Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

home head
head1

 

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปรวดเร็วเพียงใดหรือเทคโนโลยีจะก้าวไกลไปสักเท่าไร หากแต่ภาพความทรงจำเก่าที่ยังคงงดงามและมีความหมายอยู่ในจิตใจ การย้อนเวลาไปดื่มด่ำกับเสน่ห์ที่สวยงามของอดีต น่าจะทำให้หยุดความเร่งรีบในปัจจุบันนั่งพักทบทวนและหันมองแง่มุมที่สวยงามของช่วงเวลาที่ผ่านมาได้ไม่ยากและคงจะดีไม่น้อยถ้าได้นั่งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของวันวานในสไตล์ Vintage สำหรับสุดสัปดาห์นี้หากใครจะลองไปสัมผัสบรรยากาศย้อนยุคไม่ว่าจะเป็นที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ที่ตกแต่งในสไตล์ Vintage ลองเลือกสักแห่งที่เรานำมาให้ชมกันนี้แล้วคุณจะหลงใหลกับความสวยงามของความเป็น Vintage อย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพ

 

โรงแรมได้รับการออกแบบให้ผู้เข้าพักสัมผัสประสบการณ์ผ่อนคลายสไตล์รีสอร์ทหรูใจกลางกรุงฯตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานเฉลิมหล้า56 หรือสะพานหัวช้างอันเป็นที่มาของชื่อโรงแรมสะพานหัวช้างได้รับการโปรดเกล้าฯให้สร้างโดยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาล ที่ 5 เนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมพรรษาปีที่ 56 โรงแรมตั้งอยู่บนถนนพญาไท แขวงและเขตปทุมวัน (ตรงข้ามกับวังสระปทุม) อีกหนึ่งจุดเด่นของโรงแรมก็คือ แนวคิดการดีไซน์แบบ“โคโลเนียล ร่วมสมัย” ซึ่งเป็นการ ผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมตะวันตกและความเป็นไทยร่วมสมัยได้อย่างลงตัว  ไม่ว่าจะเป็นทุกรายละเอียด การตกแต่งประตูหน้าต่างด้วยลวดลายของดอกบัวไทย    ฉลุฝ้าเพดานไม้โชว์คานและกระเบื้องซีเมนต์พิมพ์ลายไทยโบราณที่เข้ากันได้ดีกับความสวยงามของโคมไฟระย้าและเก้าอี้โซฟาแบบตะวันตก เพื่อนำเสนอความหรูหราอย่างมีวัฒนธรรมอันสะท้อนถึงบรรยากาศบ้านพักข้าราชการชั้นสูงสมัยก่อนและใส่ใจถึงรายละเอียดของวัสดุร่วมสมัยที่มีสีสันโทนสว่างตาสอดแทรกด้วยโครงสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของดอกไม้ไทยชนิดต่างๆ เช่น ชมพู ม่วง และน้ำเงินเพื่อสร้างบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเข้ากันได้ดีระหว่างความคลาสสิคแบบวัฒนธรรมไทยที่ผสมผสานกับประสบการณ์การความพักผ่อนในรูปแบบของรีสอร์ทใจกลางเมือง

 

1

 

2 3

 

 

 

พราวภูฟ้า แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

พราวภูฟ้า รีสอร์ท เป็นสถานที่พักผ่อนที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวหลายคน ด้วยทัศนียภาพที่น่าหลงใหล โอบล้อมไปด้วยภูเขาและเหล่าต้นไม้น้อยใหญ่ อีกทั้งยังมีดอกไม้เมืองเหนือนานาพันธุ์บานสะพรั่งรอรับผู้ที่เข้ามาพักและสัมผัสกับบรรยากาศอันหนาวเย็นเป็นเสน่ห์อีกสิ่งหนึ่งที่พราวภูฟ้าทำให้ใครต่อใครประทับใจ ภายในบ้านพักทั้ง 9 หลังนี้ถูกสร้างให้โปร่งโล่ง ร่มรื่น สงบ เน้นโทนสีขาวและปูนดิบที่ดูแล้วผ่อนคลายสบายตาพร้อมตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage มีลูกเล่นของผ้าระบายลูกไม้ที่ให้อารมณ์อบอุ่นเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังมีระเบียงส่วนตัวที่มีสายธารไหลผ่านให้ได้นั่งชมทิวทัศน์หรือฟังเสียงนกตัวน้อยที่จะคอยมาส่งเสียงอยู่ใกล้ๆให้ฟังเพลินๆความเป็นธรรมชาติคือเสน่ห์ที่ทำให้ใครต่อใคร ที่ได้มาพักที่นี่แล้วต้องกลับมาอีก

 

 

4

 

 

ร้านกาแฟนรสิงห์ ณ วังพญาไท

 

นอกจากรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นและอาหารรสชาติแสนอร่อยแล้วร้านกาแฟนรสิงห์ ณ วังพญาไท ยังเป็นร้านกาแฟมีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เนื่องจากใช้เป็นที่พบปะสังสรรค์ของเหล่าบรรดาพอค้าวานิช ข้าราชการและประชาชนในสมัยนั้น ร้านกาแฟนรสิงห์เป็น ของพลเรือเอกเจ้าพระยารามราฆพ (ม.ล.เฟื้อ พึ่งบุญ) ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 6 ความอร่อยของทั้งกาแฟและอาหารจึงเป็นรสชาติตำรับชาววังแท้ๆ จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแต่เดิมร้านกาแฟนรสิงห์ตั้งอยู่บริเวณ ลานพระบรมรูปทรงม้าได้ยกเลิกกิจการไปในสมัยรัชกาลที่ 7 ปัจจุบันตั้งอยู่ที่อาคารเทียบรถพระที่นั่งพระราชวังพญาไท ติดกับโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ การตกแต่งร้านก็ตกแต่งบรรยากาศร้านและเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage แบบในสมัยรัชกาลที่ 6 เช่นโซฟาหนังเทคนิคตอกหมุดแบบโบราณ โคมไฟโบราณ กระจกสี เป็นต้น เพลินตาเพลินใจไปกับบรรยากาศย้อนยุคและกาแฟรสชาติดีๆ อาหารคาวหวานหลากเมนู ทั้ง ชา กาแฟ เค้ก ข้าวหน้าไก่ สปาเกตตีซอสแดง สปาเกตตีคาโบนาร่า แซนวิช หมูเค็มขนมปังปิ้ง ที่เป็นเมนูยอดฮิตของที่นี่

 

 

5

 

 

 

 

 

ชุมชนริมน้ำจันทบูร จันทบุรี

 

ชุมชนริมน้ำจันทบูร เป็นชุมชนเก่าแก่มีอายุยาวนานกว่า 300 ปี ตั้งแต่สมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ด้วยทำเลที่ตั้งเหมาะสม การคมนาคมสะดวก ทำให้มีคนไทย คนจีนและคนญวณเข้ามาตั้งถิ่นฐานเป็นจำนวนมากทั้งข้าราชการ พ่อค้า คหบดี เกิดการผสมผสานทางวัฒนธรรมของคน ต่างเชื้อชาติศาสนาในอดีตราว 100 ปีก่อน ย่านชุมชน ริมน้ำจันทบูร มีความเจริญรุ่งเรืองมาก มีถนนสายแรกของ จังหวัดคือถนนเลียบนทีต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นถนนสุขาภิบาล หัวถนนคือย่านท่าหลวง เป็นชุมชนทางการค้าขายการคมนาคมขนส่งและเป็นที่ตั้งของส่วนราชการเรียกกันว่าตลาดเหนือตอนกลางเรียกว่าตลาดกลางเป็นศูนย์กลางการค้าทั้งขายส่งและขายปลีก มีท่าเรือสำหรับการคมนาคมขนส่งหลายท่า ตอนปลายถนนเรียกว่าตลาดล่างเป็นศูนย์กลางการผลิตงานหัตถกรรมและค้าขายเบ็ดเตล็ด เช่น ทอเสื่อ ทำพลอย ตีเหล็ก รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ประมง  อาหารคาวหวานและขนมพื้นบ้านต่างๆ เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มคนญวณคาทอลิกและกลุ่มคนจีนในสมัยรัชกาลที่ 5 (พ.ศ.2442) เมืองจันทบูร ได้รับการจัดตั้งเป็นมณฑลจันทบูรและย่านท่าหลวงเป็นที่ตั้งของอำเภอท่าหลวงสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เสด็จ ประพาสเมืองจันทบูรหลายครั้ง ครั้งสำคัญคือ พ.ศ.2419 และ พ.ศ.2450

 

 

 

6

 

7

 

 

 

ร้านรสนิยมชมชอบ ซอยพหลโยธิน 12

 

รสนิยมชมชอบสร้างสรรค์บรรยากาศย้อนยุคสุดคลาสสิคให้รำลึกถึงอดีตอันแสนหวานเน้นการตกแต่งกึ่ง Vintage และ Retro ด้วยเฟอร์นิเจอร์โบราณอย่างมีสไตล์ ทั้งเก้าอี้ โซฟา ตู้โชว์ของสะสมเก่าๆ โดยเนรมิตบ้านเก่าทั้งหลังแบ่งออกเป็น 4 โซนที่ ตกแต่งให้นึกถึงบรรยากาศในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี สามารถเพิ่มรสชาติของอาหารให้อร่อยมากยิ่งขึ้นไปอีกมีให้เลือกหลากหลาย อาทิ ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง, ซุปเปอร์ปีก, และปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นต้น

 

 

8
Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand