้กันมาเช็ดจนเงา สะอาด สูตรนี้นอกจากจะใช้แทนน้ำยาเช็ดกระจกที่อาจจะหมดแล้วและไม่สามารถหาซื้อได้ ยังสามารถใช้ได้กับคุณแม่บ้านที่ไม่อยากใช้สารเคมีอีกด้วย แถมยังสะอาดไม่แพ้น้ำยาเช็ดกระจกเลยค่ะ...

 

clean-2

 

 

 

 

เคล็ดลับที่ 3 การทำความสะอาดหัวเตาแก๊สด้วยแอมโมเนีย 

หลายคนอาจจะเช็ดคราบมันหรือคราบอาหารที่ติดกับหัวเตาแก๊สแต่เช็ดยังไงก็ไม่สะอาดใช่ไหมคะ....แอมโมเนียคืออีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยขจัดปัญหานี้ออกจากครัวของคุณ สามารถทำได้โดยนำแอมโมเนียประมาณ1/4ถ้วย ใส่ในถุงซิปล็อกขนาดที่สามารถใส่หัวเตาแก๊สลงไปได้ และนำหัวเตาแก๊สในเตามลงไปปิดซิปล็อกทิ้งไว้หนึ่งคืน เช้ามาคุณก็สามารถนำออกมาเช็ดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายไร้ความมันกันเลยทีเดียว

 

clean-3

 

 

 

เคล็ดลับที่ 4 ทำความสะอาดของเล่นหรือตัวต่อเลโก้ให้คุณลูก

นำตัวเลโก้ที่มีมากมายใส่ถุงซักผ้าปิดให้เรียบร้อยละพาไปปั่นในเครื่องซักผ้าใช้เวลาแค่พอประมาณนำออกมาทิ้งไว้ให้แห้งแค่นี้ของเล่นของคุณลูกๆที่เลอะฝุ่นก็จะโดนทำความสะอาด โดยคุณไม่ต้องนำมาเช็ดทีละตัวให้เหนื่อยแล้วละคะ (แนะนำให้ใช้กับเครื่องซักผ้าฝาบนเท่านั้นนะคะและใช้แค่น้ำเปล่าก็สามารถกำจัดฝุ่นได้แล้ว)

 

clean-4

 

 

 

เคล็ดลับที่ 5 ทำความสะอาดเตารีดด้วยเกลือ

คราบบนเตารีดที่ทุกบ้านต้องเจอปัญหาจากการรีดผ้าแล้วความร้อนของเตารีดทำให้ผ้าไหม้ติดเตารีดคุณและเมื่อนำไปรีดตัวใหม่ก็เป็นปัญหาทำให้คราบไปเลอะเสื้อผ้าของคุณ บาริโอจึงนำเคล็ดลับง่ายๆเราสามารถทำความสะอาดได้โดยการโรยเกลือลงไปบนแผ่นรองรีด ปรับเตารีดให้เป็นระดับสูงสุด และปิดระบบไอน้ำ จากนั้นก็เพียงแค่วางเตารีดลงบนเกลือ สิ่งสกปรก คราบต่างๆจะติดไปกับเกลือ ทำให้เตารีดสะอาดและเงางามเหมือนใหม่ทำให้ปัญหาการรีดผ้าของคุณหายไป

 

clean-5

 

 

 

เคล็ดลับที่ 6 กำจัดเศษขนสัตว์ด้วยถุงมือยาง

ถุงมือยางก็มีลักษณะเหมือนลูกโป่ง สามารถใช้ทฤษฏีเดียวกันคือไฟฟ้าสถิต ราสามารถทำได้ง่ายๆโดยการถุงมือยางเข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดความร้อนแล้วนำมือที่สวมถุงมือยางลูบไปบนเก้าอี้ โซฟาที่มีขนสัตว์อยู่ขนสัตว์ก็จะโดนถุงมือยางดูมาจนเกือบหมด

 

clean-6

 

 

 

เคล็ดลับที่ 7 คืนความขาวให้หมอนของคุณ

หมอนสีขาวของคุณเมื่อใช้นานๆก็จะกลายเป็นสีเหลืองที่เกิดจากคราบต่างๆขนาดที่นอนวันนี้ทางบาริโอมีเคล็ดลับดีทำได้ง่ายมาฝากกัน เราสามารถทำได้โดยนำผงซักฟอก 1 ถ้วย, ผงล้างจาน 1 ถ้วย, สารฟอกขาว 1 ถ้วย, บอแร็กซ์ครึ่งถ้วย และน้ำร้อนมาก และนำมามาผสมกันแล้วใช้ซักหมอนสีขาวของคุณแค่นี้หมอนของคุณก็กลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่อีกครั้ง

