Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ตกแต่งภายใน Interior design Thailand

left dominjun head you who right dominjun

 

 

 

 

      ยอรอบุล อันนยองฮาเซโย สวัสดีทุกคนนะค้า  รูปเริ่มต้นก็สงสัยกันแล้วใช่ไหมคะ ว่าวันนี้เราจะมาโปรโมท  รึบอกเล่าอะไรเกี่ยวกับซีรี่ย์ที่เรตติ้งกระฉูดเรื่องนี้กัน  เอ ~ จะมีใครเดาถูกไหมน้า ~  คริคริ  ก็แหมเรื่องนี้เขามีจุดขายที่ตัวพระเอกอย่างเดียวซะที่ไหนกัน  มีใครเริ่มจะเดาออกกันแล้วมั่งเอ่ย  งั้น...มาดูเฉลยกันดีกว่า ~

 

      ในเดือนนี้ CARAMEL จะพาทุกคนไปสำรวจห้องของพระเอกต่างดาวที่หล่อเหลาเอาการจนทำให้สาวๆทั้งบ้านทั้งเมืองต่างแอบหลงปลื้มกันเป็นทิวแถว  ห้องของโทเมเนเจอร์นี้อาจจะเป็นห้องในฝันของใครหลายๆ คนเลยล่ะค่ะ  หือม์..อยากชมกันแล้วใช่ไหมเอ่ยย   งั้นเริ่มออกสำรวจกันซะเดี๋ยวนี้เลยดีกว่า!  ไปกันเลยค่ะ!

 

 

Dominjun2

 

      เมื่อเปิดประตูเข้ามาก็จะเป็นทางเดินที่กำแพงนั้นมีการตกแต่งด้วยภาพวาดต่างๆ  เมื่อเดินมาถึงกลางห้องเราจะพบว่าห้องของโทมินจุนนั้น.....ใหญ่เวอร์!  เป็นห้องชุดแบบ Duplex  ขนาดใหญ่  ที่มีลักษณะเป็นห้องชุด 2 ชั้น  จุดเด่นของห้องนี้คือมีโถงสูง  เรามาเริ่มต้นในส่วนที่สำคัญที่สุดของบ้านหรือของห้อง  นั่นก็คือส่วนของห้องรับแขก  ในส่วนนี้ก็จะเห็นได้เลยว่าตกแต่งด้วยสไตล์ Modern Contemporary  ประกอบด้วยชุดโซฟาสไตล์โมเดิร์นเรียบง่ายสีขาวขนาดใหญ่  ตกแต่งด้วยหมอนอิงโทนขาว-เทา-ดำ ใกล้ๆ ก็กันเสริมด้วยเก้าอี้ Décor  สีขาวและดำ   ตกแต่งด้วยการวางวัตถุโบราณบนท่อนไม้เปลือยตั้ง  ส่วนพื้นปูรองด้วยพรมสำดำผืนใหญ่ทำให้ตัวโซฟาดูโดดเด่นขึ้นมา

 

 

Dominjun3

      ถัดมาที่ห้องครัวใกล้กันกับส่วนรับแขก เริ่มที่โต๊ะนั่งทานอาหารที่เป็นโต๊ะไม้ตัวยาวสีน้ำอ่อน  ส่วนเก้าอี้นั้นเป็นเก้าอี้มีพนักพิงบุหนังสีดำ  เหนือโต๊ะทานข้าวเราก็จะพบกับ...กับ....แชนเดอเลียยยยยร์!! (เอ~ ยังจำเรื่องแชนเดอเลียร์กันได้ไหมเอ่ย ในบทความของ 2 เดือนที่แล้วที่เมลได้นำเสนอไป ใครที่จำไม่ได้หรือยังไม่ได้อ่าน  ย้อนกลับไปหาอ่านกันได้นะคะ)  แพนกล้องกลับมาที่แชนเดอเลียร์ค่ะ

 

      แชนเดอเลียร์นี้เป็นสไตล์ modern  ที่ใช้รูปทรงเรขาคณิต เพิ่มความเหลี่ยมด้านข้างเข้าไปเล็กน้อย  ตัวโคมลากยาวจากเพดาน  ให้แสงไฟส่องลงมาที่โต๊ะ โดยใช้รูปทรง 2 แบบสลับกัน (ทรงสูง และทรงเตี้ย) เพื่อให้จังหวะ  ทำให้บรรยากาศเมื่อเรามองมองมายังโต๊ะอาหารนั้นดูอบอุ่น  แต่ยังคงเสน่ห์เรียบง่ายสไตล์ modern เอาไว้อยู่

 

 

 

 

Dominjun4

 

      ส่วนของโต๊ะอาหารนี้ก็ถัดออกมาจาก เคาน์เตอร์บาร์   และ pantry   มีประตูบานกระจกอบไม้ทรงสูงพับหลายตอน  ใช้กั้นส่วนนี้ไว้กับบริเวณโต๊ะอาหาร  อุปกรณ์ต่างๆ ภายในเป็นแบบ built-in  เพื่อให้หยิบใช้อะไรได้สะดวก (เพราะพื้นที่จำกัด)

 

      ห้องนอนของนายต่างดาว


Dominjun5

 

      เปิดประตูก้าวเข้าสู่ห้องนอนของผู้ชายต่างดาวกันแล้วล่ะค่ะ...ห้องนี้ก็ยังเป็นสไตล์  modern  contemporary  เน้นโทนสีขาว-เทา-ดำเช่นเดิม  เตียงที่อยู่กลางห้องนั้นก็ใช้สีโทนนี้ ดูเรียบง่ายสไตล์ modern   ส่วนผนังบริเวณหัวนอนเป็นกำแพงหินกาบสีเทาเข้ม  เพื่อให้ห้องดูไม่แข็งกระด้าง  เรียบจนเกินไป  ทั้งยังตกแต่งผนังด้วยภาพเขียนเก่าๆ ทำให้สะท้อนเสน่ห์แบบ comtemporary  ได้ดีทีเดียว  เสริมด้วยโคมไฟข้างเตียงที่ให้แสงสีส้มนวลตา  ทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา  และอ่อนโยนขึ้น เหมาะแก่การนอนหลับที่สุด  ><

 

Dominjun6

 

      ถัดมาเป็นม่านบางๆที่เอามาล้อมเตียงได้ (ควบคุมโดยรีโมทคอนโทรล) ก็ดูโรแมนติกเร้าอารมณ์ดีเหมือนกันนะคะ -.,-  ส่วนที่ต่อกับระเบียงนั้นกั้นด้วยประตูสีขาวพับหลายตอน  เจาะตกแต่งให้แสงลอดเข้ามาได้  ไม่ทำให้ห้องทึบในเวลากลางวัน  และถัดออกไปเป็นบานกระจกใสแบบสวิง (ชั้นนอกสุด)

 

 

Dominjun7

      ส่วนห้องน้ำก็อยู่ภายในห้องนอน  ในห้องนี้จะมีส่วนของซิงค์ล้างหน้าสีขาวอยู่ 2 อ่าง  บริเวณรอบๆ ก็ประดับประดาด้วยต้นไม้เล็กๆ และที่มุมห้องก็เสริมด้วยไม้พุ่มเตี้ยใบเขียวเข้ม  สีเขียวของต้นไม้เหล่านี้ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายเมื่อมองรวมๆ เหมือนสายตาของเราก็ได้อาบน้ำไปด้วยเช่นกัน  ผนังบริเวณอ่างล้างหน้าก็เป็นสีขาวเรียบ  มีกระจกแผ่นเล็กเรียงต่อกัน 12 แผ่นติดอยู่กับผนัง  เพิ่มลูกเล่นโดยการติดแถบไฟแบบ LED Wall Washer  เพื่อทำให้ผนังเรียบมีจุดสนใจมากขึ้น