 

clean-7

 

 

 

เคล็ดลับที่ 8 ลดรอยขีดข่วนของเล็บแมวบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ด้วยน้ำส้มสายชู และน้ำมันมะกอก

บ้านใครเลี้ยงน้องแมวคงเจอปัญหาขีดข่วนใช่มั้ยละคะวันนี้เรานำวิธีง่ายๆมากฝากกันโดยการผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยกับน้ำมันมะกอกครึ่งถ้วย เอาผ้าจุ่มแล้วก็เช็ดบนเฟอร์นิเจอร์ทั้งตัวลอยขีดข่วนก็จะจางหายไปดูใหม่ขึ้นทันที (หลังทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกครั้งควรเคลือบแว็กซ้ำทุกครั้ง

 

clean-8

 

 

 

เคล็ดลับที่ 9 สเปรย์จัดแต่งทรงผมสามารถกำจัดคราบน้ำหมึกได้

ใครที่เจอปัญหาน้ำหมึกปากกาเลอะเสื้อผ้า สเปรย์จัดแต่งทรงผมนี่แหละคะสามารถกำจัดคราบเปื้อนจากน้ำหมึกได้อยู่หมัดเพราะว่าในสเปรย์จัดแต่งทรงผมมีส่วนประกอบของแอลฮอล์ทำให้สามารถกำจัดคราบน้ำหมึกได้แต่ไม่สามารถกำจัดได้บนผนังแต่จะกำจัดได้บนโซฝา เสื้อผ้า เพราะเป็นโมเลกุลที่ใกล้เคียงกับเส้นผมที่สุด ทำได้โดยการฉีดสเปรย์ลงบนคราบหมึกและนำไปซักหรือเช็ดออกก็จะทำให้คราบน้ำหมึกจากหายไปค่ะ

 

clean-9

 

 

 

เคล็ดลับที่ 10 ลบคราบที่เกิดจากความร้อนด้วยความร้อนที่มากกว่า

ถ้าคุณมีรอยสีขาวที่เกิดจากความร้อนบนเฟอร์นิเจอร์และคุณไม่สามารถนำมันไปซักได้การทำความสะอาดที่คุณคิดว่ายากวันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆมาบอกกันค่ะ การที่จะกำจัดมัน คุณจะต้องใช้ความร้อนที่มากกว่าและความชื้น นำผ้าหลายๆชั้นมาพรมด้วยน้ำ วางไว้บนคราบแล้วก็เปิดเตารีดโดยใช้ความร้อนที่ร้อนพอประมาณที่สามารถผ่านเนื้อผ้าไปได้ทับไว้ประมาณ 15 นาทีคราบสกปรกก็จะติดกับผ้าที่โดนความร้อนออกมาง่ายๆเลยล่ะค่ะ

 

clean-10

 

 

 

เคล็ดลับที่ 11 ทำความสะอาดผ้าใยไมโครไฟเบอร์ด้วยแอลกอฮอล์

การที่จะทำความสะอาดเบาะไมโครไฟเบอร์ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน วันนี้ทางบาริโอจะทำให้เป็นเรื่องง่ายกันคะ โดยสิ่งที่คุณต้องใช้ก็จะมีฟองน้ำสีขาว ที่สีไม่ตก แอลกอฮอลล์และแปรงปัดฝุ่น สามารถทำได้โดยฉีดแอลกอฮอลล์ลงบนคราบและถูด้วยฟองน้ำ รอจนแห้ง จากนั้นก็นำแปรงมาปัดแค่นี้คราบก็จะจางหายไป

 

clean-11

 

 

 

เคล็ดลับที่ 12 ทำน้ำยาทำความสะอาดซิงค์ด้วยตัวเอง

ทำน้ำยาทำความสะอาดอ่างซิงค์ไว้ใช้เองที่บ้านโดยใช้ น้ำยาล้างจาน, น้ำส้มสายชูกลั่น, เบกกิ้งโซดา, ก้อนเกลือ, เลม่อนหรือมะนาว และน้ำแข็ง และที่คุณต้องใช้ผ้าขี้ริ้ว, แปรงสีฟันและฟองน้ำนิ่มๆ อุปกรณ์เยอะไปหน่อยนะคะแต่รับประกันสะอาดหมดจดแน่นอน

      มาดูขั้นตอนการทำกันเลย ล้างอ้างซิ้งค์ด้วยน้ำเปล่าก่อนหนึ่งรอบ แล้วก็โรยเบคกิ้งโซดาที่เตรียมบนผิวซิ้งค์ ถูแล้วก็ล้างออก เช็ดขอบอ่างด้วยแปรงสีฟันที่ทาเบคกิ้งโซดา

      จากนั้นก็วางกระดาษทิชชู่ที่แช่น้ำส้มสายชูมาแล้ววางทิ้งไว้ 20 นาที เอาฟองน้ำชุบน้ำสบู่แล้วก็เช็ดอ่างซิ้งค์ ใส่น้ำแข็ง 2 ถ้วยและเทก้อนเกลือ1ถ้วยลงในสะดืออ่างซิงค์ แล้วก็เปิดน้ำจนกว่าน้ำแข็งจะละลายหายไป จากนั้นก็ใส่เลมอนที่หั่นไว้ครึ่งหนึ่งลงไปในสะดืออ่างซิงค์ เพื่อลดกลิ่นและความสะอาดยิ่งขึ้นแค่นี้ก็ทำให้ซิ้งค์ของคุณสะอาดแถมหมดกลิ่นหมดกังวลกันเลยล่ะค่ะ

 

clean-12 2

 

 

sink-cleaning1

 

 

 

เคล็ดลับที่ 13 ลบรอยปากกาเมจิกด้วยยาสีฟัน

ปัญหานี้จะเกิดกับที่มีคุณลูกที่ชอบสร้างจิตกรรมบนฝาผนัง แต่เด็กนะคะอย่าไปขัดเค้าเลยค่ะเดี๋ยวจะทำให้เค้าไม่พัฒนาซะเปล่าๆวันนี้เรามีวีธีง่ายๆที่จะทำให้คุณหมดกังวลไปได้เลยนั่นก็คือเพียงแค่แต้มยาสีฟันลงบนรอยปากกาและใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดแค่นี้ก็ออกแล้วค่ะไม่ว่าจะเป็นบนผนังหรือโต๊ะไม้ทีนี้คุณแม่ทั้งหลายก็หายห่วงได้แล้วล่ะค่ะ

 

clean-13 1

 

clean-13 2

 

 

 

เคล็ดลับที่ 14 ขจัดคราบบนพรหมด้วยเตารีด

คราบบางอย่างไม่สามารถหายไปจากพรมได้ ไม่ว่าจะใช้น้ำยาชนิดไหนก็ตาม แต่ยังมีวิธีแก้ปัญหานี้อยู่ง่ายๆเพียงแค่พ่นน้ำยาเช็ดกระจกบนคราบ จากนั้นก็วางผ้าลงไปแล้วก็รีดด้วยเตารีดจนกว่าคราบจะหายไปแค่นี้ก็จะทำให้คราบบนพรมสวยๆของคุณหายไปและดูใหม่เหมือนเดิม

 

clean-14

 

 

 

เคล็ดลับที่ 15 ล้างเครื่องเงินด้วยเบกกิ้งโซดา

ทั้งเกลือและเบกกิ้งโซดานิยมใช้ในการทำผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบโฮมเมดดังนั้นเราเลยนำทั้งสองมาดัดแปลงโดยสามารถนำทั้งสองมาผสมกันจะทำให้ได้เป็นน้ำยาทำความสะอาดเครื่องเงินได้ดีเลย ผสมทั้งสองอย่างในปริมาณที่เท่าๆกัน และนำมาเช็ดเครื่องแค่นี้คุณก็ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อน้ำยาเช็ดเครื่องเงินแพงๆกันแล้ว

 

clean-15

 

 

 

เคล็ดลับที่ 16 อบฟองน้ำด้วยไมโครเวฟ

ฟองน้ำล้างจานเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคหลายคนที่ไม่มั่นใจถึงความสะอาดเรามาทำความสะอาดฟองน้ำกันโดยนำฟองน้ำไปอบในไมโครเวฟแค่5นาที จะทำให้เชื้อโรคบนฟองน้ำทนความร้อนไม่ได้และหายไปโดยสิ้นเชิง แค่นี้เราก็หมดกังวลเรื่องเชื้อโรคบนฟองน้ำล้างจานกันได้แล้ว