      อีกด้านหนึ่งเป็นบาธทรงมนวางอยู่บนพื้นยกระดับรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทำให้ตัวบาธดูหรูและเด่นขึ้นมา เพิ่มไฟสีเขียวสะท้อนแสงล้อมอ่างให้เข้ากับแวดล้อมที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ แต่เมลรู้สึกว่าสีเขียวนี้ยังชวนให้นึกถึงมนุษย์ต่างดาวซะจริงๆ 55555 ส่วนพื้นรอบๆอ่างก็โรยด้วยหินกรวดมน ใกล้กันนั้นเป็นเชลฟ์วางผ้าขนหนู 2 ชั้นสีขาว ซึ่งเป็นสีเดียวกับตัวอ่าง แต่ด้วยห้องเพดานสูงจึงใช้เส้นนำสายตามาใช้โดยการลากเสาที่ติดกับตัวเชลฟ์มาจากเพดานต่ำลงมาถึงเท่าขอบอ่าง

      ถัดจากเชลฟ์มาทางด้านข้างก็เป็นแท่นสูงไว้ตั้งพวกขวด shower cream ต่างๆ โดยพื้นวางเป็นกระจกขุ่นใช้แสงไฟสีขาวส่องผ่านขึ้นมา ส่วนกำแพงปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่ลายไม้สีอ่อน เพื่อตัดทอนกับสีพื้นห้อง ให้ห้องดูสว่างนวลตา ไม่มืดอึมครึมเกินไปนัก

Dominjun8

 

 

 

      มาถึงมุมที่โทมินจุนโชว์ร่างกายกำยำกับหน้าท้อง 6 ลอนของเขาขณะที่สายน้ำจากฝักบัวชโลมไปทั่วกายเขามันช่างเซ็กซี่นัก.. เดี๋ยวๆ เราออกนอกเรื่องแล้วค่ะ! จริงๆที่จะบอกคือส่วนนี้เป็นส่วนของ shower ค่ะ  โดยมีฝักบัวขนาดใหญ่อยู่ข้างบน  เวลาเปิดอาบทีก็อาบแบบ top to toe กันเลยทีเดียว  แหมม อยากจะมีบ้างเหมือนกันนะคะ เวลาสระผมจะได้ไม่ต้องก้มๆเงยๆให้เมื่อคอ  โดยโซนนี้ก็มีกระจกใสกั้นเป็นสัดส่วน  และยังมีแท่นวางของแบบเดียวกับส่วนบาธให้หยิบใช้ได้สะดวกอีกด้วย

 

Dominjun9

 

แอ่ะๆ ! สาวๆ อย่ามองกันเพลินกันล่ะคะ  ไปชมที่โซนอื่นๆกันต่อดีกว่า...GO  GO!!~

 

Dominjun10

 

 

      ถ้าเดินออกมาจากห้องนอนก็จะเจอโซนรักษ์โลกของห้องนี้ล่ะค่ะ!  เป็นโซนที่มีต้นไม้สูงยืนตระหง่านอยู่ต้นหนึ่งโดยพื้นนั้นแวดล้อมไปด้วยหญ้าสีเขียว และขาวแซมสลับกันไป  มีเก้าอี้เบาะนอนตัวยาวบุหนังสีครีมอยู่ภายในแวดล้อมต้นไม้เขียวขจีไว้สำหรับนอนอ่านหนังสือเล่น  ใกล้ๆกันนั้นก็เป็นท่อนไม้เปลือยทรงเตี้ยไว้สำหรับวางหนังสือหรือแก้วน้ำ โซนนี้ยังถูกล้อมด้วยบ่อน้ำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีกระดับ

      แถมห้องนี้ยังสามารถมองทะลุไปยังห้องนอนได้อีกด้วย  โดยมี Partition เป็นกระจกใสหลายบานแบบหมุนได้ (ควบคุมโดยรีโมทคอนโทรล)  ไฮโซเกร๋ๆ ไม่เบานะคะ  กระจกยังทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นอีกด้วย

 

 

โดยส่วนตัวเมลชอบโซนนี้ที่สุด  มีมุมไว้นอนอ่านหนังสือที่เราชอบสักเล่นแบบชิลๆ คงเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อยเลยล่ะค่ะ  ว่าอย่างนั้นไหมคะ??

 

Dominjun11

 

      แพลนกล้องไปที่โคมไฟค่ะ  อ๊ะๆ! ไม่ใช่ฉากวาบหวิวนะคะ  เราให้ทุกคนโฟกัสสายตาไปที่โคมไฟมุมห้องนั้น  ซึ่งเป็น standing lamp ธรรมดาๆ ดวงหนึ่ง  แต่ที่ไม่ธรรมดานี่คือขาตั้งค่ะ  จะเห็นได้ว่ามีการนำไม้เลื้อยจากฐานตั้งขึ้นมายังดวงโคม  เป็นการนำธรรมชาติเข้ามาเสริมกับเฟอร์นิเจอร์ให้ดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมได้เก๋ทีเดียว

 

Dominjun12

 

 

 

      ในส่วนนี้จริงๆแล้วยังเป็นที่มองดาวบ้านเกิดของโทมินจุนอีกด้วย  หากมองทะลุกระจกหน้าออกไปก็เป็น city view ไว้ชมสีสันของเมืองในยามราตรี  แต่พอแหงนหน้าขึ้นไปก็จะเห็นเป็น rooftop ไว้สำหรับนอนดูดาวบนท้องฟ้ารัตติกาล  แหมม แลดูมีมุมโรแมนติกเหมือนกันนะคะเนี่ย คุณโทเมเนเจอร์~

 

Dominjun13

 

      ประโยชน์ของ Sunroof  นี้ในเวลากลางวันก็ให้แสงอาทิตย์ผ่านเข้ามาได้  แสงสว่างที่ส่องลงในห้องทำให้ห้องสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟ  เป็นการประหยัดไฟไปในตัว  แถมยังให้ต้นไม้ได้สังเคราะห์แสงอีกด้วย!  เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยนะคะ  แต่ถ้าเป็นแดดเมืองไทยร้อนๆ แบบนี้คงต้องมีม่าน หรือติดฟิล์มเพื่อกันความร้อนด้วยนะคะ

 

 

 

Dominjun14

 

      มาถึงบริเวณที่โรแมนติกที่สุดของพระเอกนางเอกกันเถอะค่ะ  นั่นคือระเบียงกับทิวทัศน์ของเมืองยามค่ำคืน  ตรงนี้ไม่มีอะไรมาก  ก็เป็นชานระเบียงที่สามารถไปยืนปล่อยอารมณ์สุนทรีย์  จิบกาแฟ  จิบเบียร์ชมวิวได้  จริงๆแล้วฉากวิวเมืองข้างล่างนั้นเป็นการสรรค์สร้างจากทีมงาน CG  ที่ดูๆแล้วก็สวยสมจริงไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะคะ

 

 ออกจากส่วนนี้ก็ได้เวลาไปเยี่ยมชมชั้น 2 กันแล้วล่ะค่ะ  จะมีอะไรบ้างน้า  มาสำรวจไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า  ตามมาเลยค่า ~

 

 

Dominjun15

 

      เริ่มจากบันไดแบบ modern  ดูเรียบง่าย  ไม้ขั้นบันไดเป็นสีขาวสว่าง ตัดกับราวเหล็กจับสีดำทอดตัวไปสู่ชั้นบน  ซึ่งเป็นชั้นที่มีห้องที่พีคที่สุดซ่อนไว้!  ประตูของห้องนี้ใช้บอร์ดตกแต่งกำแพงต่างประตู  เมื่อผลักเข้าไปก็จะเจอกับบันไดไม้เวียนลงไปสู่ชั้นล่าง

 

Dominjun16

 

      ห้องนี้คือห้องสมุดที่สุดแห่งความอลังการ  เป็นห้องแบบ Duplex  ที่รวมห้อง 2 ชั้นเข้าเป็นห้องโถงใหญ่ห้องหนึ่ง  ห้องนี้เป็นห้องเก็บสะสมพวกตำรา บันทึก  และหนังสือต่างๆ จากทั่วทุกมุมโลก  ตั้งแต่สมัยที่นายโทมินจุนคนนี้ได้มาอยู่บนโลกมนุษย์เป็นเวลาราวๆ 400 ปีแล้ว  ทั้งยังตกแต่งห้องด้วยถ้วยโถโอชาม  วัตถุโบราณ  ภาพวาดสมัยก่อนจากหลายๆที่ทั่วโลกอีกด้วย   เป็นการตกแต่งด้วยสไตล์ Classic  ได้เด่นชัดเลยทีเดียว

 

Dominjun17

 

      ทุกคนคะ...ลองมองไปบนเพดานสิว่าเราเห็นอะไร...แท่นนนแท๊นนน~   แชนเดอเลียร์สไตล์คลาสสิคระย้าสวยงามจำนวน 3 โคมนั่นเองง  ที่ช่วยเสริมความหรูหราให้กับห้องสมุดนี้ได้เป็นอย่างดี  ทั้งยังให้แสงสว่างเพียงพอกับการอ่านหนังสืออีกด้วย

 

Dominjun18

 

      ลงมาที่ชั้นล่างก็จะเจอกับเซตโซฟาแนววินเทจเพื่อให้ดูย้อนยุคเข้ากับการตกแต่งห้อง  ประกอบไปด้วยโซฟาตัวยาว  โซฟาแบบเก้าอี้พนักพิง  และโต๊ะไม้เตี้ยสีเข้ม  เหนือพรมผืนใหญ่ลายเก่าๆ  นอกจากเป็นเก้าอี้สำหรับนั่งอ่านหนังสือแถว  ยังเป็นจุดระบายความในใจของเขาก่อนจะจบในแต่ละตอน (ในซีรี่ย์)  #อย่าแซวโทมินจุน

 

 

Dominjun19

 

กระเถิบมาอีกนิดก็จะเป็นโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ของโทมินจุนที่ไว้ใช้ทำงาน  และนั่งจดบันทึก 3 เดือนสุดท้ายบนโลกมนุษย์  
(ก็ยังจะแซวอยู่ ;P )

 

 

 

 

      เป็นอย่างไรกันบ้างคะ  หลังจากที่เราได้ทำการสำรวจทุกซอกทุกมุมของห้องนายโทมินจุน  หรือโทเมเนเจอร์สุดหล่อเหลาที่สาวๆ หลายๆ คนแอบปลื้มกัน (รวมเมลด้วยนะ ><)  คงจะอึ้งไปตามๆ กันเลยใช่ไหมล่ะคะ  ทั้งสวย  ทั้งมีสไตล์  สะท้อนบุคลิกของเจ้าของห้องได้เป็นอย่างดี  นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างห้องกับการตกแต่งสไตล์ Modern Contemporary

      และหากใครสนใจอยากไปสัมผัสและสำรวจห้องโทมินจุน  และห้องของชอนซงอี (นางเอก)  ด้วยตัวเอง  สามารถบินไปเยี่ยมชมได้ที่  Dongdaemun Design Plaza (DDP)  ในเขตจังกู  กรุงโซล  ประเทศเกาหลีใต้  เขามีการจำลองฉากที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง  “You who came from the star”  เอาไว้ด้วยล่ะค่ะ  ตั้งแต่วันที่  10  มิถุนายน  2557 - 15  สิงหาคม  2558  เพิ่มเติมที่  www.ddp.or.kr

      วันนี้พาเที่ยวห้องโทมินจุนจนเพลิน   เผลอแปปเดียวก็หมดเวลาของคาราเมลเสียแล้ว TT  ยังไงไว้เจอกับคาราเมลใหม่ในเดือนหน้า  คอยติดตามกันด้วยนะคะว่าเราจะเอาเรื่องอะไรมาฝากชาว Bareo & issys กันอีก  ตอนนี้ต้องขอตัวลาไปหาโทเมเนเจอร์ก่อนน้าค้า  สวัสดีค่ะ ^^

 

 

Dominjun20

Bareo-Isyss รับออกแบบตกแต่งภายใน รับเหมาตกแต่งภายใน ออกแบบภายใน ออกแบบตกแต่งภายใน Interior design Thailand