 

clean-16

 

 

 

เคล็ดลับที่ 17 ทำความสะอาดที่คัดกรองเศษอาหารในอ่างซิงค์ด้วยก้อนน้ำแข็งเลม่อนและน้ำส้มสายชู

นี่คือวิธีธรรมชาติในการทำความสะอาดตัวคัดเศษอาหาร ที่ต้องใช้เลม่อนสด 3-4 ลูกและน้ำส้มสายชูขาว 1 ช้อนชา หั่นเลม่อนเป็นชิ้นเล็กๆ และวางลงในถาดทำน้ำแข็ง แล้วเติมน้ำส้มสายชูขาวลงไป แช่ไว้ให้เป็นน้ำแข็ง ใส่น้ำแข็ง 1 ก้อนลงในที่คัดเศษอาหารทุกคืนเพียงเท่านี้ก้อนน้ำแข็งก็จะทำความสะอาดที่คิดเศษอาหารในอ่างซิงค์โดยอัตโนมัติเพียงแค่นี้กลิ่นและคราบสกปรกก็จะหายไป

 

clean-17

 

 

 

เคล็ดลับที่ 18 กำจัดคราบตะกอนหินปูนด้วยน้ำส้มสายชู

คุณจะพบเห็นคราบลักษณะได้บ่อยๆตามก๊อกน้ำ หรือที่อื่นๆ คุณสามารถกำจัดคราบพวกนี้ออกได้ง่ายๆด้วยน้ำส้มสายชู ถ้ามันมีผิวแบนราบ เทน้ำส้มสายชูแล้วแช่ไว้ประมาณ 20 นาที สำหรับก๊อกน้ำ และเช็ดออกได้สะอาดง่ายดาย หรือคุณสามารถใช้กระดาษทิชชู่แช่น้ำส้มสายชูและนำมาเช็ดคราบตะกอนหินปูนออกเพียงแค่นี้ก็ทำให้คราบหินปูนหายไปและสะอาดเหมือนใหม่อย่างเดิม

 

clean-18

 

 

 


เคล็ดลับที่ 19 ดับกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ

ใช้ห้องน้ำไปนานๆ ไม่ว่าบ้านไหนๆ ก็จะต้องมีกลิ่นน่ารังเกียจโชยออกมาจากชักโครก ให้คุณละลายเกลือเม็ดใหญ่ในน้ำ 2-3 ลิตรจนน้ำเค็มจัด จากนั้นนำไปราดที่โถส้วม ทิ้งไว้สักครู่หนึ่งกลิ่นที่น่ารังเกียจก็จะหายไป

 

clean-19

 

 

 

เคล็ดลับที่ 20 ดับกลิ่นขยะ

คุณสามารถลดกลิ่นขยะที่อยู่ในถังขยะทั้งภายในและภายนอกบ้านได้ โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ รองไว้ใต้ถังขยะหรือถุงดำก่อนจะทิ้งขยะลงไป กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับกลิ่นขยะไว้ได้มากทีเดียว เมื่อเปิดฝาทิ้งขยะครั้งต่อไป เพียงเท่านี้กลิ่นต่างๆก็จะไม่มารบกวนให้รำคาญใจได้อีก

 

clean-20

 

 

 

 

 

 

      เป็นไงกันบ้างคะ20เคล็ดลับที่ไม่ลับ ที่ทางบาริโอเรานำมาฝากคงเป็นประโยชน์ไม่น้อยเลยใช่มั้ยบอกกันหมดเปลือกกันแล้วคุณแม่บ้านทั้งหลายก็คงจะทำงานบ้านที่แสนจะน่าเบื่อให้เป็นงานบ้านที่สนุกขึ้นแล้ว เพียงแค่การนำของรอบตัวง่ายๆเช่น เลม่อน มะนาว เหลือ น้ำสมสายชู และอีกสารพัดมาดัดแปลงแค่นี้ก็ทำให้ของพวกนี้มีประโยชน์มากมายกว่าที่เคยเป็นอยู่ อย่ามัวรอช้ากันอยู่คะไปทำงานบ้านให้สนุกกันดีกว่า......

 

 

 

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand